4 เทคนิค ลงโฆษณา Facebook ให้ประสบความสำเร็จ
24 January 2019
การ ลงโฆษณา facebook ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยระบบการทำงานที่ไม่ซับซ้อน ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ แต่จะสร้างโฆษณาของคุณให้ได้ใจ โดนใจ และตรงใจมากที่สุดนั้น อาจจะต้องมีเทคนิคเล็กน้อย อย่าง 4 เทคนิคง่ายๆ ที่เรานำมาเสนอกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

เทคนิคง่ายๆ ลงโฆษณา Facebook สุดปัง !!
- ภาพลักษณ์ที่ตรึงตาตรึงใจ
รูปภาพเป็นเนื้อหาที่ Facebook มักให้ความสนใจและถูกจัดอยู่ในระบบการค้นหา (Algorithm) เป็นอันดับต้นๆ มันดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ดีกว่าเนื้อหาประเภทอื่นบนหน้า New Feed ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อ ลงโฆษณา Facebook รูปภาพจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสะดุดตาและใช้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเข้าไปเยี่ยมชมโฆษณาแต่ละชิ้น
รูปภาพที่ดี นอกจากการมองเพียงแว็บแรกแล้วต้องตรึงตาตรึงใจ ยังควรมีส่วนประกอบที่เป็นข้อความด้วย โดยข้อความที่ควรมีคือ ชื่อแบรนด์และข้อความเชิญชวนหรือกระตุ้นที่กระชับ เนื้อความไม่มาก เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจ เช่น การลดราคา ระยะเวลาสิ้นสุดของโปรโมชั่น เป็นต้น - โฆษณาแบบ One Direction
One Direction ในที่นี้ไม่ใช่วงบอยแบนด์! แต่คือการ ลงโฆษณา Facebook ที่องค์ประกอบของโฆษณาสอดคล้องกัน หรือไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ หัวข้อโฆษณา และบทความ หากทั้งสามส่วนไม่เกี่ยวข้องกัน อาจก่อให้เกิดความสับสนและความข้องใจ และส่งผลให้โฆษณาไม่ประสบผล เราเองก็เสียเวลาและที่สำคัญเสียเงินค่า ลงโฆษณา ไปโดยเปล่าด้วยทั้งนี้ Facebook เริ่มใช้ระบบการจัดอันดับที่วัดผลจากความสอดคล้องของตัวโฆษณาแล้ว ยิ่งภาพรวมของโฆษณาไปในทิศทางเดียวกันมากเท่าไร คะแนนที่ได้ก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้การโฆษณาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สำเร็จ - นำเสนอ คุณค่า ให้กับลูกค้า
การนำเสนอคุณค่า คือการสื่อสารให้ลูกค้าสนใจเข้ามาเยี่ยมชมโฆษณาหรือตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา เหมือนเป็นการตอกย้ำลูกค้า ให้เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นมีคุณค่ามากพอ โดยใช้วิธีนำเสนอคุณสมบัติที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์หรือบริการ, ข้อแตกต่างของเราและคู่แข่ง หรือข้อเสนอพิเศษ
อย่างไรก็ตามการนำเสนอคุณค่า ควรมีความถูกต้องและน่าเชื่อถือ ลักษณะการนำเสนอควรเป็นการชี้แจ้งหรือให้ข้อมูลที่เป็นความจริง หลีกเลี่ยงการใช้คำที่ดูเกินจริง และควรระมัดระวังเรื่องหลักไวยากรณ์ รวมถึงความถูกต้องของตัวสะกด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการ ลงโฆษณา Facebook ของคุณ - อย่าลืม Call to Action!
Call to Action หรือ CTA คือข้อความเชิญชวนและกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ รวมถึงช่วยให้ลูกค้ารู้ขั้นตอนที่ต้องทำต่อไปหลังจากชมโฆษณาด้วย ข้อดีของ Call to Action คือเป็นการตลาดที่ไม่ยัดเยียด ไม่บังคับหรือขัดจังหวะ แต่จะนำเสนอข้อความที่พยายามสื่อสารให้ลูกค้ารู้สึกถึงความจำเป็นที่ต้องซื้อ
เราอาจ ลงโฆษณา Facebook โดยใช้ Call to Action ในรูปแบบต่างๆ เช่น การกดสมัครสมาชิก (Sign Up) การกดอ่านข้อความต่อ (Read more) หรือในรูปแบบข้อความเชิญชวน เช่น ซื้อตอนนี้ รับส่วนลดทันที , โปรโมชั่นวันนี้วันสุดท้าย และ สั่งซื้อตอนนี้ รับฟรี เป็นต้น
“ลงโฆษณา Facebook”