Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

ในโลกที่อะไรๆ ก็ต้องออนไลน์ไปหมดแบบนี้ สำหรับคนทำธุรกิจก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการค้าขาย หรือการโปรโมทให้ครอบคลุมเพื่อให้การค้าขายของตนคล่องขึ้น โดยสิ่งที่หลายๆ คนนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ เลยก็คงจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram รวมไปถึง Twitter แต่มีสิ่งหนึ่งที่ก็สามารถเป็นช่องทางการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Google โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงบริการหนึ่งจาก Google นั่นก็คือ Google Adwords Google Adwords ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งจาก Google ที่ให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเราได้ โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งการคิดเงินของ Google Adwords นั้น ผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินตามการคลิก (Pay per Click) คือหากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่าน Google Adwords เราจึงจะเสีย เงิน ซึ่งราคาต่อ 1 คลิกนั้น ผู้ทำธุรกิจเองจะเป็นผู้กำหนดได้ว่าอยากได้เท่าไหร่ แต่ลำดับที่จะปรากฏบนหน้า Google นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินนั้นๆ เช่นกัน รวมไปถึงความสอดคล้องของคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหา และคีย์เวิร์ดที่เราได้ตั้งไว้ด้วย โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับข้อดีของ Google Adwords เผื่อคนที่ยังไม่มั่นใจว่าบริการนี้สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง…

Details

Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

Google Adword คือ การโฆษณาออนไลน์รูปแบบหนึ่งในเครือข่ายของ Google สำหรับผู้ที่ต้องการโปรโมทสินค้า บริการต่างๆ โดยสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงได้ อีกทั้งยังควบคุมงบได้ตามต้องการไม่บานปลาย จ่ายเงินตามจำนวนคนที่เข้ามาคลิกดูเว็บไซต์จริง และเก็บข้อมูลสถิติได้อย่างละเอียดเพื่อต่อยอดในการทำเว็บหรือมีคลังข้อมูลในการทำโฆษณาครั้งต่อไปได้              การโฆษณาด้วย Google Adword สามารถทำได้หลายวิธีตามความต้องการและฟังก์ชันของแต่ละแบบ ซึ่งการเลือกใช้ควรคำนึงถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการทำโฆษณาให้เหมาะสม โดยการโฆษณา Google Adword แบ่งออกได้ดังนี้ Google Search              Google Search เป็นเครื่องมือค้นหา Search Engine ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของโลก Google Search สามารถกำหนด Keyword เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายตามความต้องการของเราได้ โดยการแสดงผลโฆษณาจะขึ้นอยู่เหนือผลการค้นที่ไม่ได้ทำการโฆษณา หรือ SEO การทำโฆษณาแบบนี้จะติดหน้าแรกเร็วโดยที่ไม่ต้องทำโฆษณา SEO Google Display Network หรือ GDN              Google Display Network คือการแสดงโฆษณาบน Website ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ…

Details

Facebook เพิ่มฟีเจอร์การตั้งเวลาโพส์ Instagram ไว้ใน Creator Studio

สิ้นสุดการรอคอย! สำหรับฟีเจอร์การตั้งเวลาโพสต์บน Instagram โดยคุณสามารถใช้งานผ่าน Creator Studio ของ Facebook ก็จะพบกับฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้ทันที ใครหลายๆ คนคงปวดหัวกับการใช้งาน Instagram ที่ไม่สามารถตั้งเวลาในการโพสต์ได้เหมือน Facebook และต้องลงโพสต์เองแบบอัตโนมือ หรือต้องทำผ่านแอป third-party อย่างไรก็ตาม Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ตัวนี้เข้ามาแล้วใน Creator Studio ซึ่งมีลักษณะการใช้งานที่คล้ายกับการกำหนดเวลาโพสต์บน Facebook นั่นเอง โดยฟีเจอร์นี้ตัวเลือกการตั้งเวลา Instagram ได้เปิดตัวให้กับผู้ใช้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา   การใช้งานฟีเจอร์การตั้งเวลาโพส์ Instagram 1) คุณจะต้องเชื่อมต่อ Facebook และ/หรือ Instagram กับ Creator Studio เป็นอันดับแรก 2) คลิกไปที่ ‘Create Post’ ที่มุมด้านซ้าย 3) สามารถเลือกโพสต์ได้ทั้ง ‘Instagram Feed’ หรือ ‘IGTV’ 4) ในตัวเลือกโพสต์สามารถ อัปโหลดภาพ /…

Details

Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

เมื่อหลายปีมาแล้วมีแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่ทำให้การนัดเจอคนในโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องสนุกสนานและน่าตื่นเต้นผ่านการ Swipe right และ Swipe left นั่นก็คือแอปพลิเคชัน Tinder ของบริษัท Match Group ซึ่งกระแสตอบรับออกมาค่อนข้างดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนี้ก็เพิ่งออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง Places ให้ผู้ใช้พบเนื้อคู่ (เจอคน) ในสถานที่ที่ไปเป็นประจำ ล่าสุด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งซีอีโอ Facebook ที่เพิ่งเปลี่ยนนโยบายลดการโฆษณา และสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนมากขึ้นจึงไม่พลาดที่จะประกาศในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 ณ.เมืองซานโฮเซ ประเทศแคลิฟอร์เนีย ว่าปลายปี 2018 นี้ Facebook จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่ชื่อว่า “Facebook Dating” ให้คนโสดกว่า 200 ล้านคนบน Facebook สามารถหาคู่เดตได้เหมือน Tinder! ซึ่งหลังจากประกาศได้เพียงวันเดียวก็ปรากฎว่าหุ้นของ Match Group ดิ่งลงเกือบ 23% โดยรูปแบบการทำงานของฟังก์ชัน “Facebook dating” นี้ จะคล้ายคลึงกับฟังก์ชันของ Tinder ในการเลือกคู่เดต แต่มีความเป็นส่วนตัวกว่า และเน้นความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า Facebook Dating…

Details

FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

ปัจจุบันไม่ว่าจะเลือกทำโฆษณาออนไลน์อะไร Facebook ก็มักเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ ของนักการตลาดเสมอ ที่ผ่านมา Facebook เองก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งตัวฟีเจอร์ และอัลกอลิทึม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ ต้องเรียนรู้ ปรับตัว และอัปเดตสิ่งต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการทำโฆษณานั่นเอง ซึ่งการอัปเดตบางครั้งก็ส่งผลต่อการโฆษณาของเราเหมือนกัน วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าอะไรได้เปลี่ยนไปแล้วบ้าง   – วีดีโอ จะได้เปรียบกว่า Content ประเภทอื่น เมื่อ Facebook ให้ความสำคัญกับ VDO มากขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เวลาทำโฆษณาลองเปลี่ยนจากภาพนิ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวดูบ้างนะคะ แถมเดี๋ยวนี้ Facebook ก็มี Facebook Mobile Studio เข้ามา เพื่อช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้ด้วยง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมอื่นเลย   – ความเร็วในการโหลดก็สำคัญ เวลาที่เราคลิกโหลดหน้าเว็บที่มีการแชร์ผ่าน Facebook Timeline ควรต้องขึ้นภายใน 3 วินาที ไม่อย่างนั้นคนที่เสพ Content จะกดออก หรือเกิดการเปลี่ยนแบรนด์ได้ทันที ดังนั้นเราต้องหมั่นเข้าไปทดสอบความเร็วของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีมากขึ้น   – Baby…

Details

Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2018

Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการพร้อมเผย Mission การปรับปรุงโฆษณา Facebook ที่จะลงมือทำภายในปี 2018 ตั้งแต่ปี 58 ที่ Facebook แถลงข่าวเปิดสำนักงานในประเทศไทย แต่สถานที่ตั้งเป็นความลับแบบไม่มีใครรู้ว่าที่ไหน ในที่สุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา Facebook Thailand ก็ได้เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเชิญไปเป็นแขกในงาน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก John Wagner กรรมการผู้จัดการ Facebook แห่งประเทศไทยมากล่าวเปิดงาน และพูดถึงการปรับปรุงโฆษณา Facebook และMission ที่ Facebook Thailand จะลงมือทำภายในปี 2018 นี้  1. สนับสนุนธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ผลชี้วัดออกมาแล้วว่าคนไทยใช้เวลาเข้าอินเทอร์เน็ตต่อวันมากที่สุดในโลก โดยประเทศไทยมียอดผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 50 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจ SMEs ประเทศไทยอยู่บน Facebook ถึง 2.5 ล้านราย…

Details

Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

การทำร้านออนไลน์บนโซเชี่ยลมีเดียอย่าง Facebook มีเทคนิคต่างๆอยู่มากมายที่จะทำให้ร้านของคุณสำเร็จครับ และมีอยู่สิ่งหนึ่งที่นิภาของเราเห็นว่าสำคัญยิ่งคือ ‘..ความสัมพันธ์ระหว่างคนขายกับผู้ซื้อ..’ ซึ่งสามารถการันตีได้ว่า ถ้าร้านไหนมีความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ ย่อมประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะลูกค้านอกจากจะเป็นผู้ซื้อของเรา พวกเขายังเป็นผู้ติดต่อกับเราโดยตรงและติดต่อกับคนอื่นๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเราบริการดี ชัดเจน สุภาพ เสียงของพวกเขาเหล่านั้นก็จะกระจายไปบอกเล่าต่อได้ ซึ่งมันคือการโฆษณาให้เราอีกทางหนึ่ง เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ในโลกออนไลน์มีสินค้าแข่งขันกันมากมาย แต่การบริการที่ดีจะทำให้เราเป็นที่จดจำ น่าเชื่อถือ และน่าประทับใจ   นิภามีข้อแนะนำเล็กน้อยแต่สำคัญมากสำหรับการขายของโดยใช้ Facebook มาเสนอ ดังนี้ครับ สร้างโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับ 1.) เรื่องที่น่าสนใจ 2.) เรื่องสำคัญ 3.) เรื่องขบขัน สามข้อนี้ได้รับการพิสูจน์กันมาแล้วครับว่าจะทำให้เกิดการไลค์ แชร์ และมีปฏิสัมพันธ์ต่างๆของโพสต์เป็นจำนวนมาก แชร์ข่าวสารอัพเดทเรื่องต่างๆ เพราะอย่าลืมว่านอกจากลูกค้าจะอยากรู้เรื่องสินค้าแล้ว พวกเขายังชอบเรื่องอัพเดทอีกด้วย การทำให้เพจของเรามีเรื่องน่าสนใจและอัพเดทจะทำให้เขาติดตามเราไปตลอด เลือกแบบที่เกี่ยวโยงกับธุรกิจของเราด้วยก็ดีครับ แต่หลีกเลี่ยงประเด็นอ่อนไหวเช่น เพศ การเมือง อะไรแบบนี้ไปนะ โพสต์พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ส่วนที่ต้องการให้ปรับปรุง ข้อแนะนำ การโหวต โดยเน้นประโยคคำถามสั้นๆและได้ใจความ เช่น ‘คุณเห็นด้วยใช่หรือไม่’ เพื่อจูงใจให้คนมาตอบโต้กับเรา ตอบทุกคอมเม้นท์ แม้จะมีการติดต่อมาจากช่องทางอื่นเช่น โทรศัพท์หรือ inbox แล้วก็ตาม…

Details

Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

นอกจากการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine อย่าง Google และ Social Media ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็ยังมีการทำการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถทำได้รวดเร็วและให้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และแนวโน้มความนิยมจะทวีคูณมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ การทำการตลาดผ่านระบบอีเมล หรือ Email Marketing เรามาทำความรู้จักกับคำว่า EMail Marketing กันก่อนดีกว่า EMail Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้อีเมลเป็นสื่อกลาง ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ อัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษประจำเดือน ให้สมาชิกหรือลูกค้าของบริษัทได้ทราบข้อมูลอย่างรวดเร็ว ซึ่งการทำการตลาดผ่านอีเมลที่ดีและถูกต้องนั้น ผู้ทำ  EMail Marketing จะต้องทำให้ผู้รับอีเมลมีความยินยอมและอนุญาตให้ส่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ไปยังผู้รับด้วยความสมัครใจ อีเมลที่ส่งไปเหล่านี้ก็จะไม่ถูกมองว่าเป็น Spam Mail และผู้ทำ EMail Marketing ก็สามารถตรวจสอบ วัดผลการส่งอีเมลทุกฉบับโดยการเข้าไปดูสถิติจาก “รายงานการส่งอีเมล” ที่ส่งออกไปหาลูกค้าว่ามีการเปิดอ่านกี่ฉบับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ หรือ อีเมลไหนที่ได้รับความนิยม      การส่งอีเมลให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกที่ดีกับธุรกิจของท่าน เพราะเขาได้รับข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเป็นทางเลือกแรกๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการเข้าถึงข้อมูล หรือผู้ที่มีความต้องการจะซื้อสินค้าในช่วงเวลานั้น และเมื่อท่านสามารถกำหนดกลุ่มผู้อ่านที่ต้องการส่งอีเมลไป ก็มีเปอร์เซ็นที่สูงมากกว่า ผู้อ่านนั้นจะเป็นผู้ที่สนใจในข้อมูลนั้น และกลายมาเป็นลูกค้าที่จงรักภัคดีของท่านในที่สุด      นอกจากนี้แล้ว EMail Marketing ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการรักษาฐานลูกค้า โดยใช้ติดตามลูกค้า ในส่วนบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะนอกจากจะช่วย รักษาความสัมพันธ์ ระหว่าง บริษัทแล้ว ยังช่วยสร้าง Brand และทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการบริการมากขึ้น ว่าเราห่วงใย ดูแลใส่ใจเขา ดังนั้นการรส่งอีเมลไปหาลูกค้าสม่ำเสมอ จึงสามารถช่วยรักษาสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทกับลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วยนะ…

Details

Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

ปัจจุบันผู้คนในสังคมให้ความสำคัญกับอินเตอร์เน็ตและสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นกระจุกสังคมขึ้น “ที่ไหนมีกลุ่มสังคม ที่นั่นย่อมมีธุรกิจเกิดขึ้น” ด้วยเหตุนี้เองบนสังคมออนไลน์จึงมีการทำการตลาดออนไลน์อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ หรือ Digital Marketing มันก็คือ การตลาดที่ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ในระบบดิจิตอล มาทำการตลาดผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี โดยอาศัยเครือข่ายสังคมออนไลน์นี่แหละ งัดเอามาเป็นกลยุทธ์หลักทางการตลาด นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ยังไม่มีหลักสูตรสำเร็จที่ตายตัว ไม่มีโรงเรียนไหนเปิดสอนหลักสูตรนี้อย่างเป็นทางการ นักการตลาดจะต้องอาศัยความคิดในเชิงสร้างสรรค์ แปลกใหม่ในการสื่อออกมาให้ผู้คนเข้าใจถึงช่องทางในการทำการตลาดแบบใหม่นี้เอง โดย Digital Marketing สามารถเข้าใช้ได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือเครือข่ายโทรคมนาคม ที่เรียกว่า Cloud Computing หรือ SaaS (Software as a Service) ได้อีกด้วย ทำให้กลายเป็นเทรนด์ที่ใครๆก็พูดถึงนั่นเอง ข้อดีของ Digital Marketing คือมันจะเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กับเจ้าของธุรกิจ เพราะคนในสังคมออนไลน์นั้นมีขนาดใหญ่และกว้างขวาง ไม่ใช่มีเพียงแค่ภายในพื้นที่ชุมชน จังหวัด ประเทศ เท่านั้น แต่ยังขยายไปไกลและครอบคลุมได้ทั่วโลก ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้นทุนที่ต่ำกว่าในการทำการตลาด ซึ่งบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเลยก็เป็นได้ เช่นการทำการตลาดโดยผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook, Twitter, LinkedIn, Stump Up, Yelp,…

Details

DEPA จัดงาน ‘HACKATAX’ ระดม Fintech startup สร้างโซลูชั่นใหม่ บนระบบ Public Cloud ของ NIPA Technology

เมื่อวันที่ 11 – 13 กันยายนที่ผ่านมา NIPA Technology กรมสรรพากร และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ร่วมมือกันจัดกิจกรรม Hackathon ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ด้านภาษี ภายใต้ชื่อ #HACKATAX (แฮกกาแทกซ์) “#HACKATAX Thailand’s First Senior-level Hackathon” ภายใต้แนวคิด “Real experts. Real solutions. Real impact.” ขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย บนระบบ Public Cloud ของ NIPA Technology งาน #HACKATAX เป็นการรวมพลคนดิจิทัล Senior-Level ของ Startup ชั้นนำมาเข้าร่วมระดมสมองนำเทคโนโลยีดิจิทัลดึงข้อดี แก้ปัญหา มุ่งพัฒนาบริการภาครัฐทางภาษีเพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยได้เชิญสตาร์ทอัพรุ่นใหญ่สาย ฟินเทค ร่วมกันทำโจทย์ “ภาษีไทย ถูกใจประชาชน” ที่ได้จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล…

Details

Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

ในโลกของ Digital Marketing ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มทุกเจ้าบนโลกออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าที่เป็นผู้ทำโฆษณาได้ลองใช้ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 61 ที่ผ่านมา Google AdWords ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้เปิดตัว Audience List ใน Google Analytics แบบใหม่ ที่อัปเกรดความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาเหนือ In-Market Audience ไปอีกขั้น นั่นก็คือ “Custom Intent Audiences” “Custom Intent Audiences” คืออะไร? Custom Intent Audiences คือ Audience List แบบใหม่ที่เน้นแสดงโฆษณาให้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าเห็นเท่านั้น ใช้งานได้เฉพาะบน The New AdWords Experience (หากเป็น AdWords แบบเก่าต้องเปลี่ยนก่อน) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับธุรกิจ ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา และเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว โดยรูปแบบการกำหนด Custom Intent Audiences บน Google Analytics…

Details

Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

ในการลงโฆษณาทาง Facebook หากศึกษาขั้นตอนหรือวิธีการทำอย่างละเอียด จะทราบได้ทันทีว่าจะมีเคล็ดลับที่น่าสนใจต่างๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นรวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละคนแต่ละแบรนด์ย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกลุ่มที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก และปิดการขายได้ในที่สุด ซึ่งเครื่องมือของ Facebook ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายนั้นมีอยู่หลากหลาย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักหนึ่งในวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีชื่อว่า Custom Audience กัน เครื่องมือนั้นจะมีประโยชน์ยังไงบ้าง มาดูกันเลย Facebook Custom Audience คือกลุ่มเป้าหมายที่เราสามารถเลือกได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเลือกจากคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ เว็บไซต์ หรือช่องทางต่างๆ ของเรา โดยเขาอาจจะเริ่มสนใจเราในระดับหนึ่ง เราจึงจำเป็นที่จะต้องสื่อสารกับพวกเขาออกไปเพิ่มเติมด้วย Message ชุดเดิมเพื่อตอกย้ำ หรือ Message ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเดิม เพื่อให้เขาเห็นและกระตุ้นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เพิ่่มยอดขายได้นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้วิธีนี้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับลงโฆษณาใน Facebook ก็ลองไปใช้กันดูได้ เชื่อได้เลยว่าทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเรา และนำมาสู่การปิดการขายได้แน่นอน

Details