Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

ในการลงโฆษณาทาง Facebook หากศึกษาขั้นตอนหรือวิธีการทำอย่างละเอียด จะทราบได้ทันทีว่าจะมีเคล็ดลับที่น่าสนใจต่างๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นรวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละคนแต่ละแบรนด์ย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่มที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก และปิดการขายได้ในที่สุด ซึ่งเครื่องมือของ Facebook ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายนั้นมีอยู่หลากหลาย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักหนึ่งในวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีชื่อว่า Custom Audience กัน เครื่องมือนั้นจะมีประโยชน์ยังไงบ้าง มาดูกันเลย Facebook Custom Audience คือกลุ่มเป้าหมายที่เราสามารถเลือกได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเลือกจากคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ เว็บไซต์ หรือช่องทางต่างๆ ของเรา โดยเขาอาจจะเริ่มสนใจเราในระดับหนึ่ง เราจึงจำเป็นที่จะต้องสื่อสารกับพวกเขาออกไปเพิ่มเติมด้วย Message ชุดเดิมเพื่อตอกย้ำ หรือ Message ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเดิม เพื่อให้เขาเห็นและกระตุ้นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เพิ่่มยอดขายได้นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้วิธีนี้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับลงโฆษณาใน Facebook ก็ลองไปใช้กันดูได้ เชื่อได้เลยว่าทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเรา และนำมาสู่การปิดการขายได้แน่นอน

Details

รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel

สำหรับผู้ที่เคยขึ้นโฆษณาในเพจ Facebook คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ Facebook Pixel กันมาบ้าง ซึ่งบอกได้เลยว่าเครื่องมือนี้ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การลงโฆษณา Facebook เป็นไปได้อย่างราบรื่นขึ้น เดี๋ยวเรามาทำความรู้จัก Facebook Pixel ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า Facebook Pixel คือ Code ชุดหนึ่งที่นำไปแปะไว้ในเว็บไซต์ของเรา เพื่อที่ Facebook จะสามารถติดตามและบันทึกข้อมูลพฤติกรรม รวมไปถึงกิจกรรมของผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเรา ซึ่ง Facebook Pixel จะมีหลักการในการทำงานที่คล้ายคลึงกับ Google Analytics แต่ถ้าหากคุณใช้ Facebook เป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดออนไลน์ Facebook Pixel จะให้ข้อมูลที่ละเอียดกว่ามากเลยทีเดียว ประโยชน์หลักๆ ของ Facebook Pixel คือ เราสามารถที่จะวิเคราะห์ถึงข้อมูลเชิงลึกและสถิติได้มากขึ้น ทั้งยังสามารถทำ Custom Audience หรือก็คือการใช้กลุ่มเป้าหมายสำหรับคนที่เคยเข้าเว็บไซต์เราไปแล้ว ให้เข้า Section Categories ต่างๆ ของเราได้ ทำให้เรามีโอกาสที่จะปิดการขายได้มากขึ้น นอกจากนั้นเรายังสามารถนำ Facebook Pixel ไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ…

Details

รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insight เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญใน Facebook Ads Manager มันช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลหลังบ้านได้ง่ายๆ และนั่นเป็นโอกาสที่จะช่วยให้เรายิง Target ได้แม่นยำมากขึ้น เพราะข้อมูลถูกนำเสนอออกมาในแง่ของพฤติกรรมของผู้ใช้งานจริง โดยปกติแล้วเวลาแอดมิน หรือผู้ที่ดูแล Facebook Page อยากรู้ข้อมูลหลังบ้านก็สามารถเข้าไปได้ง่ายๆ อยู่แล้วที่ Facebook Insight แต่สำหรับภายในเครื่องมือ Facebook Audience Insight นั้นสามารถกรองข้อมูลที่เราต้องการออกมาได้อย่างละเอียดกว่านั้น ซึ่งเครื่องมือนี้จะให้ข้อมูลของผู้ใช้งานในแง่ของ Market Trend และวิธีใช้งานก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ เริ่มจาก เข้าสู่หน้า Audience Insight โดยที่เราสามารถเลือกการเก็บข้อมูลได้ว่าอยากจะเก็บข้อมูลของทุกคนบน Facebook หรือ จะเก็บข้อมูลเฉพาะคนที่อยู่ในเพจของคุณแล้วก็สามารถทำได้ สร้าง Demographic ของกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการข้อมูล ตรงนี้จะช่วยให้เราได้ข้อมูลของ Target ที่แคบลงอีก โดย Facebook จะแสดงผลเปรียบเทียบเป็นกราฟมาให้ระหว่างกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกกับยูสเซอร์ทั้งหมดใน Facebook สามารถศึกษาหน้า Page Like ได้จากคอลัมน์ทางขวา โดยที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับ Categories ของเพจที่กลุ่มเป้าหมายสนใจอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาพัฒนา…

Details

รู้จักกับ WordPress โปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่ต้องการทำบล็อกส่วนตัว อยากเริ่มต้นทำเว็บไซต์ หรือเขียนเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ไม่มีความรู้ในเรื่องของการเขียนโค้ดเว็บ และไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ลองมาทำความรู้จักกับโปรแกรมที่ชื่อ WordPress กันเถอะค่ะ เป็นตัวช่วยที่น่าสนใจ แถมยังช่วยให้การสร้างเว็บไซต์กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ได้อย่างแน่นอน WordPress คือโปรแกรมสำเร็จรูปที่เอาไว้สร้าง และจัดการเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต (Contents Management System หรือ CMS) โดยที่เราไม่ต้องมานั่งสร้างเว็บไซต์ หรือเขียนโค้ดภาษาคอมพิวเตอร์ เช่น PHP HTML หรือ CSS แต่ WordPress สามารถใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทันที คุณจึงสร้างเว็บไซต์ได้โดยที่ไม่ต้องมีความรู้เรื่องภาษาคอมพิวเตอร์ สร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress ดีอย่างไร? สะดวกต่อการใช้งาน เพราะไม่ต้องเริ่มสร้างเว็บจากศูนย์ และไม่ต้องเสียเวลาศึกษาโค้ดภาษาคอมพิวเตอร์ เพราะระบบมีทุกอย่างไว้ให้แล้ว มีธีมให้เลือกใช้เยอะ ทั้งธีมแบบฟรีและธีมแบบพรีเมี่ยม สามารถดาวน์โหลดธีมฟรีได้จาก https://wordpress.org/themes/ แต่ถ้าอยากได้ฟังก์ชันเสริม การซัพพอร์ตจากผู้เขียนธีม หรือเรื่องของการอัปเดตเพิ่มเติม ธีมพรีเมี่ยมจะตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้มากกว่า สามารถซื้อและดาวน์โหลดธีมพรีเมี่ยมได้จาก Themeforest.net มี Plugin ให้ใช้อย่างหลากหลาย ซึ่ง Plugin จะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมเพิ่มคุณสมบัติให้กับเว็บไซต์ เช่น ทำให้ภาพสไลด์ได้, ช่วยสนับสนุนการทำ SEO หรือแบ่ง Layer เว็บไซต์ เป็นต้น อัปเดตง่าย สม่ำเสมอ และเต็มไปด้วยสุดยอดนักพัฒนา Wordpress ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับเว็บหลายรูปแบบ ใช้งานง่ายเพียงแค่กำหนดข้อมูลตามส่วนต่างๆ ก็เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่จะทำให้เว็บดูสมบูรณ์แบบได้ก็ คือ ธีมซึ่งเราสามารถเลือกประเภทของธีมให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานที่ต้องการโดยที่ไม่ต้องตั้งค่าอะไรมากมาย ประเภทของธีมจะมีให้เลือกหลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็น Blog, Portfolio,Business, eCommerce เป็นต้น…

Details

Universal App Campaign อีกหนึ่งเครื่องมือที่คุณต้องรู้!!!

                Universal App Campaigns เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราโปรโมท Application ผ่าน Google Properties ซึ่งเป็นการทำโฆษณาอีกรูปแบบหนึ่งของ Google AdWords โดยส่วนใหญ่ของผู้ลงโฆษณาที่เลือกทำ Universal App Campaign นั้น หวังเพื่อเพิ่มจำนวนการติดตั้ง Application โดยในปัจจุบันเริ่มมีผู้ประกอบการหันมาให้ความสนใจเครื่องมือโฆษณานี้มากขึ้น เพราะวัตถุประสงค์หลักของ Universal App Campaign ก็คืออยากให้ Application ที่เราผลิตไปถึงมือผู้ใช้งานที่ยินดีจะจ่ายเงินให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง               โดยการทำงานของระบบไม่มีอะไรยาก เพียงแค่ใส่เรารายละเอียดต่างๆ ของ Application ที่ต้องการโปรโมทลงไป จากนั้นระบบจะให้เรา Setting กลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงงบประมาณต่างๆ ตามที่เราต้องการได้ สุดท้ายระบบจะทำการกระจายโฆษณาออกไปยังเครือข่ายของ Google เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาและสามารถติดตั้งได้เลย โดยความง่ายของการทำ…

Details

Shopping Ads อีกหนึ่งช่องทางโฆษณาจาก Google

Google ถือเป็นช่องทาง Search Engine ช่องทางหนึ่งที่คนทั่วโลกใช้ในการค้นหาข้อมูลในเรื่องต่างๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Google เป็นช่องทางชั้นยอดในการโฆษณาที่ผู้ประกอบการหลายๆ รายนิยมลงโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการของตัวเอง ซึ่ง Google มีบริการโฆษณาให้ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Display Network (GDN) และ Youtube แต่ในความจริงแล้ว Google ยังมีช่องทางการโฆษณาอีกหลายช่องทางที่น่าสนใจ ดังที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ นั่นก็คือ Google Shopping Ads นั่นเอง Google Shopping Ads ถือเป็นอีกทางเลือกในการโฆษณาออนไลน์ทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของเรา โดยมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เพียงส่งข้อมูลผลิตภัณฑ์ (Product Feed) กับ Merchant Center และสร้างแคมเปญใน AdWords โดยที่เราไม่จำเป็นต้องใส่คีย์เวิร์ดใดๆ เข้าไป ซึ่งเมื่อลงโฆษณาแล้ว Google Ads จะกระจายโฆษณาไปตามช่องทางต่างๆ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ดังนี้ โฆษณา…

Details

โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบัน สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ทุกเพศทุกวัย จึงทำให้โลกของการค้าขายสามารถดึงเอาประโยชน์ในส่วนนี้มาใช้ได้ ก่อให้เกิดการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะสื่อยอดฮิตอย่าง Facebook ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า หรือผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ มักจะมีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าผ่านเพจ Facebook เป็นของตนเอง แต่จะทำอย่างไรให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก และสามารถปิดการขายได้ในที่สุด วันนี้เราจะมาคลายข้อข้องใจข้อนี้กัน ว่าจริงๆ แล้วการโปรโมท Facebook page ของเรานั้น มีได้หลากหลายวิธี แต่วันนี้เราจะนำเสนอวิธีหลักๆ 2 วิธีที่เป็นฟังก์ชันจากทาง Facebook ให้ได้ดูกัน ตามมาดูดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง โปรโมทเพจ การโปรโมทเพจ เป็นวิธีแรกๆ ที่เราควรจะทำ หากคิดที่จะโปรโมท Facebook page ของตนเอง เพราะเมื่อเรากดโปรโมท และดำเนินการตั้งค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทางระบบของ Facebook ก็จะขึ้นโฆษณา และเผยแพร่ไปตามหน้า Feed ของกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ โดยโฆษณาที่ขึ้นไปนั้น จะมีแนวโน้มไปในทางเชิญชวนให้กดไลก์ และกดติดตามเพจ ซึ่งผู้ที่พบเห็นการโปรโมท Facebook page ด้วยวิธีนี้จะเห็นคร่าวๆ ว่าเพจของคุณเกี่ยวกับอะไร มีสินค้า และบริการประเภทไหนบ้าง ซึ่งหากตรงตามความต้องการของพวกเขา…

Details

ทริคง่ายๆ ลงโฆษณา youtube อย่างไรให้ปัง

Youtube ถือว่าเป็นเว็บไซต์อันดับต้นๆ ที่คนมักจะเลือกใช้เป็นแหล่งในการดูคลิปวิดีโอต่างๆ รวมไปถึงรายการโปรด ซึ่งถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย แถมยังเปิดให้ดูกันแบบฟรีๆ เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานกับคนทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่คิดจะทำการตลาดแบบออนไลน์ เพราะการโฆษณาสินค้า หรือบริการต่างๆ ผ่าน Youtube ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าเราลงโฆษณา youtube แบบไม่รู้ทริคหรือวิธีที่ถูกต้อง ก็อาจทำให้การลงทุนของเราสูญเปล่าลงไปได้ วันนี้เราจึงมีทริคเด็ดๆ เกี่ยวกับการลงโฆษณา youtube มาฝาก ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีทริคอะไรที่น่านำไปใช้บ้าง ลงโฆษณาให้สอดคล้องกับวิดีโอที่จะนำโฆษณาไปแทรก เมื่อเรามีสินค้าหรือบริการที่เราต้องการจะขาย แน่นอนว่าเราจะต้องมีการกำหนดเป้าหมายของเราให้ชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นหากสินค้าของเราเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้งานแบบไหน เราก็สามารถที่จะนำโฆษณาของเราไปแทรกคลิปวิดีโอต่างๆ ที่คาดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราจะกดเข้าไปดู เช่น กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มวัยรุ่น วิดีโอที่เราจะนำโฆษณาไปแทรกก็อาจจะเป็นคลิปที่อยู่ในกระแส หรือสิ่งที่คาดว่าวัยรุ่นน่าจะชอบดู ซึ่งจุดนี้จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อธุรกิจของเรา นำเสนอเนื้อหาตอนต้นคลิปให้น่าสนใจ โฆษณา youtube บางประเภท เป็นโฆษณาที่กดข้ามได้หลังจากเล่นไปแล้ว 5 วินาที ซึ่งจุดนี้ หากเราสามารถสร้างโฆษณาของเราให้เป็นที่ดึงดูดได้ตั้งแต่ 5 วินาทีแรก ก็มีสิทธิ์ที่คนจะไม่กดข้าม และดูโฆษณาของเราจนจบ ซึ่งอาจจะใช้เพลงที่กระตุ้นอารมณ์ร่วมของผู้ชมต่อโฆษณา หรือเปิดมาด้วยวลีเด็ดๆ รวมไปถึงการตั้งคำถามต่างๆ ตั้งแต่ต้นคลิป เพื่อให้คนสนใจที่จะหาคำตอบ ซึ่งเป็นใบเบิกทางที่ดีที่จะทำให้เขารู้จักสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น ภาพนิ่งไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี เนื่องจากเว็บไซต์…

Details

มีเพจแต่ขาดคนไลค์ มาดูวิธี โฆษณาเพจ ให้ไฉไลอีกครั้งกันเถอะ

มีเพจแต่ขาดคนไลค์ มาดูวิธี ‘ โฆษณาเพจ ‘ ให้ไฉไลอีกครั้งกันเถอะ คิดจะตีตลาดออนไลน์ให้แตกทั้งที จะพลาดการ โฆษณาเพจ บนเฟสบุ๊ค(facebook) ไปไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่พยายาม โฆษณาเพจ จะประสบความสำเร็จเหมือนกันหมด บางคนอาจอดน้อยใจไม่ได้ว่าแฟนเพจก็มีกับเขานะ แต่ทำไมไม่มีคนมาไลค์เหมือนคนอื่นบ้าง วันนี้ NIPA นำวิธีง่าย ๆ ที่จะ โฆษณาเพจ ให้กลับมามียอดไลค์ไฉไลไม่แพ้คนอื่น 1.โพสต์รูป โพสต์วีดีโอ โฆษณาเพจ แบบพีค ๆ ไม่ใช่แค่เพราะว่ารูปภาพและวีดีโอดูน่าสนใจกว่าข้อความเท่านั้น แต่จากนโยบายของ เฟสบุ๊ค (facebook) ที่มีแนวโน้มจะแสดงโพสต์(post) ที่แสดงเนื้อหาที่เป็นวีดีโอบนหน้าข่าวมากกว่า การลงรูปภาพและวีดีโอจึงเป็นอีกวิธีที่ดีในการ โฆษณาเพจ 2.รักจะ โฆษณาเพจ เพิ่มปุ่ม Call-to-action สิจ๊ะ Call-to-action ไม่ต่างอะไรกับทางลัดที่จะพาผู้ชมไปสู่หน้าต่าง ๆ ที่เราต้องการนำเสนอได้ทันใจยิ่งขึ้น ยิ่งเราเลือกใช้ call-to-action ได้ตรงจุดประสงค์มากเท่าไหร่ กลุ่มเป้าหมายก็จะยิ่งเข้าถึงธุรกิจของเราได้ง่ายขึ้นเท่านั้น 3.โฆษณาเพจ ด้วยการลงทุน อีกหนทางง่าย ๆ ในการ โฆษณาเพจ คือการลงทุนกับ…

Details

เทคนิคเพิ่มยอดขายใน Facebook ที่ควรรู้ั

Facebook อีกหนึ่งทางเลือกในการขายของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน แถมยังสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง วันนี้เรามีเทคนิคเพิ่มยอดขายบน Facebook ที่แม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้มาฝาก 📌 ไม่ Hard Sale จนเกินไป เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด หรือรู้สึกถูกยัดเยียดการขาย ควรเปลี่ยนเป็นการโพสต์ขายของสลับกับโพสต์ให้สาระความรู้อื่นๆ เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับเพจ 📌 จัดโปรโมชันกระตุ้นการซื้อ การจัดกิจกรรมหรือโปรโมชัน จะทำให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจมีส่วนร่วมกับเพจมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านของคุณได้อีกด้วย 📌 ตอบคำถามลูกค้าไว การตอบ inbox หรือการตอบคอมเมนต์ในเพจอย่างรวดเร็วนั้นแสดงถึงความใส่ใจลูกค้า หากตอบช้าลูกค้าต้องรออาจจะทำให้เปลี่ยนใจไปร้านอื่นได้ 📌 สร้างความเคลื่อนไหวในเพจสม่ำเสมอ การโพสต์หรืออัปเดตข้อมูลในเพจอยู่ตลอดเวลา จะทำให้ผ่านสายตาของผู้ที่สนใจหรือลูกค้า ทำให้เกิดการคลิกเข้ามาดูและตัดสินใจซื้อได้

Details

4 สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

การทำการตลาดออนไลน์ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ เนื่องจากคนหันมาใช้โซเชียลมีเดียกันมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป มาดูสิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์กันว่ามีอะไรบ้าง 1. มือถือมาเป็นอันดับหนึ่ง ปัจจุบันคนนิยมใช้มือถือในการเข้าถึงสื่อโซเชียลต่างๆ มากขึ้น โดยในปี 2559 มีการเข้า Google ทางมือถือกว่า 50% เป็นครั้งแรก ขณะที่ปี 2560 การเข้าถึงได้เพิ่มขึ้นเป็น 60% ส่วนการเข้าถึง Facebook ผ่านทางมือถือในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นสูงถึง 87% ข้อมูลนี้ทำให้พบว่าคนหันมาใช้มือถือกันหมดแล้วโดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Facebook และ Google 2. ทราฟฟิกของ Facebook ลดลง แต่ทราฟฟิกของ Google เพิ่มขึ้น ทราฟฟิกในการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ผ่าน Facebook และ Google มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย Google ถูกใช้จำนวน 1.25 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ขณะที่ Facebook อยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งทราฟฟิกของสองอย่างนี้ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เป็นประจำขึ้นอยู่กับเหตุการณ์หรือข่าวสำคัญในช่วงนั้นด้วย…

Details

3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube

3 เทคนิค เพิ่มยอดวิว โฆษณา ยูทูป  YouTube คือเว็บไซต์ชื่อดังที่มีจำนวนผู้ใช้มากไม่แพ้โฆษณา Google และโฆษณา Facebook จึงไม่น่าแปลกใจหากมันถูกใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออนไลน์ รูปแบบโฆษณาใน YouTube ที่เราพบเจอบ่อยๆ คือคลิปวิดีโอที่แสดงก่อนหรือในระหว่างวิดีโอที่เราต้องการชมแต่ส่วนใหญ่ผู้ใช้ก็มักจะกด Skip โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับโฆษณาเหล่านั้นมากนัก นี่ถือเป็นปัญหาหลักสำหรับการโฆษณาใน YouTube เลยทีเดียว ความยาวของโฆษณาก่อนที่จะสามารถกด Skip ได้คือประมาณ 4 – 5 วินาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โฆษณาจะต้องดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ และเป็นโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนการเข้าถึงโฆษณาใน YouTube ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มยอดวิวให้กับโฆษณา เราเลยนำเทคนิคดีๆ 3 ประการมาฝากกัน พร้อมแล้วลุยเลย!  1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับโฆษณา  ส่วนหนึ่งของปัญหาการกด Skip มาจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับเนื้อหาโฆษณาที่ต้องการสื่อสาร ถึงแม้จะเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก แต่ถ้าโฆษณาไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก็เท่ากับว่าโฆษณาไม่ประสบผลสำเร็จอยู่ดี ดังนั้นก่อนการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เราจึงควรวางแผนและสำรวจข้อมูลทางสถิติแล้วนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา เพื่อให้ผลตอบรับจากโฆษณาใน YouTube ดียิ่งขึ้น  2. สร้างโฆษณาให้ตรึงตาตรึงใจ  โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะมองโฆษณาใน YouTube ว่าเป็นสิ่งที่รบกวนหรือขัดจังหวะ แต่ถ้ารูปแบบการนำเสนอหรือเนื้อหาโฆษณามีความแปลกใหม่และชวนให้ติดตาม…

Details