02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?
เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?

การทำโฆษณาบนโลกออนไลน์หรือสื่อโซเชียลมีเดียถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับการทำการตลาดในปัจจุบัน เพราะช่วยให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Meta และ Google ที่กำลังได้รับความนิยมแบบสุดๆ


แต่กลุ่มลูกค้าของแต่ละธุรกิจอาจมีพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดียที่แตกต่างกัน เพื่อให้การทำโฆษณาบนโลกออนไลน์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เรามาดูกันเลยว่าโฆษณาบน Meta และ โฆษณาบน Google นั้นแตกต่างกันอย่างไร แพลตฟอร์มไหนจะเข้ากับธุรกิจเรามากที่สุด!


ทำไมต้องทำโฆษณา Meta หรือ Google ?


การทำโฆษณา Meta, Google หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ บนโลกออนไลน์นั้นช่วยสร้างการรับรู้ ตอกย้ำความต้องการและเพิ่มแนวโน้มการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการ กระจายข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ ขยายการเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้นเป็นเท่าตัว


เพราะยุคนี้เป็นยุคที่ผู้คนจำนวนมากหาข้อมูลและจับจ่ายใช้สอยบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก การทำโฆษณาบนโลกออนไลน์อย่าง Meta หรือ Google จึงช่วยให้ผู้คนเห็นสินค้าและบริการของเราได้ตลอดทั้งวันแม้ไม่ได้ออกจากบ้าน


โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่ากัน


โฆษณา Meta Business 


เป็นการทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม Facebook  ที่จะเก็บข้อมูลพฤติกรรม ความชอบ หรือความสนใจของผู้ใช้งาน ทำให้เราสามารถปรับแต่งและกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะเห็นโฆษณาได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น คอนเทนต์สำหรับการโฆษณายังเน้นการสื่อสารแบบดึงดูดสายตา ไม่ว่าจะด้วยภาพ วิดีโอ หรือ Motion ที่จะช่วยให้ธุรกิจของเราเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไปมากกว่าที่เคย และเราสามารถกำหนดได้ว่าโฆษณานี้ทำขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) พิจารณาสินค้าและบริการ (Consideration) หรือปิดการขาย (Conversion)


ในด้านค่าใช้จ่ายโฆษณา Meta นั้น จะขึ้นอยู่กับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือผู้ชม โดยยิ่งเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายละเอียด และมีคนเห็นโฆษณาของเรามากเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายก็จะยิ่งสูงตามขึ้นไปเท่านั้น


โฆษณา Google ads


โฆษณา Google มีจุดเด่นคือ Google เป็นแพลตฟอร์มที่มีคนใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 1 และจะแสดงผลเมื่อกลุ่มเป้าหมายค้นหา Keyword บนเว็บไซต์ ทำให้มีแนวโน้มว่าโฆษณาของเราจะผ่านตากลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไปได้อย่างกว้างขวาง  


รวมทั้งยังมีรูปแบบของการทำโฆษณาที่หลากหลาย ทั้ง SEM, โฆษณาบนแบนเนอร์ในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google, Video Ads และรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย  มีเครื่องมือวิเคราะห์ที่จะช่วยให้เราทราบถึงแนวโน้มและสถิติที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาและรูปแบบธุรกิจของเรา ที่สำคัญ Google เก็บค่าใช้จ่ายตามจำนวนการคลิกและมีเครื่องมือกำหนดงบประมาณในแต่ละวันที่ช่วยให้เราคำนวณค่าใช้จ่ายในการโฆษณาได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด


โฆษณา Google เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการให้ข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างธุรกิจที่ทำการค้าระหว่างธุรกิจด้วยกันเอง และเหมาะสำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์ มีฐานลูกค้า หรือเป็นที่รู้จักในตลาดอยู่บ้างแล้วนั่นเอง


สรุป


ทั้งโฆษณา Meta และ โฆษณา Google ต่างก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ควรเลือกใช้ช่องทางโฆษณาตามความเหมาะสมกับธุรกิจของเรา หากเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนทั่วไป และต้องการเพิ่มการรับรู้ การมีส่วนร่วมกับธุรกิจ การโฆษณา Meta อาจได้ผลมากกว่า แต่หากเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นธุรกิจด้วยกัน ต้องการบอกเล่าข้อมูลเพื่อเพิ่มการตัดสินใจและปิดการขาย โฆษณา Google ก็เป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์แบบสุด ๆ


ใครที่สนใจการทำการโฆษณา Meta หรือ โฆษณา Google แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ทำอย่างไรโฆษณาของธุรกิจเราจึงจะเป็นโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ติดต่อ Nipa Technology ได้เลย เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการ รองรับทุกความต้องการของทุกสินค้าและบริการได้อย่างแน่นอน!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ไลฟ์สดขายของออนไลน์ยังไงให้คนติดใจ ในวันที่อีคอมเมิร์ซเติบโตสุดกำลัง!

Digital Marketing
GA4 (Google Analytics 4) เครื่องมือรายงานผลออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น

Digital Marketing
การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?

Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ