โปรโมทโพสแบบไหน Content อะไรที่ควร Boost?

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เมื่อเรามี Fanpage มี Content มากพอแล้ว การโปรโมทก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งนอกจากการโปรโมทเพจที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จักแล้ว การโปรโมทโพสก็สำคัญเช่นกัน เพื่อให้คนรู้จักเพจหรือสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงพวกเขาจะได้รู้จักตัวตนของเราผ่านข้อความในคอนเทนต์ที่เราอยากจะสื่อออกไปอีกด้วย แต่โพสต์แบบไหนที่เราควรจะโปรโมทโพสออกไป วันนี้เราจะมาบอกทุกคนกัน โพสต์ขายสินค้า โพสต์อย่างแรกที่อยากแนะนำให้คุณโปรโมทโพสคือ โพสต์ขายสินค้า โดยโพสต์ที่ทำการโปรโมทนี้ควรจะเป็นโพสต์ที่ผู้พบเห็นจะรู้จักหรือเห็นสินค้าที่คุณมีให้ได้มากที่สุด…

Details

โปรโมทสินค้าได้แบบปังๆ ถ้าเลือกช่องทางถูก

ปัจจุบันนี้หากพูดว่าโลกออนไลน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมากๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการอัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งการ โปรโมทสินค้า ก็เป็นเรื่องไม่ยาก  แต่การเลือก โปรโมทสินค้า นั้นจะประสบความสำเร็จมาก หากเลือกช่องทางที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวสินค้าของตนเรามาดูกันดีกว่าว่ามีช่องทางไหนให้เลือก โปรโมทสินค้า บ้าง และควรโปรโมทอะไรให้เข้ากับผู้ใช้งานช่องทางนั้นๆ 1. Facebook  Facebook เป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีทั้งรุ่นเด็กๆ ไปจนถึงผู้สูงอายุบางคน ด้วยเหตุนี้สินค้าที่เหมาะสมกับการโปรโมทในช่องทางนี้จึงเป็นสินค้าที่หลากหลาย แทบจะทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่กำลังฮิตติดเทรนด์อยู่ในขณะนั้นก็จะยิ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น 2. Instagram  สื่อโซเชียลมีเดียนี้เป็นสื่อที่เน้นเรื่องของรูปภาพหรือวีดีโอเป็นหลัก ดังนั้นสินค้าที่ต้องการขายภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับการโปรโมทในช่องทาง Instagram นี้มากที่สุด โดยหากทำภาพหรือวีดีโอออกมาให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าได้ชัดเจน ก็จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน 3. Line Official  Line เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยจุดเด่นของการมี Line Official ในการ โปรโมทสินค้า คือ เราสามารถส่งข้อความอัตโนมัติต่อผู้ติดตามได้อย่างทันที เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ที่สนใจจริงๆ ก็จะสามารถรู้ข่าวสารของสินค้าได้ก่อนใคร เหมาะกับสินค้าที่มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์บ่อย หรือต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม 4. Twitter  สื่อโซเชียลมีเดียอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือ Twitter ลักษณะของสื่อออนไลน์นี้คือผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และผู้สนใจในบางสิ่งแบบเฉพาะทาง สินค้าที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นหรือสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่กำลังสนใจน่าจะทำให้การลงโปรโมทสินค้าในสื่อนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก…

Details

โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบัน สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ทุกเพศทุกวัย จึงทำให้โลกของการค้าขายสามารถดึงเอาประโยชน์ในส่วนนี้มาใช้ได้ ก่อให้เกิดการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะสื่อยอดฮิตอย่าง Facebook ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า หรือผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ มักจะมีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าผ่านเพจ Facebook เป็นของตนเอง แต่จะทำอย่างไรให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก และสามารถปิดการขายได้ในที่สุด วันนี้เราจะมาคลายข้อข้องใจข้อนี้กัน ว่าจริงๆ แล้วการโปรโมท Facebook page ของเรานั้น มีได้หลากหลายวิธี แต่วันนี้เราจะนำเสนอวิธีหลักๆ 2 วิธีที่เป็นฟังก์ชันจากทาง Facebook ให้ได้ดูกัน ตามมาดูดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง โปรโมทเพจ การโปรโมทเพจ เป็นวิธีแรกๆ ที่เราควรจะทำ หากคิดที่จะโปรโมท Facebook page ของตนเอง เพราะเมื่อเรากดโปรโมท และดำเนินการตั้งค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทางระบบของ Facebook ก็จะขึ้นโฆษณา และเผยแพร่ไปตามหน้า Feed ของกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ โดยโฆษณาที่ขึ้นไปนั้น จะมีแนวโน้มไปในทางเชิญชวนให้กดไลก์ และกดติดตามเพจ ซึ่งผู้ที่พบเห็นการโปรโมท Facebook page ด้วยวิธีนี้จะเห็นคร่าวๆ ว่าเพจของคุณเกี่ยวกับอะไร มีสินค้า และบริการประเภทไหนบ้าง ซึ่งหากตรงตามความต้องการของพวกเขา…

Details

โฆษณาใน Youtube ผู้ช่วยในการตลาดที่คุณอาจจะมองข้าม

สุดยอดเว็บไซต์ที่มีคนเข้ามาชมคลิปวีดีโอมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น Youtube ซึ่งคุณสามารถสร้างแบรนด์ของคุณเองได้โดยการ ลง โฆษณาใน youtube เพื่อประชาสัมพันธ์ได้ ที่จริงแล้ว Youtube ได้เปิดให้บริการเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่กลับถูกมองข้ามไป โฆษณา Youtube ไม่เหมือนโฆษณาบนโทรทัศน์ 1.คุณสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าถึงได้ โดยกำหนดพฤติกรรมต่างๆเช่น เพศ อายุ หรือความสนใจและเนื้อหา 2.สำหรับโฆษณาโทรทัศน์ค่อนข้างต้องใช้คิดค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ยากต่อธุรกิจขนาดเล็ก โดยที่ Youtube คิดค่าโฆษณาที่ถูก และจะคิดค่าโฆษณาต่อเมื่อมีผู้เข้าชมต่อครั้งเท่านั้น 3.Youtube มีการจัดสถิติการเข้าดูแจ้งและจะสร้าง Brand Awareness และ World of Mouth Marketing ทำให้แบรนด์ของคุณจะเติบโตในระยะเวลาอันสั้น การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย การลง โฆษณาใน youtube คุณสามารถเลือกให้แสดงได้หลากหลายรูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. True View In-Stream Adss เป็นการแสดงโฆษณาที่คุณพบได้บ่อยมากบน Youtube ซึ่งเป็นการแสดงคั่นบนบชม เป็นการแสดงโฆษณาที่คุณพบได้บ่อยมากบน Youtube…

Details

โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

การสร้างแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้คนรู้จักและจดจำ แบรนด์ของเราได้ การสร้างแบรนด์สามารถทำได้ผ่านการโฆษณาทางโซเซียลเน็ตเวิร์ก อย่างการโฆษณาทาง Facebook ที่การันตีด้วยจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้คนอย่างกว้างขว้าง โดยเฉพาะการโฆษณาเพจที่สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก “โฆษณาเพจ” กันดีกว่า! โฆษณาเพจ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘โปรโมทเพจ’ เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์การโฆษณาของ Facebook นิยมใช้กับเพจที่เพิ่งเปิดใหม่และมีจำนวนยอด Like ไม่มากนัก เป้าหมายของการโฆษณาเพจจะเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากกว่าการเพิ่มยอดขายหรือการเน้น Hard Sale ลักษณะของโพสต์โฆษณาจะมีปุ่มสำหรับกด Like Page เพียงอย่างเดียว เราจะไม่สามารถกด Like Comment หรือ Share โพสต์ได้เลย ว่าด้วยเรื่องข้อจำกัดของ “ โฆษณาเพจ ” การโฆษณาเพจไม่ใช่เรื่องยากเลย เราสามารถใช้โพสต์ที่มีอยู่แล้วในเพจหรือสร้างขึ้นมาใหม่ก็ได้ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการที่เราควรรู้ไว้ ซึ่งจะเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักของโพสต์ คือ Content ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาและรูปภาพ เริ่มที่เนื้อหาของโพสต์จะจำกัดจำนวนตัวอักษรได้แค่ 90 ตัวเท่านั้น ต่อมาคือส่วนของรูปภาพที่จะมีข้อความได้ไม่เกิน 20% และด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ ทำให้เราต้องใส่ใจเรื่องการคิดหรือออกแบบ Content เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดใจให้เกิดการกด Like Page…

Details

โฆษณาเพจ ทำไมและโฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

โฆษณาเพจ ทำไมและ โฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว Facebook Fanpage ณ ปัจจุบันนี้ มีหลากหลายเพจ หลากหลายประเภท หลากหลายเรื่องราวให้เราได้เลือกติดตาม ซึ่งถ้าเราเป็นผู้ที่เล่น Facebook เราก็สามารถเลือกกดติดตามเพจใดก็ได้ แต่ถ้าคุณอยากที่จะเป็นเจ้าของเพจเองล่ะ ? คุณจะทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ผู้ที่เล่น Facebook มากดติดตาม Page Facebook ของคุณ ? โดยวิธีหนึ่งที่ง่ายดายที่สุด ทุก ๆ คนสามารถทำได้ นั่นก็คือ การ โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ นั่นเอง แล้ว โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ คืออะไร ทำไมถึงจำเป็นต่อผู้ที่เป็นเจ้าของเพจด้วย เรามาทำความรู้จักการโฆษณาเพจ กันเลยค่ะ – โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ คือ การเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม ในเพจให้มีผู้กดติดตาม กดถูกใจมากขึ้น โดยการโฆษณาหน้าเพจของคุณ ไปยังหน้า Timeline Facebook ของผู้ที่เล่น Facebook…

Details

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลายบริษัทต่างลงทุนลงแรงกับมันมากกับสื่อ โฆษณาออนไลน์ มากขึ้น เพื่อให้การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์มีประสิทธิผลมากที่สุด ทั้งเรื่องกลยุทธ์ที่ต่างงัดออกมาใช้อย่างเต็มที่ในปีนี้ ในขณะที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ที่ก็ต่างเอาใจลูกค้าเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด และได้ให้ได้ผลที่มากกว่าคู่แข่งเสมอ “เรามีงบ X บาท เราจะใช้จ่ายเงินส่วนนี้กับการโฆษณาในช่องทางไหน” นี่เป็นโจทย์ที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ธุรกิจต่างให้จัดการ แล้วคำตอบของคำถามนี้คืออะไร? คำตอบคือไม่มีไม่มีตำตอบที่ดีที่สุดที่จะตอบคำถามนี้ได้เลย เพราะมันขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละธุรกิจนั้นจะใช้สื่อออนไลน์ในลักษณะไหนบ้าง บางทีการเห็นโฆษณาของกลุ่มเป้าหมายจะเป็นเพราะเขาบังเอิญไปเจอ การคลิก การดาวน์โหลด หรือการลง โฆษณาออนไลน์ ในรูปแบบอื่นๆ แต่เราจะมาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าธุรกิจของคุณควรทำ การลงโฆษณา ออนไลน์รูปแบบไหนเพื่อให้เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด Facebook Sponsored Posts เป้าหมายของการโฆษณาในรูปแบบนี้คือการเพิ่มยอดขายผ่านสื่อออนไลน์ การโปรโมทสินค้าหรืออีเว้นท์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และแม้กระทั่งการเพิ่มยอด Like ยอด Follower ในเพจของคุณเอง ข้อดีของการโฆษณาบน Facebook คือหากคนใดคนหนึ่งมี Engage กับเพจของคุณ…

Details

โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs เราอาจกล่าวได้ว่าโฆษณากับการทำธุรกิจเป็นของคู่กัน นักธุรกิจใช้โฆษณาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย จากเดิมการเผยแพร่โฆษณามักจะทำผ่านสื่อหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อวิทยุโทรทัศน์เพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบันรูปแบบการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป นักธุรกิจหันมาสนใจโฆษณาออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจ SMEs ธุรกิจ SMEs เป็นธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง มีความเป็นอิสระ มักมีต้นทุนในการดำเนินงานและจำนวนบุคลากรไม่มาก การเลือกโฆษณาผ่านทางสื่อหลักจึงอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงและมีความเสี่ยงในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาออนไลน์ที่มีลักษณะและข้อดีเหมาะกับรูปแบบของธุรกิจ SMEs มากกว่า ทั้งนี้โฆษณาออนไลน์มีลักษณะเป็นอย่างไรและมีข้อดีอะไรบ้างนั้น เรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า! โฆษณาออนไลน์คืออะไร ? คำจำกัดความง่ายๆ ของโฆษณาออนไลน์คือ โฆษณาที่ต้องรับชมผ่านการใช้อินเทอร์เน็ต โดยส่วนใหญ่โฆษณามักถูกนำเสนอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) อย่าง Facebook Instagram Twitter รวมถึงตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Google และ YouTube ทำไมต้องโฆษณาออนไลน์ ? การโฆษณาออนไลน์เป็นวิธีที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นความนิยมในการใช้สื่อ Social Network หรือการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลาไม่จำกัดสถานที่ นอกจากนี้มันยังมีข้อดีที่สร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ SMEs อีกด้วย โดยสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้ 1. ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับโฆษณาสื่อหลัก การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์หรือสื่อ Social Network นั้น…

Details

โฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างไร

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว นี่คือคำตอบที่โฆษณาออนไลน์จะช่วยแบรนด์ของคุณได้ โฆษณาออนไลน์ช่วยให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณ ทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะซื้ออะไร จะไปกินข้าวที่ไหน สิ่งแรกที่เราจะทำคือการค้นหาข้อมูลเหล่านั้นในอินเตอร์เน็ต พฤติกรรมเหล่านี้บ่งบอกได้ชัดว่าการตลาดออนไลน์กระตุ้นให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าได้ดีกว่าการตลาดแบบเดิมๆ ดังนั้นการเลือกทำโฆษณาออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น SEO หรือการทำเว็บไซต์ของเราให้ติดอันดับต้นๆ ของการค้นหา จึงสามารถทำให้คนมองเห็นและเข้ามาดูเว็บไซต์ของเรามากขึ้น และการเลือกใช้ Social Media ต่างๆ จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าเกิดการจดจำและเชื่อมั่นในแบรนด์ของเรา และที่สำคัญยังช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราได้เป็นอย่างดี การจ้างเอเจนซี่โฆษณาช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้น หากคุณกำลังสับสนว่าจะเลือกใช้ Social Media อย่างไรให้ได้ผล, จะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับของการค้นหา, จะทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นในโลกออนไลน์ ฯลฯ เอเจนซี่โฆษณาคือคำตอบที่ดีที่จะช่วยคุณจัดการกับปัญหาเหล่านั้น เพราะเอเจนซี่โฆษณาคือผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ พวกเขาจะช่วยคุณในการวิเคราะห์สถิติ คอยให้คำแนะนำ และช่วยดูแลแบรนด์ของคุณตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเวลา และสามารถบริหารจัดการแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โฆษณาออนไลน์ช่วยขยายกลุ่มเป้าหมาย การทำโฆษณาออนไลน์เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี เพราะลูกค้าสามารถเข้ามาดูสินค้าของคุณได้อย่างสะดวกสบาย และเข้าถึงได้ตลอดเวลา ลองยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ง่ายๆ คือ หากคุณเลือกทำ Email Marketing โดยการส่งโปรโมชั่นให้กับลูกค้าทาง Email ผลลัพธ์ที่ได้คือลูกค้าจะเข้าไปดูสินค้าของคุณและพวกเขาอาจจะกดซื้อสินค้าของคุณในทันที หากคุณมีโปรโมชั่นที่โดนใจและมีบริการที่ดีก็จะเกิดการบอกต่อ ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โฆษณาออนไลน์คือการลงทุนที่คุ้มค่า ลองคิดดูว่าถ้าคุณ ลงโฆษณา…

Details

โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ

Banner เป็นรูปแบบหนึ่งในการโฆษณาบนเว็บที่มีประสิทธิภาพและมีต้นทุนไม่สูงมากจนเกินไป เหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของธุรกิจใหญ่อีกด้วย เราสามารถพบโฆษณาบนเว็บในรูปแบบ Banner ได้ตามเว็บไซต์ประเภทต่างๆ หรือบนเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรกัน เพื่อให้การโฆษณาบนเว็บประสบผลสำเร็จ การสร้าง Banner เป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะมันมีส่วนช่วยในการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจในเรื่องการออกแบบ Banner มากเป็นพิเศษ การออกแบบ Banner ให้มีประสิทธิภาพและน่าสนใจไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ยึดหลักง่ายๆ ดังต่อไปนี้ เลือกเป้าหมายให้ตรงจุด  การเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกเว็บไซต์ควรให้ตรงกับฐานลูกค้าและภายในเว็บไซต์ควรมีเนื้อหาหรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับสิ่งที่เราโฆษณาด้วย เช่นโฆษณาสินค้าความสวยความงาม แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้หญิง เราก็ควรเลือกเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางหรือเว็บที่รวบรวมคำแนะนำและรีวิวจากผู้ใช้จริง เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะเพิ่มความน่าสนใจให้โฆษณาบนเว็บของเราได้ กำหนดขนาดและตำแหน่งให้สะดุดตา  เมื่อได้เว็บไซต์ที่ต้องการแล้ว เรื่องต่อมาที่ควรใส่ใจคือ การเลือกขนาดและตำแหน่งของโฆษณาบนเว็บ ทั้งนี้ขนาดและตำแหน่งของ Banner จะช่วยเพิ่มความสามารถในการดึงดูดสายตาของกลุ่มเป้าหมาย โดย Banner ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่เสมอไป จุดที่สำคัญอยู่ที่การนำเสนอข้อมูลและตอกย้ำให้กลุ่มเป้าหมายจำผลิตภัณฑ์ได้ ตำแหน่งของ Banner ควรอยู่ในบริเวณที่เห็นชัด เช่น ด้านบน (Top Banner) หรือด้านขวา (Skyscraper) ของหน้าเว็บไซต์ อย่าลืมความเชื่อมโยงกัน Banner หรือโฆษณาบนเว็บต้องนำไปสู่เว็บไซต์ที่มีความเชื่อมโยงกันกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาด้วย…

Details

โฆษณาบน Social คืออะไร ?

สื่อออนไลน์ในปัจจุบัน ซึ่งมีการใช้งานอย่างกว้างขว้าง และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากสื่อ media พัฒนาเป็น Digital จนกระทั่งเป็น Online Digital ในปัจจุบัน ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ สื่อ Social ที่นิยมของคนไทย คือ Facebook รองลงมาคือ Instagram และ Twitter ซึ่งแต่ละ Social จะใช้วิธีการ โฆษณา แตกต่างกัน ก่อนที่จะลง โฆษณา ลงสื่อ Social คงต้องดูก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราอยู่ที่ไหน ใช้ Social อะไรเป็นหลัก และต้องสื่อออกมาด้วยภาพลักษณ์แบบไหนจึงจะโดนใจที่สุด เพราะหาก โฆษณา เป็นที่ติดใจ สื่อ Social เองนี่แหละที่จะเป็นสื่อโปรโมทไปอย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ “รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?”

Details

โฆษณาบน Facebook ฮอตที่สุด ฮิตที่สุด ในขณะนี้!!

การแข่งขันทางการตลาดกันทุกวันนี้ค่อนข้างน่ากลัวมาก ทั้งในตลาดออฟไลน์ และตลาดออนไลน์ คงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่นักการตลาดเพ่งเล็งเป้าหมายมาที่สื่อสื่อสังคมออนไลน์ หวังเพื่อจะเจาะหากลุ่มลูกค้าจากโลกออนไลน์นี้ โดยเฉพาะกลุ่มสังคมแห่งโลกโซเชียลที่ฮอตฮิตที่สุดอย่าง Facebook งานนี้คงต้องกราบขอบพระคุณ Mark Zuckerberg ที่สร้างสื่อโซเชียลสุดชิคที่ครองใจวัยรุ่นทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยให้ธุรกิจเล็กธุรกิจน้อย ได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที เพราะเมื่อเกิดกระจุกทางสังคมขึ้นที่ใด ที่นั่นย่อมเกิดการซื้อขาย พลังแห่งการค้านี่น่ากลัวนะคุณ คนเราจำเป็นต้องกินต้องใช้ ต้องการหาสิ่งของมาสนองความต้องการของตนเอง หรือที่เรียกว่า “การบริโภค” นั่นเอง แต่เดิมเมื่อสมัยยังไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีโซเชียล ทุกคนย่อมเกิดการจับจ่ายใช้สอยเป็นปกติ ด้วยการซื้อของตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่เมื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดียเริ่มเข้ามาก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยได้เป็นอย่างมาก จึงเกิดการซื้อขายออนไลน์ กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนสมัยใหม่ไปแล้วก็ว่าได้ เมื่อเริ่มมีการบริโภคผ่านสื่อออนไลน์ นักการตลาดก็เริ่มบุกตลาดโซเชียลชื่อดังอย่าง Facebook ทันที เริ่มจากการวางแผนการตลาดด้วยการ ทำ “ โฆษณาบน Facebook ” นั่นเอง หลายๆคนที่เล่น Facebook กันอยู่ถ้าสังเกตุให้ดีๆจะพบว่าในหนึ่งวันมีโฆษณาวิ่งเข้ามาที่หน้าฟีดข่าวเป็นจำนวนมาก โฆษณาบางตัวก็ตรงกับความสนใจของเรา บางอย่างก็ไม่ตรง นับวัน โฆษณาบน Facebook ก็ยิ่งมีมากขึ้นจนบางทีผู้ใช้งานเกิดความรำคาญ สงสัยกันใช่ไหมว่าทำไมทุกคนถึงแห่กันมาทำ โฆษณาบน Facebook กันอย่างหนาแน่นจนตัวโฆษณาแทบจะวิ่งชนกันอยู่ในหน้าฟีดข่าว…

Details