ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ติด Social Network มักชอบเสพสื่อต่างๆที่มีความแปลกใหม่ โดย เฉพาะเด็กๆ วัยรุ่น หรือแม้แต่วัยทำงาน มักจะมีความสนใจในสื่อที่เป็นรูปภาพ และ วิดีโอมากกว่าสื่อที่เป็นตัวหนังสือล้วนๆ สังเกตได้จากข้อมูลที่ถูกแชร์หรือส่งต่อส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของรูปภาพเสียมากกว่า และเราเรียกรูปภาพนั้นว่า Infographic Infographic มันก็คือ Information + Graphic หรือการใส่ข้อมูลลงไปในภาพนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นสถิติ ความรู้ ตัวเลข ฯลฯ โดยเป็นเหมือนข้อมูลที่ถูกสรุปมาแล้วให้มีแต่เนื้อความที่สำคัญเอาใส่ไว้ในรูปภาพที่ถูกตกแต่งให้มีรูปแบบที่แปลกตา มีสีสัน มีการนำเสนอที่น่าดึงดูด เข้าใจได้ง่าย เพียงแค่กวาดตาอ่านผ่านๆ เหมาะกับคนในยุคไอที ที่มีเวลาน้อย มีความจดจ่อกับบางสิ่งน้อยมาก ทำให้คนเหล่านั้นชอบและเกิดการจดจำกับรูปภาพสวยๆได้มากกว่าการเปิดอ่านตัวหนังสือเยอะๆ และในปัจุบันนี้ Infographic กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในโลกของ Social Network ด้วยข้อมูลภาพที่มีลักษณะสวยงาม น่าดึงดูดนี้เองที่ สามารถทำให้คนทั่วๆไป เลือกที่จะเข้าถึงข้อมูลนั้น เพราะข้อมูลที่ถูกคัดกรองและสรุปเนื้อหามาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย เป็นวิธีการนำเสนอข้อมูลที่มีความสร้างสรรค์ ซึ่งเราสามารถหยิบยกเรื่องราวเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตมานำเสนอ ในมุมมองที่แปลกตา ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน Hot Topics ข่าวหรือสถานการณ์ที่กำลังเป็นประเด็น ทุกคนกำลังติดตามข่าวสารนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่ระดับประเทศ…

Details

รอบรู้เรื่อง E-Commerce กับ นิภา เทคโนโลยี

“ออนไลน์” เป็นคำที่แสดงถึงสถานะที่มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายใดๆ ซึ่งในเรื่องที่เราพูดถึงกันอยู่นี้ จะหมายถึงเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ดังนั้น “ขายของออนไลน์” ก็คือ การขายของทางอินเตอร์เน็ต ที่เราได้ยินกันบ่อยๆนั่นแหละค่ะหรือถ้าให้อธิบายแบบวิชาการ จะเรียกว่า “อีคอมเมิร์ซ( E-Commerce )” หรือ “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” ซึ่งหมายถึงการดำเนินการซื้อขายสินค้าและบริการด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั่นเอง จุดเด่นของ E-Commerce ก็คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยลดความสำคัญขององค์ประกอบของธุรกิจที่มองเห็นจับต้องได้ เช่นอาคารที่ทำการ ห้องจัดแสดงสินค้า (show room) คลังสินค้า พนักงานขายและพนักงานให้บริการต้อนรับลูกค้า เป็นต้น ดังนั้นข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์คือ ระยะทางและเวลาทำการแตกต่างกัน จากที่กล่าวมาจะเห็นว่าเกิดอุปสรรคเยอะมาก พอมี E-Commerce เข้ามาช่วยจะลทำให้ลดอุปสรรคตรงนี้ไปได้ จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจอีกต่อไป ประเภทของ E-Commerce หากกล่าวถึงประเภทของ E-Commerce แล้ว มีการแบ่งประเภทหลายแบบ เช่น แบ่งอีคอมเมิร์ซเป็น 5 ประเภท แบ่งอีคอมเมิร์ซเป็น 3 ประเภท แบ่งอีคอมเมิร์ซเป็น 6 ส่วน และแบ่งอีคอมเมิร์ซตามประเภทสินค้าเป็น 2 ประเภท เป็นต้น…

Details

รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa หลายคนคงรู้จักกับ google adwords ไปแล้วจากบทความ Adwords คืออะไร ทำไมต้อง Adwords วันนี้ Nipa เลยมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกับ google adwords และเชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้จัก ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน นั่นก็คือ!! Google display network หรือ โฆษณา GDN สงสัยกันไหมว่ามันคืออะไร วันนี้ Nipa มีคำตอบสั้นๆง่ายๆ มาอธิบายให้เข้าใจกันเลยค่ะ Google Display Network (GDN) คือ เว็บไซต์ต่างๆที่มีพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์และได้มาร่วมมือ กับทาง Google หากผู้ใช้ Google Adwords ได้เลือกให้แคมเปญแสดงบนเครือข่าย Google Display Network (GDN) โฆษณาของพวกคุณจะไม่ได้ขึ้นแค่เพียงเว็บไซต์ของทาง Google เพียงอย่างเดียว แต่จะแสดงไปตามเว็บไซต์ต่างๆด้วย ตัวอย่างเช่น (Youtube,Blogspot,เว็บหนังสือพิมพ์ออนไลน์,เว็บรีวิวเครื่องสำอาง,เว็บสินค้าออนไลน์,เว็บฟังเพลง…

Details

รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

ผมเชื่อว่าปัจจุบันนี้ทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้ว่าโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์เราแทบทุกคนทุกวัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม และด้วยวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปนี่เองครับ ทำให้สื่อแบบดั้งเดิมไม่อาจเข้าถึงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ดังแต่ก่อน เดี๋ยวนี้การออกไปทำงานนอกบ้านไม่ว่าชายหรือหญิงกลายเป็นเรื่องธรรมดา เด็กๆไปโรงเรียน ผู้คนใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสนใจการทำการตลาดออนไลน์แต่กำลังลังเลอยู่ว่าคุ้มหรือไม่กับการลงทุน ทำไปแล้วได้อะไร? ผลตอบรับที่กลับมาจะคุ้มค่าหรือไม่? วันนี้ผมจึงมีข้อสรุป 5Ss’ ที่เป็นประโยชน์หลักของการทำการตลาดออนไลน์มาบอกเล่ากันครับว่ามีอะไรบ้างเพื่อประกอบการตัดสินใจ 1) การขาย (Sell) : ช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักและเกิดการจดจำ (Acquisition and Retention tools) ในสินค้าบริการเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การขายที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย 2) การบริการ (Serve) : สามารถสร้างความพึงพอใจและประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้า จากการใช้บริการผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการให้สิทธิพิเศษต่างๆ โปรโมชั่น หรือการจัดส่งทั่วประเทศ เป็นต้น 3) การพูดคุย (Speak) : สามารถสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยสามารถสร้างแบบสนทนาการโต้ตอบระหว่างกันได้ (Dialogue) ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถาม ตลอดจนสามารถสำรวจความคิดเห็น ความต้องการว่าลูกค้ามีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษได้ย 4) ประหยัด (Save) : สร้างความประหยัดเพิ่มขึ้นจากงบประมาณการพิมพ์กระดาษ โดยสามารถใช้วิธีการส่งจดหมายข่าว E-Newsletter ไปยังลูกค้าแทนการส่งจดหมายแบบดั้งเดิม 5)…

Details

รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

ช่องทางทางการตลาดที่จำเป็นที่สุดในการสร้างแบรนด์และทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักก็คือ การทำโฆษณา เพราะโฆษณาถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ เกิดความต้องการในสินค้า และนำไปสู่ยอดขาย แต่จะทำโฆษณาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ? การเลือกสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับธุรกิจคือสิ่งสำคัญ สื่อโฆษณามีอะไรบ้าง? การจะทำโฆษณาให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ผู้โฆษณาควรที่จะรู้จักประเภทสื่อโฆษณาแต่ละชนิดเสียก่อน เพื่อจะได้เลือกทำโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์และตรงจุดที่สุด โดยสื่อโฆษณาที่เป็นที่นิยม ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับ ใบปลิว ฯลฯ ซึ่งสิ่งพิมพ์แต่ละชนิดล้วนมี Target ที่แตกต่างกัน และให้ Feedback ที่แตกต่างกัน เช่น หนังสือพิมพ์ สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมากและสามารถลงเนื้อหาที่ละเอียดได้ นิตยสาร ใช้กระดาษที่มีคุณภาพ มีสีสันสวยงาม เหมาะสำหรับโฆษณาที่ใช้ภาพเพื่อดึงดูดความสนใจ แผ่นพับ/ใบปลิว เป็นสื่อโฆษณาที่ต้นทุนต่ำ เน้นการตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น เสริมจากการทำโฆษณาผ่านสื่อหลัก สื่อโทรทัศน์ สื่อโทรทัศน์เป็นสื่อโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง โดดเด่นด้วยการใช้ภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ สามารถสร้างความสนใจได้เป็นอย่างดี และสร้างการจดจำได้ง่าย แต่มีข้อเสียก็คือค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วยเมื่อเทียบกับสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ สื่อวิทยุ เป็นสื่อที่ใช้เสียงเพื่อสร้างความสนใจ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้จำนวนมากและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้อาจมีข้อด้อย คือ ในขณะที่โฆษณาผู้ฟังอาจไม่ได้จดจ่ออยู่กับการฟังเพียงอย่างเดียว เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ฟังวิทยุมักจะใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่นเป็นหลัก เช่น ขับรถ เดินซื้อของ โดยสารรถสาธารณะ หรือทำงานบ้าน…

Details

รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ

เราเรียนรู้วิธีการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์มาพอสมควรแล้ว วันนี้เราจึงเปลี่ยนมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้ Social Media ที่อาจทำร้ายแบรนด์ของคุณ หลายคนอาจคิดว่าทำไมจำเป็นต้องรู้ แต่รู้ไว้ใช่ว่าเพราะบ่อยครั้งที่คุณมักทำสิ่งเหล่านี้โดยไม่รู้ตัวและเป็นเหตุให้ลูกค้าถอยห่างจากคุณไป เราขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ก่อนที่คุณจะเสียลูกค้าไป… ขาดการตรวจสอบงานฝ่าย Social Media ทุกวันนี้ชีวิตประจำวันของผู้คนทุกเพศทุกวัยอยู่กับ Social Media เกือบ 24 ชั่วโมง อีกทั้งSocial Media ยังเป็นช่องทางที่มีบทบาทความสำคัญอย่างยิ่งในการเข้าถึงธุรกิจของคุณ จึงมีความจำเป็นที่คุณจะต้องใส่ใจผู้ดูแลด้าน Social Media อย่างใกล้ชิด มิฉะนั้นหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาเรื่องเสื่อมเสียย่อมลุกลามไปได้เร็วกว่าเรื่องดีๆแน่นอน ไม่ได้รับมือกับ Feedback เชิงลบอย่างมีประสิทธภาพ มีขาวก็ย่อมมีดำ Feedback เชิงลบก็เช่นกันมีคนชมก็ย่อมมีคนติ เป็นความจริงที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่คุณมีทางเลือกว่าจะมองข้าม ตอบโต้ หรือหาหนทางแก้ไข แต่ทางที่ดีเราแนะนำคุณว่าควรหามาตรการรับมือที่ดีพอที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพราะสิ่งเหล่านี้จะบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์คุณที่สื่อออกไปภายนอก ถ้าหากเราพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ใช้โอกาสนี้ในการแสดงความรับผิดชอบอย่างทันท่วงที นอกจากจะสร้างความประทับใจต่อลูกค้าแล้ว ยังจะเป็นการโปรโมทภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทไปพร้อมกันด้วย ซื้อ Like หรือ Follower การมียอด Like เยอะๆมีส่วนทำให้เพจของคุณดูน่าเชื่อถือ แต่การที่หน้าเพจแทบรกร้างไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆเลยจะเป็นตัวบ่งชี้ให้ Facebook รู้ว่าเพจของคุณไม่ได้มีความน่าสนใจจริง และอาจนำไปสู่การปิดเพจในที่สุด ระวังไว้ให้ดี โพสต์แต่เรื่องเดิมซ้ำๆ การโพสต์แต่เรื่องซ้ำๆเดิมๆจะทำให้แบรนด์คุณมีภาพลักษณ์ที่น่าเบื่อ…

Details

ลงโฆษณา Facebook

ดีอย่างไร? เด่นตรงไหน? ทำไมต้องลงโฆษณา Facebook เรามีคำตอบ ถ้าถามว่า ยุคนี้สมัยนี้ โซเชียลใดที่คนนิยมใช้มากที่สุด? คำตอบจะต้องเป็น Facebook อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะไม่ว่าจะเป็นใคร เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ก็ล้วนแล้วแต่ใช้ Facebook ทั้งสิ้น ซึ่งถ้ามองในแง่มุมของการตลาด Facebook นับเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่น่าสนใจมาก การลงโฆษณา Facebook จึงเป็นคำตอบสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านตลาดบิ๊กโซเชียลแห่งนี้ ลงโฆษณา Facebook เข้าถึงผู้ใช้ได้ทุกกลุ่ม Facebook นับเป็นสังคมออนไลน์อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้กว่า 1,400 ล้าน Users ทั่วโลก และกว่า 30 ล้าน Users ในประเทศไทย โดยผู้ใช้ Facebook มีทุกกลุ่ม ทุกประเภท การลง โฆษณา Facebook จึงสามารถเข้าถึงผู้คนได้มหาศาลไม่ต่างจากสังคมทั่วไป แถมยังต้นทุนน้อยกว่าการลงโฆษณาประเภทอื่นๆอีกด้วย ลงโฆษณา Facebook กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะ Facebook…

Details

ลงโฆษณา Facebook ยังไงไม่ให้ถูกเมิน

มันก็จริงอยู่! ที่โฆษณาใน Facebook จะมีคนเห็นเยอะ แต่พอเห็นแล้วจะคลิกเข้าไปดูไหมนั่นก็อีกเรื่องนึง วันนี้เราเลยมีปัจจัย 4 ข้อเล็กๆ ที่อยากจะมาแชร์ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อป้องกันการถูกเมินจากผู้ใช้ Facebook ที่ไม่แม้แต่จะคลิก เข้าไปดูเพจของคุณเลย! 1. รูปภาพต้องเตะตา โดนใจ ในการลงโฆษณา Facebook นั้น รูปภาพต้องมีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน การจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ต้องน่าดึงดูดพอที่จะทำให้คนๆนึงเสียสละ 4G อันมีค่าที่เหลืออยู่น้อยนิดคลิกเข้าไปอ่าน หากรูปภาพนั้นไม่น่าดึงดูด ก็เป็นเรื่องง่ายมากที่โฆษณานั้นจะถูกเมินไปอย่างง่ายดาย 2. ลงโฆษณาให้ถูกจริตกับผู้ใช้ เพราะโดยพฤติกรรมส่วนใหญ่ของคนที่ใช้ Facebook นั้น ยังไม่ได้มีความต้องการในตัวสินค้ามากนัก ส่วนใหญ่จะชอบดูโพสต์ของเพื่อนๆ และแชร์ความรู้สึกที่ตัวเองกำลังรู้สึกอยู่ออกไปให้เพื่อนๆใน Facebook รับรู้เสียมากกว่า เพราะฉะนั้นการลงโฆษณา Facebook อาจจะต้องสอดแทรกสินค้าไปในโพสต์ โดยผ่าน Content หรือรูปภาพ ที่อาจจะทำให้ตรงใจกับผู้บริโภคได้ดียิ่งกว่า 3. วันหยุดนี่แหล่ะ ช่วงเวลาทอง! ช่วงเวลาลงโฆษณา Facebook ก็เป็นอีกเหตุผลสำคัญ ที่จะทำให้โฆษณาของคุณไม่ถูกเมินได้ง่ายๆ เนื่องจากผู้ใช้ Facebook ส่วนใหญ่มักจะเล่นกันมากเป็นพิเศษในเวลาว่าง เพราะฉะนั้นการลงโฆษณาช่วงเย็น…

Details

ลงโฆษณาสินค้าไม่ระวัง อาจทำให้เจ็บได้

ลง โฆษณาสินค้า ไม่ระวัง อาจทำให้เจ็บได้ เจ็บในที่นี้ คือ เจ็บที่ต้องเสียเงินค่าปรับ เจ็บที่ต้องเสียเวลาในการแก้ไข โฆษณาสินค้า ที่ลงไป หรือถึงขั้นเจ็บที่ต้องสูญเสียเพจเพียงเพราะทำผิดนโยบายที่กำหนดไว้ไม่กี่ข้อ แต่มีรายละเอียดเยอะมากกก! เพราะแบบนี้เอง เราเลยมีนโยบาย 3 ข้อ ที่จะยกมาเป็นตัวอย่างมาให้ดูกันว่า ทำไมถึงลง โฆษณาสินค้า แบบนี้ไม่ได้… ห้ามกล่าวอ้างใน โฆษณาสินค้า ว่า ‘ขาว’ เพราะสินค้าบำรุงผิวไม่ใช่ยา ไม่สามารถเปลี่ยนพันธุกรรมสีผิวของคนๆนั้นได้ 100% การ โฆษณาสินค้า ว่าทำให้ขาว จึงผิดนโยบายของทาง Facebook เต็มๆ ไม่ว่าสินค้าของคุณจะช่วยทำให้ขาวได้จริงหรือไม่ก็ตาม แต่ก็มีการใช้คำเลี่ยงได้อยู่บ้างเช่นคำว่า กระจ่างใส เป็นต้น ห้ามรับประกันโดยใช้คำว่า ‘เห็นผลจริง 100%’ เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไม่สามารถทำให้ผู้ใช้เห็นผลได้จริง 100% เนื่องจากความแตกต่างของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงไม่ใช่ทุกคนที่ใช้แล้วจะได้ผล การ โฆษณาสินค้า แบบนี้อาจจะยิ่งทำให้เกิดผลเสียตามมาอีกในภายหลังได้ หากผู้บริโภคใช้แล้วไม่เห็นผลตามที่ได้โฆษณาไว้ ห้ามลง โฆษณาสินค้า โดยอ้างว่า ‘สกัดจากธรรมชาติ 100%’ เพราะอย่างน้อยจะต้องมีกระบวนการต่างๆทางวิทยาศาสตร์ เข้ามาช่วยในการสกัดอยู่ดี…

Details

ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

อีกครั้งกับการพัฒนาที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Facebook หลังการทดลองใช้งานมาสักระยะและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ฟีเจอร์ปุ่ม Reaction ก็เปิดให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลก โดยเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเหล่าผู้ใช้ Facebook จำนวนมาก ด้วยการเปิดตัวปุ่มกด Reaction ถึง 6 รูปแบบ เพื่อให้การแสดงอารมณ์มีความหลากหลายมากขึ้นและสามารถสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่าการกด Like ธรรมดาในรูปแบบเดิม ส่วนวิธีการใช้ก็แสนง่ายดาย เพียงแค่กดปุ่ม Like ค้างไว้ จากนั้นจึงเลือกความรู้สึกที่ต้องการ ทั้งนี้การกดปุ่ม Reaction จะสามารถใช้งานได้กับโพสต์ (Post) บน News Feed เท่านั้น แต่ยังไม่สามารถใช้กับส่วนของการแสดงความคิดเห็น (Comment) ได้ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม เรามาทำความรู้จักปุ่มกดทั้ง 6 ว่าประกอบไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกแบบไหนบ้างกันเลยดีกว่า 1. Like ถูกใจ ปุ่มแสดงความชื่นชอบกับการใช้สัญลักษณ์ Thumbs up ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์อย่างหนึ่งของ Facebook สำหรับการใช้ปุ่มถูกใจสามารถใช้ได้ในหลากหลายโอกาสก็จริง แต่ไม่สามารถสื่อความหมายหรืออารมณ์ได้ชัดเจน การกดถูกใจอาจเป็นเพียงการแสดงการรับรู้เพียงอย่างเดียวก็เป็นได้ 2. Love รักเลย เปิดโอกาสบอกรักด้วยสัญลักษณ์หัวใจดวงโต อาจกล่าวได้ว่านี่คือปุ่มที่แสดงความชื่นชอบที่แท้จริง มันใช้แสดงถึงความรัก ความเห็นใจ…

Details

สร้างตัวตน ดึงดูดลูกค้า ด้วยโฆษณาออนไลน์

โฆษณาออนไลน์ คืออะไร ? โฆษณาออนไลน์ คือ สื่อโฆษณารูปแบบหนึ่งที่ปรากฏในโลกออนไลน์ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อกระตุ้นหรือสร้างความดึงดูดใจให้แก่สินค้า โดยเราสามารถ ลงโฆษณา เพื่อ โฆษณาเว็บไซต์ หรือ โฆษณาขายสินค้า ได้ตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สินค้าของเรามีความน่าสนใจและสร้างตัวตนให้เป็นที่น่าจดจำของลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายของเราให้มากขึ้น รวมทั้งทำให้สินค้าของเราเป็นรู้จักในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โฆษณาออนไลน์ ดีอย่างไร? การทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์นั้น เราต้องพยายามพัฒนาสินค้า และมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาดูและเลือกซื้อสินค้าของเรา ซึ่งการทำโฆษณาออนไลน์ต่างได้รับความสนใจจากเจ้าของสินค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาดูสินค้าของเราได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ ไม่ต้องมีพนักงาน และไม่ต้องเฝ้าหน้าร้านตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุนของเราได้เป็นจำนวนมาก โฆษณาออนไลน์ ทำได้อย่างไร? โฆษณาออนไลน์สามารถทำได้หลากหลาย มีทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน โดยเราสามารถทำได้เอง ผ่านบริการของ Google หรือผ่านบริษัทเอเจนซี่โฆษณาที่มีให้เลือกใช้บริการมากมาย หลายรูปแบบและหลายราคาให้เลือกสรร ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราว่าจะเลือกใช้เครื่องมือแบบไหน เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องทราบจุดเด่นและกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนของเราเสียก่อน เพราะสองสิ่งนี้สำคัญเป็นอย่างมากที่จะทำให้เราสามารถเลือกใช้เครื่องมือในการทำโฆษณาออนไลน์ได้อย่างเหมาะสม คุ้มค่ากับการลงทุน และเพิ่มยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม “โฆษณาออนไลน์”

Details

สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่ อีกครั้ง! กับการเปลี่ยนแปลงระบบ Algorithm ของ Facebook คราวนี้อาจทำให้ผู้ที่ต้องการสร้างเพจ Facebook หวั่นใจกันไม่มากก็น้อย เพราะ Facebook ได้เปลี่ยนแปลงการจัดลำดับข่าวสารและบทความบน News Feed โดยเน้นความสำคัญไปที่เรื่องราวของครอบครัวและเพื่อนมากขึ้น ซึ่งผลตอบรับก็ชี้ชัดว่า Organic Reach หรือการเข้าถึงแบบไม่ชำระเงินของเพจต่างๆ ลดน้อยลง! ดังนั้นการสร้างเพจ Facebook ให้พร้อมรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้น ต้องโฟกัสไปที่ Content เป็นหลัก อาจกล่าวได้ว่า “การ สร้างเพจ Facebook ในปัจจุบัน หัวใจหลักอยู่ที่ Content ” เลยทีเดียว ผู้ดูแลเพจต้องพยายามสร้างเนื้อหาที่โดดเด่นและตรงกับความสนใจของผู้ใช้มากขึ้น เพื่อเพิ่มคุณภาพของเพจ รวมถึงดึงโพสต์ให้สามารถขึ้นไปอยู่ในลำดับต้นๆ บน News Feed ของผู้ติดตามเพจให้ได้ แล้ว Content ที่คนสนใจมีลักษณะเป็นอย่างไร? เรามาดูไปพร้อมกันเลย 1. เล่าเรื่องราวที่มีความหมาย เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้กลยุทธ์ Storytelling…

Details