สร้างเพจให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook

สร้างเพจ ให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook การสร้างเพจ Facebook คือกลยุทธ์สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพราะเพจเป็นอีกทางเลือกใน การโปรโมทแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าผ่านการมีส่วนร่วมและโต้ตอบกันภายในเพจ ซึ่งในปัจจุบันก็มีเพจเกิดขึ้นมากมายและเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการสร้างเพจให้โดดเด่นกว่าเพจอื่น ย่อมเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้เพจของเราได้รับความสนใจมากกว่า วิธีการสร้างเพจให้แตกต่างและโดดเด่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ใช้ลูกเล่นที่ Facebook มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้จะมีลูกเล่นไหนน่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูรายละเอียดกันเลย! ตื่นตาตื่นใจด้วย Content รูปแบบใหม่ Facebook Canvas การสร้างเพจให้โดดเด่น Content เราต้องปัง! ซึ่งรูปแบบ Facebook Canvas ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็น Content ที่มีความหลากหลาย โดยมีลักษณะเหมือน Instant articles สามารถนำเสนอได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพหมุน (Carousel) วิดีโอ ข้อความ และเพิ่มปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการได้ด้วย รูปแบบ Facebook Canvas ช่วยเพิ่มระดับการโฆษณาในเพจให้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทุกอย่างจบภายใน Content ชุดเดียว การนำเสนอก็มีความแปลกใหม่ เพราสามารถออกแบบจัดวาง Content ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน…

Details

สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

สำคัญแค่ไหน? แล้วทำไมต้องทำ? … Content Marketing ในชีวิตประจำวันทุกคนย่อมมีความต้องการในการเสพสื่อต่างๆ ทั้งแฟชั่น ข่าวสาร การเมือง ช้อปปิ้ง ผ่านสื่อมีเดียต่างๆโดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังฮอตฮิตกันในปัจจุบันอย่างเช่น Facebook Instagram Twitter ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัว หรืออาจจะแก้เหงาระหว่างการเดินทางไปทำงาน หากเราสังเกตุให้ดีๆจะเห็นได้ว่าการติดตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร การเมือง เรื่อง โฆษณาขายสินค้า หรืออะไรต่างๆมักจะอยู่ในรูปของบทความเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบทความเหล่านั้นก็มักจะมีการแฝงโฆษณาเข้ามา บ้างก็ทำได้แนบเนียน ทำให้ผู้อ่านเกิดความสนใจในแบรนด์สินค้าจดจำในตราผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ แต่บ้างก็เน้นการโฆษณาแบบโจ่งแจ้งจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้ถึงความเบื่อหน่ายที่โดนยัดเยียดโฆษณาให้ แล้วมีความรู้สึกอยากจะปิดๆเนื้อหานั้นไปทันที นักการตลาดปัจจุบันโดยเฉพาะในการทำการตลาดออนไลน์ ตีโจทย์แตกเสมอว่าคนในสังคมเมืองทุกวันนี้ต้องการอะไร ใช้ชีวิตอยู่กับอะไร แล้วจะหาช่องทางในการทำการตลาดอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างแยบยล และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาคือ การแฝงโฆษณาไปกับบทความสาระประโยชน์นั่นเอง ทุกวันนี้การทำการแข่งขันบนตลาดออนไลน์ค่อนข้างดุเดือด มีการสู้กันมาด้วยวิธีต่างๆมากกมาย จนหลายฝ่ายเพิ่งเห็นทางออกว่า การมีสื่อโซเชียลมีเดียวหรือการมีสื่อต่างๆในการติดต่อกับลูกค้า แต่หากไม่มี Content ที่สมบูรณ์มากพอก็ไม่สามารถล็อคใจลูกค้าเอาไว้ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเท่ากับว่า การทำช่องทางการตลาดที่ดีจะไม่มีประโยชน์เลยหากตัว Content ที่จะใช้สื่อสารกับลูกค้ามันไม่มีประสิทธิภาพ และนี่ก็เป็นอีกเหตุปัจจัยหนึ่งที่นักการตลาดออนไลน์หันมาให้ความสนใจกับรูปแบบของการทำ Content ให้ Complete มากขึ้น!! คำถามคือ Content ที่ Complete มันลักษณะเป็นอย่างไรล่ะ? 1. การที่เราจะเขียนบทความเพื่อการตลาดออกมาได้…

Details

สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์ ในชีวิตประจำวันเรานั้นต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเข้ามีบทบาทในชีวิตปัจจุบันไม่น้อยเลยที ในเรื่องของการตลาดก็เช่นกันที่ให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทโดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการทำตลาดออนไลน์ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ โดยส่วนมากนั้นจะรู้ในเรื่องการตลาดออนไลน์ในรูปแบบของโฆษณาในการสร้างแบรนด์หรือกระตุ้นยอดขาย แต่ยังมีอีกหนึ่งช่องทางกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมียอดขายที่ดีไม่ต่างจากการโฆษณาออนไลน์ นั่นก็คือ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง (Email Marketing) ปล่อยให้ Email ทำงานแทนคุณ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง (Email Marketing) เป็นตัวสื่อนำที่ช่วยในการตลาดได้เป็นในการเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยจะเป็นการส่งอีเมลจำนวนหลายฉบับไปยังปลายทาง โดยที่คุณนั้นไม่ต้องทำอะไรกับอีเมลเลย ในการตลาดนั้นจะใช้สำหรับส่งจดหมายข่าวสารของบริษัทหรือองค์กร โปรโมชั่น และแคมเปญ ไปยังจุดหมายปลายทาง เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทหรือองค์กรนั่นเอง การทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งบางคนอาจจะยังไม่เห็นภาพ ยกตัวอย่างในบางเว็บไซต์นั้นจะมีช่องสำหรับให้กรอกที่อยู่ของอีเมลเพื่อให้ส่งอีเมลข่าวสารต่างๆของเว็บไซต์เพื่อติดตาม โดยที่ระบบนั้นจะทำการส่งไปโดยอัตโนมัติก แต่ในการกรอกประวัติอีเมลเพื่อรับข่าวสารนั้นก็ไม่ใช่ว่าต้องบังคับให้กรอกประวัติและอีเมลโดยตรง แต่การที่จะให้ลูกค้ารับข้อมูลนั้นอาจจะใช้วิธีในการสำรวจหรือสอบถามข้อมูลของสินค้าคุณ แล้วค่อยให้กรอกในส่วนข้อมูลส่วนตัวและอีเมลที่จะให้ส่งข่าวสารของคุณไป การทำแบบนี้เพื่อทำให้ไม่ดูเป็นการตื้อหรือบังคับ หากคุณเป็นผู้ที่ติดตามข่าวสารจากการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้งเองแล้วไม่ต้องการให้ส่งอีเมลเหล่านี้มาอีกแล้ว คุณสามารถทำการยกเลิกได้ด้วยการกด Unsubscribe link เพื่อทำการยกเลิก ปกติแล้วผู้ที่ทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นจะใส่ Unsubscribe link มาในอีเมลเสมอเพื่อให้ไม่ดูเป็นการตื้อหรือบังคับสินค้าและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทหรือองค์กรอีกด้วย การทำเช่นนี้เป็นการที่ช่วยให้ประเมินผลตอบรับในการทำการตลาดของคุณได้อย่างมากเลยทีเดียว ทำอย่างไรไม่ให้ Unsubscribe link แน่นอนว่าการที่จะไม่ถูกยกเลิกการติดตามข่าวสารทางอีเมลนั้น ในเนื้อหาอีเมลที่ส่งจากระบบอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นจะต้องมีแคมเปญหรือโปรโมชั่นที่น่าดึงดูดใจไม่น่าเบื่อและมีข้อมูลที่ชัดเจน เช่นการทำ E-Card ที่มีกราฟฟิกสวยงามก็จะเป็นการช่วยให้ดึงดูดความสนใจเช่นกัน และการส่งอีเมลนั้นควรจะส่งอีเมลแค่เพียงหนึ่งฉบับต่อเดือนเท่านั้น โดยสรุปแล้วการทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างมาก คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายให้มากเลยด้วยซ้ำ ซึ่งระบบนั้นสามารถวัดผลการตอบรับได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อ่านอีเมล์และไม่รับอีเมลอีก นอกจากนี้ยังมีคลิกลิงค์ที่นิยมอีกด้วย ทำให้ช่วยให้คุณจัดการปรับปรุงระบบของคุณให้มีคุณภาพมากขึ้นและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร…

Details

สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!

สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า เวลาเปลี่ยน กลยุทธ์ก็เปลี่ยน นักธุรกิจจากแบรนด์ดังอย่าง Coca Cola, LEGO และ RedBull รวมถึงนักธุรกิจ Startup หันมาใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า Content Marketing เพื่อการตอบสนองต่อการค้นหาข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์ของคนยุคปัจจุบัน Content Marketing นับเป็นอาวุธที่ดีและทรงพลังของนักธุรกิจออนไลน์ เพราะ Feedback ที่ได้จากกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์นี้เราสามารถเปลี่ยนผู้อ่านให้เป็นลูกค้าได้ ยิ่งบทความอยู่บนหน้าเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google ได้ก็ยิ่งส่งผลดีต่อแบรนด์มากขึ้น แล้วทำไมต้องเลือก ทำไมต้องใช้ และ Content Marketing มีดีที่ตรงไหน เราลองมาดูกันนะคะ หัวใจหลัก คือ คุณค่า Content Marketing คือการผลิตบทความที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ จุดประสงค์ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและการจดจำในตัวแบรนด์นั้นๆ ในบทความจะไม่ใช้การโฆษณาแบบฮาร์ดเซลล์หรือเน้นขายสินค้าอย่างหนักหน่วง แต่จะนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง โดยต้องมีเนื้อหาสาระครบถ้วน มีความถูกต้อง และสามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้อ่าน กล่าวคือสามารถให้ความรู้สร้างความเข้าใจในเรื่องที่นำเสนอแก่ผู้อ่านหรือกลุ่มเป้าหมายได้ ทั้งนี้การทำ Content…

Details

หมดปัญหาโฆษณาเฟสบุ๊คไม่ผ่าน

หมดปัญหา โฆษณาเฟสบุ๊ค (Facebook) ไม่ผ่าน ! ทุกคนต่างก็อยากให้ โฆษณาเฟสบุ๊ค (Facebook) ของตัวเองได้รับการอนุมัติแบบไร้ปัญหา พร้อมเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว เคล็ดลับที่แสนง่ายคือ การตรวจสอบโฆษณาให้ถูกต้องตามนโยบายที่เฟสบุ๊คกำหนด อาจจะมีรายละเอียดที่ต้องให้ความสนใจมากหน่อย แต่ก็คุ้มค่าที่จะใส่ใจ เพราะจะประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว เพื่อให้การลงโฆษณาเฟสบุ๊ค ราบรื่นผ่านไปด้วยดีนั้น มีข้อกำหนดมากมายที่เราควรระมัดระวัง โดยสามารถจำพวกเป็นหัวข้อหลักให้เข้าใจง่ายมากขึ้น ดังต่อไปนี้ ภาพรวมของโฆษณา การตรวจสอบภาพรวมของโฆษณาจะดูจากความเกี่ยวข้องกันขององค์ประกอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อโฆษณา ข้อความ รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอที่ต้องสื่อสารไปในทางเดียวกันและเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการก โฆษณาเฟสบุ๊ค ต้องนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน โฆษณาที่เผยแพร่ออกไปต้องมีเนื้อหาตรงกับชื่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ระบุไว้ในหน้าเริ่มต้นหลัก ในกรณีที่มีเว็บไซต์ เนื้อหาก็ควรเป็นเรื่องเดียวกันหรือเชื่อมโยงกัน กลุ่มเป้าหมายก็มีความสำคัญเช่นกัน การเลือกต้องคำนึงถึงอายุ ที่ตั้ง ภาษา และลักษณะความสนใจของกลุ่มเป้าหมายว่าเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราหรือไม่ ข้อความบนรูปภาพ ปัญหาที่มักจะทำให้ โฆษณาเฟสบุ๊ค ไม่ผ่านการอนุมัติคือ มีข้อความบนรูปภาพเกิน 20% โดยจะนับจากจำนวนข้อความ รวมถึงโลโก้และลายน้ำที่มีการเพิ่มเข้าไป ส่วนข้อความที่มาพร้อมรูปภาพ อย่างข้อความบนตัวผลิตภัณฑ์จะไม่นับรวมอยู่ใน 20% นี้ เราสามารถใช้โปรแกรมที่ชื่อว่า “เครื่องมือตาราง” เพื่อตรวจสอบจำนวนข้อความบนรูปภาพได้ นอกจากข้อความบนรูปภาพแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความละเอียดของภาพ ตำแหน่งการจัดวาง…

Details

ห้ามพลาด! Google AdWords คำตอบของการทำตลาดออนไลน์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตลาดออนไลน์กลายเป็นกลยุทธ์หลักของการทำธุรกิจในยุคนี้ และสิ่งที่นักธุรกิจต่างนำมาใช้เพื่อกระตุ้นหรือดึงดูดใจลูกค้านั้นก็หนีไม่พ้นการโฆษณาออนไลน์ ทั้งนี้รูปแบบการโฆษณาทางสื่อออนไลน์มีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้ ซึ่ง Google Adwords ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพและสามารถเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี Google AdWords คืออะไร? Google AdWords เป็นโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ที่ Google จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองการเจาะตลาดออนไลน์ของธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบัน โฆษณามีรูปแบบ Pay Per Click หรือโฆษณาที่จะเสียเงินต่อเมื่อมีการคลิกเข้าชมเว็บไซต์เท่านั้น โฆษณาจะแสดงผลอยู่ที่ด้านบนหน้าแรกหรือหน้าสองของเว็บไซต์ Google การจัดอันดับหรือตำแหน่งของโฆษณาวัดจากราคาที่เสนอต่อหนึ่งคลิกและจากคะแนนคุณภาพ (Quality Score) ทั้งนี้ในการจัดอันดับ Google จะให้ความสำคัญกับการวัดคะแนนคุณภาพมากกว่าราคาต่อคลิก Keyword คือสิ่งสำคัญของ Google AdWords สิ่งที่จะทำให้โฆษณา Google AdWords ของเรามีประสิทธิภาพคือ Keyword เพราะเป็นตัวกำหนดการแสดงผลข้อมูลหรือเว็บไซต์ต่างๆ จากการค้นหาด้วย Google ดังนั้นการใช้ Keyword ที่ตรงประเด็น กระชับ สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และตัวแบรนด์ รวมถึงใช้ Keyword ที่แตกต่างกันตามกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มตลาด จะส่งผลให้โฆษณาของเราได้คะแนนคุณภาพดีและถูกวางในตำแหน่งที่ดีตามไปด้วยก การเลือก Keyword ให้เหมาะสมนั้น เราสามารถใช้เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ตลาดออนไลน์ของ Google…

Details

อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ -ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ -ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง แล้วถ้าทีมงานพร้อม! คอนเทนท์พร้อม! อุปกรณ์พร้อม! เครื่องมือพร้อม! ถึงเวลาสร้างเว็บกันแล้วล่ะ! แต่เดี๋ยวก่อน หากอ่านดีๆ คุณจะพบว่ามันขาดสิ่งสำคัญในการทำเว็บไป คำตอบที่หลายคนอาจคิดถึงคือการ โปรโมทเว็บ แน่นอนว่าทุกคนสามารถสร้างเว็บเองได้ง่ายๆ ด้วยความสะดวกสะอาดมากขึ้นเพราะเดี๋ยวนี้มีหลายเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการเพื่อสร้าง และออกแบบเว็บให้คุณได้แบบฟรีๆ หรือถ้าคุณอยากให้มั่นใจว่าเว็บของคุณจะมีคนเข้ามาดูมากขึ้น คุณก็อาจจะไปจ้างผู้รับโปรโมทเว็บที่รองรับผู้ที่มีปัญหาอยากโปรโมทเว็บแบบคุณอยู่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้รับโปรโมทเว็บ ลองดูวิธีเหล่านี้ที่จะทำจะทำให้คนเข้ามาดูเว็บของคุณมากขึ้นด้วยกลยุทธ์ 5 วิธีง่ายๆ 1. ให้ Influencer ช่วยโปรโมทเว็บ วิธีที่จะทำให้เว็บของคุณเป็นที่นิยมมากขึ้นคือการจ้าง Influencer หรือเหล่าคนดัง บล็อกเกอร์ เน็ตไอดอลที่ทุกคนชื่นชอบเข้ามาโปรโมทให้ แต่อาจคิดว่าจ่ายเงินจ้าง Influencer ให้เขาโปรโมทเว็บให้แล้วจะจบ แต่คุณต้องคำนึงถึงเรื่องต่างๆ เหล่านี้ด้วย เช่น   – สร้างเนื้อหาในเว็บของคุณให้อยู่ในความสนใจของคนทั่วไป รวมทั้งเหมาะสมกับ Influencer ด้วย   – เปิดโอกาสให้คนทั่วไปที่สนใจ Influencer ทิ้งคำถามให้เขาถามเข้ามาได้ เพราะบางครั้งคนที่เข้ามาดูเว็บของคุณ เขาอาจจะติดตาม Influencer อยู่แล้วจึงเข้ามาดูเว็บของคุณเพื่อค้นหาคำตอบของคำถามที่เขาสงสัยในตัว Influencer ก็เป็นได้ 2.…

Details

อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กำลังจะตาย? หรือสร้างยอดขายถล่มทลายให้ธุรกิจ?

ในยุคที่การ ตลาดออนไลน์ กำลังเฟื่องฟูอย่างมาก อีเมลมารเก็ตติ้ง มักถูกสบประมาทว่าเป็นช่องทางการ ตลาดออนไลน์ ที่กำลังตายลงอย่างช้า ๆ แต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้ว อีเมลมารเก็ตติ้ง ไม่ใช่แค่ยังไม่ตาย แต่อาจสร้างยอดขายถล่มทลายเนื่องจากเป็นการทำการตลาดแบบที่การ ตลาดออนไลน์ รูปแบบอื่น ๆ ทำให้ไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อมาดูไปพร้อม ๆ กัน อีเมลมารเก็ตติ้ง ที่สุดแห่งการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย – อีเมลมารเก็ตติ้ง เป็นการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงที่สุด รวมถึงสามารถกำหนดเนื้อหาให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้ชนิดตัวต่อตัวเลยทีเดียว อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า – อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ช่วยให้ธุรกิจของเราสามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงบ่อยเท่าที่เราต้องการเนื่องจากรูปแบบการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อน ติดต่อกับกลุ่มลูกค้าสม่ำเสมอขนาดนี้ สร้างภาพลักษณ์การบริการที่ดีแน่นอน อีเมลมาร์เก็ตติ้ง เห็นผลไวแต่ค่าใช้จ่ายต่ำ – อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ขึ้นชื่อเรื่องผลตอบรับที่รวดเร็ว แต่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากเมื่อเทียบกับการทำการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง จึงไม่ใช่รูปแบบการตลาดที่กำลังจะตายอย่างที่ใคร ๆ หวั่นใจ แถมยังเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะชนิดที่การตลาดรูปแบบอื่น ๆ ให้ไม่ได้ รวมถึงสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าอยากรู้ว่าอีเมลมาร์เก็ตติ้งมีดีอย่างไร NIPA เปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณทดลองใช้ระบบอีเมลมาร์เก็ตติ้งที่ใช้งานง่ายที่สุด สามารถดูผลลัพธ์ทางการตลาดที่คุณจะต้องพอใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง “Email…

Details

อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

เรียนรู้ โฆษณายูทูป (Youtube) แต่ละแบบ เว็บที่ให้บริการแลกเปลี่ยนความรู้ โฆษณาบนยูทูป (Youtube)เว็บไซต์ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนคลิปวิดีโอระหว่างผู้ใช้ได้ฟรี ทำให้ ยูทูป (Youtube) เป็นเว็บไซต์ที่ยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัยเลย และ ยูทูป (Youtube) ยังเป็นเว็บไซต์ที่ให้ทั้งข้อมูลข่าวสาร ความรู้ต่างๆ รวมไปถึงความบันเทิง แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆคนอาจจะรู้สึกขัดตาขัดใจเวลาดูคลิปวิดีโอบน ยูทูป (Youtube) นั้นก็คือ….. โฆษณายูทูป (Youtube ! ) แต่ในทางกลับนักการตลาด และผู้คนสายโฆษณานั้น ไม่รู้สึกขัดใจกับ โฆษณายูทูป (Youtube) เลย แต่กลับชื่นชอบ เพราะจะได้มีช่องทางในการลงสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น และยังสามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากส่วนโฆษณาบน Youtube นั้นจะมีอะไรบ้าง นักการตลาด และผู้คนสายโฆษณาคงอยากรู้ไม่น้อย เรามาไขข้อข้องใจกันเลยดีกว่า 1. Masthead คือ โฆษณาที่สามารถเห็นได้ในหน้าแรกของ ยูทูป (Youtube) 2. Display Ads (Banners) คือ โฆษณาแบบแบนเนอร์ที่จะอยู่ตรงข้างๆวิดีโอหลักที่เปิดใช้งานอยู่ 3. Overlay – in…

Details

ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

Facebook เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ใครๆก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ตและทุกเวลา Facebook จึงถูกเลือกเป็นสังเวียนแรกๆที่ถูกเลือกให้โฆษณาในสื่อออนไลน์ แล้วถ้าคุณอยากที่จะขึ้นชกลง โฆษณา facebook ก็ไม่ยาก แต่คุณจะต้องมีเทคนิคที่แพรวพราวเล่นเชิงกันสักเล็กน้อย เพื่อฮุคหมัดให้โดนใจผู้ใช้ Facebook เริ่มกันที่หมัดแรกกับ โฆษณา facebook ปล่อยหมัดแรกด้วยการเลือกกลุ่มเป้าหมาย การเลือกกลุ่มเป้าหมายถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำ โฆษณา facebook เมื่อเราเลือกกลุ่มเป้าหมาย เราก็จะต้องทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายถึงคุณลักษณะ เช่น อายุ เพศ ไลฟ์สไตล์ หรือแม้แต่ความสนใจที่กลุ่มเป้าหมายชื่นชอบในตอนนี้ เพื่อที่เราจะได้ทำโฆษณาให้ฮุคตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และทลายผู้ขึ้นชกคนอื่นที่จะลงโฆษณาแข่งกับเรา อย่างน้อยถ้าเราเลือกและรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีแล้ว คู่แข่งของเราก็จะลดน้อยลง ต่อกันที่หมัดที่ 2 ถ้าจะปล่อยหมัดต่อไปก็จะต้องของจังหวะเวลา ใช่แล้ว นั้นคือเรื่องของเวลาในการโพส Facebook การ โฆษณา facebook ถ้าเราอยากที่จะโพสให้คนเล่น Facebook เห็นเยอะๆก็คงจะเป็นเวลาช่วง 20.00 – 23.00 น. ก็เพราะเป็นช่วงที่คนจะกลับบ้านมีเวลาว่าง เช็คข่าวสารข้อมูล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องของเวลาก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกไว้ด้วย น็อคหมัดสุดท้ายด้วยความแปลกใหม่ ความแปลกใหม่ถือเป็นสิ่งที่สามารถเรียกความสนใจให้กับ โฆษณา facebook ของเราได้เป็นอย่างมาก เพราะใครๆก็ชอบสิ่งที่แปลกใหม่…

Details

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้เปิดตัวมาปีกว่าแล้วและเติบโตจนกลายมาเป็นเครือข่ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในโลกภายในเวลาสั้นๆ แอพบนมือถือที่แสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคิดเป็นสัดส่วน 6% ของเวลาทั้งหมดที่ใช้ในแอพบนมือถือทั้งหมด1 ทำให้ผู้ ลงโฆษณา ได้รับโอกาสอันดีในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook ในแอพที่ผู้คนเหล่านี้ใช้ จากการเติบโตของเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาแชร์ว่าธุรกิจต่างๆ ใช้เครือข่ายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook กันอย่างไร รวมทั้งวิธีที่เราใช้ปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีที่ผ่านมา เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคืออะไร เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มแอพบนมือถือที่ผู้ลงโฆษณา บน Facebook ใช้แสดงโฆษณาได้โดยใช้เครื่องมือการกำหนดเป้าหมายและการวัดผลแบบเดียวกับที่ใช้บน Facebook การแสดงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยให้ผู้ ลงโฆษณา ขยายการเข้าถึงออกไปนอก Facebook และเจาะแอพบนมือถือได้ โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นมีทั้งในรูปแบบภาพและวิดีโอแบบเนทีฟและดิสเพลย์ ทำให้ผู้ลงโฆษณาเปิดใช้งานโฆษณาบน Facebook เพื่อแสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้โดยทำเครื่องหมายที่ “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา ใครควรใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายบ้าง เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นเหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการขยายแคมเปญบน Facebook ของตน โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ลงโฆษณาที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายจะเพิ่มอิมเพรสชันโฆษณาได้ถึง 6 – 10% ต่อแคมเปญ2 มาดูตัวอย่างธุรกิจที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายกันสัก 2 ราย iProspect เป็นเอเจนซีการตลาดดิจิทัลในเครือบริษัทเดนสึที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการแสดงโฆษณาให้กับลูกค้า iProspect ได้รายงานว่ารายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ที่ได้รับจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นสูงขึ้นเกือบ 11% เมื่อเทียบกับฟีดข่าวบนมือถือ “ผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นยอดมาก… เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้กลายมาเป็นช่องทางที่ให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุดของเรา เราหวังที่จะทุ่มความพยายามในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงโฆษณาของเราต่อไป” -…

Details

เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เป็นที่สนใจของธุรกิจทั้งรายใหญ่และเล็ก โฆษณาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) แต่ในการผลิตโฆษณาออนไลน์นั้น นักธุรกิจต้องการผู้ช่วยที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านโฆษณาโดยเฉพาะ และผู้ช่วยที่ว่าก็คือ บริษัทรับทำโฆษณาหรือบริษัทโฆษณานั่นเอง ด้วยความนิยมในการถ่ายภาพและการแชร์ภาพที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว ดังนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการนำเสนอเรื่องราวที่นักธุรกิจต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคือการใช้รูปภาพและภาพเคลื่อนไหว เพราะเป็นเนื้อหาโฆษณาที่ดึงดูดสายตาและเรียกร้องความสนใจจากผู้เห็นได้ดี รวมถึงช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมและการติดตามโฆษณาแบรนด์ของเราอีกด้วย และช่องทางการนำเสนอที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็ต้องเป็น instagram อย่างแน่นอน ด้วยความนิยมและจำนวนผู้ใช้ที่มีมากไม่แพ้ Facebook บวกกับการทำงานที่สามารถสร้างสรรค์รูปภาพให้มีความน่าสนใจ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกนำเสนอโฆษณาแบรนด์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพหมุน (Carousel) หรือภาพเคลื่อนไหวความยาว 30 วินาที (Video Ads) การนำเสนอเนื้อหาโฆษณาผ่านการสร้างเรื่องราว หรือ Brand Storytelling เป็นวิธีที่น่าสนใจและได้ผลดีกว่าการใช้เนื้อหาที่เน้นขายของ โฆษณาจะไม่รบกวนผู้ใช้และยัดเยียดหรือขัดจังหวะการใช้งานจนเกินไป แต่โฆษณาจะกลมกลืนไปกับเนื้อหาส่วนอื่นๆ รวมถึงสามารถถ่ายทอดเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์และสร้างอารมณ์ร่วมให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่เรานำเสนอไปได้ด้วย การนำเสนอโฆษณาให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพยังสามารถทำตามวิธีดังต่อไปนี้ได้อีกด้วย 1. การโฆษณาในรูปแบบ Native Advertising  หรือการสร้างโฆษณาที่มีรูปแบบเหมือนหรือใกล้เคียงกับรูปแบบของช่องทางที่เราใช้นำเสนอ ในส่วนของเนื้อหาที่ใช้ในการโฆษณาจะมีลักษณะที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้ใช้และไม่เน้นการขายอย่างหนักหน่วง วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้โฆษณาของเราดูกลมกลืนกับเนื้อหาอื่นๆ 2. การเลือกใช้รูปภาพ  รูปภาพควรมีความคมชัด มีการจัดองค์ประกอบ ตำแหน่งมุม และแสงสว่างของรูปที่ดี การใช้ Filter หรือลูกเล่นต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสนใจของรูปให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกรูปแบบการแสดงผลได้ถึง…

Details