ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google AdWords เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาด Online ที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับลงโฆษณาสินค้า และบริการต่างๆ โดยการแสดงผลอยู่ในรูปแบบ Search Engine บน Website และเครือข่ายที่เป็น Partner กับทาง Google ซึ่งถ้าเราอยากให้การลงโฆษณาสินค้า และบริการแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพสูงสุด และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักกับ Google AdWords ทั้ง 5 ประเภทนี้ Search Ads Google AdWords ในรูปแบบของโฆษณา Search Ads จะมีเพียงแค่ Text ที่ประกอบไปด้วย Headline และ Description สั้นๆ โดยเป็นข้อมูล รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ หรือสินค้า ซึ่ง Search Ads จะแสดงผลก็ต่อเมื่อมีคนหา Keywords ตรงกับคำโฆษณาที่เราลงไป ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ เราจำจะต้องเลือก Keywords ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการนั่นเอง Display Ads เป็นการทำ Google…

Details

ทริคเด็ดทำการตลาดบน Instagram

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้มีแค่ใน Google หรือ Facebook เท่านั้น แต่ยังมี Instagram ที่หลายคนเลือกเป็นหนึ่งในเครื่องมือด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่าทำได้ค่อนข้างยาก หากคุณไม่เข้าใจพฤติกรรมของคนใน Instagram เพราะต้องบอกก่อนว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละช่องทางค่อนข้างแตกต่างกันไป ดังนั้นเราเลยอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก วิธีการทำตลาดผ่าน Instagram มากขึ้นกันนะคะ – ใช้ IG Stories (Live) ใน Instagram ถือว่า IG Stories เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถสร้างการตลาดในรูปแบบ Real Time Marketing ได้ง่ายๆ เช่นการถ่ายทอดสดกิจกรรม งานพิเศษต่างๆ หรืองานเปิดตัวสินค้า เป็นต้น ซึ่งการทำแบบนี้ มันจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้สึกร่วมกับแบรนด์ อย่างมีส่วนร่วมกับแบรนด์ หรือกิจกรรมนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น และยิ่งเรา Live บ่อยเท่าไร โอกาสที่คนจะติดตามเรา ก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน – ลองใช้ Influencer ต้องยอมรับว่าการทำการตลาดโดยใช้ Influencer สามารถจับกลุ่มคนที่ติดตามได้ และยังเป็นการผสมผสานกับการ Brand ได้อย่างตัวอีกด้วย ซึ่งฝั่งแบรนด์เองก็ควรเลือกเหล่า…

Details

5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram

ในปัจจุบัน ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Social Media ใช้เวลาอยู่กับแหล่งโซเชียลกันมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะใช้เวลาในแต่ละวันกับเหล่า Social Media กันมากขึ้นด้วย จากข้อมูลนี้แล้ว สำหรับนักการตลาด จึงไม่ควรพลาดที่จะทำการโฆษณาผ่านแหล่ง Social ต่างๆ อย่างเด็ดขาด แหล่งโฆษณาผ่าน Social Media ยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น Facebook แต่จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายช่องทางที่น่าสนใจ อย่างที่เราอยากแนะนำก็คือ การโฆษณาผ่าน Instagram ซึ่งเป็นแหล่งโซเชียลที่ไม่ได้เน้นสื่อสารเนื้อหาผ่านตัวอักษร แต่เป็นการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านรูปภาพ จึงเป็นช่องทางที่ท้าทายต่อการสร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกว่าเป็นการโฆษณาจนเกินไป เรามาลองดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์โปรโมทแบรนด์หรือสินค้าของเราผ่าน Instagram ในรูปแบบใดได้บ้าง   โฆษณาผ่านรูปภาพ ( Photo Ads ) ในรูปแบบแรก เป็นรูปแบบที่เราสามารถทำให้แบรนด์หรือสินค้าของเราเป็นที่รู้จักได้ง่ายๆ ภายในภาพเดียว อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่าแพลตฟอร์ม Instagram เป็นแหล่งไว้สำหรับโชว์รูปโดยเฉพาะ ทุกคนล้วนพยายามสร้างสรรค์ให้ภาพตัวเองออกมาดูดีอย่างเต็มที่ ถ้าหากเราลงภาพโฆษณาด้วยภาพธรรมดาๆ ที่ Quality ไม่ดีไป ก็คงสู้รูปภาพในฟีดร้อยๆ รูปไม่ได้ เพราะฉะนั้น…

Details

FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

ปัจจุบันไม่ว่าจะเลือกทำโฆษณาออนไลน์อะไร Facebook ก็มักเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ ของนักการตลาดเสมอ ที่ผ่านมา Facebook เองก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งตัวฟีเจอร์ และอัลกอลิทึม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ ต้องเรียนรู้ ปรับตัว และอัปเดตสิ่งต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการทำโฆษณานั่นเอง ซึ่งการอัปเดตบางครั้งก็ส่งผลต่อการโฆษณาของเราเหมือนกัน วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าอะไรได้เปลี่ยนไปแล้วบ้าง   – วีดีโอ จะได้เปรียบกว่า Content ประเภทอื่น เมื่อ Facebook ให้ความสำคัญกับ VDO มากขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เวลาทำโฆษณาลองเปลี่ยนจากภาพนิ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวดูบ้างนะคะ แถมเดี๋ยวนี้ Facebook ก็มี Facebook Mobile Studio เข้ามา เพื่อช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้ด้วยง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมอื่นเลย   – ความเร็วในการโหลดก็สำคัญ เวลาที่เราคลิกโหลดหน้าเว็บที่มีการแชร์ผ่าน Facebook Timeline ควรต้องขึ้นภายใน 3 วินาที ไม่อย่างนั้นคนที่เสพ Content จะกดออก หรือเกิดการเปลี่ยนแบรนด์ได้ทันที ดังนั้นเราต้องหมั่นเข้าไปทดสอบความเร็วของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีมากขึ้น   – Baby…

Details

เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบ Dynamic Search Ads

โฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องจับคู่คีย์เวิร์ด ราคาเสนอ และข้อความโฆษณากับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในเว็บไซต์ และยังช่วยแสดงโฆษณาสู่ตลาดใหม่ได้เร็วกว่าตัวเลือกอื่น โดยที่เมื่อผู้ใช้ค้นหาใน Google ด้วยคำที่เกี่ยวข้องกับชื่อและวลีที่ใช้บ่อยในเว็บไซต์ของคุณ Google Ads ก็จะใช้ชื่อและวลีเหล่านี้ในการเลือกหน้า Landing Page และสร้างบรรทัดแรกที่ชัดเจนและเกี่ยวข้องให้กับโฆษณา สามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณา และช่วยเติมเต็มช่องว่างของแคมเปญที่อิงตามคีย์เวิร์ดได้ การทำงานของโฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิก จะใช้เนื้อหาจากเว็บไซต์เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังการค้นหา โดยมีตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายให้ ดังนี้ หน้าเว็บทั้งหมด ดัชนีของ Google ของเว็บไซต์ของคุณจะระบุการค้นหาของผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องและสร้างโฆษณาขึ้น หน้าเว็บบางหน้า โดยการเรียกใช้โฆษณาตามหมวดหมู่ หรือหน้าเว็บที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดเป้าหมายคำหรือสตริงเฉพาะได้ด้วย เช่น หน้าเว็บที่มีชื่อหน้าที่มีคำระบุ, หน้าเว็บที่มี URL ที่มีสตริงข้อความระบุ, หน้าเว็บที่มีคำที่ระบุ ฟีดหน้าเว็บ ใช้สเปรดชีตของ URL เพื่อการกำหนดเป้าหมายที่มุ่งเน้นกลุ่มเฉพาะมากที่สุด แล้วกำหนดกลุ่มเป้าหมายทั้งฟีดหรือส่วนต่างๆ ของฟีดได้ ประโยชน์ที่จะได้จากการใช้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบไดนามิก ได้แก่ 1. ประหยัดเวลา 2. อัปเดตโฆษณาโดยอัตโนมัติเป็นประจำ 3. แสดงบรรทัดแรกที่สร้างแบบไดนามิกที่เกี่ยวข้องพร้อมกับโฆษณาของคุณ 4. ควบคุมแคมเปญของคุณ โดยพิจารณาจากเว็บไซต์เฉพาะบางหมวดหมู่หรือหน้าเว็บก็ได้ และยังสามารถป้องกันไม่ให้แสดงโฆษณาสำหรับสินค้าที่หมดชั่วคราวได้อีกด้วย 5. เพิ่มปริมาณการเข้าชม 6.…

Details

Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

ในการลงโฆษณาทาง Facebook หากศึกษาขั้นตอนหรือวิธีการทำอย่างละเอียด จะทราบได้ทันทีว่าจะมีเคล็ดลับที่น่าสนใจต่างๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นรวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละคนแต่ละแบรนด์ย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่มที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก และปิดการขายได้ในที่สุด ซึ่งเครื่องมือของ Facebook ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายนั้นมีอยู่หลากหลาย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักหนึ่งในวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีชื่อว่า Custom Audience กัน เครื่องมือนั้นจะมีประโยชน์ยังไงบ้าง มาดูกันเลย Facebook Custom Audience คือกลุ่มเป้าหมายที่เราสามารถเลือกได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเลือกจากคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ เว็บไซต์ หรือช่องทางต่างๆ ของเรา โดยเขาอาจจะเริ่มสนใจเราในระดับหนึ่ง เราจึงจำเป็นที่จะต้องสื่อสารกับพวกเขาออกไปเพิ่มเติมด้วย Message ชุดเดิมเพื่อตอกย้ำ หรือ Message ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเดิม เพื่อให้เขาเห็นและกระตุ้นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เพิ่่มยอดขายได้นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้วิธีนี้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับลงโฆษณาใน Facebook ก็ลองไปใช้กันดูได้ เชื่อได้เลยว่าทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเรา และนำมาสู่การปิดการขายได้แน่นอน

Details

รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel

สำหรับผู้ที่เคยขึ้นโฆษณาในเพจ Facebook คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ Facebook Pixel กันมาบ้าง ซึ่งบอกได้เลยว่าเครื่องมือนี้ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การลงโฆษณา Facebook เป็นไปได้อย่างราบรื่นขึ้น เดี๋ยวเรามาทำความรู้จัก Facebook Pixel ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า Facebook Pixel คือ Code ชุดหนึ่งที่นำไปแปะไว้ในเว็บไซต์ของเรา เพื่อที่ Facebook จะสามารถติดตามและบันทึกข้อมูลพฤติกรรม รวมไปถึงกิจกรรมของผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเรา ซึ่ง Facebook Pixel จะมีหลักการในการทำงานที่คล้ายคลึงกับ Google Analytics แต่ถ้าหากคุณใช้ Facebook เป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดออนไลน์ Facebook Pixel จะให้ข้อมูลที่ละเอียดกว่ามากเลยทีเดียว ประโยชน์หลักๆ ของ Facebook Pixel คือ เราสามารถที่จะวิเคราะห์ถึงข้อมูลเชิงลึกและสถิติได้มากขึ้น ทั้งยังสามารถทำ Custom Audience หรือก็คือการใช้กลุ่มเป้าหมายสำหรับคนที่เคยเข้าเว็บไซต์เราไปแล้ว ให้เข้า Section Categories ต่างๆ ของเราได้ ทำให้เรามีโอกาสที่จะปิดการขายได้มากขึ้น นอกจากนั้นเรายังสามารถนำ Facebook Pixel ไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ…

Details

รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insight เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญใน Facebook Ads Manager มันช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลหลังบ้านได้ง่ายๆ และนั่นเป็นโอกาสที่จะช่วยให้เรายิง Target ได้แม่นยำมากขึ้น เพราะข้อมูลถูกนำเสนอออกมาในแง่ของพฤติกรรมของผู้ใช้งานจริง โดยปกติแล้วเวลาแอดมิน หรือผู้ที่ดูแล Facebook Page อยากรู้ข้อมูลหลังบ้านก็สามารถเข้าไปได้ง่ายๆ อยู่แล้วที่ Facebook Insight แต่สำหรับภายในเครื่องมือ Facebook Audience Insight นั้นสามารถกรองข้อมูลที่เราต้องการออกมาได้อย่างละเอียดกว่านั้น ซึ่งเครื่องมือนี้จะให้ข้อมูลของผู้ใช้งานในแง่ของ Market Trend และวิธีใช้งานก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ เริ่มจาก เข้าสู่หน้า Audience Insight โดยที่เราสามารถเลือกการเก็บข้อมูลได้ว่าอยากจะเก็บข้อมูลของทุกคนบน Facebook หรือ จะเก็บข้อมูลเฉพาะคนที่อยู่ในเพจของคุณแล้วก็สามารถทำได้ สร้าง Demographic ของกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการข้อมูล ตรงนี้จะช่วยให้เราได้ข้อมูลของ Target ที่แคบลงอีก โดย Facebook จะแสดงผลเปรียบเทียบเป็นกราฟมาให้ระหว่างกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกกับยูสเซอร์ทั้งหมดใน Facebook สามารถศึกษาหน้า Page Like ได้จากคอลัมน์ทางขวา โดยที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับ Categories ของเพจที่กลุ่มเป้าหมายสนใจอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาพัฒนา…

Details

รู้จักกับ WordPress โปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่ต้องการทำบล็อกส่วนตัว อยากเริ่มต้นทำเว็บไซต์ หรือเขียนเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ไม่มีความรู้ในเรื่องของการเขียนโค้ดเว็บ และไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ลองมาทำความรู้จักกับโปรแกรมที่ชื่อ WordPress กันเถอะค่ะ เป็นตัวช่วยที่น่าสนใจ แถมยังช่วยให้การสร้างเว็บไซต์กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ได้อย่างแน่นอน WordPress คือโปรแกรมสำเร็จรูปที่เอาไว้สร้าง และจัดการเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต (Contents Management System หรือ CMS) โดยที่เราไม่ต้องมานั่งสร้างเว็บไซต์ หรือเขียนโค้ดภาษาคอมพิวเตอร์ เช่น PHP HTML หรือ CSS แต่ WordPress สามารถใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทันที คุณจึงสร้างเว็บไซต์ได้โดยที่ไม่ต้องมีความรู้เรื่องภาษาคอมพิวเตอร์ สร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress ดีอย่างไร? สะดวกต่อการใช้งาน เพราะไม่ต้องเริ่มสร้างเว็บจากศูนย์ และไม่ต้องเสียเวลาศึกษาโค้ดภาษาคอมพิวเตอร์ เพราะระบบมีทุกอย่างไว้ให้แล้ว มีธีมให้เลือกใช้เยอะ ทั้งธีมแบบฟรีและธีมแบบพรีเมี่ยม สามารถดาวน์โหลดธีมฟรีได้จาก https://wordpress.org/themes/ แต่ถ้าอยากได้ฟังก์ชันเสริม การซัพพอร์ตจากผู้เขียนธีม หรือเรื่องของการอัปเดตเพิ่มเติม ธีมพรีเมี่ยมจะตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้มากกว่า สามารถซื้อและดาวน์โหลดธีมพรีเมี่ยมได้จาก Themeforest.net มี Plugin ให้ใช้อย่างหลากหลาย ซึ่ง Plugin จะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมเพิ่มคุณสมบัติให้กับเว็บไซต์ เช่น ทำให้ภาพสไลด์ได้, ช่วยสนับสนุนการทำ SEO หรือแบ่ง Layer เว็บไซต์ เป็นต้น อัปเดตง่าย สม่ำเสมอ และเต็มไปด้วยสุดยอดนักพัฒนา Wordpress ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับเว็บหลายรูปแบบ ใช้งานง่ายเพียงแค่กำหนดข้อมูลตามส่วนต่างๆ ก็เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่จะทำให้เว็บดูสมบูรณ์แบบได้ก็ คือ ธีมซึ่งเราสามารถเลือกประเภทของธีมให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานที่ต้องการโดยที่ไม่ต้องตั้งค่าอะไรมากมาย ประเภทของธีมจะมีให้เลือกหลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็น Blog, Portfolio,Business, eCommerce เป็นต้น…

Details