02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?
การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?

          ในปัจจุบันสื่อออนไลน์ได้เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ดังนั้นคงปฏิเสธไม่ได้ว่า สื่อออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อเราเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของสื่อออนไลน์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนในทุกๆสาขาอาชีพ โดยเฉพาะการทำธุรกิจออนไลน์ที่เห็นกันอยู่ในทุกวันนี้ ดังนั้นการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ถือได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบัน เพราะแต่ละแบรนด์นั้นสามารถทำให้ผู้อื่นรู้จักแบรนด์หรือสินค้าของแบรนด์ได้อย่างกว้างขวางจากการที่แบรนด์จ้างยิงแอดโฆษณากับเอเจนซีต่างๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง

 

          สำหรับบางคนคงเคยได้ยินมาบ้างแต่ยังไม่เข้าใจว่าความหมายของคำว่า การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) นั้นคืออะไร ซึ่งคำนี้เป็นคำที่มีความหมายค่อนข้างกว้าง เนื่องจากการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน มีช่องทางหลากหลายเพิ่มมากขึ้น และมีการพัฒนาต่อยอดอยู่ตลอดเวลา ก่อนอื่นเราไปทำความเข้าใจกันก่อนว่า การตลาดออนไลน์ หรือ Online Marketing(ออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง) คืออะไร

 
การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คือ

การทำการตลาดหรือธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram โดยอาจมีการจ้างยิงแอดโฆษณากับทางเอเจนซี ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการ โฆษณาเว็บไซต์ หรือ โฆษณาขายสินค้าที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้และเกิดความสนใจ จนกระทั่งเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้าของเราในที่สุด โดยการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) สามารถทำได้หลายช่องทาง ดังนี้
         

  •  Search Engine Marketing คือการตลาดออนไลน์บน Search Engine เป็นการทำให้สินค้าของเราติดอันดับการค้นหาในลำดับแรกๆ ซึ่งจะทำให้เราถูกค้นพบได้ง่ายและถูกคลิกได้บ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่ในหน้าถัดไป แบ่งออกเป็น 
    1. SEO (การทำเว็บไซต์ของเราให้ติดอันดับของ Google) 
    2. PPC (การซื้อ Ads บน Google)
  •  Email Marketing คือ การตลาดออนไลน์ที่ทำผ่านอีเมล เพื่อส่งและกระจายข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ ไปยังลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เป็นออนไลน์ มาร์เก็ตติ้งที่ต้นทุนต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับการตลาดในรูปแบบอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นการตลาดออนไลน์ที่ตรงกลุ่ม และสามารถเข้าถึงผู้รับภายในเวลาอันรวดเร็ว
  •  Social Marketing คือ การตลาดออนไลน์ที่ทำผ่าน Social Network ต่างๆ เน้นการเข้าถึงกลุ่มคนบนโลก Social Network เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Tiktok, ฯลฯ ซึ่ง Social Marketing กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีสถิติการใช้งานสูงกว่าแหล่งออนไลน์ประเภทอื่น
  •  Banner การทำโฆษณาโดยใช้ Banner ในเว็บไซต์ต่างๆ ที่ตรงกับธุรกิจของคุณ เช่น ธุรกิจโรงแรมก็ฝาก Banner ไว้ที่เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ดังนั้น ถือได้ว่า ออนไลน์ มาร์เก็ตติ้งรูปแบบ Banner ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่มีกระแสและค่อนข้างได้รับความสำคัญ เพราะเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

การจ้างยิงแอดโฆษณากับการตลาดออนไลน์(Online Marketing)


          การทำการตลอดออนไลน์ หรือ ออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง ในการยิงแอดโฆษณานั้นมี 2 วิธี คือ การทำด้วยตัวเอง หรือ การจ้างเอเจนซี ซึ่งไม่ว่าคุณจะทำเองหรือจ้างยิงแอดโฆษณากับทางเอเจนซี แต่ละแบบก็มีข้อดี-ข้อเสีย แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกแบบไหนที่คุณคิดว่าคุ้มค่ากับธุรกิจของคุณ สำหรับธุรกิจที่เลือกจ้างยิงแอดโฆษณาก็เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วคนที่ทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) หรือ ออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง นั้นมักจะไม่ค่อยมีเวลาทำโฆษณาด้วยตัวเองดังนั้นการจ้างยิงแอดโฆษณาจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนที่ธุรกิจออนไลน์

         หากคุณอยากทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณรู้จักแบรนด์หรือสินค้าของคุณเองเป็นอย่างดี และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนได้ เพียงเท่านี้แบรนด์หรือสินค้าของคุณก็สามารถเป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายในโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย


          หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง เพื่อตอบรับกับยุค New Normal ที่ทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วและผู้คนต่างสนใจสิ่งต่างๆบนโลกออนไลน์ คุณต้องเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ หรือ Online Marketing เพื่อเพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดอย่างเรา บริษัทโฆษณา  NIPA Digital Marketing Agency เอเจนซี รับทำการตลาด ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นรับทำ SEO , Email Marketing และโฆษณาบน Facebook รวมถึงช่องทางการทำออนไลน์ มาร์เก็ตติ้งอื่นๆ แบบครบวงจร เช่น Google, LINE, สร้างเว็บไซต์ และ Youtube เพื่อให้ทุกคนที่ทำธุรกิจ ทั้งธุรกิจที่เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ ธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ที่ NIPA เราพร้อมตอบโจทย์ได้ทุกรูปแบบธุรกิจ แล้วพบกันที่ NIPA


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์

Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างไร

Digital Marketing
รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

Digital Marketing
เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ