ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาเพจต่างๆ ใน Facebook ที่ต่างงัดกลเม็ดเด็ดๆ มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook ให้เข้ามาสนใจเพจตนเอง โดยเราจะเห็นได้ชัดจากโพสที่มี sponsored ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน้า Timeline ของเรา แม้จะมีการแข่งขังสูงแต่เราก็สามารถทำให้เพจของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างตรงจุดได้ง่ายๆ ด้วย 2 วิธีนี้ 

  1.       กำหนดวัตถุประสงค์ให้เด่นชัด

            หัวใจสำคัญที่จะทำให้เพจของเราเป็นที่น่าสนใจ และตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม คือ การกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่า content ที่เราทำขึ้นนั้น ควรนำเสนอผ่าน Facebook Ads ในรูปแบบใด จึงจะได้ผลตอบรับดีที่สุด และตรงกับสิ่งที่เราต้องการที่สุด ซึ่ง Facebook Ads มี 3 รูปแบบ ได้แก่

โฆษณาเว็บไซต์

-          Boost Post: การยกโพสต์ในเพจของเราขึ้นมาโฆษณา เพื่อเพิ่มจำนวน Engagement ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มจำนวน Like และ Comment ในโพสต์นั้นๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

-          Page Like : การแนะนำเพจของเราให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้รู้จัก ซึ่งสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ทั้งยังช่วยเพิ่มจำนวนคนไลค์เพจ และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเพจของเราด้วย

-          Click To Website:การดึงดูดให้ผู้ใช้งาน Facebook เข้าไปที่เว็บไซต์ของเรา เพื่อ โฆษณาเว็บไซต์ ของเราให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

  1.       มัดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด

            นอกเหนือจากการกำหนดวัตถุประสงค์ให้เด่นชัด สิ่งสำคัญอีกประการที่จะทำให้เราสามารถมัดกลุ่มเป้าหมายของให้อยู่หมัดได้ คือ การกำหนด อายุ เพศ ภาษา ความสนใจ พฤติกรรม ฯลฯ ของกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำ เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านั้นเกิดความสนใจเพจ และมี Engagement กับเรามากที่สุด

            ทั้งนี้อย่าลืมตรวจสอบรูปแบบโฆษณาก่อนทุกครั้งว่าเมื่ออยู่ในตำแหน่งต่างๆ ได้แก่ หน้า Desktop, คอลัมภ์ด้านขวา และหน้าโทรศัพท์มือถือ Content ที่เรานำเสนอมีความน่าสนใจและตกหล่นตรงไหนบ้างหรือไม่ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของเพจ และบุกกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

"Facebook Ads"

Blog ล่าสุด