Digital Channels

Content Marketing

 

ยุคนี้ Content เป็นทุกอย่าง ครีเอท Content ได้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ในยุคดิจิทัลแบบนี้ การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่จะหันมาให้ความสนใจสารที่ได้รับผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียกันมากขึ้น นั่นทำให้เห็นว่าเนื้อหาที่น่าสนใจก็จะสามารถดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาอ่านได้ โดยเราสามารถเรียกเนื้อหาเหล่านั้นได้ว่า Content โดยในปัจจุบัน ผู้ประกอบการหลายๆ รายหันมาให้ความสนใจกับการทำการตลาดผ่าน Content กันมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสามารถกำหนดอัตลักษณ์หรือลักษณะเฉพาะที่แบรนด์ต้องการจะสื่อได้ ทั้งยังทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและเลือกช่องทางในการนำเสนอได้อย่างหลากหลาย

Content สามารถกำหนดบุคลิกของแบรนด์ได้อย่างไร

หากเราบอกว่า Content คือสิ่งที่เรานำเสนอออกไปสู่สายตาคนภายนอก นั่นหมายความว่าภาพลักษณ์ต่างๆ ที่เราต้องการสร้างก็จะส่งออกไปผ่านช่องทางนี้เช่นกัน ซึ่งความสามารถในจุดนี้ของ Content ก็คือ Content สามารถกำหนดทิศทางของตัวตนของเราว่าจะเป็นแบบไหน โดยผ่านตัวอักษรและรูปภาพหรือวิดีโอได้ ไม่ว่าจะเป็น Content ขายสินค้า, Content ให้ความรู้ หรือ Content กิจกรรมต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากนำเสนอออกมาได้ดี คนที่พบเห็นก็จะเกิดการจดจำ ให้ความสนใจ และมาเป็นลูกค้าของเราได้ในที่สุด

Content Marketing คือ กลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบหนึ่ง ที่เน้นในด้านของเนื้อหาไม่ว่าจะเป็น บทความ รูปภาพ วิดีโอ หรืออะไรก็ตามที่เรานำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของเราได้รับรู้ และสามารถทำให้พวกเขาจดจำเราได้ ไปจนถึงกลับมาซื้อสินค้าหรือบริการของเราในที่สุด โดย Content ที่นำเสนอออกไปเหล่านั้นจะต้องสร้าง “คุณค่า” ให้กับแบรนด์ของเราได้

อะไรบ้างที่เป็น Content

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า Content สามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เรานำเสนอออกไปให้หลายๆ คนเห็น โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดความแค่เฉพาะตัวหนังสือหรือบทความเท่านั้น อาทิ

1. บทความ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นบทความที่พบตามเว็บไซต์ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังอาจจะรวมถึงโพสต์บน Facebook, Instagram, LINE หรือ Social Media ต่างๆ ก็ได้เช่นกัน โดย NIPA มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่สามารถสร้างสรรค์บทความต่างๆ ที่มีความน่าสนใจ ผ่านการใช้ภาษาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Content เกี่ยวกับความรู้ การโปรโมตสินค้า หรือแม้แต่งานอีเวนต์ต่างๆ
2. ภาพ  ส่วนนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากในการทำ Content เช่นกัน เนื่องจากโดยปกติแล้วคนมักจะชอบดูภาพมากกว่าอ่านเนื้อหายาวๆ ซึ่งหากเราสามารถ Create ภาพให้ดึงดูดสายตา หรือใช้ภาพเล่าเรื่องได้ ก็ถือว่า Content นั้นของเราประสบความสำเร็จ ซึ่งเรามีทีม Designer นักออกแบบภาพที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานให้ดึงดูดทุกสายตาที่พบเห็น
3. วิดีโอ  การนำเสนอ Content ผ่านวิดีโอก็ถือเป็นการทำ Content รูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ดังที่เห็นได้จากการที่หลายๆ คนผันตัวมาเป็น Youtuber กันอย่างมากมาย ดังนั้นหากเราสร้าง Video Content แบบโดนๆ ย่อมทำให้เกิดการแชร์ต่ออย่างแพร่หลายแน่นอน

Content สามารถลงช่องทางไหนได้บ้าง

ในความจริงแล้ว Content สามารถอยู่ได้ในทุกๆ ที่ และมีหลากหลายรูปแบบ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าในปัจจุบัน ผู้คนมักจะเสพเนื้อหาต่างๆ ผ่าน Content บนโลกออนไลน์ซึ่งมีหลายช่องทาง โดยแต่ละช่องทางจะมีลักษณะของ Content ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งช่องทางการลง Content ที่เป็นที่นิยมมีได้หลายช่องทาง ดังนี้

1. Facebook
Content ใน Facebook มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น โพสต์ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้ เราสามารถที่จะสร้างสรรค์ออกมาให้ตรงตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมายของเรา เพื่อให้เกิดค่าการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมที่มากขึ้นได้ เช่น หากคุณประกอบธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิงที่ดูแลตัวเอง นอกจากคุณจะโพสต์ Content โปรโมตสินค้าแล้ว คุณยังสามารถโพสต์ Content ประเภทให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มคุณค่าให้เพจของคุณได้
2. Instagram
สำหรับ Content ใน Instagram สิ่งที่เหมาะจะนำเสนอในโซเชียลมีเดียช่องทางนี้คือ รูปภาพ คลิปวิดีโอสั้นๆ และแคปชันที่อ่านแล้วเกิดความประทับใจ หรือสามารถบอกเล่าเรื่องราวในภาพได้โดยไม่ต้องอธิบายมากนัก โดยหากคุณเป็น Account ที่ใช้สำหรับเป็นร้านค้าแล้ว สิ่งที่คุณควรนำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายใน Instagram ได้เห็นคือรูปและรายละเอียดของสินค้าที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งถือว่าสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในช่องทางนี้ได้เป็นอย่างดี
3. LINE
อีกหนึ่งสื่อโซเชียลมีเดียยอดฮิตที่แทบไม่มีใครไม่รู้จัก บอกได้เลยว่าช่องทางนี้มีลูกเล่นในการสื่อสาร Content ให้ผู้ประกอบการเลือกใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ Broadcast ข้อความผ่าน LINE@ การอัปเดตเรื่องราวต่างๆ หรือเป็นการแชร์ความรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ทราบ ผ่าน LINE Timeline หรือจะเป็นการถ่ายทอด Content ในรูปแบบวิดีโอผ่าน LINE TV ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่มี Content ให้ได้อ่านได้ชมมากมายเลยทีเดียว
4. SEO
สำหรับ Content SEO ส่วนมากจะเป็นบทความที่ให้ความรู้ โดยเน้นเนื้อหาที่สามารถให้ข้อมูลผู้อ่านได้ดี ซึ่งใน SEO จะมีคีย์เวิร์ดสำหรับบทความนั้นๆ กระจายอยู่ประมาณ 20% เพื่อให้บทความของเรามีโอกาสที่จะติดหน้าแรกๆ ใน Google เมื่อมีผู้ค้นหาคำที่เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่เราติดเอาไว้ ซึ่งหากเนื้อหา SEO ของเรามีประโยชน์ และมีคนคลิกเข้ามาอ่านมากๆ ก็จะส่งผลให้บทความและเว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกได้นั่นเอง
5. Website
นอกจากบทความ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเรามีคนเข้าถึงเพิ่มขึ้นแล้ว Content ที่อยู่หน้าเว็บก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหากเราใส่รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของเราลงไปอย่างครบถ้วน ก็จะทำให้ผู้ที่เข้ามาในเพจของเราได้ข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจได้มากขึ้น อีกทั้งหน้าเว็บที่ดี ยังสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เลือกแพ็กเกจที่เหมาะกับคุณ

Plans SMEs


Enterprises


Facebook Instagram LINE@ Facebook Instagram
มีผู้เชี่ยวชาญดูแล Account & Page
วิเคราะห์วางแผนกลยุทธ์
วิเคราะห์ Insight ของเพจ
กราฟิกออกแบบ 5 ภาพ 5 ภาพ 5 ภาพ 20 ภาพ 20 ภาพ
คิด Caption สำหรับโพสต์ 15 โพสต์ 15 โพสต์ 18 โพสต์ 60 โพสต์ 60 โพสต์
เนื้อหาประเภท Photo (รูปเดี่ยว) 12 โพสต์ 12 โพสต์ 15 โพสต์ 21 โพสต์ 21 โพสต์
เนื้อหาประเภท Photo album 2 โพสต์ 2 โพสต์ 3 โพสต์ 15 โพสต์ 15 โพสต์
เนื้อหาประเภท Gif 1 โพสต์ 1 โพสต์ 9 โพสต์ 9 โพสต์
เนื้อหาประเภท Slide Show 9 โพสต์ 9 โพสต์
เนื้อหาประเภท Carousel 3 โพสต์ 3 โพสต์
เนื้อหาประเภท Canvas 3 โพสต์ 3 โพสต์
Analytics reports
ระยะเวลาบริการ 30 วัน 30 วัน 30 วัน 120 วัน 120 วัน
ค่าบริการ (บาท) 20,000 20,000 20,000 75,000 75,000

*หมายเหตุ

  • null
    สำหรับลูกค้าที่ซื้อเฉพาะแพ็กเกจ Content แพ็กเกจ SMEs จะราคา 25,000 บาท
  • null
    แก้ไขรูปภาพได้ 2 ครั้ง ฟรี! ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป จะคิดค่าบริการครั้ง 700 บาท
  • null
    กรณีนำโพสต์ขึ้นโฆษณาเกิน 15 โพสต์จาก 60 โพสต์ คิดค่าบริการเพิ่มโพสต์ละ 500 บาท
  • null
    บริการนี้ไม่รวมการตอบ Comment และ Inbox ในเพจ
  • null
    ราคานี้ไม่รวมค่าบริการและโฆษณาใน Facebook/Instagram/LINE@