บุกตลาดอย่างเซียนด้วย Instagram Business Profile

ในเมื่อ Facebook มีระบบการจัดการหลังบ้านสำหรับผู้ประกอบการต่างๆ แล้ว งานนี้ Instagram จะปล่อยให้น้อยหน้าไม่ได้ เพราะล่าสุดเพิ่งออกเครื่องมือใหม่สำหรับเจ้าของสินค้าต่างๆบน instagram  ให้ได้ลองใช้จัดการกับระบบหลังบ้านของตัวเอง โดยมีชื่อว่า Instagram Business Profile ซึ่งประกอบไปด้วยคุณสมบัติแบบเก๋ๆ ดังนี้ บอกที่อยู่และวิธีติดต่อที่แสนง่ายดาย  Instagram Business Profile สามารถบอกที่อยู่ธุรกิจของคุณและวิธีการติดต่อที่คุณสามารถกำหนดได้ว่า จะให้ผู้ใช้ instagram ที่สนใจร้านค้าของคุณติดต่อโดยตรงกับคุณผ่านทางใด ระหว่างโทรศัพท์,อีเมล หรือขอรับเส้นทาง หาข้อมูลธุรกิจตามหมวดหมู่ ง่ายต่อการค้นหามากๆ สำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาสินค้าที่ตัวเองต้องการใน Instagram เพราะเจ้าเครื่องมือ Instagram Business Profile ตัวนี้ จะช่วยจัดแบ่งหมวดหมู่อย่างเป็นสัดเป็นส่วนให้ง่ายต่อการค้นหา และเพราะเหตุนี้เอง มันจะเป็นผลดีสำหรับผู้ประกอบการทั้งหลายอย่างแน่นอน โปรโมทจากโพสต์ที่มีอยู่แล้วก็ได้นะ คุณสามารถสร้างการโปรโมทได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากโพสต์ที่มีอยู่แล้วบน Instagram ของคุณ เข้าถึงข้อมูลเชิงลึก(มากๆ)ของผู้ติดตาม คุณสามารถดูได้ว่าโพสต์ไหนโดนใจผู้ติดตามของคุณมากที่สุด เพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุงเนื้อหาต่างๆได้อย่างทันท่วงที และนอกจากนี้ Instagram Business Profile ยังช่วยให้คุณสามารถดูได้อีกว่าผู้ที่ติดตามคุณเป็นใคร ใช้งาน Instagram ในช่วงเวลาไหนมากที่สุด เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วคุณพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายก็เตรียมตัวรับทรัพย์กันได้เลย เพราะจะมีช่องทางเพิ่มรายได้อย่าง Instagram Business Profile อีกช่องทางหนึ่ง หลังจากที่ขายดิบขายดีกันผ่าน Facebook ไปแล้ว Instagram นี่แหละที่จะมาบุกตลาดสินค้าออนไลน์ เตรียมตัวหาที่เก็บเงินกันไว้ได้เลย! “โฆษณา instagram”

Details

Google Thailand เปิด AdWords Community Thailand บ้านหลังใหม่ ให้คนทำ AdWords ได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน

ในปัจจุบันนี้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์มากกว่า 60% เลือกทำโฆษณากับ Google AdWords เนื่องจากความสามารถของมันสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ได้เร็ว และควบคุมงบประมาณได้ตามต้องการไม่บานปลาย ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Google พยายามพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน Google AdWords ไม่ว่าจะเป็น บริการ Ad Extension ตัวช่วยให้โฆษณามีลูกเล่น หรือบริการ Analytic ที่ให้เราดูสถิติ ประเมินผล รวมถึงดูข้อมูลเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัว “AdWords Community Thailand” ในฐานะชุมชนแห่งใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Google AdWords ได้ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะในการพบปะ ติดต่อ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความรู้กัน “AdWords Community” คืออะไร? AdWords Community เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลการเรียนรู้เกี่ยวกับ Google AdWords และ Google Analytics เอาไว้ โดยจะมีลักษณะเป็นการให้สมาชิกเข้ามาตั้งกระทู้ถาม-ตอบ และพูดคุยกันในหัวข้อเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google AdWords…

Details

ยุคนี้… ต้องโฆษณา Facebook โซเชียลอันดับ1 เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย

ในยุคดิจิตอลแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Social Media มีบทบาทต่อชีวิตคนในสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Facebook โซเชียลอันดับ 1 ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก การทำธุรกิจผ่าน Facebook และโฆษณา Facebook จึงถูกให้ความสำคัญมากขึ้น เพื่อมุ่งจับ Target ไปยังกลุ่มผู้ใช้ที่มีมากกว่า 1,000 ล้าน Users และถ้านับเฉพาะคนไทยก็มีผู้ใช้ Facebook พุ่งไปกว่า 30 ล้านคนแล้ว! กลุ่มผู้ใช้ Facebook จึงถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มองข้ามไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง โฆษณา Facebook คืออะไร? Facebook Ads หรือ โฆษณา Facebook คือ โฆษณาที่แสดงบนหน้าเฟซบุ๊คของแต่ละ User ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ News Feed หรือจะเป็นบริเวณฝั่งขวาของหน้า Facebook โดยโฆษณาเหล่านี้จะแสดงตามเงื่อนไขที่ผู้โฆษณาตั้งไว้ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ หากโฆษณาใดปรากฏที่หน้าเฟซของเรา นั่นก็แปลว่าเราเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่ผู้โฆษณาได้ตั้งไว้นั่นเอง ประเภทของโฆษณา Facebook โฆษณา Facebook ให้ได้ผล ทำอย่างไร?…

Details

ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ติด Social Network มักชอบเสพสื่อต่างๆที่มีความแปลกใหม่ โดย เฉพาะเด็กๆ วัยรุ่น หรือแม้แต่วัยทำงาน มักจะมีความสนใจในสื่อที่เป็นรูปภาพ และ วิดีโอมากกว่าสื่อที่เป็นตัวหนังสือล้วนๆ สังเกตได้จากข้อมูลที่ถูกแชร์หรือส่งต่อส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของรูปภาพเสียมากกว่า และเราเรียกรูปภาพนั้นว่า Infographic Infographic มันก็คือ Information + Graphic หรือการใส่ข้อมูลลงไปในภาพนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นสถิติ ความรู้ ตัวเลข ฯลฯ โดยเป็นเหมือนข้อมูลที่ถูกสรุปมาแล้วให้มีแต่เนื้อความที่สำคัญเอาใส่ไว้ในรูปภาพที่ถูกตกแต่งให้มีรูปแบบที่แปลกตา มีสีสัน มีการนำเสนอที่น่าดึงดูด เข้าใจได้ง่าย เพียงแค่กวาดตาอ่านผ่านๆ เหมาะกับคนในยุคไอที ที่มีเวลาน้อย มีความจดจ่อกับบางสิ่งน้อยมาก ทำให้คนเหล่านั้นชอบและเกิดการจดจำกับรูปภาพสวยๆได้มากกว่าการเปิดอ่านตัวหนังสือเยอะๆ และในปัจุบันนี้ Infographic กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในโลกของ Social Network ด้วยข้อมูลภาพที่มีลักษณะสวยงาม น่าดึงดูดนี้เองที่ สามารถทำให้คนทั่วๆไป เลือกที่จะเข้าถึงข้อมูลนั้น เพราะข้อมูลที่ถูกคัดกรองและสรุปเนื้อหามาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย เป็นวิธีการนำเสนอข้อมูลที่มีความสร้างสรรค์ ซึ่งเราสามารถหยิบยกเรื่องราวเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตมานำเสนอ ในมุมมองที่แปลกตา ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน Hot Topics ข่าวหรือสถานการณ์ที่กำลังเป็นประเด็น ทุกคนกำลังติดตามข่าวสารนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่ระดับประเทศ…

Details

รอบรู้เรื่อง E-Commerce กับ นิภา เทคโนโลยี

“ออนไลน์” เป็นคำที่แสดงถึงสถานะที่มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายใดๆ ซึ่งในเรื่องที่เราพูดถึงกันอยู่นี้ จะหมายถึงเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ดังนั้น “ขายของออนไลน์” ก็คือ การขายของทางอินเตอร์เน็ต ที่เราได้ยินกันบ่อยๆนั่นแหละค่ะหรือถ้าให้อธิบายแบบวิชาการ จะเรียกว่า “อีคอมเมิร์ซ( E-Commerce )” หรือ “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” ซึ่งหมายถึงการดำเนินการซื้อขายสินค้าและบริการด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั่นเอง จุดเด่นของ E-Commerce ก็คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยลดความสำคัญขององค์ประกอบของธุรกิจที่มองเห็นจับต้องได้ เช่นอาคารที่ทำการ ห้องจัดแสดงสินค้า (show room) คลังสินค้า พนักงานขายและพนักงานให้บริการต้อนรับลูกค้า เป็นต้น ดังนั้นข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์คือ ระยะทางและเวลาทำการแตกต่างกัน จากที่กล่าวมาจะเห็นว่าเกิดอุปสรรคเยอะมาก พอมี E-Commerce เข้ามาช่วยจะลทำให้ลดอุปสรรคตรงนี้ไปได้ จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจอีกต่อไป ประเภทของ E-Commerce หากกล่าวถึงประเภทของ E-Commerce แล้ว มีการแบ่งประเภทหลายแบบ เช่น แบ่งอีคอมเมิร์ซเป็น 5 ประเภท แบ่งอีคอมเมิร์ซเป็น 3 ประเภท แบ่งอีคอมเมิร์ซเป็น 6 ส่วน และแบ่งอีคอมเมิร์ซตามประเภทสินค้าเป็น 2 ประเภท เป็นต้น…

Details

รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa หลายคนคงรู้จักกับ google adwords ไปแล้วจากบทความ Adwords คืออะไร ทำไมต้อง Adwords วันนี้ Nipa เลยมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกับ google adwords และเชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้จัก ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน นั่นก็คือ!! Google display network หรือ โฆษณา GDN สงสัยกันไหมว่ามันคืออะไร วันนี้ Nipa มีคำตอบสั้นๆง่ายๆ มาอธิบายให้เข้าใจกันเลยค่ะ Google Display Network (GDN) คือ เว็บไซต์ต่างๆที่มีพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์และได้มาร่วมมือ กับทาง Google หากผู้ใช้ Google Adwords ได้เลือกให้แคมเปญแสดงบนเครือข่าย Google Display Network (GDN) โฆษณาของพวกคุณจะไม่ได้ขึ้นแค่เพียงเว็บไซต์ของทาง Google เพียงอย่างเดียว แต่จะแสดงไปตามเว็บไซต์ต่างๆด้วย ตัวอย่างเช่น (Youtube,Blogspot,เว็บหนังสือพิมพ์ออนไลน์,เว็บรีวิวเครื่องสำอาง,เว็บสินค้าออนไลน์,เว็บฟังเพลง…

Details

รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

ผมเชื่อว่าปัจจุบันนี้ทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้ว่าโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์เราแทบทุกคนทุกวัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม และด้วยวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปนี่เองครับ ทำให้สื่อแบบดั้งเดิมไม่อาจเข้าถึงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ดังแต่ก่อน เดี๋ยวนี้การออกไปทำงานนอกบ้านไม่ว่าชายหรือหญิงกลายเป็นเรื่องธรรมดา เด็กๆไปโรงเรียน ผู้คนใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสนใจการทำการตลาดออนไลน์แต่กำลังลังเลอยู่ว่าคุ้มหรือไม่กับการลงทุน ทำไปแล้วได้อะไร? ผลตอบรับที่กลับมาจะคุ้มค่าหรือไม่? วันนี้ผมจึงมีข้อสรุป 5Ss’ ที่เป็นประโยชน์หลักของการทำการตลาดออนไลน์มาบอกเล่ากันครับว่ามีอะไรบ้างเพื่อประกอบการตัดสินใจ 1) การขาย (Sell) : ช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักและเกิดการจดจำ (Acquisition and Retention tools) ในสินค้าบริการเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การขายที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย 2) การบริการ (Serve) : สามารถสร้างความพึงพอใจและประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้า จากการใช้บริการผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการให้สิทธิพิเศษต่างๆ โปรโมชั่น หรือการจัดส่งทั่วประเทศ เป็นต้น 3) การพูดคุย (Speak) : สามารถสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยสามารถสร้างแบบสนทนาการโต้ตอบระหว่างกันได้ (Dialogue) ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถาม ตลอดจนสามารถสำรวจความคิดเห็น ความต้องการว่าลูกค้ามีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษได้ย 4) ประหยัด (Save) : สร้างความประหยัดเพิ่มขึ้นจากงบประมาณการพิมพ์กระดาษ โดยสามารถใช้วิธีการส่งจดหมายข่าว E-Newsletter ไปยังลูกค้าแทนการส่งจดหมายแบบดั้งเดิม 5)…

Details

รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

ช่องทางทางการตลาดที่จำเป็นที่สุดในการสร้างแบรนด์และทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักก็คือ การทำโฆษณา เพราะโฆษณาถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ เกิดความต้องการในสินค้า และนำไปสู่ยอดขาย แต่จะทำโฆษณาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ? การเลือกสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับธุรกิจคือสิ่งสำคัญ สื่อโฆษณามีอะไรบ้าง? การจะทำโฆษณาให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ผู้โฆษณาควรที่จะรู้จักประเภทสื่อโฆษณาแต่ละชนิดเสียก่อน เพื่อจะได้เลือกทำโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์และตรงจุดที่สุด โดยสื่อโฆษณาที่เป็นที่นิยม ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับ ใบปลิว ฯลฯ ซึ่งสิ่งพิมพ์แต่ละชนิดล้วนมี Target ที่แตกต่างกัน และให้ Feedback ที่แตกต่างกัน เช่น หนังสือพิมพ์ สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมากและสามารถลงเนื้อหาที่ละเอียดได้ นิตยสาร ใช้กระดาษที่มีคุณภาพ มีสีสันสวยงาม เหมาะสำหรับโฆษณาที่ใช้ภาพเพื่อดึงดูดความสนใจ แผ่นพับ/ใบปลิว เป็นสื่อโฆษณาที่ต้นทุนต่ำ เน้นการตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น เสริมจากการทำโฆษณาผ่านสื่อหลัก สื่อโทรทัศน์ สื่อโทรทัศน์เป็นสื่อโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง โดดเด่นด้วยการใช้ภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ สามารถสร้างความสนใจได้เป็นอย่างดี และสร้างการจดจำได้ง่าย แต่มีข้อเสียก็คือค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วยเมื่อเทียบกับสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ สื่อวิทยุ เป็นสื่อที่ใช้เสียงเพื่อสร้างความสนใจ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้จำนวนมากและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้อาจมีข้อด้อย คือ ในขณะที่โฆษณาผู้ฟังอาจไม่ได้จดจ่ออยู่กับการฟังเพียงอย่างเดียว เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ฟังวิทยุมักจะใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่นเป็นหลัก เช่น ขับรถ เดินซื้อของ โดยสารรถสาธารณะ หรือทำงานบ้าน…

Details