เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบส่วนตัว ด้วยการทำโฆษณา Google ผ่าน Gmail

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบส่วนตัว ด้วยการทำโฆษณา Google ผ่าน Gmail โฆษณา Gmail เป็นโฆษณาแบบ Interactive ซึ่งจะแสดงอยู่ที่ด้านบนของแถบกล่องจดหมาย เมื่อคลิกที่โฆษณา หน้า Landing Page ของผู้ลงโฆษณาก็จะถูกเปิดขึ้น หรือขยายจนมีขนาดเท่ากับอีเมลได้ สามารถใส่รูปภาพ วิดีโอ หรือแบบฟอร์มต่างๆ ลงไปได้ ซึ่งการทำโฆษณา Google ผ่าน Gmail จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบที่เป็นส่วนตัว เหมาะสม และช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตได้   เมื่อสร้างแคมเปญโฆษณา Gmail แยกต่างหาก ให้พิจารณากลุ่มเป้าหมายและวิธีที่คุณจะใช้เครื่องมือกำหนดเป้าหมายของ Google เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นได้ตามหัวข้อดังนี้ กำหนดคีย์เวิร์ดตามกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกคำหรือวลีที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อให้โฆษณาปรากฎต่อลูกค้าที่มีความสนใจต่อคำเหล่านั้น ใช้กลุ่มเป้าหมายที่มีแผนจะซื้อ เพื่อเข้าถึงผู้ที่มีแนวโน้มว่าพร้อมจะทำ Conversion โดยการเพิ่มกลุ่มธุรกิจที่ใกล้เคียงหรือเหมาะที่สุด ใช้รีมาร์เก็ตติ้งเพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมามีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการของบริษัทอีกครั้ง ใช้การจับคู่ข้อมูลลูกค้า เพื่อช่วยให้โฆษณาแสดงต่อลูกค้าที่เคยมีส่วนร่วมกับแบรนด์แล้ว เช่น ลูกค้าที่ลงชื่อสมัครเข้าร่วมโปรแกรมสะสมคะแนน สมัครรับจดหมายข่าวหรือข้อเสนอพิเศษ ใช้กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันร่วมกับ Gmail เพื่อเข้าถึงผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า ใช้ข้อมูลประชากร เพื่อช่วยในการเชื่อมโยงข้อมูลกับประชากรบางหมวดหมู่ เช่น เพศ อายุ…

Details

Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

Google Adword คือ การโฆษณาออนไลน์รูปแบบหนึ่งในเครือข่ายของ Google สำหรับผู้ที่ต้องการโปรโมทสินค้า บริการต่างๆ โดยสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงได้ อีกทั้งยังควบคุมงบได้ตามต้องการไม่บานปลาย จ่ายเงินตามจำนวนคนที่เข้ามาคลิกดูเว็บไซต์จริง และเก็บข้อมูลสถิติได้อย่างละเอียดเพื่อต่อยอดในการทำเว็บหรือมีคลังข้อมูลในการทำโฆษณาครั้งต่อไปได้              การโฆษณาด้วย Google Adword สามารถทำได้หลายวิธีตามความต้องการและฟังก์ชันของแต่ละแบบ ซึ่งการเลือกใช้ควรคำนึงถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการทำโฆษณาให้เหมาะสม โดยการโฆษณา Google Adword แบ่งออกได้ดังนี้ Google Search              Google Search เป็นเครื่องมือค้นหา Search Engine ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของโลก Google Search สามารถกำหนด Keyword เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายตามความต้องการของเราได้ โดยการแสดงผลโฆษณาจะขึ้นอยู่เหนือผลการค้นที่ไม่ได้ทำการโฆษณา หรือ SEO การทำโฆษณาแบบนี้จะติดหน้าแรกเร็วโดยที่ไม่ต้องทำโฆษณา SEO Google Display Network หรือ GDN              Google Display Network คือการแสดงโฆษณาบน Website ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ…

Details

ทำโฆษณา Google AdWords กับ Agency ดีอย่างไร

จริงอยู่ที่การทำโฆษณาผ่าน Google AdWords ไม่ได้เป็นเรื่องยากเกินกว่าที่ทุกคนจะสามารถศึกษา และลงมือทำเองได้ แต่หากคุณต้องยุ่งกับการทำธุรกิจ แล้วศึกษาข้อมูลออกมาได้เพียงผิวเผิน ก็อาจจะทำให้เกิดความผิดพลาด และเสียหายต่อธุรกิจได้ การทำโฆษณา Google AdWords กับ Agency จึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง เพราะผู้ให้บริการมีประสบการณ์มากกว่า มีความชำนาญ และเข้าใจดีว่าเป้าหมายแต่ละแบบนั้นต้องใช้ Strategy แบบใดจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด มีการวิเคราะห์ธุรกิจ เพื่อออกแบบกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการของคุณ ถือเป็นผู้ช่วยในการจัดการโฆษณา และแบ่งเบาเวลาในการทำธุรกิจได้ เหตุผลที่ควรทำโฆษณา Google AdWords กับ Agency 1. Agency สามารถเลือก keywords ที่กับตรงกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังดูแลเรื่องการประมูล keywords ที่ต้องการกับคู่แข่งรายอื่น ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคุณในการเข้าไปดูและเช็กค่า bid กับคู่แข่งรายอื่นๆ 2. ดูแลค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพิ่มยอดคลิกจากงบประมาณที่น้อยกว่าให้ธุรกิจของคุณ 3. การทำโฆษณากับ Agency จะมีการประเมิน วัดผล และวิเคราะห์ผลการลง Ads ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม แถมยังบอกได้ด้วยว่า ในครั้งต่อไปควรเลือกทำการตลาดรูปแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับธุรกิจ 4. ตำแหน่งการขึ้น ads…

Details

ติดหน้าแรกได้ง่ายๆ แค่ทำ SEO SEM

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายราย ไม่ว่าจะทำธุรกิจใดๆ นอกจากจะมีสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้ง LINE Facebook Instagram หรืออื่นๆ แล้ว หน้าเว็บไซต์ก็ถือเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสนใจ เนื่องจากการมีเว็บไซต์จะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาพบเห็นสินค้าหรือบริการของเรารู้รายละเอียดได้มากขึ้น เนื่องจากเราสามารถใส่ข้อมูลต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ นอกจากนั้นเว็บไซต์ยังช่วยให้ธุรกิจของเราน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย แต่แค่มีเว็บไซต์คงยังไม่พอ เพราะถ้ามีเว็บไซต์แล้วไม่มีใครมาดูก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร ดังนั้นการติดหน้าแรกบน Google จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมีตัวช่วยดีๆ ที่จะให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกมาแนะนำ ซึ่งนั่นก็คือ SEO และ SEM ทั้ง 2 อย่างคืออะไร และช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกได้ยังไง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย SEO (Search Engine Optimization) เป็นเทคนิคหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งก็คือการเขียนบทความหรือใช้คีย์เวิร์ดให้มีคำที่เราต้องการอยู่บนเว็บไซต์ในปริมาณที่พอดีกับที่ Google จะสามารถตรวจจับได้ เมื่อมีคนกดเข้ามาค้นหาคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ เว็บไซต์ของเราก็มีโอกาสโชว์ให้ผู้ค้นหาพบเห็น และจะมีโอกาสปรากฏบนหน้าแรกเมื่อมีคนคลิกเข้ามาบ่อยๆ โดยข้อดีก็คือไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการทำให้ติดหน้าแรก โดยอาจจะต้องใช้เวลาในการทำสักระยะเพื่อให้ติด แต่หากติดแล้วก็มีโอกาสอยู่บนหน้านั้นได้นานและมั่นคง SEM (Search Engine Marketing) SEM เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google ได้ด้วยการลงโฆษณา โดยมีการเก็บค่าใช้จ่ายเป็นแบบ…

Details

Facebook เพิ่มฟีเจอร์การตั้งเวลาโพส์ Instagram ไว้ใน Creator Studio

สิ้นสุดการรอคอย! สำหรับฟีเจอร์การตั้งเวลาโพสต์บน Instagram โดยคุณสามารถใช้งานผ่าน Creator Studio ของ Facebook ก็จะพบกับฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้ทันที ใครหลายๆ คนคงปวดหัวกับการใช้งาน Instagram ที่ไม่สามารถตั้งเวลาในการโพสต์ได้เหมือน Facebook และต้องลงโพสต์เองแบบอัตโนมือ หรือต้องทำผ่านแอป third-party อย่างไรก็ตาม Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ตัวนี้เข้ามาแล้วใน Creator Studio ซึ่งมีลักษณะการใช้งานที่คล้ายกับการกำหนดเวลาโพสต์บน Facebook นั่นเอง โดยฟีเจอร์นี้ตัวเลือกการตั้งเวลา Instagram ได้เปิดตัวให้กับผู้ใช้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา   การใช้งานฟีเจอร์การตั้งเวลาโพส์ Instagram 1) คุณจะต้องเชื่อมต่อ Facebook และ/หรือ Instagram กับ Creator Studio เป็นอันดับแรก 2) คลิกไปที่ ‘Create Post’ ที่มุมด้านซ้าย 3) สามารถเลือกโพสต์ได้ทั้ง ‘Instagram Feed’ หรือ ‘IGTV’ 4) ในตัวเลือกโพสต์สามารถ อัปโหลดภาพ /…

Details

โฆษณา Google 12 แบบ ที่ห้ามแสดงบน Chrome

จากในปีที่ผ่านมา Chrome เริ่มมีมาตรการกรองโฆษณา Googleบนเว็บไซต์ในยุโรปและยุโรปมาตรฐานอุตสาหกรรมซ้ำ ๆ และแสดงโฆษณา Googleที่ทำลายผู้ใช้งานนอกจากนี้ยังมีการหยุดการโฆษณาขายมาตรฐานและมี การทำลายจากผู้ใช้ Chrome   ในปี 2019 ได้มีการประกาศว่าผู้ประกอบการ Chrome จะมีช่องทางและการระบายความร้อนได้ไม่ดีนักโฆษณาที่ได้รับผลกระทบมากเกินไปตามมาตรฐานสัมพันธมิตรเพื่อการโฆษณาที่ดีกว่า Googleให้ความสำคัญต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้โดยมองว่าการแบนและดูดฝุ่นโฆษณา Google ที่น่ารำคาญและเป็นอันตรายการปกป้องผู้ใช้งานมากขึ้น โดยการแบนโฆษณา Google ดังกล่าวจะมีผลกับเว็บไซต์ในทวีปยุโรปและยุโรปตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 2559 ต้นแบบนี้และจะขยายแบนโฆษณา 12 รูปแบบไปยังทวีปอื่น ๆ ต่อไป ส่วนที่ใช้คนที่ต้องการเห็นโฆษณา Google สามารถปลดล็อคโฆษณาเพื่อแสดงผลได้ตามปกติ   โฆษณา Google บนเดสก์ท็อปที่แบน โฆษณาป๊อปอัพ – โฆษณาที่แสดงป๊อปอัปขึ้นมาระหว่างเลื่อนดูเนื้อหาบนเว็บไซต์ โฆษณาวิดีโอแบบเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียง – โฆษณาแบบวิดีโอที่เล่นอัตโมัติแบบเปิดเสียง โฆษณาพิเศษกับการนับถอยหลัง – โฆษณาที่แสดงขึ้นมาก่อนที่จะเริ่มอ่านเนื้อหาโดยมีตัวนับเวลาถอยหลังขึ้นมา Large Sticky Ads – ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ค้างอยู่ระหว่างการอ่านเนื้อหากินพื้นที่มากกว่า 30% ของหน้าเว็บไซต์ที่อ่านในขณะนั้น   โฆษณา Google…

Details

4 วิธีโปรโมทโพสต์และโพสต์ โดยใช้ Facebook Analytics หาเวลาที่ดีสุด

การหาเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์และโปรโมทโพสต์ของแต่ละเพจก็มีวิธีที่หลากหลาย ง่ายที่สุดก็คือสังเกตจากคู่แข่งหรือเพจที่ใกล้เคียงกับเพจของเราเอง หรือไม่ก็ลองดูใน Insights ของ Fanpage ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราจะได้ Engagement เพิ่มจากการเลือกเวลาที่ถูกต้องที่สุด แต่วันนี้เราจะมาลองวิธีใหม่ในการเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการโปรโมทโพสต์ หรือ โพสต์ โดยใช้ข้อมูลจาก Facebook Analytics มาใช้ในการเลือกเวลาโพสต์ โดยมีทั้งหมด 4 วิธีให้การเช็คได้ดังนี้ครับ เข้าเว็บไซต์ www.facebook.com/analytics เพื่อเข้าหน้าแรกของ Facebook Anaytics แล้วกดที่เพจที่เราต้องการดูสถิติและข้อมูลต่าง ๆ บน Facebook Page ของเรา   2. สังเกตที่หัวข้อ Engagement Metrics ในส่วน Active Users: By Hour เพื่อดูเวลาที่มีผู้คนในเพจ Active มากที่สุดเพื่อมาใช้ในประกอบการเลือกเวลาโพสต์ ซึ่งช่องที่มีสีเข้มจะหมายถึงวันและเวลาที่มีคน Active จำนวนมาก ส่วนสีอ่อนคือ วันและเวลาที่มีคน Active จำนวนน้อย   กดดูย้อนหลังได้ 7 /…

Details

5 เทคนิค Video Marketing ทำคลิปครั้งเดียวลงได้ทุกช่องทาง

หลาย ๆ ครั้ง การทำ Video Marketing มีรายละเอียดมาก เพราะ แต่ละช่องทางใน Social Media ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook หรือ Instagram มีผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของผู้ใช้งาน ทำให้การทำคลิป หรือ วิดีโอ ต้องผลิตออกมาหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกช่องทาง ตอนนี้กระแสของการทำ Video Marketing กำลังเปลี่ยนไป เพราะ ผู้ผลิตวิดีโอคอนเทนต์ เริ่มหันมาทำวิดีโอเป็นแนวตั้งมากขึ้น ด้วยคนส่วนใหญ่นิยมรับชมวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งมักจะรับชมในเวลาที่กำลังเดินทางทั้งบนรถไฟฟ้า รถเมล์ หรือบนรถยนต์ โดยการชมวิดีโอเป็นแนวนอนอาจจะเป็นอุปสรรคของคนกลุ่มนี้ ทำให้คลิปที่เป็นแนวนอนถูกมองข้ามไป และแพลตฟอร์มออนไลน์ตอนนี้ก็มีความเชื่อมโยงกัน สังเกตได้จากการแปะลิ้งค์คลิปวิดีโอที่ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงได้ทุกแพลตฟอร์ม การทำ Video Marketing ให้สามารถลงได้หลายแพลตฟอร์ม จึงมีหลักง่าย ๆ โดย   Video แนวตั้ง สำหรับ Facebook และ IGTV การทำวิดีโอแนวตั้งคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ Youtube ในตอนนี้สามารถลงคลิปวิดีโอในแนวตั้งได้เช่นเดียวกัน…

Details

อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

การลงโฆษณา Google ไม่ใช่เรื่องยาก และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมักจะมีการเสิร์ช ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอธุรกิจของเรา และตัดสินใจซื้อได้นั้น ต้องอาศัยเทคนิค รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ ด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อให้คุณสามารถนำเครื่องมือไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง Google AdWords เป็นเครื่องมือแรกๆ ที่มือใหม่ควรรู้ เพราะมันจะช่วยให้คุณลงโฆษณา Google ได้ ซึ่งนอกจากการซื้อ Keyword ให้ติดอันดับบนหน้า Search Engine แล้ว คุณก็ยังสามารถนำรูป หรือวีดีโอไปทำ โฆษณาผ่าน YouTube หรือผ่าน Application อื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน Keyword ปังตรงใจ อยากให้คุณจำไว้ว่า การเลือก Keyword นั้น ควรเลือกให้ตรงกับธุรกิจมากที่สุดก่อน แล้วจึงต่อยอดไปเป็นคำอื่นๆ วิธีนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา Google ได้ และทำให้คุณสามารถมีกำไรเพิ่มขึ้นได้ด้วย Keywords Planner เครื่องมือนี้สามารถใช้ในการหา Keywords ใหม่ๆ และใช้เพื่อวางแผนธุรกิจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมาก…

Details

Promote Facebook ให้เป็นที่รู้จักด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้!

การเปิดร้านค้าออนไลน์บน Facebook ถือเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีข้อดีตรงที่สามารถทำได้ง่ายและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูง ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน การแข่งขันในช่องทางนี้จึงสูงขึ้นตามไปด้วย คนที่พึ่งเริ่มต้นทำธุรกิจจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องผลักดันตัวเองให้เป็นที่รู้จัก และนี่คือเทคนิคในการ Promote Facebook ที่ผู้เริ่มต้นทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องรู้ รับรองว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ ดังนี้   Promote Facebook และแชร์ลิงก์ผ่านคนรู้จัก เมื่อเปิดเพจแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำคือการบอกบรรดาเพื่อนๆ และคนรู้จักให้เข้ามากดติดตาม และแชร์เพจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณก่อน ซึ่งจะเป็นการกระจาย และเป็นโอกาสในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้มากขึ้นได้อีกด้วย ปรับแต่ง URL ของ Facebook หลังจากได้จำนวนคนกดติดตามเพจเกิน 25 คนเรียบร้อยแล้ว Facebook จะอนุญาตให้เปลี่ยน URL ใหม่ได้ ซึ่งจะง่ายต่อการจดจำ แต่ตัว URL ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ก็ต้องคล้องจองกับสินค้าหรือแบรนด์อย่างชัดเจนด้วย ซื้อโฆษณาใน Facebook การซื้อโฆษณาเพื่อทำการ Promote Facebook Page ของตัวเองถือว่าเป็นวิธีที่ดีมากตรงที่ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดจากการกำหนดคุณสมบัติของลูกค้า แต่ก็ต้องใช้เงินในการลงทุนด้วยสักเล็กน้อย ใช้…

Details

ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google AdWords เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาด Online ที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับลงโฆษณาสินค้า และบริการต่างๆ โดยการแสดงผลอยู่ในรูปแบบ Search Engine บน Website และเครือข่ายที่เป็น Partner กับทาง Google ซึ่งถ้าเราอยากให้การลงโฆษณาสินค้า และบริการแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพสูงสุด และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักกับ Google AdWords ทั้ง 5 ประเภทนี้ Search Ads Google AdWords ในรูปแบบของโฆษณา Search Ads จะมีเพียงแค่ Text ที่ประกอบไปด้วย Headline และ Description สั้นๆ โดยเป็นข้อมูล รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ หรือสินค้า ซึ่ง Search Ads จะแสดงผลก็ต่อเมื่อมีคนหา Keywords ตรงกับคำโฆษณาที่เราลงไป ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ เราจำจะต้องเลือก Keywords ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการนั่นเอง Display Ads เป็นการทำ Google…

Details