Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

ยุคนี้เป็นยุคที่การทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) เจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด เพราะพฤติกรรมของลูกค้าปัจจุบันนี้ล้วนแต่ข้องแวะกับโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น เป็นเหตุให้การรับรู้ของลูกค้าส่วนใหญ่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่มากกว่า Traditional Marketing โดยช่องทางสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีอยู่หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Google YouTube Email และ LINE@ แต่ภายหลังจากผู้บริโภคเริ่มกังขาต่อสิ่งที่แบรนด์พยายามนำเสนอว่าที่แท้จริงแล้วพูดจริง หรือโกหก? ทำให้กระแส Influencer Marketing เกิดขึ้นมา  Influencer Marketing คืออะไร? เรามาทำความเข้าใจก่อนว่า Influencer คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook Instagram หรือ Twitter ซึ่งคนเหล่านี้จะมีฐานแฟนคลับคอบสนับสนุน (ดูควานมนิยมในจากจำนวนผู้ติดตาม) ทำให้เวลา Influencer โปรโมทสินค้า-บริการอะไร จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว และผู้บริโภคที่เป็นแฟนคลับมีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อสินค้า-บริการนั้นมากขึ้น  ดังนั้น Influencer Marketing จึงหมายถึง การทำการตลาดออนไลน์ผ่านกลุ่มคนที่มีอิทธิพล ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน, ดารา, Net Idol และ celebrity โดยแบรนด์จะใช้ผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ให้เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลของสินค้าและบริการออกไปในวงกว้าง ยกตัวอย่าง Influencer ด้านความสวยความงาม เช่น…

Details

Google Thailand เปิด AdWords Community Thailand บ้านหลังใหม่ ให้คนทำ AdWords ได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน

ในปัจจุบันนี้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์มากกว่า 60% เลือกทำโฆษณากับ Google AdWords เนื่องจากความสามารถของมันสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ได้เร็ว และควบคุมงบประมาณได้ตามต้องการไม่บานปลาย ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Google พยายามพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน Google AdWords ไม่ว่าจะเป็น บริการ Ad Extension ตัวช่วยให้โฆษณามีลูกเล่น หรือบริการ Analytic ที่ให้เราดูสถิติ ประเมินผล รวมถึงดูข้อมูลเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัว “AdWords Community Thailand” ในฐานะชุมชนแห่งใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Google AdWords ได้ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะในการพบปะ ติดต่อ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความรู้กัน “AdWords Community” คืออะไร? AdWords Community เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลการเรียนรู้เกี่ยวกับ Google AdWords และ Google Analytics เอาไว้ โดยจะมีลักษณะเป็นการให้สมาชิกเข้ามาตั้งกระทู้ถาม-ตอบ และพูดคุยกันในหัวข้อเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google AdWords…

Details

Google Display Network ตัวช่วยเข้าถึงอย่างฉับไว ตีตลาดได้ตรงจุด

โลกออนไลน์ เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ธุรกิจหลายๆ ประเภทก็เข้ามาตีตลาดออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย โดย Google ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ได้รับความสนใจ และมีผู้ประสบความสำเร็จจากช่องทางนี้ไปไม่น้อย Google Display Network ( GDN ) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกจาก Google โดยอาศัยเครือข่ายเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ที่มีอยู่นับล้านเป็นตัวช่วยโปรโมทแบรนด์ของผู้ใช้บริการ Google Display Network(GDN) วิธีการทำงานของ Google Display Network ( GDN ) คือสามารถขึ้นโปรโมทโฆษณาที่เป็น แบนเนอร์โฆษณารูปภาพ วีดีโอ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการโปรโมทไปลงในเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น ข้อดีของ Google Display Network ( GDN ) นั้น มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม เพราะสามารถนำโฆษณาของเราไปลงในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราได้ ทำให้ผู้ที่สนใจจริงๆ สามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพราะมีหลายเว็บไซต์ที่จะมีโฆษณาของเราขึ้นโชว์อยู่ เป็นการกระจายช่องทางการมองเห็นได้ในคราวเดียวเลยก็ว่าได้ Google Display Network (…

Details

Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

สำหรับใครที่ประกอบธุรกิจ และมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง อาจจะเคยได้ยิน หรือรู้จักการโฆษณาสินค้าหรือบริการในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Google กันมาบ้าง ซึ่งบริการหนึ่งที่เรามักจะคุ้นเคยก็คือ Google Adwords ที่เป็นบริการที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจจากทาง Google นั่นก็คือ google display network หรือ GDN นั่นเอง โดยหลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้า GDN นี้คืออะไร และมีประโยชน์ต่อการโฆษณาธุรกิจอย่างไร รวมไปถึงเหมาะกับใครบ้าง วันนี้เรามีคำตอบ google display network หรือ GDN คือ การลงโฆษณาธุรกิจผ่านเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google Adwords ด้วยเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ซึ่งมีนับล้านเว็บไซต์ โดยผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณของตนเองได้ ทำให้เราสามารถจัดการงบในส่วนของโฆษณาได้อย่างลงตัว ด้วยรูปแบบการโฆษณาผ่านแบนเนอร์ของ Google หรือที่เรียกว่า google display network ที่สามารถทำได้ทั้งแบบรูปภาพ ข้อความ รวมไปถึงคลิปวิดีโอต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ โดยทั่วไป การลงโฆษณาแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ใหญ่ๆ จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่การลงผ่าน google display network นั้นเราสามารถลงโฆษณาได้เช่นกัน…

Details

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์ โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า…. google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ? 1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ…

Details

Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

ในหลายปีมานี้ Google Chrome เป็น Browser ค้นหาเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดในวันนี้ Chrome ถึงได้กลายเป็นเว็บ Browser พื้นฐานที่มีอยู่ใน PC หลายๆ เครื่อง แต่แม้ Chrome จะการันตีหรือรับประกันความปลอดภัย ความพอใจ และพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้งานขึ้นมาให้ผู้ใช้งานมากแค่ไหน ผู้ใช้บริการ Chrome หลายรายก็ส่งข้อความไปร้องเรียนปัญหาอยู่ตลอดเวลาว่าพบ “ปัญหาโฆษณาก่อกวน” จากผู้ทำธุรกิจออนไลน์ที่ทำป้ายโฆษณาผิดนโยบาย Google Chrome ดังนั้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา Google Chrome จึงออกแถลงการณ์ให้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ผ่านช่องทาง Google ทุกรายรับทราบโดยทั่วกันว่า Google Chrome จะเริ่มดำเนินการบล็อกและลบโฆษณาที่ทำผิดนโยบาย “The Coalition for Better Ads” โดยอัตโนมัติ โดยรูปแบบโฆษณาที่ไม่ปฎิบัติตามหลัก The Coalition for Better…

Details

Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

ในโลกที่อะไรๆ ก็ต้องออนไลน์ไปหมดแบบนี้ สำหรับคนทำธุรกิจก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการค้าขาย หรือการโปรโมทให้ครอบคลุมเพื่อให้การค้าขายของตนคล่องขึ้น โดยสิ่งที่หลายๆ คนนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ เลยก็คงจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram รวมไปถึง Twitter แต่มีสิ่งหนึ่งที่ก็สามารถเป็นช่องทางการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Google โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงบริการหนึ่งจาก Google นั่นก็คือ Google Adwords Google Adwords ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งจาก Google ที่ให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเราได้ โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งการคิดเงินของ Google Adwords นั้น ผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินตามการคลิก (Pay per Click) คือหากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่าน Google Adwords เราจึงจะเสีย เงิน ซึ่งราคาต่อ 1 คลิกนั้น ผู้ทำธุรกิจเองจะเป็นผู้กำหนดได้ว่าอยากได้เท่าไหร่ แต่ลำดับที่จะปรากฏบนหน้า Google นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินนั้นๆ เช่นกัน รวมไปถึงความสอดคล้องของคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหา และคีย์เวิร์ดที่เราได้ตั้งไว้ด้วย โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับข้อดีของ Google Adwords เผื่อคนที่ยังไม่มั่นใจว่าบริการนี้สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง…

Details

Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

เมื่อหลายปีมาแล้วมีแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่ทำให้การนัดเจอคนในโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องสนุกสนานและน่าตื่นเต้นผ่านการ Swipe right และ Swipe left นั่นก็คือแอปพลิเคชัน Tinder ของบริษัท Match Group ซึ่งกระแสตอบรับออกมาค่อนข้างดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนี้ก็เพิ่งออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง Places ให้ผู้ใช้พบเนื้อคู่ (เจอคน) ในสถานที่ที่ไปเป็นประจำ ล่าสุด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งซีอีโอ Facebook ที่เพิ่งเปลี่ยนนโยบายลดการโฆษณา และสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนมากขึ้นจึงไม่พลาดที่จะประกาศในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 ณ.เมืองซานโฮเซ ประเทศแคลิฟอร์เนีย ว่าปลายปี 2018 นี้ Facebook จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่ชื่อว่า “Facebook Dating” ให้คนโสดกว่า 200 ล้านคนบน Facebook สามารถหาคู่เดตได้เหมือน Tinder! ซึ่งหลังจากประกาศได้เพียงวันเดียวก็ปรากฎว่าหุ้นของ Match Group ดิ่งลงเกือบ 23% โดยรูปแบบการทำงานของฟังก์ชัน “Facebook dating” นี้ จะคล้ายคลึงกับฟังก์ชันของ Tinder ในการเลือกคู่เดต แต่มีความเป็นส่วนตัวกว่า และเน้นความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า Facebook Dating…

Details

FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

ปัจจุบันไม่ว่าจะเลือกทำโฆษณาออนไลน์อะไร Facebook ก็มักเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ ของนักการตลาดเสมอ ที่ผ่านมา Facebook เองก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งตัวฟีเจอร์ และอัลกอลิทึม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ ต้องเรียนรู้ ปรับตัว และอัปเดตสิ่งต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการทำโฆษณานั่นเอง ซึ่งการอัปเดตบางครั้งก็ส่งผลต่อการโฆษณาของเราเหมือนกัน วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าอะไรได้เปลี่ยนไปแล้วบ้าง   – วีดีโอ จะได้เปรียบกว่า Content ประเภทอื่น เมื่อ Facebook ให้ความสำคัญกับ VDO มากขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เวลาทำโฆษณาลองเปลี่ยนจากภาพนิ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวดูบ้างนะคะ แถมเดี๋ยวนี้ Facebook ก็มี Facebook Mobile Studio เข้ามา เพื่อช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้ด้วยง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมอื่นเลย   – ความเร็วในการโหลดก็สำคัญ เวลาที่เราคลิกโหลดหน้าเว็บที่มีการแชร์ผ่าน Facebook Timeline ควรต้องขึ้นภายใน 3 วินาที ไม่อย่างนั้นคนที่เสพ Content จะกดออก หรือเกิดการเปลี่ยนแบรนด์ได้ทันที ดังนั้นเราต้องหมั่นเข้าไปทดสอบความเร็วของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีมากขึ้น   – Baby…

Details

Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2018

Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการพร้อมเผย Mission การปรับปรุงโฆษณา Facebook ที่จะลงมือทำภายในปี 2018 ตั้งแต่ปี 58 ที่ Facebook แถลงข่าวเปิดสำนักงานในประเทศไทย แต่สถานที่ตั้งเป็นความลับแบบไม่มีใครรู้ว่าที่ไหน ในที่สุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา Facebook Thailand ก็ได้เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเชิญไปเป็นแขกในงาน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก John Wagner กรรมการผู้จัดการ Facebook แห่งประเทศไทยมากล่าวเปิดงาน และพูดถึงการปรับปรุงโฆษณา Facebook และMission ที่ Facebook Thailand จะลงมือทำภายในปี 2018 นี้  1. สนับสนุนธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ผลชี้วัดออกมาแล้วว่าคนไทยใช้เวลาเข้าอินเทอร์เน็ตต่อวันมากที่สุดในโลก โดยประเทศไทยมียอดผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 50 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจ SMEs ประเทศไทยอยู่บน Facebook ถึง 2.5 ล้านราย…

Details

Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

การทำร้านออนไลน์บนโซเชี่ยลมีเดียอย่าง Facebook มีเทคนิคต่างๆอยู่มากมายที่จะทำให้ร้านของคุณสำเร็จครับ และมีอยู่สิ่งหนึ่งที่นิภาของเราเห็นว่าสำคัญยิ่งคือ ‘..ความสัมพันธ์ระหว่างคนขายกับผู้ซื้อ..’ ซึ่งสามารถการันตีได้ว่า ถ้าร้านไหนมีความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ ย่อมประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะลูกค้านอกจากจะเป็นผู้ซื้อของเรา พวกเขายังเป็นผู้ติดต่อกับเราโดยตรงและติดต่อกับคนอื่นๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเราบริการดี ชัดเจน สุภาพ เสียงของพวกเขาเหล่านั้นก็จะกระจายไปบอกเล่าต่อได้ ซึ่งมันคือการโฆษณาให้เราอีกทางหนึ่ง เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ในโลกออนไลน์มีสินค้าแข่งขันกันมากมาย แต่การบริการที่ดีจะทำให้เราเป็นที่จดจำ น่าเชื่อถือ และน่าประทับใจ   นิภามีข้อแนะนำเล็กน้อยแต่สำคัญมากสำหรับการขายของโดยใช้ Facebook มาเสนอ ดังนี้ครับ สร้างโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับ 1.) เรื่องที่น่าสนใจ 2.) เรื่องสำคัญ 3.) เรื่องขบขัน สามข้อนี้ได้รับการพิสูจน์กันมาแล้วครับว่าจะทำให้เกิดการไลค์ แชร์ และมีปฏิสัมพันธ์ต่างๆของโพสต์เป็นจำนวนมาก แชร์ข่าวสารอัพเดทเรื่องต่างๆ เพราะอย่าลืมว่านอกจากลูกค้าจะอยากรู้เรื่องสินค้าแล้ว พวกเขายังชอบเรื่องอัพเดทอีกด้วย การทำให้เพจของเรามีเรื่องน่าสนใจและอัพเดทจะทำให้เขาติดตามเราไปตลอด เลือกแบบที่เกี่ยวโยงกับธุรกิจของเราด้วยก็ดีครับ แต่หลีกเลี่ยงประเด็นอ่อนไหวเช่น เพศ การเมือง อะไรแบบนี้ไปนะ โพสต์พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ส่วนที่ต้องการให้ปรับปรุง ข้อแนะนำ การโหวต โดยเน้นประโยคคำถามสั้นๆและได้ใจความ เช่น ‘คุณเห็นด้วยใช่หรือไม่’ เพื่อจูงใจให้คนมาตอบโต้กับเรา ตอบทุกคอมเม้นท์ แม้จะมีการติดต่อมาจากช่องทางอื่นเช่น โทรศัพท์หรือ inbox แล้วก็ตาม…

Details

Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

นอกจากการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine อย่าง Google และ Social Media ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็ยังมีการทำการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถทำได้รวดเร็วและให้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และแนวโน้มความนิยมจะทวีคูณมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ การทำการตลาดผ่านระบบอีเมล หรือ Email Marketing เรามาทำความรู้จักกับคำว่า EMail Marketing กันก่อนดีกว่า EMail Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้อีเมลเป็นสื่อกลาง ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ อัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษประจำเดือน ให้สมาชิกหรือลูกค้าของบริษัทได้ทราบข้อมูลอย่างรวดเร็ว ซึ่งการทำการตลาดผ่านอีเมลที่ดีและถูกต้องนั้น ผู้ทำ  EMail Marketing จะต้องทำให้ผู้รับอีเมลมีความยินยอมและอนุญาตให้ส่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ไปยังผู้รับด้วยความสมัครใจ อีเมลที่ส่งไปเหล่านี้ก็จะไม่ถูกมองว่าเป็น Spam Mail และผู้ทำ EMail Marketing ก็สามารถตรวจสอบ วัดผลการส่งอีเมลทุกฉบับโดยการเข้าไปดูสถิติจาก “รายงานการส่งอีเมล” ที่ส่งออกไปหาลูกค้าว่ามีการเปิดอ่านกี่ฉบับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ หรือ อีเมลไหนที่ได้รับความนิยม      การส่งอีเมลให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกที่ดีกับธุรกิจของท่าน เพราะเขาได้รับข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเป็นทางเลือกแรกๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการเข้าถึงข้อมูล หรือผู้ที่มีความต้องการจะซื้อสินค้าในช่วงเวลานั้น และเมื่อท่านสามารถกำหนดกลุ่มผู้อ่านที่ต้องการส่งอีเมลไป ก็มีเปอร์เซ็นที่สูงมากกว่า ผู้อ่านนั้นจะเป็นผู้ที่สนใจในข้อมูลนั้น และกลายมาเป็นลูกค้าที่จงรักภัคดีของท่านในที่สุด      นอกจากนี้แล้ว EMail Marketing ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการรักษาฐานลูกค้า โดยใช้ติดตามลูกค้า ในส่วนบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะนอกจากจะช่วย รักษาความสัมพันธ์ ระหว่าง บริษัทแล้ว ยังช่วยสร้าง Brand และทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการบริการมากขึ้น ว่าเราห่วงใย ดูแลใส่ใจเขา ดังนั้นการรส่งอีเมลไปหาลูกค้าสม่ำเสมอ จึงสามารถช่วยรักษาสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทกับลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วยนะ…

Details