แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

ในการทยอยเปิดตัวโฆษณาบน Instagram ให้พร้อมใช้งานทั่วโลกของเรา เราพิจารณาว่าธุรกิจแต่ละขนาดจะเริ่มต้นการโฆษณาบนแพลตฟอร์มของเราได้อย่างไร เราได้เห็นแคมเปญมากมายที่มีความหลากหลายช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและทุกประเทศทั่วโลก ทุนสร้างมหาศาลไม่ใช่สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดบน Instagram ให้ประสบความสำเร็จ และไม่ใช่สิ่งสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ต่อเนื่องและเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ และนี่คือเคล็ดลับ 5 ประการที่จเพิ่มชีวิตชีวาและสร้างสีสันให้แก่เธุรกิจของคุณบนInstagram 1. สำรวจและทำความเข้าใจชุมชน ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีการใช้งานประจกว่า 400 ล้านคน ในแต่ละเดือนและรูปภาพที่มีการแชร์กว่า 80 ล้านรูปต่อวันบน Instagram นี่คือพื้นที่ที่ผู้คนได้รับแรงบันดาลใจจากรูปภาพ และค้นพบสินค้า แอพ และบริการใหม่ๆ ผู้คนจำนวน 100 ล้านคนที่เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของแพลตฟอร์มนี้ กว่าครึ่งมาจากทวีปยุโรปและเอเชีย โดยมีอินโดนีเซียและญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Instagram มือใหม่มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดนตรี แฟชั่น การออกแบบ ความงาม การท่องเที่ยว จนถึงรถวินเทจหรือน้องหมาสุดน่ารัก บทสนทนาที่ดำเนินอยู่และชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รอคอยคุณอยู่ บล็อกInstagram ให้ข้อมูลเรื่องราวกิจกรรมในชุมชนจากทั่วโลก และบัญชีผู้ใช้@instagramforbusinessasia แสดงชิ้นงานโฆษณาที่ดีที่สุดจากการโฆษณาบน Instagram ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับผู้ทรงอิทธิพลในชุมชน Instagram สามารถช่วยให้ธุรกิจนำสีสันและชีวิตชีวามาให้เรื่องราวของตนเองได้ มีหลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหาแคมเปญร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์และทรงพลัง ไปจนถึงการให้ผู้ทรงอิทธิพลบนแพลตฟอร์มเข้ามามีส่วนร่วมในฐานะทูตประจำแบรนด์อย่างเป็นทางการ เช่น แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย…

Details

โฆษณา Facebook อยากปังต้องดู Relevance Score

Relevance Score คะแนนโฆษณา Facebook ที่บอกถึงความสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย ความคุ้มค่ากับเงินที่ลงโฆษณาไป รวมถึงคุณภาพและ Engagement เหมาะสำหรับการวัดผล ในการซื้อขายสินค้า หรือ การเข้าชมเว็บไซต์ คิดคำนวนรวมกันออกมาเป็นคะแนน ตั้งเเต่ 1 – 10 โดยเริ่มต้นตั้งเเต่ 1 คือแย่ จนถึง 10 ดีมาก ถ้าคะแนนเยอะนั่นหมายถึงว่า โฆษณาของเราตรงกับกลุ่มเป้าหมายสุดๆ โอกาสที่จะขายของได้ก็มีสูงมากเช่นกัน Relevance Score เป็นคะแนนความเกี่ยวข้องของ โฆษณา Facebook กับกลุ่มเป้าหมาย โดยมีวิธีการคำนวนดังนี้ 1.Negative Signals ที่ผู้ใช้งานมีกับโฆษณาของคุณ เช่น ซ่อนโฆษณา, การกด Report ก็จะทำให้ คะแนน Relevance Score ลดลงไปด้วย 2.Campaign Objective เป้าหมายของแคมแปญที่สร้างขึ้น เเละทำได้ตรงที่ตั้งเป้าไว้ คะแนน Relevance Score ก็จะมากขึ้นด้วย 3.CTR (Click-Through…

Details

โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Facebook ช่องทางมหัศจรรย์ในการเข้าถึงผู้คน การันตีจากจำนวนผู้ใช้ที่มีมากถึง 30 ล้านคน นับเป็นจุดแข็งของการโฆษณาเลยทีเดียว เพราะมันหมายถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ โฆษณา Facebook เป็นหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนต่างให้ความสนใจ แต่ก่อนที่จะเริ่มโฆษณา! เราควรทำความรู้จักกับ โฆษณา Facebook ให้ดีเสียก่อนนะคะ เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับจุดประสงค์ในการโฆษณาที่เราตั้งไว้ ว่าแล้วเรามาดูโฆษณาแต่ละแบบบน Facebook กันเลยดีกว่าค่ะ โฆษณาการมีส่วนร่วมในโพสต์บนเพจ วัตถุประสงค์ของโฆษณาคือ การโปรโมทโพสต์ โดยจะเน้นสร้างการมีส่วนร่วมบนหน้าเพจ ไม่ว่าจะเป็นการกดถูกใจ (Like) การแบ่งปัน (Share) และการแสดงความคิดเห็น (Comment) ทั้งนี้เราสามารถแยกองค์ประกอบของโฆษณาได้เป็น 3 ส่วน คือ รูปภาพ วิดีโอ และข้อความ เพื่อทำให้การสร้าง โฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงต้องมีเทคนิคกันสักเล็กน้อย อย่างการเลือกขนาดรูปภาพให้เหมาะกับส่วนที่ต้องการโฆษณา เช่น New Feed และคอลัมน์ด้านขวา รวมถึงการเลือกใช้วิดีโอที่แม้จะมีความยาวไม่มาก แต่ก็สร้างผลตอบรับได้ดี สุดท้ายคือการลงข้อความที่มีจำนวนไม่เกิน 150 ตัวอักษร เน้นความกระชับเพื่อสื่อสารให้เข้าใจอย่างรวดเร็วค่ะ โฆษณาการถูกใจเพจ โฆษณาการถูกใจเพจมีวัตถุประสงค์คือ…

Details

โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา

โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา เพราะคุณภาพของ “โฆษณา” เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง Facebook จึงกำหนดนโยบายอันเป็นกฎและข้อห้ามต่างๆ เกี่ยวกับการลงโฆษณาขึ้นมา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการออนไลน์กระทำการละเมิด ซึ่งเมื่อใดที่ทำผิดกฎ ทันทีที่ Facebook ตรวจสอบเจอ โฆษณา facebook จะไม่ได้รับการอนุมัติ หรือ โดน block โฆษณา facebook ทันที ไม่ว่าคุณกำลังจะยื่นเรื่องให้ Facebook หรือ ยื่นเรื่องให้ Facebook ไปแล้วแต่โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ มาตรวจสอบและดูแนวทางการแก้ไขกับเราอีกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการทำโฆษณาที่ละเมิดกฎ ตรวจสอบสินค้า สินค้าที่นำมาลงโฆษณาใน Facebook ต้องไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจก่อความเสียหายให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะ Facebook จะ block โฆษณา facebook นั้นทันที สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่ยาผิดกฎหมาย ยาตามใบสั่งแพทย์ ยาเพื่อผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรืออุปกรณ์ใช้ยาที่เกี่ยวข้อง สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย สินค้าที่โฆษณาต้องไม่ใช่อาวุธ ยุทธภัณฑ์ ระเบิด…

Details

โฆษณา Google แค่ Search Keyword ก็เจอแล้ว

โฆษณา Google แค่ Search Keyword ก็เจอแล้ว เมื่อต้องการลงโฆษณากับเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google การสร้างโฆษณาก็ต้องเน้นใช้ Keyword หรือคำหลักเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างแน่นอน การเลือกใช้ Keyword ส่งผลต่อ โฆษณา google เป็นอย่างมาก เพราะวิธีการค้นหาข้อมูลข่าวสารด้วย Google จะใช้ Keyword เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายเข้ากับสิ่งที่ต้องการค้นหาเพียงเท่านั้นเพราะฉะนั้น Keyword ที่มีความเกี่ยวข้องและมีคุณภาพจะช่วยให้ โฆษณา google ของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น การเลือก Keyword เพื่อให้โฆษณา Google ของเราเป็นหนึ่งในผลลัพธ์จากการค้นหาเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกคือการสำรวจ Keyword เพื่อตรวจสอบคำที่นิยมใช้ในการค้นหา รวมถึงนำสถิติการใช้คำและปริมาณการเข้าชมมาเป็นข้อมูล เพื่อช่วยในการตัดสินใจและเลือกใช้คำที่เหมาะสมกับโฆษณามากที่สุด ทาง Google เองก็มีเครื่องมือในการวิเคราะห์และวางแผนการใช้ Keyword เพื่อช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้นด้วย เมื่อทำการสำรวจจนได้แนวคิด Keyword ที่จะใช้กับโฆษณา Google ของเราแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการพิจารณาคำที่เราเลือกว่ามีคุณภาพเพียงพอและเหมาะที่จะใช้กับโฆษณาหรือไม่ การสร้าง Keyword ให้มีประสิทธิภาพนั้น สามารถทำได้โดยใช้วิธีดังต่อไปนี้…

Details

โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ

Banner เป็นรูปแบบหนึ่งในการโฆษณาบนเว็บที่มีประสิทธิภาพและมีต้นทุนไม่สูงมากจนเกินไป เหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของธุรกิจใหญ่อีกด้วย เราสามารถพบโฆษณาบนเว็บในรูปแบบ Banner ได้ตามเว็บไซต์ประเภทต่างๆ หรือบนเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรกัน เพื่อให้การโฆษณาบนเว็บประสบผลสำเร็จ การสร้าง Banner เป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะมันมีส่วนช่วยในการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจในเรื่องการออกแบบ Banner มากเป็นพิเศษ การออกแบบ Banner ให้มีประสิทธิภาพและน่าสนใจไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ยึดหลักง่ายๆ ดังต่อไปนี้ เลือกเป้าหมายให้ตรงจุด  การเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกเว็บไซต์ควรให้ตรงกับฐานลูกค้าและภายในเว็บไซต์ควรมีเนื้อหาหรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับสิ่งที่เราโฆษณาด้วย เช่นโฆษณาสินค้าความสวยความงาม แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้หญิง เราก็ควรเลือกเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางหรือเว็บที่รวบรวมคำแนะนำและรีวิวจากผู้ใช้จริง เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะเพิ่มความน่าสนใจให้โฆษณาบนเว็บของเราได้ กำหนดขนาดและตำแหน่งให้สะดุดตา  เมื่อได้เว็บไซต์ที่ต้องการแล้ว เรื่องต่อมาที่ควรใส่ใจคือ การเลือกขนาดและตำแหน่งของโฆษณาบนเว็บ ทั้งนี้ขนาดและตำแหน่งของ Banner จะช่วยเพิ่มความสามารถในการดึงดูดสายตาของกลุ่มเป้าหมาย โดย Banner ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่เสมอไป จุดที่สำคัญอยู่ที่การนำเสนอข้อมูลและตอกย้ำให้กลุ่มเป้าหมายจำผลิตภัณฑ์ได้ ตำแหน่งของ Banner ควรอยู่ในบริเวณที่เห็นชัด เช่น ด้านบน (Top Banner) หรือด้านขวา (Skyscraper) ของหน้าเว็บไซต์ อย่าลืมความเชื่อมโยงกัน Banner หรือโฆษณาบนเว็บต้องนำไปสู่เว็บไซต์ที่มีความเชื่อมโยงกันกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาด้วย…

Details

โฆษณาบน Facebook ฮอตที่สุด ฮิตที่สุด ในขณะนี้!!

การแข่งขันทางการตลาดกันทุกวันนี้ค่อนข้างน่ากลัวมาก ทั้งในตลาดออฟไลน์ และตลาดออนไลน์ คงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่นักการตลาดเพ่งเล็งเป้าหมายมาที่สื่อสื่อสังคมออนไลน์ หวังเพื่อจะเจาะหากลุ่มลูกค้าจากโลกออนไลน์นี้ โดยเฉพาะกลุ่มสังคมแห่งโลกโซเชียลที่ฮอตฮิตที่สุดอย่าง Facebook งานนี้คงต้องกราบขอบพระคุณ Mark Zuckerberg ที่สร้างสื่อโซเชียลสุดชิคที่ครองใจวัยรุ่นทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยให้ธุรกิจเล็กธุรกิจน้อย ได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที เพราะเมื่อเกิดกระจุกทางสังคมขึ้นที่ใด ที่นั่นย่อมเกิดการซื้อขาย พลังแห่งการค้านี่น่ากลัวนะคุณ คนเราจำเป็นต้องกินต้องใช้ ต้องการหาสิ่งของมาสนองความต้องการของตนเอง หรือที่เรียกว่า “การบริโภค” นั่นเอง แต่เดิมเมื่อสมัยยังไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีโซเชียล ทุกคนย่อมเกิดการจับจ่ายใช้สอยเป็นปกติ ด้วยการซื้อของตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่เมื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดียเริ่มเข้ามาก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยได้เป็นอย่างมาก จึงเกิดการซื้อขายออนไลน์ กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนสมัยใหม่ไปแล้วก็ว่าได้ เมื่อเริ่มมีการบริโภคผ่านสื่อออนไลน์ นักการตลาดก็เริ่มบุกตลาดโซเชียลชื่อดังอย่าง Facebook ทันที เริ่มจากการวางแผนการตลาดด้วยการ ทำ “ โฆษณาบน Facebook ” นั่นเอง หลายๆคนที่เล่น Facebook กันอยู่ถ้าสังเกตุให้ดีๆจะพบว่าในหนึ่งวันมีโฆษณาวิ่งเข้ามาที่หน้าฟีดข่าวเป็นจำนวนมาก โฆษณาบางตัวก็ตรงกับความสนใจของเรา บางอย่างก็ไม่ตรง นับวัน โฆษณาบน Facebook ก็ยิ่งมีมากขึ้นจนบางทีผู้ใช้งานเกิดความรำคาญ สงสัยกันใช่ไหมว่าทำไมทุกคนถึงแห่กันมาทำ โฆษณาบน Facebook กันอย่างหนาแน่นจนตัวโฆษณาแทบจะวิ่งชนกันอยู่ในหน้าฟีดข่าว…

Details

โฆษณาบน Social คืออะไร ?

สื่อออนไลน์ในปัจจุบัน ซึ่งมีการใช้งานอย่างกว้างขว้าง และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากสื่อ media พัฒนาเป็น Digital จนกระทั่งเป็น Online Digital ในปัจจุบัน ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ สื่อ Social ที่นิยมของคนไทย คือ Facebook รองลงมาคือ Instagram และ Twitter ซึ่งแต่ละ Social จะใช้วิธีการ โฆษณา แตกต่างกัน ก่อนที่จะลง โฆษณา ลงสื่อ Social คงต้องดูก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราอยู่ที่ไหน ใช้ Social อะไรเป็นหลัก และต้องสื่อออกมาด้วยภาพลักษณ์แบบไหนจึงจะโดนใจที่สุด เพราะหาก โฆษณา เป็นที่ติดใจ สื่อ Social เองนี่แหละที่จะเป็นสื่อโปรโมทไปอย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ “รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?”

Details

โฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างไร

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว นี่คือคำตอบที่โฆษณาออนไลน์จะช่วยแบรนด์ของคุณได้ โฆษณาออนไลน์ช่วยให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณ ทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะซื้ออะไร จะไปกินข้าวที่ไหน สิ่งแรกที่เราจะทำคือการค้นหาข้อมูลเหล่านั้นในอินเตอร์เน็ต พฤติกรรมเหล่านี้บ่งบอกได้ชัดว่าการตลาดออนไลน์กระตุ้นให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าได้ดีกว่าการตลาดแบบเดิมๆ ดังนั้นการเลือกทำโฆษณาออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น SEO หรือการทำเว็บไซต์ของเราให้ติดอันดับต้นๆ ของการค้นหา จึงสามารถทำให้คนมองเห็นและเข้ามาดูเว็บไซต์ของเรามากขึ้น และการเลือกใช้ Social Media ต่างๆ จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าเกิดการจดจำและเชื่อมั่นในแบรนด์ของเรา และที่สำคัญยังช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราได้เป็นอย่างดี การจ้างเอเจนซี่โฆษณาช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้น หากคุณกำลังสับสนว่าจะเลือกใช้ Social Media อย่างไรให้ได้ผล, จะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับของการค้นหา, จะทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นในโลกออนไลน์ ฯลฯ เอเจนซี่โฆษณาคือคำตอบที่ดีที่จะช่วยคุณจัดการกับปัญหาเหล่านั้น เพราะเอเจนซี่โฆษณาคือผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ พวกเขาจะช่วยคุณในการวิเคราะห์สถิติ คอยให้คำแนะนำ และช่วยดูแลแบรนด์ของคุณตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเวลา และสามารถบริหารจัดการแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โฆษณาออนไลน์ช่วยขยายกลุ่มเป้าหมาย การทำโฆษณาออนไลน์เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี เพราะลูกค้าสามารถเข้ามาดูสินค้าของคุณได้อย่างสะดวกสบาย และเข้าถึงได้ตลอดเวลา ลองยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ง่ายๆ คือ หากคุณเลือกทำ Email Marketing โดยการส่งโปรโมชั่นให้กับลูกค้าทาง Email ผลลัพธ์ที่ได้คือลูกค้าจะเข้าไปดูสินค้าของคุณและพวกเขาอาจจะกดซื้อสินค้าของคุณในทันที หากคุณมีโปรโมชั่นที่โดนใจและมีบริการที่ดีก็จะเกิดการบอกต่อ ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โฆษณาออนไลน์คือการลงทุนที่คุ้มค่า ลองคิดดูว่าถ้าคุณ ลงโฆษณา…

Details

โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs เราอาจกล่าวได้ว่าโฆษณากับการทำธุรกิจเป็นของคู่กัน นักธุรกิจใช้โฆษณาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย จากเดิมการเผยแพร่โฆษณามักจะทำผ่านสื่อหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อวิทยุโทรทัศน์เพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบันรูปแบบการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป นักธุรกิจหันมาสนใจโฆษณาออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจ SMEs ธุรกิจ SMEs เป็นธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง มีความเป็นอิสระ มักมีต้นทุนในการดำเนินงานและจำนวนบุคลากรไม่มาก การเลือกโฆษณาผ่านทางสื่อหลักจึงอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงและมีความเสี่ยงในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาออนไลน์ที่มีลักษณะและข้อดีเหมาะกับรูปแบบของธุรกิจ SMEs มากกว่า ทั้งนี้โฆษณาออนไลน์มีลักษณะเป็นอย่างไรและมีข้อดีอะไรบ้างนั้น เรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า! โฆษณาออนไลน์คืออะไร ? คำจำกัดความง่ายๆ ของโฆษณาออนไลน์คือ โฆษณาที่ต้องรับชมผ่านการใช้อินเทอร์เน็ต โดยส่วนใหญ่โฆษณามักถูกนำเสนอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) อย่าง Facebook Instagram Twitter รวมถึงตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Google และ YouTube ทำไมต้องโฆษณาออนไลน์ ? การโฆษณาออนไลน์เป็นวิธีที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นความนิยมในการใช้สื่อ Social Network หรือการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลาไม่จำกัดสถานที่ นอกจากนี้มันยังมีข้อดีที่สร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ SMEs อีกด้วย โดยสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้ 1. ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับโฆษณาสื่อหลัก การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์หรือสื่อ Social Network นั้น…

Details

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลายบริษัทต่างลงทุนลงแรงกับมันมากกับสื่อ โฆษณาออนไลน์ มากขึ้น เพื่อให้การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์มีประสิทธิผลมากที่สุด ทั้งเรื่องกลยุทธ์ที่ต่างงัดออกมาใช้อย่างเต็มที่ในปีนี้ ในขณะที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ที่ก็ต่างเอาใจลูกค้าเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด และได้ให้ได้ผลที่มากกว่าคู่แข่งเสมอ “เรามีงบ X บาท เราจะใช้จ่ายเงินส่วนนี้กับการโฆษณาในช่องทางไหน” นี่เป็นโจทย์ที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ธุรกิจต่างให้จัดการ แล้วคำตอบของคำถามนี้คืออะไร? คำตอบคือไม่มีไม่มีตำตอบที่ดีที่สุดที่จะตอบคำถามนี้ได้เลย เพราะมันขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละธุรกิจนั้นจะใช้สื่อออนไลน์ในลักษณะไหนบ้าง บางทีการเห็นโฆษณาของกลุ่มเป้าหมายจะเป็นเพราะเขาบังเอิญไปเจอ การคลิก การดาวน์โหลด หรือการลง โฆษณาออนไลน์ ในรูปแบบอื่นๆ แต่เราจะมาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าธุรกิจของคุณควรทำ การลงโฆษณา ออนไลน์รูปแบบไหนเพื่อให้เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด Facebook Sponsored Posts เป้าหมายของการโฆษณาในรูปแบบนี้คือการเพิ่มยอดขายผ่านสื่อออนไลน์ การโปรโมทสินค้าหรืออีเว้นท์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และแม้กระทั่งการเพิ่มยอด Like ยอด Follower ในเพจของคุณเอง ข้อดีของการโฆษณาบน Facebook คือหากคนใดคนหนึ่งมี Engage กับเพจของคุณ…

Details

โฆษณาเพจ ทำไมและโฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

โฆษณาเพจ ทำไมและ โฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว Facebook Fanpage ณ ปัจจุบันนี้ มีหลากหลายเพจ หลากหลายประเภท หลากหลายเรื่องราวให้เราได้เลือกติดตาม ซึ่งถ้าเราเป็นผู้ที่เล่น Facebook เราก็สามารถเลือกกดติดตามเพจใดก็ได้ แต่ถ้าคุณอยากที่จะเป็นเจ้าของเพจเองล่ะ ? คุณจะทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ผู้ที่เล่น Facebook มากดติดตาม Page Facebook ของคุณ ? โดยวิธีหนึ่งที่ง่ายดายที่สุด ทุก ๆ คนสามารถทำได้ นั่นก็คือ การ โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ นั่นเอง แล้ว โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ คืออะไร ทำไมถึงจำเป็นต่อผู้ที่เป็นเจ้าของเพจด้วย เรามาทำความรู้จักการโฆษณาเพจ กันเลยค่ะ – โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ คือ การเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม ในเพจให้มีผู้กดติดตาม กดถูกใจมากขึ้น โดยการโฆษณาหน้าเพจของคุณ ไปยังหน้า Timeline Facebook ของผู้ที่เล่น Facebook…

Details