NIPA Technology สู่บทบาทผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ณ เวที E-Biz Expo 2015

NIPA Technology สู่บทบาทผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ณ เวที E-Biz Expo 2015 เมื่อวันที่ 11-14 มิ.ย. 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติให้ไปร่วมออกบูธในงาน E-Biz Expo 2015 ที่จัดขึ้นโดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในฐานะผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์และ Google Partner อย่างเป็นทางการ งานนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ไปจนถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ได้เปิดประตูสู่การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ (E-Commerce) เพื่อเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันในเชิงธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเตรียมความพร้อมที่จะก้าวสู่เวทีตลาดโลกในอนาคตอันใกล้ ในครั้งนี้ ดร.อภิศักดิ์ จุลยา ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้มีโอกาสร่วมบรรยายในหัวข้อ“GOOGLE: TOOLS FOR YOUR BUSINESS” เป็นการชี้แนะแนวทางแก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จผ่าน TOOLS ของ GOOGLE…

Details

NIPA Technology ร่วมโครงการส่งเสริมธุรกิจ Green e-Commerce

NIPA Technology ร่วมโครงการส่งเสริมธุรกิจ Green e-Commerce ให้เป็นสังคมออนไลน์มั่นคงปลอดภัย เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558 ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติ จาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA  และ Google Thailand ในฐานะ Google Partner ร่วมเปิดโครงการ “Green e-Commerce : บ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษ­ฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย” เพื่อสร้างระ­บบนิเวศ (Ecosystem) e-Commerce ไทยแบบครบวงจร นำร่องด้วยการเสริมทักษะความรู้แก่ผู้ประก­อบการ 400 ราย เพื่อการตลาดออนไลน์และสนับส­นุนเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์   “บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด”

Details

nipa Technology ร่วมเปิดงาน e – Commerce Day 2015

ภายใต้แนวคิด “สร้างโอกาสธุรกิจด้วยดิจิตอลคอมเมิร์ซ” เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2558 ณ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ        เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเชิญจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้ไปร่วมออกบูธ ในงาน e – Commerce Day 2015 ภายใต้แนวคิด “สร้างโอกาสธุรกิจด้วยดิจิตอลคอมเมิร์ซ” ณ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ในฐานะผู้นำด้าน Online Advertising Agency และ ผู้นำด้าน E-mail Marketing Agency         โดยในงานนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจและสร้างศักยภาพธุรกิจ e-Commerce ไทยอย่างครบวงจร และในงานครั้งนี้ ได้เปิดตัว เครื่องหมาย ‘DBD…

Details

NIPA Technology ร่วมงาน Smart SME EXPO 2015

“งานแสดงรวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี สร้างยอดขาย ให้ SME ไทย มากที่สุด” เมื่อวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 ณ Hall 3-4 Impact Arena เมืองทองธานี เมื่อ วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติ จากบริษัท พีเพิลมีเดียกรุ๊ป จำกัดโดยในงานได้รวบรวมหน่วยงานกว่า 50 หน่วยที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทาง SME s มาให้บริการที่เดียวแบบ One Stop Service มี Workshop อาชีพสาธิตกรรมวิธีอย่างละเอียดกว่า 20 หัวข้อ มีกิจกรรมสัมมนาหัวข้อต่างๆ หลากหลายธุรกิจ หลายช่องทางลงทุนธุรกิจ SME s มีสินเชื่อ SME s ดอกเบี้ยพิเศษและโปรโมชั่นดีๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ อีกทั้ง สามารถหาข้อมูลเพื่อเป็นโอกาสของ…

Details

Nearby ฟีเจอร์ใหม่จาก line ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ

เห็นใครๆ ก็ไปเที่ยว ทานอาหารถ่ายรูปสวยๆ อัปลงโซเชียลกันก็อยากไปบ้าง แล้วรู้หรือไม่คะว่า เราจะกิน จะเที่ยว จะช้อป เดี๋ยวนี้ก็หาร้านได้สะดวกและง่ายขึ้นแล้ว วันนี้เรามาเอาใจขาช้อปกันหน่อยนะคะ เพราะล่าสุด Line ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Nearby ฟีเจอร์ที่ให้คุณได้ค้นหาร้านเด็ด ร้านดังตามตำแหน่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขนม ร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านเสื้อผ้า ไปจนถึงธนาคารก็มีให้คุณได้เลือกไปกันได้สบายๆ เลย โดยฟีเจอร์ Nearby ได้เพิ่มเข้าไปในแถบ More (…) บน LINE Chat ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเลือกสถานที่หรือร้านค้าใกล้ตัวผู้ใช้งาน LINE มากที่สุดโดยอัตโนมัติ และการลำดับการแสดงผลของร้านค้าที่ขึ้นมานั้นจะเชื่อมโยงกับตำแหน่งร้านที่ได้ตั้งค่าบัญชีร้านไว้กับทาง LINE@ ได้ขึ้นมาก่อนร้านอื่นๆ เสมอ หากผู้ใช้งานต้องการค้นหาร้านเด็ด ร้านดัง ก็สามารถพิมพ์ที่อยู่ของร้านที่ต้องการได้เลย และง่ายไปกว่านั้นฟีเจอร์ Nearby ได้แบ่งร้านค้าออกเป็นประเภทให้เราค้นหาได้ง่ายขึ้น เช่น Cosmetics, Restaurants, Banking, Travel, sports และ Fashion เป็นต้น แถมผู้ใช้งานยังสามารถรับส่วนลดและโปรโมชั่นจากร้านค้า โดยสังเกตได้ถ้าร้านค้าไหนมีโปรโมชั่นหรือคูปองส่วนลดอยู่ ใต้ชื่อร้านค้านั้นๆ จะมีอักษรสีฟ้าแจ้งโปรโมชั่นให้เห็นอีกด้วย และปัจจุบันก็มีร้านค้าที่ได้ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์…

Details

LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising

คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ 1. การทำ Line Marketing ผ่าน LINE Official Account ขั้นแรกของการทำการตลาด LINE ใช้กลยุทธ์อย่างชาญฉลาด เปิดตัวช่องทาง Official Account (บัญชีทางการ) ให้แก่ศิลปินและดาราไว้สำหรับเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ…

Details

Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

ยุคนี้เป็นยุคที่การทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) เจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด เพราะพฤติกรรมของลูกค้าปัจจุบันนี้ล้วนแต่ข้องแวะกับโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น เป็นเหตุให้การรับรู้ของลูกค้าส่วนใหญ่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่มากกว่า Traditional Marketing โดยช่องทางสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีอยู่หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Google YouTube Email และ LINE@ แต่ภายหลังจากผู้บริโภคเริ่มกังขาต่อสิ่งที่แบรนด์พยายามนำเสนอว่าที่แท้จริงแล้วพูดจริง หรือโกหก? ทำให้กระแส Influencer Marketing เกิดขึ้นมา  Influencer Marketing คืออะไร? เรามาทำความเข้าใจก่อนว่า Influencer คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook Instagram หรือ Twitter ซึ่งคนเหล่านี้จะมีฐานแฟนคลับคอบสนับสนุน (ดูควานมนิยมในจากจำนวนผู้ติดตาม) ทำให้เวลา Influencer โปรโมทสินค้า-บริการอะไร จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว และผู้บริโภคที่เป็นแฟนคลับมีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อสินค้า-บริการนั้นมากขึ้น  ดังนั้น Influencer Marketing จึงหมายถึง การทำการตลาดออนไลน์ผ่านกลุ่มคนที่มีอิทธิพล ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน, ดารา, Net Idol และ celebrity โดยแบรนด์จะใช้ผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ให้เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลของสินค้าและบริการออกไปในวงกว้าง ยกตัวอย่าง Influencer ด้านความสวยความงาม เช่น…

Details

Google Thailand เปิด AdWords Community Thailand บ้านหลังใหม่ ให้คนทำ AdWords ได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน

ในปัจจุบันนี้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์มากกว่า 60% เลือกทำโฆษณากับ Google AdWords เนื่องจากความสามารถของมันสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ได้เร็ว และควบคุมงบประมาณได้ตามต้องการไม่บานปลาย ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Google พยายามพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน Google AdWords ไม่ว่าจะเป็น บริการ Ad Extension ตัวช่วยให้โฆษณามีลูกเล่น หรือบริการ Analytic ที่ให้เราดูสถิติ ประเมินผล รวมถึงดูข้อมูลเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัว “AdWords Community Thailand” ในฐานะชุมชนแห่งใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Google AdWords ได้ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะในการพบปะ ติดต่อ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความรู้กัน “AdWords Community” คืออะไร? AdWords Community เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลการเรียนรู้เกี่ยวกับ Google AdWords และ Google Analytics เอาไว้ โดยจะมีลักษณะเป็นการให้สมาชิกเข้ามาตั้งกระทู้ถาม-ตอบ และพูดคุยกันในหัวข้อเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google AdWords…

Details

Google Display Network ตัวช่วยเข้าถึงอย่างฉับไว ตีตลาดได้ตรงจุด

โลกออนไลน์ เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ธุรกิจหลายๆ ประเภทก็เข้ามาตีตลาดออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย โดย Google ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ได้รับความสนใจ และมีผู้ประสบความสำเร็จจากช่องทางนี้ไปไม่น้อย Google Display Network ( GDN ) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกจาก Google โดยอาศัยเครือข่ายเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ที่มีอยู่นับล้านเป็นตัวช่วยโปรโมทแบรนด์ของผู้ใช้บริการ Google Display Network(GDN) วิธีการทำงานของ Google Display Network ( GDN ) คือสามารถขึ้นโปรโมทโฆษณาที่เป็น แบนเนอร์โฆษณารูปภาพ วีดีโอ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการโปรโมทไปลงในเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น ข้อดีของ Google Display Network ( GDN ) นั้น มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม เพราะสามารถนำโฆษณาของเราไปลงในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราได้ ทำให้ผู้ที่สนใจจริงๆ สามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพราะมีหลายเว็บไซต์ที่จะมีโฆษณาของเราขึ้นโชว์อยู่ เป็นการกระจายช่องทางการมองเห็นได้ในคราวเดียวเลยก็ว่าได้ Google Display Network (…

Details

Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

สำหรับใครที่ประกอบธุรกิจ และมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง อาจจะเคยได้ยิน หรือรู้จักการโฆษณาสินค้าหรือบริการในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Google กันมาบ้าง ซึ่งบริการหนึ่งที่เรามักจะคุ้นเคยก็คือ Google Adwords ที่เป็นบริการที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจจากทาง Google นั่นก็คือ google display network หรือ GDN นั่นเอง โดยหลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้า GDN นี้คืออะไร และมีประโยชน์ต่อการโฆษณาธุรกิจอย่างไร รวมไปถึงเหมาะกับใครบ้าง วันนี้เรามีคำตอบ google display network หรือ GDN คือ การลงโฆษณาธุรกิจผ่านเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google Adwords ด้วยเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ซึ่งมีนับล้านเว็บไซต์ โดยผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณของตนเองได้ ทำให้เราสามารถจัดการงบในส่วนของโฆษณาได้อย่างลงตัว ด้วยรูปแบบการโฆษณาผ่านแบนเนอร์ของ Google หรือที่เรียกว่า google display network ที่สามารถทำได้ทั้งแบบรูปภาพ ข้อความ รวมไปถึงคลิปวิดีโอต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ โดยทั่วไป การลงโฆษณาแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ใหญ่ๆ จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่การลงผ่าน google display network นั้นเราสามารถลงโฆษณาได้เช่นกัน…

Details

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์ โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า…. google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ? 1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ…

Details

Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

ในหลายปีมานี้ Google Chrome เป็น Browser ค้นหาเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดในวันนี้ Chrome ถึงได้กลายเป็นเว็บ Browser พื้นฐานที่มีอยู่ใน PC หลายๆ เครื่อง แต่แม้ Chrome จะการันตีหรือรับประกันความปลอดภัย ความพอใจ และพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้งานขึ้นมาให้ผู้ใช้งานมากแค่ไหน ผู้ใช้บริการ Chrome หลายรายก็ส่งข้อความไปร้องเรียนปัญหาอยู่ตลอดเวลาว่าพบ “ปัญหาโฆษณาก่อกวน” จากผู้ทำธุรกิจออนไลน์ที่ทำป้ายโฆษณาผิดนโยบาย Google Chrome ดังนั้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา Google Chrome จึงออกแถลงการณ์ให้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ผ่านช่องทาง Google ทุกรายรับทราบโดยทั่วกันว่า Google Chrome จะเริ่มดำเนินการบล็อกและลบโฆษณาที่ทำผิดนโยบาย “The Coalition for Better Ads” โดยอัตโนมัติ โดยรูปแบบโฆษณาที่ไม่ปฎิบัติตามหลัก The Coalition for Better…

Details