โฆษณา Google 12 แบบ ที่ห้ามแสดงบน Chrome

จากในปีที่ผ่านมา Chrome เริ่มมีมาตรการกรองโฆษณา Googleบนเว็บไซต์ในยุโรปและยุโรปมาตรฐานอุตสาหกรรมซ้ำ ๆ และแสดงโฆษณา Googleที่ทำลายผู้ใช้งานนอกจากนี้ยังมีการหยุดการโฆษณาขายมาตรฐานและมี การทำลายจากผู้ใช้ Chrome   ในปี 2019 ได้มีการประกาศว่าผู้ประกอบการ Chrome จะมีช่องทางและการระบายความร้อนได้ไม่ดีนักโฆษณาที่ได้รับผลกระทบมากเกินไปตามมาตรฐานสัมพันธมิตรเพื่อการโฆษณาที่ดีกว่า Googleให้ความสำคัญต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้โดยมองว่าการแบนและดูดฝุ่นโฆษณา Google ที่น่ารำคาญและเป็นอันตรายการปกป้องผู้ใช้งานมากขึ้น โดยการแบนโฆษณา Google ดังกล่าวจะมีผลกับเว็บไซต์ในทวีปยุโรปและยุโรปตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 2559 ต้นแบบนี้และจะขยายแบนโฆษณา 12 รูปแบบไปยังทวีปอื่น ๆ ต่อไป ส่วนที่ใช้คนที่ต้องการเห็นโฆษณา Google สามารถปลดล็อคโฆษณาเพื่อแสดงผลได้ตามปกติ   โฆษณา Google บนเดสก์ท็อปที่แบน โฆษณาป๊อปอัพ – โฆษณาที่แสดงป๊อปอัปขึ้นมาระหว่างเลื่อนดูเนื้อหาบนเว็บไซต์ โฆษณาวิดีโอแบบเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียง – โฆษณาแบบวิดีโอที่เล่นอัตโมัติแบบเปิดเสียง โฆษณาพิเศษกับการนับถอยหลัง – โฆษณาที่แสดงขึ้นมาก่อนที่จะเริ่มอ่านเนื้อหาโดยมีตัวนับเวลาถอยหลังขึ้นมา Large Sticky Ads – ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ค้างอยู่ระหว่างการอ่านเนื้อหากินพื้นที่มากกว่า 30% ของหน้าเว็บไซต์ที่อ่านในขณะนั้น   โฆษณา Google…

Details

4 วิธีโปรโมทโพสต์และโพสต์ โดยใช้ Facebook Analytics หาเวลาที่ดีสุด

การหาเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์และโปรโมทโพสต์ของแต่ละเพจก็มีวิธีที่หลากหลาย ง่ายที่สุดก็คือสังเกตจากคู่แข่งหรือเพจที่ใกล้เคียงกับเพจของเราเอง หรือไม่ก็ลองดูใน Insights ของ Fanpage ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราจะได้ Engagement เพิ่มจากการเลือกเวลาที่ถูกต้องที่สุด แต่วันนี้เราจะมาลองวิธีใหม่ในการเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการโปรโมทโพสต์ หรือ โพสต์ โดยใช้ข้อมูลจาก Facebook Analytics มาใช้ในการเลือกเวลาโพสต์ โดยมีทั้งหมด 4 วิธีให้การเช็คได้ดังนี้ครับ เข้าเว็บไซต์ www.facebook.com/analytics เพื่อเข้าหน้าแรกของ Facebook Anaytics แล้วกดที่เพจที่เราต้องการดูสถิติและข้อมูลต่าง ๆ บน Facebook Page ของเรา   2. สังเกตที่หัวข้อ Engagement Metrics ในส่วน Active Users: By Hour เพื่อดูเวลาที่มีผู้คนในเพจ Active มากที่สุดเพื่อมาใช้ในประกอบการเลือกเวลาโพสต์ ซึ่งช่องที่มีสีเข้มจะหมายถึงวันและเวลาที่มีคน Active จำนวนมาก ส่วนสีอ่อนคือ วันและเวลาที่มีคน Active จำนวนน้อย   กดดูย้อนหลังได้ 7 /…

Details

DEPA จัดงาน ‘HACKATAX’ ระดม Fintech startup สร้างโซลูชั่นใหม่ บนระบบ Public Cloud ของ NIPA Technology

เมื่อวันที่ 11 – 13 กันยายนที่ผ่านมา NIPA Technology กรมสรรพากร และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ร่วมมือกันจัดกิจกรรม Hackathon ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ด้านภาษี ภายใต้ชื่อ #HACKATAX (แฮกกาแทกซ์) “#HACKATAX Thailand’s First Senior-level Hackathon” ภายใต้แนวคิด “Real experts. Real solutions. Real impact.” ขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย บนระบบ Public Cloud ของ NIPA Technology งาน #HACKATAX เป็นการรวมพลคนดิจิทัล Senior-Level ของ Startup ชั้นนำมาเข้าร่วมระดมสมองนำเทคโนโลยีดิจิทัลดึงข้อดี แก้ปัญหา มุ่งพัฒนาบริการภาครัฐทางภาษีเพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยได้เชิญสตาร์ทอัพรุ่นใหญ่สาย ฟินเทค ร่วมกันทำโจทย์ “ภาษีไทย ถูกใจประชาชน” ที่ได้จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล…

Details

NIPA ร่วมงาน Open Infrastructure Summit

NIPA Technology เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมงานระดับโลกของ OpenStack ในงาน “Open Infrastructure Summit” ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2562 โดยงาน “Open Infrastructure Summit” จัดได้ว่าเป็นงาน OpenStack Summit ระดับโลกที่คัดเลือกผู้ใช้งาน Openstack กว่า 60 ประเทศทั่วโลก ร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งาน และแนวคิดต่างๆ ในการนำ OpenStack ไปพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน Cloud Technology ที่หลากหลาย NIPA Technology นำโดย ดร.อภิศักดิ์ จุลยา เป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่ได้รับเชิญให้บรรยายถึงความสำเร็จในการใช้ Openstack ร่วมกับ Nipa Cloud Platform (NCP) จนทำให้ Nipa.Cloud เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติกว่า 21 ประเทศ พร้อมเปิดบูธเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองใช้บริการ Public…

Details

5 เทคนิค Video Marketing ทำคลิปครั้งเดียวลงได้ทุกช่องทาง

หลาย ๆ ครั้ง การทำ Video Marketing มีรายละเอียดมาก เพราะ แต่ละช่องทางใน Social Media ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook หรือ Instagram มีผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของผู้ใช้งาน ทำให้การทำคลิป หรือ วิดีโอ ต้องผลิตออกมาหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกช่องทาง ตอนนี้กระแสของการทำ Video Marketing กำลังเปลี่ยนไป เพราะ ผู้ผลิตวิดีโอคอนเทนต์ เริ่มหันมาทำวิดีโอเป็นแนวตั้งมากขึ้น ด้วยคนส่วนใหญ่นิยมรับชมวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งมักจะรับชมในเวลาที่กำลังเดินทางทั้งบนรถไฟฟ้า รถเมล์ หรือบนรถยนต์ โดยการชมวิดีโอเป็นแนวนอนอาจจะเป็นอุปสรรคของคนกลุ่มนี้ ทำให้คลิปที่เป็นแนวนอนถูกมองข้ามไป และแพลตฟอร์มออนไลน์ตอนนี้ก็มีความเชื่อมโยงกัน สังเกตได้จากการแปะลิ้งค์คลิปวิดีโอที่ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงได้ทุกแพลตฟอร์ม การทำ Video Marketing ให้สามารถลงได้หลายแพลตฟอร์ม จึงมีหลักง่าย ๆ โดย   Video แนวตั้ง สำหรับ Facebook และ IGTV การทำวิดีโอแนวตั้งคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ Youtube ในตอนนี้สามารถลงคลิปวิดีโอในแนวตั้งได้เช่นเดียวกัน…

Details

NIPA คว้ารางวัล PM Export Award 2019

NIPA Technology ได้รับรางวัล Prime Minister’s Export Award 2019 ประเภท Best Service Enterprise Award สาขา Digital Content & Software จากนายกรัฐมนตรี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโลยี Cloud ในวันจันทร์ ที่ 26 สิงหาคม 2562 ดร.อภิศักดิ์ จุลยา ประธานบริหาร NIPA Technology ขึ้นรับรางวัล PM Export Award 2019 จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจดีเด่น เพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์ของคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าไทยในตลาดโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนและให้ความสำคัญแก่ผู้ส่งออกสินค้าและบริการที่มีผลงานดีเด่น มีการริเริ่มและบุกเบิกตลาดต่างประเทศ ดร.อภิศักดิ์ จุลยา ประธานบริหาร NIPA Technology ได้กล่าวว่า “ดีใจและภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลการส่งออกเทคโนโลยีระดับประเทศที่ยิ่งใหญ่นี้ โดยอยากจะให้คนไทยมั่นใจในศักยภาพ…

Details

อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

การลงโฆษณา Google ไม่ใช่เรื่องยาก และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมักจะมีการเสิร์ช ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอธุรกิจของเรา และตัดสินใจซื้อได้นั้น ต้องอาศัยเทคนิค รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ ด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อให้คุณสามารถนำเครื่องมือไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง Google AdWords เป็นเครื่องมือแรกๆ ที่มือใหม่ควรรู้ เพราะมันจะช่วยให้คุณลงโฆษณา Google ได้ ซึ่งนอกจากการซื้อ Keyword ให้ติดอันดับบนหน้า Search Engine แล้ว คุณก็ยังสามารถนำรูป หรือวีดีโอไปทำ โฆษณาผ่าน YouTube หรือผ่าน Application อื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน Keyword ปังตรงใจ อยากให้คุณจำไว้ว่า การเลือก Keyword นั้น ควรเลือกให้ตรงกับธุรกิจมากที่สุดก่อน แล้วจึงต่อยอดไปเป็นคำอื่นๆ วิธีนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา Google ได้ และทำให้คุณสามารถมีกำไรเพิ่มขึ้นได้ด้วย Keywords Planner เครื่องมือนี้สามารถใช้ในการหา Keywords ใหม่ๆ และใช้เพื่อวางแผนธุรกิจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมาก…

Details

Promote Facebook ให้เป็นที่รู้จักด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้!

การเปิดร้านค้าออนไลน์บน Facebook ถือเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีข้อดีตรงที่สามารถทำได้ง่ายและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูง ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน การแข่งขันในช่องทางนี้จึงสูงขึ้นตามไปด้วย คนที่พึ่งเริ่มต้นทำธุรกิจจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องผลักดันตัวเองให้เป็นที่รู้จัก และนี่คือเทคนิคในการ Promote Facebook ที่ผู้เริ่มต้นทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องรู้ รับรองว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ ดังนี้   Promote Facebook และแชร์ลิงก์ผ่านคนรู้จัก เมื่อเปิดเพจแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำคือการบอกบรรดาเพื่อนๆ และคนรู้จักให้เข้ามากดติดตาม และแชร์เพจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณก่อน ซึ่งจะเป็นการกระจาย และเป็นโอกาสในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้มากขึ้นได้อีกด้วย ปรับแต่ง URL ของ Facebook หลังจากได้จำนวนคนกดติดตามเพจเกิน 25 คนเรียบร้อยแล้ว Facebook จะอนุญาตให้เปลี่ยน URL ใหม่ได้ ซึ่งจะง่ายต่อการจดจำ แต่ตัว URL ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ก็ต้องคล้องจองกับสินค้าหรือแบรนด์อย่างชัดเจนด้วย ซื้อโฆษณาใน Facebook การซื้อโฆษณาเพื่อทำการ Promote Facebook Page ของตัวเองถือว่าเป็นวิธีที่ดีมากตรงที่ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดจากการกำหนดคุณสมบัติของลูกค้า แต่ก็ต้องใช้เงินในการลงทุนด้วยสักเล็กน้อย ใช้…

Details

ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google AdWords เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาด Online ที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับลงโฆษณาสินค้า และบริการต่างๆ โดยการแสดงผลอยู่ในรูปแบบ Search Engine บน Website และเครือข่ายที่เป็น Partner กับทาง Google ซึ่งถ้าเราอยากให้การลงโฆษณาสินค้า และบริการแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพสูงสุด และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักกับ Google AdWords ทั้ง 5 ประเภทนี้ Search Ads Google AdWords ในรูปแบบของโฆษณา Search Ads จะมีเพียงแค่ Text ที่ประกอบไปด้วย Headline และ Description สั้นๆ โดยเป็นข้อมูล รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ หรือสินค้า ซึ่ง Search Ads จะแสดงผลก็ต่อเมื่อมีคนหา Keywords ตรงกับคำโฆษณาที่เราลงไป ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ เราจำจะต้องเลือก Keywords ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการนั่นเอง Display Ads เป็นการทำ Google…

Details