Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

ปัจจุบันผู้คนในสังคมให้ความสำคัญกับอินเตอร์เน็ตและสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นกระจุกสังคมขึ้น “ที่ไหนมีกลุ่มสังคม ที่นั่นย่อมมีธุรกิจเกิดขึ้น” ด้วยเหตุนี้เองบนสังคมออนไลน์จึงมีการทำการตลาดออนไลน์อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ หรือ Digital Marketing มันก็คือ การตลาดที่ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ในระบบดิจิตอล มาทำการตลาดผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี โดยอาศัยเครือข่ายสังคมออนไลน์นี่แหละ งัดเอามาเป็นกลยุทธ์หลักทางการตลาด นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ยังไม่มีหลักสูตรสำเร็จที่ตายตัว ไม่มีโรงเรียนไหนเปิดสอนหลักสูตรนี้อย่างเป็นทางการ นักการตลาดจะต้องอาศัยความคิดในเชิงสร้างสรรค์ แปลกใหม่ในการสื่อออกมาให้ผู้คนเข้าใจถึงช่องทางในการทำการตลาดแบบใหม่นี้เอง โดย Digital Marketing สามารถเข้าใช้ได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือเครือข่ายโทรคมนาคม ที่เรียกว่า Cloud Computing หรือ SaaS (Software as a Service) ได้อีกด้วย ทำให้กลายเป็นเทรนด์ที่ใครๆก็พูดถึงนั่นเอง ข้อดีของ Digital Marketing คือมันจะเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กับเจ้าของธุรกิจ เพราะคนในสังคมออนไลน์นั้นมีขนาดใหญ่และกว้างขวาง ไม่ใช่มีเพียงแค่ภายในพื้นที่ชุมชน จังหวัด ประเทศ เท่านั้น แต่ยังขยายไปไกลและครอบคลุมได้ทั่วโลก ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้นทุนที่ต่ำกว่าในการทำการตลาด ซึ่งบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเลยก็เป็นได้ เช่นการทำการตลาดโดยผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook, Twitter, LinkedIn, Stump Up, Yelp,…

Details

Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

ในโลกของ Digital Marketing ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มทุกเจ้าบนโลกออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าที่เป็นผู้ทำโฆษณาได้ลองใช้ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 61 ที่ผ่านมา Google AdWords ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้เปิดตัว Audience List ใน Google Analytics แบบใหม่ ที่อัปเกรดความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาเหนือ In-Market Audience ไปอีกขั้น นั่นก็คือ “Custom Intent Audiences” “Custom Intent Audiences” คืออะไร? Custom Intent Audiences คือ Audience List แบบใหม่ที่เน้นแสดงโฆษณาให้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าเห็นเท่านั้น ใช้งานได้เฉพาะบน The New AdWords Experience (หากเป็น AdWords แบบเก่าต้องเปลี่ยนก่อน) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับธุรกิจ ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา และเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว โดยรูปแบบการกำหนด Custom Intent Audiences บน Google Analytics…

Details

Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

ในการลงโฆษณาทาง Facebook หากศึกษาขั้นตอนหรือวิธีการทำอย่างละเอียด จะทราบได้ทันทีว่าจะมีเคล็ดลับที่น่าสนใจต่างๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นรวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละคนแต่ละแบรนด์ย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่มที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก และปิดการขายได้ในที่สุด ซึ่งเครื่องมือของ Facebook ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายนั้นมีอยู่หลากหลาย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักหนึ่งในวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีชื่อว่า Custom Audience กัน เครื่องมือนั้นจะมีประโยชน์ยังไงบ้าง มาดูกันเลย Facebook Custom Audience คือกลุ่มเป้าหมายที่เราสามารถเลือกได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเลือกจากคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ เว็บไซต์ หรือช่องทางต่างๆ ของเรา โดยเขาอาจจะเริ่มสนใจเราในระดับหนึ่ง เราจึงจำเป็นที่จะต้องสื่อสารกับพวกเขาออกไปเพิ่มเติมด้วย Message ชุดเดิมเพื่อตอกย้ำ หรือ Message ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเดิม เพื่อให้เขาเห็นและกระตุ้นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เพิ่่มยอดขายได้นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้วิธีนี้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับลงโฆษณาใน Facebook ก็ลองไปใช้กันดูได้ เชื่อได้เลยว่าทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเรา และนำมาสู่การปิดการขายได้แน่นอน

Details

7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ

ปัญหาที่ผู้ทำธุรกิจมักเจอในการทำโฆษณา Google คือ ไม่เห็นโฆษณาตัวเอง ไม่ว่าจะบน PC บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ บนเว็บไซต์ในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google หรือเคยเห็นก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ไม่เห็นแล้ว วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ ว่าสาเหตุมาจากอะไรบ้าง 1. การเลือก Location ที่เป็นเป้าหมาย ในการทำโฆษณา Google AdWords ไม่ว่าจะแคมเปญใด หากคุณกำหนดโฆษณาให้แสดงเฉพาะในพื้นที่ที่ระบุ เมื่อคุณค้นหาจากพื้นที่อื่น คุณไม่อาจพบโฆษณานั้นได้ เช่น ถ้าคุณกำหนดโฆษณาให้แสดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ตอนค้นหาคุณอยู่กรุงเทพฯ คุณก็จะไม่มีทางเจอโฆษณานั้น 2. การเลือกภาษาที่เป็นเป้าหมาย เช่นเดียวกับการกำหนดสถานที่ (Location) การทำโฆษณา Google AdWords คุณสามารถเลือกภาษาให้โฆษณาของคุณได้ ทำให้เวลาค้นหาด้วยภาษาอื่น โฆษณาจะไม่แสดงผลให้คุณเห็น 3. ครบลิมิตงบประมาณต่อวัน และค่าคลิกต่อวัน ระบบ Google AdWords จะแสดงผลโฆษณาของคุณบ่อยที่สุดเท่าที่จะแสดงได้ โดยจำกัดให้อยู่ในงบรายวัน ดังนั้นเมื่องบรายวันถูกใช้จนหมด โฆษณาก็จะไม่แสดงผลอีกเลยในวันนั้นๆ และอีกกรณีคือสินค้า-บริการเป็นที่ได้รับความนิยม จึงถูกค้นหาและมีจำนวนคลิกเยอะ ทำให้งบต่อวันนั้นหมดเร็ว 4. Search โฆษณาของตัวเองบ่อยเกิน นี่ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ทำธุรกิจค้นหาโฆษณา…

Details

7 วิธีในการใช้โฆษณาแบบหมุนสำหรับองค์กรธุรกิจ

โพสต์ของวันนี้ซึ่งเขียนโดย Gina Lauber ผู้จัดการบัญชีผู้ใช้ของ Facebook ในฐานะที่เป็นผู้จัดการบัญชีผู้ใช้สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ Facebook ฉันมีความสุขในทุกๆ วันที่ฉันได้ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถค้นหาวิธีเฉพาะตัวเพื่อตอกย้ำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตน ฉันเติบโตมากับครอบครัวที่ทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1925 ฉันจึงรู้สึกผูกพันกับทุกๆ ความฝันของเจ้าของธุรกิจในการแชร์แบรนด์ของพวกเขากับโลกใบนี้ และนั่นคือสิ่งที่ฉันสามารถช่วยองค์กรธุรกิจทำได้ เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้สนทนามากมายกับองค์กรธุรกิจเกี่ยวกับโฆษณาในรูปแบบหมุน ซึ่งช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถแสดงภาพหรือวิดีโอที่สามารถคลิกได้สูงสุดถึง 5 รายการภายในโฆษณาฟีดข่าวรายการเดียว รูปแบบหมุนสามารถใช้สำหรับโฆษณาลิงก์หรือแอพมือถือเพื่อกระตุ้นผู้คนเข้าชมเว็บไซต์หรือแอพ และรูปแบบนี้ก็ใช้ได้ผล: โดยเฉลี่ยแล้วจะสามารถผลักดันให้เกิดต้นทุนต่อคอนเวอร์ชั่นที่ต่ำกว่าโฆษณาลิงก์แบบภาพเดียวถึง 30 – 50% ดังนั้นจึงไม่แปลกที่องค์กรธุรกิจจะมีความสงสัยเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพสำหรับพวกเขา วันนี้ฉันขอตอบคำถามนี้ด้วยการแบ่งปันตัวอย่างที่ฉันชื่นชอบเกี่ยวกับองค์กรธุรกิจที่ใช้โฆษณาในรูปแบบหมุนเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ ตอกย้ำผลิตภัณฑ์ชิ้นเดียว ฉันเคยได้ยินลูกค้าบอกว่าเนื่องจากเขาขายผลิตภัณฑ์แค่อย่างเดียว รูปแบบหมุนจึงไม่เหมาะกับเขา แต่ขอให้ลองดูโฆษณาของ Tieks by Gavrieli ด้านล่าง Tieks ใช้เค้าโครงภาพจำนวนมากเพื่อตอกย้ำให้เห็นอย่างเด่นชัดในตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น ซึ่งก็คือรองเท้าส้นเตี้ยสำหรับผู้หญิง ชื่อเรื่องบนภาพพื้นหลังแต่ละชื่อของโฆษณาจะแสดงและอธิบายถึงคุณสมบัติต่างๆ ของรองเท้าส้นเตี้ย แต่สิ่งที่ฉันชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือวิธีที่พวกเขาแสดงให้เห็นลักษณะการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในการที่ผู้หญิงใช้วิธีลากนิ้วเพื่อซูมเข้าไปดูชิ้นส่วนของรองเท้า ซึ่งทำให้ฉันอยากใช้นิ้วคลิกไปยังภาพถัดไป แสดงให้ผู้อื่นเห็นวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ ผลิตภัณฑ์บางอย่างจะแสดงให้เห็นอย่างดีที่สุดเมื่อใช้งานจริง Tyme Hair ผลิตเครื่องม้วนลอนผมและเครื่องหนีบผมตรงรวมกันในเครื่องเดียว และพวกเขาต้องการแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของตนทำงานอย่างไร พวกเขาจึงใช้โฆษณาลิงก์แบบหมุนเพื่อแสดงถึงวิธีสร้างลอนผมที่สมบูรณ์แบบโดยใช้เครื่องมือของพวกเขาในสามขั้นตอน โดยใช้วิธีแชร์แต่ละขั้นตอนเป็นภาพที่สอดคล้องกัน ให้ผู้คนได้มีโอกาสเยี่ยมชมแอพมือถือของคุณ Deezer แอพการสตรีมเพลงจับมือกับ Marin Software เพื่อสร้างโฆษณาบนแอพมือถือแบบหมุนที่เน้นคุณสมบัติของแอพเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนดาวน์โหลด การเรียงต่อกันโฆษณาแต่ละรายการจะสรุปคุณสมบัติของแอพ เสนอให้ผู้คนลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานในแอพ ก่อนที่พวกเขาจะดาวน์โหลด โฆษณาของพวกเขาส่งผลให้ลดค่าใช้จ่ายต่อคลิกได้ 50% และลดต้นทุนต่อการติดตั้งได้ 60% เมื่อเทียบกับช่องทางอื่น…

Details

7 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ

ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาเพจต่างๆ ใน Facebook ที่ต่างงัดกลเม็ดเด็ดๆ มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook ให้เข้ามาสนใจเพจตนเอง โดยเราจะเห็นได้ชัดจากโพสที่มี sponsored ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน้า Timeline ของเรา แม้จะมีการแข่งขังสูงแต่เราก็สามารถทำให้เพจของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างตรงจุดได้ง่ายๆ ด้วย 2 วิธีนี้ สิ่งที่ควรให้ความสำคัญจึงไม่ได้อยู่เพียงแค่ว่าจะต้องทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค/โฆษณา facebook ให้ได้ผลเท่านั้น แต่จำเป็นต้องศึกษากฎหรือข้อห้ามต่างๆของเฟสบุ๊ค (Facebook) ให้ดี โดยเฉพาะ 7 ข้อห้ามเกี่ยวกับนโยบาย โฆษณา facebook เหล่านี้ 1. ข้อความในรูปภาพต้องไม่เกิน 20% เพราะ Facebook ต้องการให้โฆษณามีคุณภาพ จึงได้ตั้งข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้รูปภาพให้มีข้อความในรูปน้อยที่สุดเพื่อให้เนื้อหาของคุณน่าสนใจมากที่สุด โดยโฆษณา facebook จะต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกิน 20% ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ ทั้งนี้สามารถตรวจสอบกับเครื่องมือตารางของทางเฟสบุ๊ค (Facebook) ได้ ว่าข้อความเกินที่กำหนดหรือไม่   2.  รูปภาพต้องเหมาะสมกับสินค้า        ภาพที่ใช้ในโฆษณา facebook ต้องเหมาะสมกับสินค้า เช่น สามารถใช้ภาพสวมชุดชั้นในได้หากเป็นการโฆษณาชุดชั้นใน แต่จะใช้ภาพสวมชุดชั้นในไปโฆษณาสินค้าอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้…

Details

6 เหตุผลที่คุณต้องทำการโฆษณาผ่าน Google!

หลายคนอาจยังคงลังเลหรือไม่แน่ใจว่า การโฆษณาผ่าน Google มีดีอย่างไร? และทำไมต้องทำการ โฆษณาผ่าน Google ? ต่อไปนี้คือเหตุผล… 1. Google เป็น Search Engine อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก เพราะ Google ถือเป็น Search Engine ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นใคร วัยไหนๆ ก็ต้องใช้ Google ในการหาข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป ความรู้ ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ การ โฆษณาผ่าน Google จึงตอบโจทย์ในแง่ของการที่เป็นตลาดใหญ่ และมีผู้ใช้จำนวนมากนั่นเอง 2. หากเว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกๆ ของ Google โอกาสในการสร้างยอดขายก็มีมากขึ้น สืบเนื่องมาจากข้อแรก เพราะ Google เป็นเว็บไซต์สำหรับค้นหาข้อมูลที่มีผู้ใช้มากที่สุด จึงถือเป็นโอกาสของทุกธุรกิจที่หากต้องการสร้างยอดขาย ต้องทำให้หน้าเว็บไซต์สินค้าของคุณปรากฏที่หน้าแรกๆให้ได้ เช่น เมื่อคนมีความต้องการซื้อเสื้อแขนยาว ก็มักจะไปค้นหาข้อมูลใน Google อาจจะใช้คีย์เวิร์ดว่า “เสื้อแขนยาว” ซึ่งถ้าเว็บไซต์ของคุณอยู่หน้าหลังๆ แน่นอนว่าโอกาสที่ลูกค้าจะเจอคุณก็ย่อมน้อย…

Details

6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

แม้จะไม่ใช่วิธีโฆษณารูปแบบใหม่ แต่อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ก็ยังเป็นที่นิยมใช้และถูกกล่าวถึงว่ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ง่าย มีต้นทุนในการผลิตไม่สูงแต่กลับมีประสิทธิภาพมากไม่แพ้วิธีโฆษณาอื่นๆ เลยทีเดียว การเพิ่มคุณภาพ รวมถึงเพิ่มโอกาสที่จะประสบสำเร็จจากการใช้ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง มีเทคนิคง่ายๆ 6 ข้อ คือ 1. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน ขั้นตอนแรกสำหรับการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารด้วย การรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงประเด็น รวมถึงสามารถกำหนดแนวทางและรูปแบบของอีเมลได้เหมาะสมอีกด้วย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน การใช้รูปแบบทางการจะได้ผลดีกว่ารูปแบบที่เป็นกันเอง หรือถ้ากลุ่มเป้าหมายอยู่ในธุรกิจศิลปะก็อาจต้องใช้รูปแบบที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น 2. หัวข้อเรื่องต้องน่าสนใจและมาจากผู้ส่งที่น่าเชื่อถือ ถ้าอยากให้การส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )ประสบความสำเร็จ การตั้งหัวข้อเรื่องและชื่อผู้ส่งเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะทั้งสองส่วนเป็นสิ่งแรกที่กลุ่มเป้าหมายเห็น จึงถือเป็นตัวตัดสินว่าอีเมลของเราจะถูกเปิดอ่านหรือไม่ หากหัวข้อเรื่องมีความน่าสนใจ มีจุดเด่น และชื่อผู้ส่งมีความน่าเชื่อถือ โอกาสการเปิดอ่านย่อมมีมากขึ้น การใช้คำและตัวสะกดที่ถูกต้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเปิดอ่านและทำให้อีเมลของเรามีลักษณะไม่เหมือนกับอีเมลสแปมอีกด้วย 3. เขียนเนื้อหาอีเมลให้มีคุณค่าและโดดเด่น เนื้อหาต้องตรงประเด็นและมีความชัดเจน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารจริงๆ แทนที่จะเลือกใช้เนื้อหาแบบที่เน้นการขายเพียงอย่างเดียว เราอาจเลือกใช้ Content Marketing เพื่อทำให้เนื้อหาของเรามีความหลากหลาย น่าอ่าน และที่สำคัญไม่เป็นการยัดเยียดจนเกินไป นอกจากนี้การผลิตเนื้อหาให้มีความโดดเด่นและแปลกใหม่จะช่วยดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้อ่านอีเมลจนจบ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติที่ดีกับเราด้วย…

Details

5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Email marketing เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำ Digital marketing หรือการตลาดออนไลน์ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งการทำโฆษณาผ่าน Email marketing จะต่างจากการทำโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพราะการทำโฆษณาผ่าน Email marketing เนื้อหาจะส่งตรงเข้าไปที่ E-mail ส่วนตัวของแต่ละคนโดยเฉพาะ โอกาสการที่จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าก็มีค่อนข้างสูง ซึ่งเหมาะสำหรับการรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่ การทำโฆษณาผ่าน Email marketing เป็นช่องทางการทำการตลาดอีกช่องทางที่ได้รับความนิยมเพราะ ราคาค่อนข้างถูก แถมยังส่งข้อมูลได้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และยังประหยัดเวลาอีกด้วย วันนี้เราจึงมีเทคนิคการทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จมาฝาก – เจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ถูกกลุ่ม สิ่งแรกที่จะทำให้การทำโฆษณาผ่าน Email marketing ประสบความสำเร็จ จะต้องมั่นใจว่าอีเมลที่จะส่งไปถึงกลุ่มเป้าหมาย เมื่อผู้รับได้อีเมลแล้วจะเปิดอ่านเนื้อหาอย่างเต็มใจ ไม่โยนทิ้งลงถังขยะแบบไม่สนใจ เพราะการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ถูกจุดจะทำให้เราสามารถทำโฆษณาสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง – เนื้อหาโฆษณาต้องน่าสนใจ สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือเนื้อหาของการโฆษณา ซึ่งจะต้องเป็นเนื้อหาที่กลุ่มผู้รับซึ่งเป็นเป้าหมายสนใจ อ่านแล้วรู้สึกดีและอยากรับ Email Marketing ของเราในครั้งต่อไป โดยสามารถวิเคราะห์เนื้อหา ได้จากการสำรวจหรือสอบถาม เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของการทำโฆษณาผ่าน Email Marketing – แหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือของ…

Details