อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

การลงโฆษณา Google ไม่ใช่เรื่องยาก และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมักจะมีการเสิร์ช ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอธุรกิจของเรา และตัดสินใจซื้อได้นั้น ต้องอาศัยเทคนิค รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ ด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อให้คุณสามารถนำเครื่องมือไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง Google AdWords เป็นเครื่องมือแรกๆ ที่มือใหม่ควรรู้ เพราะมันจะช่วยให้คุณลงโฆษณา Google ได้ ซึ่งนอกจากการซื้อ Keyword ให้ติดอันดับบนหน้า Search Engine แล้ว คุณก็ยังสามารถนำรูป หรือวีดีโอไปทำ โฆษณาผ่าน YouTube หรือผ่าน Application อื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน Keyword ปังตรงใจ อยากให้คุณจำไว้ว่า การเลือก Keyword นั้น ควรเลือกให้ตรงกับธุรกิจมากที่สุดก่อน แล้วจึงต่อยอดไปเป็นคำอื่นๆ วิธีนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา Google ได้ และทำให้คุณสามารถมีกำไรเพิ่มขึ้นได้ด้วย Keywords Planner เครื่องมือนี้สามารถใช้ในการหา Keywords ใหม่ๆ และใช้เพื่อวางแผนธุรกิจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมาก…

Details

Promote Facebook ให้เป็นที่รู้จักด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้!

การเปิดร้านค้าออนไลน์บน Facebook ถือเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีข้อดีตรงที่สามารถทำได้ง่ายและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูง ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน การแข่งขันในช่องทางนี้จึงสูงขึ้นตามไปด้วย คนที่พึ่งเริ่มต้นทำธุรกิจจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องผลักดันตัวเองให้เป็นที่รู้จัก และนี่คือเทคนิคในการ Promote Facebook ที่ผู้เริ่มต้นทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องรู้ รับรองว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ ดังนี้   Promote Facebook และแชร์ลิงก์ผ่านคนรู้จัก เมื่อเปิดเพจแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำคือการบอกบรรดาเพื่อนๆ และคนรู้จักให้เข้ามากดติดตาม และแชร์เพจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณก่อน ซึ่งจะเป็นการกระจาย และเป็นโอกาสในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้มากขึ้นได้อีกด้วย ปรับแต่ง URL ของ Facebook หลังจากได้จำนวนคนกดติดตามเพจเกิน 25 คนเรียบร้อยแล้ว Facebook จะอนุญาตให้เปลี่ยน URL ใหม่ได้ ซึ่งจะง่ายต่อการจดจำ แต่ตัว URL ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ก็ต้องคล้องจองกับสินค้าหรือแบรนด์อย่างชัดเจนด้วย ซื้อโฆษณาใน Facebook การซื้อโฆษณาเพื่อทำการ Promote Facebook Page ของตัวเองถือว่าเป็นวิธีที่ดีมากตรงที่ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดจากการกำหนดคุณสมบัติของลูกค้า แต่ก็ต้องใช้เงินในการลงทุนด้วยสักเล็กน้อย ใช้…

Details

ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google AdWords เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาด Online ที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับลงโฆษณาสินค้า และบริการต่างๆ โดยการแสดงผลอยู่ในรูปแบบ Search Engine บน Website และเครือข่ายที่เป็น Partner กับทาง Google ซึ่งถ้าเราอยากให้การลงโฆษณาสินค้า และบริการแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพสูงสุด และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักกับ Google AdWords ทั้ง 5 ประเภทนี้ Search Ads Google AdWords ในรูปแบบของโฆษณา Search Ads จะมีเพียงแค่ Text ที่ประกอบไปด้วย Headline และ Description สั้นๆ โดยเป็นข้อมูล รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ หรือสินค้า ซึ่ง Search Ads จะแสดงผลก็ต่อเมื่อมีคนหา Keywords ตรงกับคำโฆษณาที่เราลงไป ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ เราจำจะต้องเลือก Keywords ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการนั่นเอง Display Ads เป็นการทำ Google…

Details

ทริคเด็ดทำการตลาดบน Instagram

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้มีแค่ใน Google หรือ Facebook เท่านั้น แต่ยังมี Instagram ที่หลายคนเลือกเป็นหนึ่งในเครื่องมือด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่าทำได้ค่อนข้างยาก หากคุณไม่เข้าใจพฤติกรรมของคนใน Instagram เพราะต้องบอกก่อนว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละช่องทางค่อนข้างแตกต่างกันไป ดังนั้นเราเลยอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก วิธีการทำตลาดผ่าน Instagram มากขึ้นกันนะคะ – ใช้ IG Stories (Live) ใน Instagram ถือว่า IG Stories เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถสร้างการตลาดในรูปแบบ Real Time Marketing ได้ง่ายๆ เช่นการถ่ายทอดสดกิจกรรม งานพิเศษต่างๆ หรืองานเปิดตัวสินค้า เป็นต้น ซึ่งการทำแบบนี้ มันจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้สึกร่วมกับแบรนด์ อย่างมีส่วนร่วมกับแบรนด์ หรือกิจกรรมนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น และยิ่งเรา Live บ่อยเท่าไร โอกาสที่คนจะติดตามเรา ก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน – ลองใช้ Influencer ต้องยอมรับว่าการทำการตลาดโดยใช้ Influencer สามารถจับกลุ่มคนที่ติดตามได้ และยังเป็นการผสมผสานกับการ Brand ได้อย่างตัวอีกด้วย ซึ่งฝั่งแบรนด์เองก็ควรเลือกเหล่า…

Details

5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram

ในปัจจุบัน ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Social Media ใช้เวลาอยู่กับแหล่งโซเชียลกันมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะใช้เวลาในแต่ละวันกับเหล่า Social Media กันมากขึ้นด้วย จากข้อมูลนี้แล้ว สำหรับนักการตลาด จึงไม่ควรพลาดที่จะทำการโฆษณาผ่านแหล่ง Social ต่างๆ อย่างเด็ดขาด แหล่งโฆษณาผ่าน Social Media ยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น Facebook แต่จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายช่องทางที่น่าสนใจ อย่างที่เราอยากแนะนำก็คือ การโฆษณาผ่าน Instagram ซึ่งเป็นแหล่งโซเชียลที่ไม่ได้เน้นสื่อสารเนื้อหาผ่านตัวอักษร แต่เป็นการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านรูปภาพ จึงเป็นช่องทางที่ท้าทายต่อการสร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกว่าเป็นการโฆษณาจนเกินไป เรามาลองดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์โปรโมทแบรนด์หรือสินค้าของเราผ่าน Instagram ในรูปแบบใดได้บ้าง   โฆษณาผ่านรูปภาพ ( Photo Ads ) ในรูปแบบแรก เป็นรูปแบบที่เราสามารถทำให้แบรนด์หรือสินค้าของเราเป็นที่รู้จักได้ง่ายๆ ภายในภาพเดียว อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่าแพลตฟอร์ม Instagram เป็นแหล่งไว้สำหรับโชว์รูปโดยเฉพาะ ทุกคนล้วนพยายามสร้างสรรค์ให้ภาพตัวเองออกมาดูดีอย่างเต็มที่ ถ้าหากเราลงภาพโฆษณาด้วยภาพธรรมดาๆ ที่ Quality ไม่ดีไป ก็คงสู้รูปภาพในฟีดร้อยๆ รูปไม่ได้ เพราะฉะนั้น…

Details

FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

ปัจจุบันไม่ว่าจะเลือกทำโฆษณาออนไลน์อะไร Facebook ก็มักเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ ของนักการตลาดเสมอ ที่ผ่านมา Facebook เองก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งตัวฟีเจอร์ และอัลกอลิทึม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ ต้องเรียนรู้ ปรับตัว และอัปเดตสิ่งต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการทำโฆษณานั่นเอง ซึ่งการอัปเดตบางครั้งก็ส่งผลต่อการโฆษณาของเราเหมือนกัน วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าอะไรได้เปลี่ยนไปแล้วบ้าง   – วีดีโอ จะได้เปรียบกว่า Content ประเภทอื่น เมื่อ Facebook ให้ความสำคัญกับ VDO มากขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เวลาทำโฆษณาลองเปลี่ยนจากภาพนิ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวดูบ้างนะคะ แถมเดี๋ยวนี้ Facebook ก็มี Facebook Mobile Studio เข้ามา เพื่อช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้ด้วยง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมอื่นเลย   – ความเร็วในการโหลดก็สำคัญ เวลาที่เราคลิกโหลดหน้าเว็บที่มีการแชร์ผ่าน Facebook Timeline ควรต้องขึ้นภายใน 3 วินาที ไม่อย่างนั้นคนที่เสพ Content จะกดออก หรือเกิดการเปลี่ยนแบรนด์ได้ทันที ดังนั้นเราต้องหมั่นเข้าไปทดสอบความเร็วของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีมากขึ้น   – Baby…

Details

เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบ Dynamic Search Ads

โฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องจับคู่คีย์เวิร์ด ราคาเสนอ และข้อความโฆษณากับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในเว็บไซต์ และยังช่วยแสดงโฆษณาสู่ตลาดใหม่ได้เร็วกว่าตัวเลือกอื่น โดยที่เมื่อผู้ใช้ค้นหาใน Google ด้วยคำที่เกี่ยวข้องกับชื่อและวลีที่ใช้บ่อยในเว็บไซต์ของคุณ Google Ads ก็จะใช้ชื่อและวลีเหล่านี้ในการเลือกหน้า Landing Page และสร้างบรรทัดแรกที่ชัดเจนและเกี่ยวข้องให้กับโฆษณา สามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณา และช่วยเติมเต็มช่องว่างของแคมเปญที่อิงตามคีย์เวิร์ดได้ การทำงานของโฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิก จะใช้เนื้อหาจากเว็บไซต์เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังการค้นหา โดยมีตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายให้ ดังนี้ หน้าเว็บทั้งหมด ดัชนีของ Google ของเว็บไซต์ของคุณจะระบุการค้นหาของผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องและสร้างโฆษณาขึ้น หน้าเว็บบางหน้า โดยการเรียกใช้โฆษณาตามหมวดหมู่ หรือหน้าเว็บที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดเป้าหมายคำหรือสตริงเฉพาะได้ด้วย เช่น หน้าเว็บที่มีชื่อหน้าที่มีคำระบุ, หน้าเว็บที่มี URL ที่มีสตริงข้อความระบุ, หน้าเว็บที่มีคำที่ระบุ ฟีดหน้าเว็บ ใช้สเปรดชีตของ URL เพื่อการกำหนดเป้าหมายที่มุ่งเน้นกลุ่มเฉพาะมากที่สุด แล้วกำหนดกลุ่มเป้าหมายทั้งฟีดหรือส่วนต่างๆ ของฟีดได้ ประโยชน์ที่จะได้จากการใช้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบไดนามิก ได้แก่ 1. ประหยัดเวลา 2. อัปเดตโฆษณาโดยอัตโนมัติเป็นประจำ 3. แสดงบรรทัดแรกที่สร้างแบบไดนามิกที่เกี่ยวข้องพร้อมกับโฆษณาของคุณ 4. ควบคุมแคมเปญของคุณ โดยพิจารณาจากเว็บไซต์เฉพาะบางหมวดหมู่หรือหน้าเว็บก็ได้ และยังสามารถป้องกันไม่ให้แสดงโฆษณาสำหรับสินค้าที่หมดชั่วคราวได้อีกด้วย 5. เพิ่มปริมาณการเข้าชม 6.…

Details

Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

ในการลงโฆษณาทาง Facebook หากศึกษาขั้นตอนหรือวิธีการทำอย่างละเอียด จะทราบได้ทันทีว่าจะมีเคล็ดลับที่น่าสนใจต่างๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นรวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละคนแต่ละแบรนด์ย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่มที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก และปิดการขายได้ในที่สุด ซึ่งเครื่องมือของ Facebook ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายนั้นมีอยู่หลากหลาย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักหนึ่งในวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีชื่อว่า Custom Audience กัน เครื่องมือนั้นจะมีประโยชน์ยังไงบ้าง มาดูกันเลย Facebook Custom Audience คือกลุ่มเป้าหมายที่เราสามารถเลือกได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเลือกจากคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ เว็บไซต์ หรือช่องทางต่างๆ ของเรา โดยเขาอาจจะเริ่มสนใจเราในระดับหนึ่ง เราจึงจำเป็นที่จะต้องสื่อสารกับพวกเขาออกไปเพิ่มเติมด้วย Message ชุดเดิมเพื่อตอกย้ำ หรือ Message ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเดิม เพื่อให้เขาเห็นและกระตุ้นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เพิ่่มยอดขายได้นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้วิธีนี้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับลงโฆษณาใน Facebook ก็ลองไปใช้กันดูได้ เชื่อได้เลยว่าทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเรา และนำมาสู่การปิดการขายได้แน่นอน

Details