ในปัจจุบันนี้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์มากกว่า 60% เลือกทำโฆษณากับ Google AdWords เนื่องจากความสามารถของมันสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ได้เร็ว และควบคุมงบประมาณได้ตามต้องการไม่บานปลาย

ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Google พยายามพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน Google AdWords ไม่ว่าจะเป็น บริการ Ad Extension ตัวช่วยให้โฆษณามีลูกเล่น หรือบริการ Analytic ที่ให้เราดูสถิติ ประเมินผล รวมถึงดูข้อมูลเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัว “AdWords Community Thailand” ในฐานะชุมชนแห่งใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Google AdWords ได้ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะในการพบปะ ติดต่อ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความรู้กัน

           “AdWords Community” คืออะไร? AdWords Community เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลการเรียนรู้เกี่ยวกับ Google AdWords และ Google Analytics เอาไว้ โดยจะมีลักษณะเป็นการให้สมาชิกเข้ามาตั้งกระทู้ถาม-ตอบ และพูดคุยกันในหัวข้อเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google AdWords ไม่ว่าจะเป็น กระทู้การใช้งานเครื่องมือต่างๆ ของ Google, กระทู้บทความ How to ทำโฆษณา Google ให้ประสบความสำเร็จ, กระทู้ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ฯลฯ

 

โดยสมาชิกต้องปฎิบัติตามกฎกติกาการใช้งาน Community ดังนี้

1.ค้นหาจากกระทู้เก่าก่อนตั้งกระทู้ใหม่ เนื่องจากคำถามที่คุณสงสัยอาจจะมีผู้ใช้งานคนอื่นเคยตั้งกระทู้ถามแล้ว

2.พูดคุยกับสมาชิกท่านอื่นด้วยความสุภาพ และเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อให้ชุมชนไม่เกิดความขัดแย้ง

3.สมาชิกทุกท่านต้องไม่เปิดเผย (โพสต์) ข้อมูลส่วนตัว เช่น Email, Password, เลขบัญชี AdWords, ข้อมูลบัตรเครดิต หากคุณต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับบัญชีโดยตรง แนะนำให้ติดต่อทีมงาน Google AdWords ด้วยการคลิกที่ "ความช่วยเหลือ" มุมขวาบนของบัญชี

4.ถามคำถามเกี่ยวกับ Google AdWords, Google Analytics, Google My Business หรือเกี่ยวกับธุรกิจ SMB เท่านั้น ห้ามใช้พื้นที่ในชุมชนในการโปรโมตธุรกิจหรือบริการของตนเอง

5.ไม่ตั้งกระทู้ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย และการทุจริต เช่น การเฉลยข้อสอบ AdWords Certificate หรือวิธีการทำผิดนโยบายการทำโฆษณาของ Google

6.ในการสร้างบัญชีผู้ใช้ ห้ามใช้ชื่อ "Google", "AdWords", หรือชื่อบริการอื่นๆ ของ Google ในชื่อผู้ใช้ของตนเอง และไม่ใช้ชื่อหรือรูปผู้ใช้ที่ละเมิด Copyright หรือ Trademark ของบริษัทใดๆ ก็ตาม

7.ในการตั้งกระทู้ถาม-ตอบ ขอความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ และผู้อื่น ให้อธิบายคำถามของคุณอย่างชัดเจนในชื่อหัวข้อกระทู้ และอธิบายที่มาที่ไปของปัญหาอย่างชัดเจนในเนื้อหากระทู้ เพื่อที่ผู้เชี่ยวชาญและผู้ใช้คนอื่นจะได้ช่วยเหลือคุณได้ดีที่สุด

 

ผู้อ่านสามารถศึกษานโยบาย AdWords Community เพิ่มเติมได้ที่ นโยบาย AdWords Community

 

Blog ล่าสุด