การทำ SEO คืออะไร แล้วสำคัญอย่างไร ?

SEO หรือ Search engine optimization คือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ) จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่าง หรืออยู่หน้าถัดไป โดยปกติแล้วเป้าหมายการทำ SEO นั้นอยู่หลายที่ เช่น การค้นหารูป, การค้นหาวิดีโอ แต่สิ่งที่คนเราส่วนมากใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุดก็คือ Web Search นั่นเอง พูดง่ายๆ ก็คือ SEO คือการทำสงครามระหว่าง WebMaster ทั้งหลาย เพื่อช่วงชิงตำแหน่งสูงๆ ของผลลัพธ์ในการค้นหาจาก Search Engine ชื่อดังต่างๆ โดยมี Keyword เป็น อาวุธนั่นเอง การที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราเจริญเติบโตต้องมีการทำ SEO เพื่อให้ การ โฆษณาขายสินค้า ให้เป็นที่รู้จัก ในการค้นหาจาก Search Engine นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราต้องอาศัยความพยายาม โดยหลักการทั่วๆ ไปดังนี้…

Details

7 วิธีในการใช้โฆษณาแบบหมุนสำหรับองค์กรธุรกิจ

โพสต์ของวันนี้ซึ่งเขียนโดย Gina Lauber ผู้จัดการบัญชีผู้ใช้ของ Facebook ในฐานะที่เป็นผู้จัดการบัญชีผู้ใช้สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ Facebook ฉันมีความสุขในทุกๆ วันที่ฉันได้ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถค้นหาวิธีเฉพาะตัวเพื่อตอกย้ำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตน ฉันเติบโตมากับครอบครัวที่ทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1925 ฉันจึงรู้สึกผูกพันกับทุกๆ ความฝันของเจ้าของธุรกิจในการแชร์แบรนด์ของพวกเขากับโลกใบนี้ และนั่นคือสิ่งที่ฉันสามารถช่วยองค์กรธุรกิจทำได้ เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้สนทนามากมายกับองค์กรธุรกิจเกี่ยวกับโฆษณาในรูปแบบหมุน ซึ่งช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถแสดงภาพหรือวิดีโอที่สามารถคลิกได้สูงสุดถึง 5 รายการภายในโฆษณาฟีดข่าวรายการเดียว รูปแบบหมุนสามารถใช้สำหรับโฆษณาลิงก์หรือแอพมือถือเพื่อกระตุ้นผู้คนเข้าชมเว็บไซต์หรือแอพ และรูปแบบนี้ก็ใช้ได้ผล: โดยเฉลี่ยแล้วจะสามารถผลักดันให้เกิดต้นทุนต่อคอนเวอร์ชั่นที่ต่ำกว่าโฆษณาลิงก์แบบภาพเดียวถึง 30 – 50% ดังนั้นจึงไม่แปลกที่องค์กรธุรกิจจะมีความสงสัยเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพสำหรับพวกเขา วันนี้ฉันขอตอบคำถามนี้ด้วยการแบ่งปันตัวอย่างที่ฉันชื่นชอบเกี่ยวกับองค์กรธุรกิจที่ใช้โฆษณาในรูปแบบหมุนเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ ตอกย้ำผลิตภัณฑ์ชิ้นเดียว ฉันเคยได้ยินลูกค้าบอกว่าเนื่องจากเขาขายผลิตภัณฑ์แค่อย่างเดียว รูปแบบหมุนจึงไม่เหมาะกับเขา แต่ขอให้ลองดูโฆษณาของ Tieks by Gavrieli ด้านล่าง Tieks ใช้เค้าโครงภาพจำนวนมากเพื่อตอกย้ำให้เห็นอย่างเด่นชัดในตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น ซึ่งก็คือรองเท้าส้นเตี้ยสำหรับผู้หญิง ชื่อเรื่องบนภาพพื้นหลังแต่ละชื่อของโฆษณาจะแสดงและอธิบายถึงคุณสมบัติต่างๆ ของรองเท้าส้นเตี้ย แต่สิ่งที่ฉันชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือวิธีที่พวกเขาแสดงให้เห็นลักษณะการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในการที่ผู้หญิงใช้วิธีลากนิ้วเพื่อซูมเข้าไปดูชิ้นส่วนของรองเท้า ซึ่งทำให้ฉันอยากใช้นิ้วคลิกไปยังภาพถัดไป แสดงให้ผู้อื่นเห็นวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ ผลิตภัณฑ์บางอย่างจะแสดงให้เห็นอย่างดีที่สุดเมื่อใช้งานจริง Tyme Hair ผลิตเครื่องม้วนลอนผมและเครื่องหนีบผมตรงรวมกันในเครื่องเดียว และพวกเขาต้องการแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของตนทำงานอย่างไร พวกเขาจึงใช้โฆษณาลิงก์แบบหมุนเพื่อแสดงถึงวิธีสร้างลอนผมที่สมบูรณ์แบบโดยใช้เครื่องมือของพวกเขาในสามขั้นตอน โดยใช้วิธีแชร์แต่ละขั้นตอนเป็นภาพที่สอดคล้องกัน ให้ผู้คนได้มีโอกาสเยี่ยมชมแอพมือถือของคุณ Deezer แอพการสตรีมเพลงจับมือกับ Marin Software เพื่อสร้างโฆษณาบนแอพมือถือแบบหมุนที่เน้นคุณสมบัติของแอพเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนดาวน์โหลด การเรียงต่อกันโฆษณาแต่ละรายการจะสรุปคุณสมบัติของแอพ เสนอให้ผู้คนลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานในแอพ ก่อนที่พวกเขาจะดาวน์โหลด โฆษณาของพวกเขาส่งผลให้ลดค่าใช้จ่ายต่อคลิกได้ 50% และลดต้นทุนต่อการติดตั้งได้ 60% เมื่อเทียบกับช่องทางอื่น…

Details

Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

การทำร้านออนไลน์บนโซเชี่ยลมีเดียอย่าง Facebook มีเทคนิคต่างๆอยู่มากมายที่จะทำให้ร้านของคุณสำเร็จครับ และมีอยู่สิ่งหนึ่งที่นิภาของเราเห็นว่าสำคัญยิ่งคือ ‘..ความสัมพันธ์ระหว่างคนขายกับผู้ซื้อ..’ ซึ่งสามารถการันตีได้ว่า ถ้าร้านไหนมีความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ ย่อมประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะลูกค้านอกจากจะเป็นผู้ซื้อของเรา พวกเขายังเป็นผู้ติดต่อกับเราโดยตรงและติดต่อกับคนอื่นๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเราบริการดี ชัดเจน สุภาพ เสียงของพวกเขาเหล่านั้นก็จะกระจายไปบอกเล่าต่อได้ ซึ่งมันคือการโฆษณาให้เราอีกทางหนึ่ง เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ในโลกออนไลน์มีสินค้าแข่งขันกันมากมาย แต่การบริการที่ดีจะทำให้เราเป็นที่จดจำ น่าเชื่อถือ และน่าประทับใจ   นิภามีข้อแนะนำเล็กน้อยแต่สำคัญมากสำหรับการขายของโดยใช้ Facebook มาเสนอ ดังนี้ครับ สร้างโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับ 1.) เรื่องที่น่าสนใจ 2.) เรื่องสำคัญ 3.) เรื่องขบขัน สามข้อนี้ได้รับการพิสูจน์กันมาแล้วครับว่าจะทำให้เกิดการไลค์ แชร์ และมีปฏิสัมพันธ์ต่างๆของโพสต์เป็นจำนวนมาก แชร์ข่าวสารอัพเดทเรื่องต่างๆ เพราะอย่าลืมว่านอกจากลูกค้าจะอยากรู้เรื่องสินค้าแล้ว พวกเขายังชอบเรื่องอัพเดทอีกด้วย การทำให้เพจของเรามีเรื่องน่าสนใจและอัพเดทจะทำให้เขาติดตามเราไปตลอด เลือกแบบที่เกี่ยวโยงกับธุรกิจของเราด้วยก็ดีครับ แต่หลีกเลี่ยงประเด็นอ่อนไหวเช่น เพศ การเมือง อะไรแบบนี้ไปนะ โพสต์พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ส่วนที่ต้องการให้ปรับปรุง ข้อแนะนำ การโหวต โดยเน้นประโยคคำถามสั้นๆและได้ใจความ เช่น ‘คุณเห็นด้วยใช่หรือไม่’ เพื่อจูงใจให้คนมาตอบโต้กับเรา ตอบทุกคอมเม้นท์ แม้จะมีการติดต่อมาจากช่องทางอื่นเช่น โทรศัพท์หรือ inbox แล้วก็ตาม…

Details

ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

วิถีชีวิตของคนในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก ที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคงจะหนีไม่พ้น เรื่องของเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ที่มีให้เราเลือกใช้อย่างหลากหลาย จนเรียกได้ว่าเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันอย่างปฏิเสธไม่ได้             เทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลง ทำให้วิถีชีวิตของคนเราเปลี่ยนไป แน่นอนที่สุดนั้นก็คือ การเข้ามาของ Internet ซึ่งทำให้เกิดโลกแบบใหม่ขึ้น นั่นก็คือ โลกออนไลน์ โลกที่ทุกคนสามารถติดต่อสื่อสาร รับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายขึ้น และการเข้ามาของ Internet นี้เองทำให้เกิดช่องทางการทำธุรกิจในโลกออนไลน์ เพราะในโลกยุคปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึง Internet สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้จาก Internetดังนั้นโอกาสในการทำธุรกิจในโลกออนไลน์สามารถเกิดขึ้นได้ ที่สำคัญสามารถทำ การตลาดออนไลน์ ได้ และอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่า การทำธุรกิจแบบเดิมเสียอีก แล้ว การตลาดออนไลน์ ควรทำอย่างไร ควรเริ่มต้นอย่างไร? เรามีช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่มาให้พิจารณากัน ช่องทางแรกที่เราอยากแนะนำ นั่นก็คือ ? การทำ Facebook Fan page Facebook Fan page เป็นช่องทางใน การโปรโมทธุรกิจ ของคุณไปยังกลุ่มลูกค้าได้ง่าย เพราะทุกๆ คนที่เล่น Facebook สามารถเข้าชม Page สินค้าของคุณได้ อีกทั้งการมี Fan page ก็เหมือนกับมีหน้าร้านไว้คอยขายสินค้า แนะนำถึงสรรพคุณ ข้อดี ของผลิตภัณฑ์สินค้าของคุณได้ รวมถึงการติดต่อสอบถามถึงข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวสินค้าก็สามารถถาม –…

Details

ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

กระแสแรงไม่มีตกและคาดว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ การตลาดออนไลน์ หรือการทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ นับว่าเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญมากของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย หรือเพื่อ โฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง  หลายคนอาจพอคุ้นเคยกับ การตลาดออนไลน์ มาบ้างแล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้อยู่ ตลอดเวลา เพราะมีการพัฒนาระบบที่ไม่หยุดนิ่ง เราจะเห็นว่ามีการปล่อยลูกเล่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราทั้งสิ้น นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังมีสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ อาจจะเรียกว่าเป็นพื้นฐานของการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้  ‘Customer Journey’ เรียนรู้แนวทางของผู้บริโภค                 ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ แนวทางของผู้บริโภคจะช่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเราว่าควรไปในทิศทางไหน ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร ยิ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรายิ่งต้องเรียนรู้ให้ทัน ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เพื่อเอาชนะใจและดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ รวมถึงสร้าง Brand Loyalty ให้ธุรกิจเราเติบโตต่อไปได้   ‘Content is the King’ คอนเทนต์สำคัญเสมอ อย่างที่รู้กันว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่นทาง Facebook, Google, YouTubeและ Instagram ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่นและหลักการทำงานแตกต่างกันออกไป  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือทุกช่องทางต่างต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่ม Traffic เพิ่ม Engagement และที่สำคัญคือเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คอนเทนต์จึงเป็นจุดที่เราไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ   ‘Mobile is Everything’ เข้าถึงรวดเร็วทันใจ                …

Details

ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook มีลูกเล่นใหม่ๆ ให้เราได้ติดตามอัพเดตอยู่เสมอๆ โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้นอกจากจะออกมาเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินต่อการเล่น Facebook แล้ว ยังเป็นอีก Content หนึ่งที่สามารถช่วยด้าน Marketing Online เพื่อการ สร้างเพจ Facebook ให้น่าติดตาม น่าสนใจ มีความทันสมัย และที่สำคัญคือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณได้อีกด้วย      ลูกเล่นใหม่ของ facebook โดยฟีเจอร์ที่เราจะแนะนำนี้ มีด้วยกัน 3 ฟีเจอร์มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 1. ภาพนิ่ง 360 องศา หลังจาก Facebook ได้อัพโหลด  การรับชมวิดีโอแบบ 360 องศาไปแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์การโหลดภาพ และดูภาพแบบ 360 องศา โดยรองรับการรับชมได้ทั้งระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android การรับชมภาพนิ่ง 360 องศานี้ จะทำให้ผู้ใช้ได้รับชมภาพของสถานที่ วิวทิวทัศน์ หรือภาพต่างๆ ได้เหมือนกับอยู่ที่นั้นจริงๆ โดยสามารถรับชมได้ทั้ง มุมซ้าย มุมขวา มุมบน มุมล่าง ได้หมดตามต้องการ นอกจากนี้ถ้าคุณอัพโหลดภาพนิ่งแบบ 360 องศาแล้ว จะทำให้เพื่อนๆ ของคุณหรือแฟนเพจคุณเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก…

Details

คู่มือ การสร้างเพจ Facebook แบบฉบับมือโปร

สำหรับนักธุรกิจที่กำลังเจาะกลุ่ม ตลาดออนไลน์ แล้ว การมี Facebook Page ถือเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ค้นหาลูกค้าใหม่ รวมถึงนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้าง ทั้งนี้หากต้องการให้เพจของเราประสบความสำเร็จ เราก็ควรเริ่มต้นด้วย การสร้างเพจ ให้ดีเสียก่อน เพื่อให้คุณใช้ประโยชน์จาก  Facebook Page อย่างเต็มที่ เรามาดูขั้นตอน การสร้างเพจ ว่ามีวิธีอย่างไรบ้าง? มีจุดไหนที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษหรือไม่? แต่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนสักเล็กน้อยว่า “Facebook Page ไม่ใช่ Facebook Profile” ทั้งสองมีความแตกต่างกัน โดยสามารถอธิบายได้เป็นหัวข้อดังนี้   Facebook Page มีจุดประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ ส่วน Facebook Profile เป็นเหมือนตัวแทนของบุคคล  การติดตาม Facebook Page จะต้องกด Like แต่ Facebook Profile ต้อง Add Friend  Facebook Page ไม่จำกัดจำนวนผู้ติดตาม Facebook Profile มีเพื่อนได้สูงสุด 5,000 คน  หลังจากทำความเข้าใจเบื้องต้นกันไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาของ การสร้างเพจ เสียที มาเริ่มกันเลย!  ไปที่หน้า Create Page เพื่อเลือกหมวดหมู่ของธุรกิจที่เราต้องการ โดยมีตัวเลือกทั้งหมด 6 หมวด…

Details

3 เรื่องน่ารู้ ก่อน ลงโฆษณา ออนไลน์

สำหรับนักธุรกิจที่สนใจจะ ลงโฆษณา ผ่านสื่อออนไลน์นั้น จำเป็นต้องมีข้อมูลเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจและเลือกใช้โฆษณาได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การโฆษณาประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ โดยเราสามารถสรุปข้อมูลออกเป็นหัวข้อหลักๆ ได้ 3 ประการ ดังต่อไปนี้ รูปแบบการ ลงโฆษณา Cost Per Click (CPC) Cost Per Click หรือ Pay Per Click เป็นวิธีการ ลงโฆษณา เพื่อประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่จะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกลิงก์หรือแบนเนอร์โฆษณาที่เรานำไปวางไว้ ตัวอย่างโฆษณาที่มีลักษณะเป็น CPC คือ โฆษณา Google AdWords นอกจากโฆษณา CPC แล้วยังมีรูปแบบที่มีลักษณะคล้ายกันแต่แตกต่างกันที่การทำงานของแต่ละช่องทางที่เผยแพร่โฆษณา อย่าง Cost Per Like (CPL) ของ Facebook และ Cost Per View (CPV) ของ YouTube Cost Per Action (CPA) การ ลงโฆษณา Cost Per Action นั้น เราจะเสียเงินเมื่อเกิดการมีส่วนร่วมจากกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ การกรอกข้อมูล หรือการให้ Email โฆษณา CPA เหมาะกับการโฆษณาที่เฉพาะเจาะจง กล่าวคือโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการประเภทเดียวกันทั้งหมด Cost Per…

Details

พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์

พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์ ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ โฆษณา เช่น เป็นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น คนวัยทำงานที่สนใจด้านไอที หรือกลุ่มผู้ชายที่สนใจกีฬา เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง ดูความต้องการของแต่ละกลุ่มเป้าหมายว่า สินค้าของเราตรงกับความต้องการหรือไม่ หากไม่ตรงซะทีเดียว เราต้องมีแนวคิดสื่อออกไปเพื่อสร้างความต้องการสินค้านั้นขึ้นมา โปรโมท โฆษณา ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งข้อความ ความหมายของสื่อที่ทำออกไป ต้องโดนใจกลุ่มเป้าหมายหรือติดตรึงใจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อการบอกต่อหรือที่เรียกว่า Viral Marketing ตามผลการ โฆษณา จากกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำมาเป็นแนวทางในทำโฆษณาในครั้งต่อไป อาจเช็คได้จากยอดขาย ยอดไลค์ แฟนเพจ หรือความจดจำแบรนด์ของกลุ่มเป้าหมายก็ได้ “ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี”

Details

7 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ

ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาเพจต่างๆ ใน Facebook ที่ต่างงัดกลเม็ดเด็ดๆ มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook ให้เข้ามาสนใจเพจตนเอง โดยเราจะเห็นได้ชัดจากโพสที่มี sponsored ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน้า Timeline ของเรา แม้จะมีการแข่งขังสูงแต่เราก็สามารถทำให้เพจของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างตรงจุดได้ง่ายๆ ด้วย 2 วิธีนี้ สิ่งที่ควรให้ความสำคัญจึงไม่ได้อยู่เพียงแค่ว่าจะต้องทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค/โฆษณา facebook ให้ได้ผลเท่านั้น แต่จำเป็นต้องศึกษากฎหรือข้อห้ามต่างๆของเฟสบุ๊ค (Facebook) ให้ดี โดยเฉพาะ 7 ข้อห้ามเกี่ยวกับนโยบาย โฆษณา facebook เหล่านี้ 1. ข้อความในรูปภาพต้องไม่เกิน 20% เพราะ Facebook ต้องการให้โฆษณามีคุณภาพ จึงได้ตั้งข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้รูปภาพให้มีข้อความในรูปน้อยที่สุดเพื่อให้เนื้อหาของคุณน่าสนใจมากที่สุด โดยโฆษณา facebook จะต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกิน 20% ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ ทั้งนี้สามารถตรวจสอบกับเครื่องมือตารางของทางเฟสบุ๊ค (Facebook) ได้ ว่าข้อความเกินที่กำหนดหรือไม่   2.  รูปภาพต้องเหมาะสมกับสินค้า        ภาพที่ใช้ในโฆษณา facebook ต้องเหมาะสมกับสินค้า เช่น สามารถใช้ภาพสวมชุดชั้นในได้หากเป็นการโฆษณาชุดชั้นใน แต่จะใช้ภาพสวมชุดชั้นในไปโฆษณาสินค้าอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้…

Details

บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads

ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาเพจต่างๆ ใน Facebook ที่ต่างงัดกลเม็ดเด็ดๆ มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook ให้เข้ามาสนใจเพจตนเอง โดยเราจะเห็นได้ชัดจากโพสที่มี sponsored ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน้า Timeline ของเรา แม้จะมีการแข่งขังสูงแต่เราก็สามารถทำให้เพจของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างตรงจุดได้ง่ายๆ ด้วย 2 วิธีนี้ 1. กำหนดวัตถุประสงค์ให้เด่นชัด หัวใจสำคัญที่จะทำให้เพจของเราเป็นที่น่าสนใจ และตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม คือ การกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่า content ที่เราทำขึ้นนั้น ควรนำเสนอผ่าน Facebook Ads ในรูปแบบใด จึงจะได้ผลตอบรับดีที่สุด และตรงกับสิ่งที่เราต้องการที่สุด ซึ่ง Facebook Ads มี 3 รูปแบบ ได้แก่ Boost Post: การยกโพสต์ในเพจของเราขึ้นมาโฆษณา เพื่อเพิ่มจำนวน Engagement ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มจำนวน Like และ Comment ในโพสต์นั้นๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Page Like : การแนะนำเพจของเราให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้รู้จัก ซึ่งสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ทั้งยังช่วยเพิ่มจำนวนคนไลค์เพจ และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเพจของเราด้วย…

Details