เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย พระมหากรุณาธิคุณจารึกในใจไทยชั่วกาล


การที่คนๆหนึ่งจะซื้อสินค้าออนไลน์มาจากเหตุใดกันบ้าง วันนี้นิภาของเรานำเสนอข้อมูลจากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2557 (Thailand Internet User Profile 2014) โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สำนักงานสวทช. มาให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจออนไลน์ได้สังเกตร่วมกันครับ

จากสถิติดังกล่าวนั้นสรุปออกมาว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งเลยนั่นคือ ‘โปรโมชั่น’ ซึ่งมีถึง 72 เปอร์เซ็นต์ของผู้ให้การสำรวจทั้งหมดกว่าหนึ่งหมื่นหกพันคน

กิจกรรมโปรโมชั่นนี้ยังมาแรงแซงเทคนิคทุกสิ่งเช่นเคย เราเข้าใจผลข้อนี้เป็นอย่างดี เพราะน้อยคนนักจะไม่ชอบของลดแลกแจกแถม ที่ล่อตาล่อใจเราอยู่เสมอ บางคนที่ไม่เคยซื้อสินค้านั้นๆเลยก็หันมาซื้อเพราะเห็นโปรโมชั่น หรือผู้ประกอบการบางรายได้ลูกค้าใหม่ๆก็จากการจัดโปรโมชั่นดีๆนี่ล่ะ

เพราะฉะนั้น ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ควรสนใจเรื่องของโปรโมชั่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการวางแผนที่นอกจากจะคืนกำไรให้ลูกค้าแล้วต้องคิดว่าจะได้ลูกค้าใหม่จากกิจกรรมนี้อย่างไรด้วย ..ถือว่าจะยิงปืนทั้งที ต้องได้นกชนิดใหม่มาด้วยนะ!

แต่ลำดับถัดมาที่มีเปอร์เซ็นต์สูงไล่เลี่ยกันถึง 67 เปอร์เซ็นต์ คือ ‘การอ่านข้อมูลในเว็บไซต์หรือหน้าร้านออนไลน์’

พอรู้ถึงข้อนี้แล้ว สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องทำเลยนั่นคือ ใส่ใจเว็บไซต์หรือหน้าร้านออนไลน์ในช่องทางต่างๆของคุณให้มาก อย่าปล่อยให้มันรกร้าง ไม่อัพเดท หรือไม่น่าสนใจเด็ดขาด... เพราะทุกสิ่งในร้านออนไลน์ของคุณมีผลสำคัญให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ ...รูปแบบของร้านออนไลน์ที่น่าสนใจ อ่านง่าย และที่สำคัญคือมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอด้วยจะมีผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะอย่าลืมว่าแม้จะเป็น..โลกออนไลน์ แต่ลูกค้าของคุณก็เป็นคนเป็นๆนี่แหละ ซึ่งพวกเขาก็ต้องการจะมั่นใจว่าเขากำลังซื้อของกับคนตัวเป็นๆจริงๆเช่นกัน..!

...ขายของออนไลน์สะดวกเพราะสามารถมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้...ก็จริงครับ แต่เราควรใส่ใจร้านออนไลน์ของเราให้..มากพอ..ด้วย ไม่งั้นการลงทุนของคุณจะเสียเปล่าได้

ขายของออนไลน์ไม่ยากครับ แต่เราต้องใส่ใจและมีเทคนิคกับมันเสียหน่อยล่ะ

 

 

เข้าไปดูสถิติได้ที่  : http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/18643-thailand-internet-user-profile-2014

 

Blog ล่าสุด