อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ -ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ -ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง แล้วถ้าทีมงานพร้อม! คอนเทนท์พร้อม! อุปกรณ์พร้อม! เครื่องมือพร้อม! ถึงเวลาสร้างเว็บกันแล้วล่ะ! แต่เดี๋ยวก่อน หากอ่านดีๆ คุณจะพบว่ามันขาดสิ่งสำคัญในการทำเว็บไป คำตอบที่หลายคนอาจคิดถึงคือการ โปรโมทเว็บ แน่นอนว่าทุกคนสามารถสร้างเว็บเองได้ง่ายๆ ด้วยความสะดวกสะอาดมากขึ้นเพราะเดี๋ยวนี้มีหลายเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการเพื่อสร้าง และออกแบบเว็บให้คุณได้แบบฟรีๆ หรือถ้าคุณอยากให้มั่นใจว่าเว็บของคุณจะมีคนเข้ามาดูมากขึ้น คุณก็อาจจะไปจ้างผู้รับโปรโมทเว็บที่รองรับผู้ที่มีปัญหาอยากโปรโมทเว็บแบบคุณอยู่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้รับโปรโมทเว็บ ลองดูวิธีเหล่านี้ที่จะทำจะทำให้คนเข้ามาดูเว็บของคุณมากขึ้นด้วยกลยุทธ์ 5 วิธีง่ายๆ 1. ให้ Influencer ช่วยโปรโมทเว็บ วิธีที่จะทำให้เว็บของคุณเป็นที่นิยมมากขึ้นคือการจ้าง Influencer หรือเหล่าคนดัง บล็อกเกอร์ เน็ตไอดอลที่ทุกคนชื่นชอบเข้ามาโปรโมทให้ แต่อาจคิดว่าจ่ายเงินจ้าง Influencer ให้เขาโปรโมทเว็บให้แล้วจะจบ แต่คุณต้องคำนึงถึงเรื่องต่างๆ เหล่านี้ด้วย เช่น   – สร้างเนื้อหาในเว็บของคุณให้อยู่ในความสนใจของคนทั่วไป รวมทั้งเหมาะสมกับ Influencer ด้วย   – เปิดโอกาสให้คนทั่วไปที่สนใจ Influencer ทิ้งคำถามให้เขาถามเข้ามาได้ เพราะบางครั้งคนที่เข้ามาดูเว็บของคุณ เขาอาจจะติดตาม Influencer อยู่แล้วจึงเข้ามาดูเว็บของคุณเพื่อค้นหาคำตอบของคำถามที่เขาสงสัยในตัว Influencer ก็เป็นได้ 2.…

Details

อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กำลังจะตาย? หรือสร้างยอดขายถล่มทลายให้ธุรกิจ?

ในยุคที่การ ตลาดออนไลน์ กำลังเฟื่องฟูอย่างมาก อีเมลมารเก็ตติ้ง มักถูกสบประมาทว่าเป็นช่องทางการ ตลาดออนไลน์ ที่กำลังตายลงอย่างช้า ๆ แต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้ว อีเมลมารเก็ตติ้ง ไม่ใช่แค่ยังไม่ตาย แต่อาจสร้างยอดขายถล่มทลายเนื่องจากเป็นการทำการตลาดแบบที่การ ตลาดออนไลน์ รูปแบบอื่น ๆ ทำให้ไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อมาดูไปพร้อม ๆ กัน อีเมลมารเก็ตติ้ง ที่สุดแห่งการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย – อีเมลมารเก็ตติ้ง เป็นการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงที่สุด รวมถึงสามารถกำหนดเนื้อหาให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้ชนิดตัวต่อตัวเลยทีเดียว อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า – อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ช่วยให้ธุรกิจของเราสามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงบ่อยเท่าที่เราต้องการเนื่องจากรูปแบบการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อน ติดต่อกับกลุ่มลูกค้าสม่ำเสมอขนาดนี้ สร้างภาพลักษณ์การบริการที่ดีแน่นอน อีเมลมาร์เก็ตติ้ง เห็นผลไวแต่ค่าใช้จ่ายต่ำ – อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ขึ้นชื่อเรื่องผลตอบรับที่รวดเร็ว แต่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากเมื่อเทียบกับการทำการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง จึงไม่ใช่รูปแบบการตลาดที่กำลังจะตายอย่างที่ใคร ๆ หวั่นใจ แถมยังเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะชนิดที่การตลาดรูปแบบอื่น ๆ ให้ไม่ได้ รวมถึงสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าอยากรู้ว่าอีเมลมาร์เก็ตติ้งมีดีอย่างไร NIPA เปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณทดลองใช้ระบบอีเมลมาร์เก็ตติ้งที่ใช้งานง่ายที่สุด สามารถดูผลลัพธ์ทางการตลาดที่คุณจะต้องพอใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง “Email…

Details

อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

เรียนรู้ โฆษณายูทูป (Youtube) แต่ละแบบ เว็บที่ให้บริการแลกเปลี่ยนความรู้ โฆษณาบนยูทูป (Youtube)เว็บไซต์ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนคลิปวิดีโอระหว่างผู้ใช้ได้ฟรี ทำให้ ยูทูป (Youtube) เป็นเว็บไซต์ที่ยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัยเลย และ ยูทูป (Youtube) ยังเป็นเว็บไซต์ที่ให้ทั้งข้อมูลข่าวสาร ความรู้ต่างๆ รวมไปถึงความบันเทิง แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆคนอาจจะรู้สึกขัดตาขัดใจเวลาดูคลิปวิดีโอบน ยูทูป (Youtube) นั้นก็คือ….. โฆษณายูทูป (Youtube ! ) แต่ในทางกลับนักการตลาด และผู้คนสายโฆษณานั้น ไม่รู้สึกขัดใจกับ โฆษณายูทูป (Youtube) เลย แต่กลับชื่นชอบ เพราะจะได้มีช่องทางในการลงสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น และยังสามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากส่วนโฆษณาบน Youtube นั้นจะมีอะไรบ้าง นักการตลาด และผู้คนสายโฆษณาคงอยากรู้ไม่น้อย เรามาไขข้อข้องใจกันเลยดีกว่า 1. Masthead คือ โฆษณาที่สามารถเห็นได้ในหน้าแรกของ ยูทูป (Youtube) 2. Display Ads (Banners) คือ โฆษณาแบบแบนเนอร์ที่จะอยู่ตรงข้างๆวิดีโอหลักที่เปิดใช้งานอยู่ 3. Overlay – in…

Details

ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

Facebook เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ใครๆก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ตและทุกเวลา Facebook จึงถูกเลือกเป็นสังเวียนแรกๆที่ถูกเลือกให้โฆษณาในสื่อออนไลน์ แล้วถ้าคุณอยากที่จะขึ้นชกลง โฆษณา facebook ก็ไม่ยาก แต่คุณจะต้องมีเทคนิคที่แพรวพราวเล่นเชิงกันสักเล็กน้อย เพื่อฮุคหมัดให้โดนใจผู้ใช้ Facebook เริ่มกันที่หมัดแรกกับ โฆษณา facebook ปล่อยหมัดแรกด้วยการเลือกกลุ่มเป้าหมาย การเลือกกลุ่มเป้าหมายถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำ โฆษณา facebook เมื่อเราเลือกกลุ่มเป้าหมาย เราก็จะต้องทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายถึงคุณลักษณะ เช่น อายุ เพศ ไลฟ์สไตล์ หรือแม้แต่ความสนใจที่กลุ่มเป้าหมายชื่นชอบในตอนนี้ เพื่อที่เราจะได้ทำโฆษณาให้ฮุคตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และทลายผู้ขึ้นชกคนอื่นที่จะลงโฆษณาแข่งกับเรา อย่างน้อยถ้าเราเลือกและรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีแล้ว คู่แข่งของเราก็จะลดน้อยลง ต่อกันที่หมัดที่ 2 ถ้าจะปล่อยหมัดต่อไปก็จะต้องของจังหวะเวลา ใช่แล้ว นั้นคือเรื่องของเวลาในการโพส Facebook การ โฆษณา facebook ถ้าเราอยากที่จะโพสให้คนเล่น Facebook เห็นเยอะๆก็คงจะเป็นเวลาช่วง 20.00 – 23.00 น. ก็เพราะเป็นช่วงที่คนจะกลับบ้านมีเวลาว่าง เช็คข่าวสารข้อมูล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องของเวลาก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกไว้ด้วย น็อคหมัดสุดท้ายด้วยความแปลกใหม่ ความแปลกใหม่ถือเป็นสิ่งที่สามารถเรียกความสนใจให้กับ โฆษณา facebook ของเราได้เป็นอย่างมาก เพราะใครๆก็ชอบสิ่งที่แปลกใหม่…

Details

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้เปิดตัวมาปีกว่าแล้วและเติบโตจนกลายมาเป็นเครือข่ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในโลกภายในเวลาสั้นๆ แอพบนมือถือที่แสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคิดเป็นสัดส่วน 6% ของเวลาทั้งหมดที่ใช้ในแอพบนมือถือทั้งหมด1 ทำให้ผู้ ลงโฆษณา ได้รับโอกาสอันดีในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook ในแอพที่ผู้คนเหล่านี้ใช้ จากการเติบโตของเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาแชร์ว่าธุรกิจต่างๆ ใช้เครือข่ายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook กันอย่างไร รวมทั้งวิธีที่เราใช้ปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีที่ผ่านมา เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคืออะไร เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มแอพบนมือถือที่ผู้ลงโฆษณา บน Facebook ใช้แสดงโฆษณาได้โดยใช้เครื่องมือการกำหนดเป้าหมายและการวัดผลแบบเดียวกับที่ใช้บน Facebook การแสดงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยให้ผู้ ลงโฆษณา ขยายการเข้าถึงออกไปนอก Facebook และเจาะแอพบนมือถือได้ โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นมีทั้งในรูปแบบภาพและวิดีโอแบบเนทีฟและดิสเพลย์ ทำให้ผู้ลงโฆษณาเปิดใช้งานโฆษณาบน Facebook เพื่อแสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้โดยทำเครื่องหมายที่ “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา ใครควรใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายบ้าง เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นเหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการขยายแคมเปญบน Facebook ของตน โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ลงโฆษณาที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายจะเพิ่มอิมเพรสชันโฆษณาได้ถึง 6 – 10% ต่อแคมเปญ2 มาดูตัวอย่างธุรกิจที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายกันสัก 2 ราย iProspect เป็นเอเจนซีการตลาดดิจิทัลในเครือบริษัทเดนสึที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการแสดงโฆษณาให้กับลูกค้า iProspect ได้รายงานว่ารายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ที่ได้รับจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นสูงขึ้นเกือบ 11% เมื่อเทียบกับฟีดข่าวบนมือถือ “ผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นยอดมาก… เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้กลายมาเป็นช่องทางที่ให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุดของเรา เราหวังที่จะทุ่มความพยายามในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงโฆษณาของเราต่อไป” -…

Details

เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เป็นที่สนใจของธุรกิจทั้งรายใหญ่และเล็ก โฆษณาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) แต่ในการผลิตโฆษณาออนไลน์นั้น นักธุรกิจต้องการผู้ช่วยที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านโฆษณาโดยเฉพาะ และผู้ช่วยที่ว่าก็คือ บริษัทรับทำโฆษณาหรือบริษัทโฆษณานั่นเอง ด้วยความนิยมในการถ่ายภาพและการแชร์ภาพที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว ดังนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการนำเสนอเรื่องราวที่นักธุรกิจต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคือการใช้รูปภาพและภาพเคลื่อนไหว เพราะเป็นเนื้อหาโฆษณาที่ดึงดูดสายตาและเรียกร้องความสนใจจากผู้เห็นได้ดี รวมถึงช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมและการติดตามโฆษณาแบรนด์ของเราอีกด้วย และช่องทางการนำเสนอที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็ต้องเป็น instagram อย่างแน่นอน ด้วยความนิยมและจำนวนผู้ใช้ที่มีมากไม่แพ้ Facebook บวกกับการทำงานที่สามารถสร้างสรรค์รูปภาพให้มีความน่าสนใจ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกนำเสนอโฆษณาแบรนด์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพหมุน (Carousel) หรือภาพเคลื่อนไหวความยาว 30 วินาที (Video Ads) การนำเสนอเนื้อหาโฆษณาผ่านการสร้างเรื่องราว หรือ Brand Storytelling เป็นวิธีที่น่าสนใจและได้ผลดีกว่าการใช้เนื้อหาที่เน้นขายของ โฆษณาจะไม่รบกวนผู้ใช้และยัดเยียดหรือขัดจังหวะการใช้งานจนเกินไป แต่โฆษณาจะกลมกลืนไปกับเนื้อหาส่วนอื่นๆ รวมถึงสามารถถ่ายทอดเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์และสร้างอารมณ์ร่วมให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่เรานำเสนอไปได้ด้วย การนำเสนอโฆษณาให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพยังสามารถทำตามวิธีดังต่อไปนี้ได้อีกด้วย 1. การโฆษณาในรูปแบบ Native Advertising  หรือการสร้างโฆษณาที่มีรูปแบบเหมือนหรือใกล้เคียงกับรูปแบบของช่องทางที่เราใช้นำเสนอ ในส่วนของเนื้อหาที่ใช้ในการโฆษณาจะมีลักษณะที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้ใช้และไม่เน้นการขายอย่างหนักหน่วง วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้โฆษณาของเราดูกลมกลืนกับเนื้อหาอื่นๆ 2. การเลือกใช้รูปภาพ  รูปภาพควรมีความคมชัด มีการจัดองค์ประกอบ ตำแหน่งมุม และแสงสว่างของรูปที่ดี การใช้ Filter หรือลูกเล่นต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสนใจของรูปให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกรูปแบบการแสดงผลได้ถึง…

Details

เพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ แค่จ้างบริษัทรับทำโฆษณา

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เป็นที่สนใจของธุรกิจทั้งรายใหญ่และเล็ก โฆษณาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) แต่ในการผลิตโฆษณาออนไลน์นั้น นักธุรกิจต้องการผู้ช่วยที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านโฆษณาโดยเฉพาะ และผู้ช่วยที่ว่าก็คือ บริษัทรับทำโฆษณาหรือบริษัทโฆษณานั่นเอง 1. สร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ โดยส่วนใหญ่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายมักกังวลใจกับการมีส่วนร่วมผ่านสื่อออนไลน์ เพราะความไม่แน่ใจใน กระบวนการทำงานและการตรวจสอบที่ยุ่งยาก เราสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้โดยใช้โฆษณาเป็นเครื่องมือ โฆษณาจะเป็นตัวกลางที่บ่งบอกถึงตัวตน แจ้งข้อมูลข่าวสาร รวมถึงสร้างภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจ ซึ่งส่งผลให้เกิดความน่าเชื่อถือและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเป้าหมาย สำหรับลักษณะโฆษณาที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้นั้น คือโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับแบรนด์และสินค้า องค์ประกอบโฆษณาก็ต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อป้องกันการเกิดความสับสนและการเข้าใจผิดของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในส่วนการสร้างสรรค์โฆษณาถือเป็นหน้าที่หลักของบริษัทที่รับทำโฆษณาเลยทีเดียว 2. ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจ สำหรับการขยายกลุ่มลูกค้าทำได้โดยผลิตโฆษณาที่มีคุณภาพ เพื่อให้ติดอันดับต้นๆ ในการค้นหาผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ และสามารถขยายกลุ่มลูกค้าจากการเลือกคุณสมบัติ ตำแหน่งที่ตั้ง และลักษณะความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราสนใจแล้ว ถัดมาคือการใช้เครื่องมือสำรวจเพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันหรือคนที่คล้ายคลึงกับกลุ่มเป้าหมายเดิม แน่นอนว่าบริษัทโฆษณาต้องผลิตโฆษณาให้มีคุณภาพ แต่นอกจากรับทำโฆษณาแล้ว ยังต้องช่วยวางแผนและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการโฆษณา รวมถึงตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติการเข้าถึงโฆษณา เพื่อให้โฆษณาประสบผลสำเร็จสูงสุดอีกด้วย 3. เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ เนื่องด้วยข้อดีของช่องทางการเผยแพร่โฆษณาอย่างสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) ทั้ง Facebook Google YouTube และ Instagram ส่งผลให้โฆษณาเข้าถึงเป้าหมายตรงจุดและกระจายไปอย่างรวดเร็ว บวกกับการผลิตโฆษณาที่สามารถดึงดูดใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจในตัวสินค้า จนนำไปสู่ความต้องการในการซื้อหรือเกิดการมีส่วนร่วม การผลิตโฆษณาให้น่าสนใจและมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งนั้น ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของบริษัทโฆษณาเพื่อออกแบบรูปภาพและข้อความที่จะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อ อีกทั้งบริษัทที่รับทำโฆษณาต้องมีการวัดประสิทธิภาพของการโฆษณา…

Details

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะ Generation ไหนก็เริ่มมีการปรับตัวมาใช้โทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Phone ซึ่งทุกวันนี้มันก็คือ Smartphone เสียส่วนใหญ่ จากพฤติกรรมการใช้งานของคนทั่วไปมักจะเป็นไปในแนวทางเดียวกันว่าในหนึ่งวันมีการใช้ Smartphone เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน มากกว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะใช้ประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ หรือ ที่ฮิตที่สุดคือการใช้งานโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Line, Instagram, Twitter, We Chat เป็นต้น ลองคิดดูง่ายๆได้เลยว่า ในหนึ่งวันคุณตื่นนอนมาสิ่งแรกที่คุณจับต้องคือโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์?? ….โทรศัพท์มือถือ… ถูกต้องไหม? เพราะอย่างน้อยๆคุณก็ต้องใช้บริการนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์นั่นเอง เวลาคุณอ่านข่าว เช็ค Email แชทกับเพื่อน คุยงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังวิทยุ ฟังข่าว คุณก็ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ ถูกต้องไหม? คุณจะยอมเสียเวลาอันมีค่าในช่วงเช้ามานั่งเปิด คอมพิวเตอร์? แน่นอน!! ทุกวันนี้ไม่มีใครทำแบบนั้นแล้ว มันเสียเวลา!!! ทุกคนต่างใช้ชีวิตแบบเร่งรีบกันทั้งนั้น ก็มีแต่เจ้า Smartphone นี่แหละ ที่สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนยุคใหม่ได้ สังเกตได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็มีแต่คนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ของตัวเอง ทั้งบนรถเมล์ รถไฟฟ้า รถยนต์…

Details

เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม

ในการทำธุรกิจหรือเปิดกิจการใดๆก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญนอกเหนือไปจากคุณภาพของสินค้าหรือบริการก็คือการทำโฆษณา เพราะเป้าหมายของการทำธุรกิจคือการแสวงหาผลกำไร การทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้างจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น และการโฆษณานี่เองที่จะเป็นเสมือนเครื่องขยายเสียงจากเสียงเล็กๆ ของเจ้าของกิจการเพียงคนเดียวให้ดังไปสู่คนในสังคมจำนวนมากผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ หรือสื่อออนไลน์ เป็นต้น แต่หากเจ้าของกิจการยังไม่มีความเชี่ยวชาญเพียงพอในการทำโฆษณา ผลตอบรับจากการทำโฆษณาด้วยตนเองก็อาจไม่สำเร็จได้ดั่งใจ การติดต่อทำโฆษณาผ่านเอเจนซี่โฆษณาจึงถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะเอเจนซี่โฆษณาจะมีความรู้และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการโฆษณาโดยเฉพาะ และนอกจากจะสามารถให้คำปรึกษาตลอดจนช่วยวางแผนทางด้านการตลาดแล้ว เอเจนซี่โฆษณายังสามารถช่วยหาช่องทางที่เหมาะสมในการโปรโมทสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักและติดตลาดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะโดยปกติแล้วเอเจนซี่โฆษณามักจะมีพันธมิตรที่หลากหลาย จึงสามารถกระจายโฆษณาได้อย่างครอบคลุมและตรงกลุ่มเป้าหมายของแต่ละสินค้าและบริการ การทำงานของเอเจนซี่โฆษณาเริ่มต้นตั้งแต่การวิเคราะห์ธุรกิจเพื่อวางแผนในการทำโฆษณาให้ตอบโจทย์ในแต่ละสินค้าและบริการ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ทางการตลาดแก่เจ้าของกิจการ ช่วยวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนจากการทำโฆษณาเพื่อควบคุมงบประมาณ ติดตามและรายงานผลระหว่างการโฆษณา ตลอดจนออกแบบและสร้างสรรค์แบนเนอร์ต่างๆ ในการทำโฆษณาให้มีคุณภาพและน่าสนใจ ดังนั้น เจ้าของกิจการจึงจำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของตนเองให้มากที่สุดและรอบด้านที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางด้านบวกและข้อมูลทางด้านลบ จุดเด่นและจุดด้อย เพราะรายละเอียดแม้เพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากเอเจนซี่โฆษณามองเห็นว่ามีความน่าสนใจก็อาจนำไปใช้เป็นจุดขายในการทำโฆษณาให้กับสินค้าและบริการนั้นๆ ให้ประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ ยังถือเป็นการให้ข้อมูลแก่เอเจนซี่โฆษณาเพื่อจะได้สร้างสรรค์โฆษณาได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และสมบูรณ์อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง การที่เอเจนซี่โฆษณาจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพสูงสุดหรือไม่นั้นจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเอเจนซี่โฆษณาแต่เพียงฝ่ายเดียว ยังขึ้นอยู่กับเจ้าของกิจการด้วยเช่นกันว่าจะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้เพียงพอหรือไม่ และพร้อมที่จะเปิดใจรับแนวคิดหรือไอเดียใหม่ๆ ของเอเจนซี่โฆษณาได้มากน้อยเพียงใด หากเจ้าของกิจการและเอเจนซี่โฆษณาสามารถจูนเข้าหากันได้เหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อติดกัน ความสำเร็จของธุรกิจก็คงอยู่ไม่ไกลเกินความจริง “เอเจนซี่โฆษณา”

Details

แชร์ ช้อป ฉลอง – สัมผัสสีสันช่วงเทศกาลไปกับ Facebook

ไม่ว่าจะเป็นมื้ออาหารคริสต์มาสสุดอร่อยที่บ้าน การแสดงดอกไม้ไฟคืนวันปีใหม่ในสวน หรือภารกิจตามล่าหาของขวัญสำหรับคนพิเศษ ช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปีก็เป็นเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของทุกคนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นโอกาสพิเศษให้ธุรกิจน้อยใหญ่ได้เข้าถึงลูกค้าอย่างใกล้ชิดอีกด้วย เลือกเป้าหมายให้ตรงจุด อุปกรณ์มือถือต่าง ๆ ได้กลายเป็นสิ่งของคู่กายในทุกเทศกาล ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนถึงขนาดที่ว่าขาดไม่ได้สำหรับใครหลายคน ผู้คนจำนวนมากต่างพากันใช้ดีไวซ์เหล่านี้เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขระหว่างกัน หรือเลือกซื้อของขวัญทางร้านค้าออนไลน์ขณะที่ยืนเข้าคิวตามที่ต่าง ๆ สำหรับ Facebook แน่นอนว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะแชร์เรื่องราวกันมากขึ้นในช่วงนี้ด้วยดีไวซ์เครื่องโปรดของแต่ละคน โดยเนื้อหาที่แชร์กันผ่านมือถือในช่วงเทศกาลวันหยุดพิเศษปลายปีนี้ สูงกว่าช่วงปกติถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ปริมาณเนื้อหาที่มาจากดีไวซ์เหล่านี้ก็คิดเป็นอัตราส่วนสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ของเนื้อหาทั้งหมด อัลบั้มรวมความทรงจำช่วงเทศกาล ในช่วงสิ้นปีนี้ ผู้คนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะจัดงานเฉลิมฉลองมากมายหลายรูปแบบ และประสบการณ์เหล่านี้ก็จะถูกถ่ายทอดลงบน Facebook ให้กับเพื่อน ๆ และคนในครอบครัวได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง ช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงเทศกาลนี้สามารถสร้างเรื่องราวที่ทุกคนต่างนำมาแชร์กันบน Facebook ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเป้าหมายชีวิตสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงหรือภาพการห่อของขวัญคริสต์มาส โดยเมื่อเทียบกับวันธรรมดาในช่วงสิ้นปีแล้ว ยอดการแชร์โพสต์ผ่านทางมือถือจะเพิ่มสูงขึ้นในวันส่งท้ายปีเก่าและวันคริสต์มาสอีฟถึง 68% และ 36% ตามลำดับ เทรนด์การแชร์นี้ไม่ได้จำกัดอยู่ในกลุ่มผู้ใช้ประเภทเจนเนอเรชั่น Y เท่านั้น ข้อมูลของเราระบุว่าผู้ใช้ Facebook ทุกกลุ่มต่างแชร์คอนเทนท์กันมากขึ้นในช่วงนี้ ทั้งเด็ก (+19%) หนุ่มสาว (+23%) ผู้ปกครอง (+17%)…

Details

แนะนำ 8 วิธีพื้นฐาน ที่จะช่วยการโฆษณาเพจ Facebook ให้พีคขึ้น!

มีเพจแล้วล่ะ แต่…ทำไมไร้ร่องรอยคนมากด Like ไม่มีแม้แต่คนจะเข้ามาดูเลยล่ะ งั้นทำ โฆษณา facebook ดีกว่า แต่เดี๋ยวก่อน เราจะมาแนะนำวิธีดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอด Like ในเพจและสามารถนำไปต่อยอดเพื่อการ โฆษณาเพจ Facebook ให้ดีขึ้นไปอีก เพราะการมีพื้นฐานเพจที่ดีย่อมช่วยให้การ โฆษณาเพจ Facebook มีประสิทธิภาพขึ้น รับรองว่าไม่ยาก จะเป็นยังไงลองติดตามดู! 1. บอกทุกคนไปสิว่าคุณมีเพจแล้วนะ! การโฆษณาแบบปากต่อปากยังเป็นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดในการเผยแพร่สิ่งใดสิ่งหนึ่งออกไป ลองบอกกับคนรอบๆ ข้างแล้วส่งคำเชิญให้เขามากด Like เพจของคุณ ก็ถือว่าเป็นการเพิ่มฐานยอด Like ที่ดีวิธีหนึ่งเลย 2.  เปลี่ยน Url ของเพจให้ง่ายต่อการจำ เมื่อเพจของคุณมียอดคนกด Like ถึง 25 คนแล้ว ระบบ Facebook จะอนุญาตให้คุณเปลี่ยน Url ของเพจได้ ฉะนั้นในการเปลี่ยน Url คุณจึงควรเปลี่ยนให้เป็นชื่อง่ายๆ และเกี่ยวข้องกับบริษัทหรือเพจของคุณ เพื่อให้คนที่ต้องการเข้ามาดูเพจจดจำได้ 3. เพิ่ม QR Codes…

Details

แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

ในการทยอยเปิดตัวโฆษณาบน Instagram ให้พร้อมใช้งานทั่วโลกของเรา เราพิจารณาว่าธุรกิจแต่ละขนาดจะเริ่มต้นการโฆษณาบนแพลตฟอร์มของเราได้อย่างไร เราได้เห็นแคมเปญมากมายที่มีความหลากหลายช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและทุกประเทศทั่วโลก ทุนสร้างมหาศาลไม่ใช่สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดบน Instagram ให้ประสบความสำเร็จ และไม่ใช่สิ่งสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ต่อเนื่องและเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ และนี่คือเคล็ดลับ 5 ประการที่จเพิ่มชีวิตชีวาและสร้างสีสันให้แก่เธุรกิจของคุณบนInstagram 1. สำรวจและทำความเข้าใจชุมชน ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีการใช้งานประจกว่า 400 ล้านคน ในแต่ละเดือนและรูปภาพที่มีการแชร์กว่า 80 ล้านรูปต่อวันบน Instagram นี่คือพื้นที่ที่ผู้คนได้รับแรงบันดาลใจจากรูปภาพ และค้นพบสินค้า แอพ และบริการใหม่ๆ ผู้คนจำนวน 100 ล้านคนที่เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของแพลตฟอร์มนี้ กว่าครึ่งมาจากทวีปยุโรปและเอเชีย โดยมีอินโดนีเซียและญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Instagram มือใหม่มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดนตรี แฟชั่น การออกแบบ ความงาม การท่องเที่ยว จนถึงรถวินเทจหรือน้องหมาสุดน่ารัก บทสนทนาที่ดำเนินอยู่และชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รอคอยคุณอยู่ บล็อกInstagram ให้ข้อมูลเรื่องราวกิจกรรมในชุมชนจากทั่วโลก และบัญชีผู้ใช้@instagramforbusinessasia แสดงชิ้นงานโฆษณาที่ดีที่สุดจากการโฆษณาบน Instagram ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับผู้ทรงอิทธิพลในชุมชน Instagram สามารถช่วยให้ธุรกิจนำสีสันและชีวิตชีวามาให้เรื่องราวของตนเองได้ มีหลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหาแคมเปญร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์และทรงพลัง ไปจนถึงการให้ผู้ทรงอิทธิพลบนแพลตฟอร์มเข้ามามีส่วนร่วมในฐานะทูตประจำแบรนด์อย่างเป็นทางการ เช่น แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย…

Details