สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์ ในชีวิตประจำวันเรานั้นต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเข้ามีบทบาทในชีวิตปัจจุบันไม่น้อยเลยที ในเรื่องของการตลาดก็เช่นกันที่ให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทโดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการทำตลาดออนไลน์ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ โดยส่วนมากนั้นจะรู้ในเรื่องการตลาดออนไลน์ในรูปแบบของโฆษณาในการสร้างแบรนด์หรือกระตุ้นยอดขาย แต่ยังมีอีกหนึ่งช่องทางกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมียอดขายที่ดีไม่ต่างจากการโฆษณาออนไลน์ นั่นก็คือ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง (Email Marketing) ปล่อยให้ Email ทำงานแทนคุณ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง (Email Marketing) เป็นตัวสื่อนำที่ช่วยในการตลาดได้เป็นในการเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยจะเป็นการส่งอีเมลจำนวนหลายฉบับไปยังปลายทาง โดยที่คุณนั้นไม่ต้องทำอะไรกับอีเมลเลย ในการตลาดนั้นจะใช้สำหรับส่งจดหมายข่าวสารของบริษัทหรือองค์กร โปรโมชั่น และแคมเปญ ไปยังจุดหมายปลายทาง เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทหรือองค์กรนั่นเอง การทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งบางคนอาจจะยังไม่เห็นภาพ ยกตัวอย่างในบางเว็บไซต์นั้นจะมีช่องสำหรับให้กรอกที่อยู่ของอีเมลเพื่อให้ส่งอีเมลข่าวสารต่างๆของเว็บไซต์เพื่อติดตาม โดยที่ระบบนั้นจะทำการส่งไปโดยอัตโนมัติก แต่ในการกรอกประวัติอีเมลเพื่อรับข่าวสารนั้นก็ไม่ใช่ว่าต้องบังคับให้กรอกประวัติและอีเมลโดยตรง แต่การที่จะให้ลูกค้ารับข้อมูลนั้นอาจจะใช้วิธีในการสำรวจหรือสอบถามข้อมูลของสินค้าคุณ แล้วค่อยให้กรอกในส่วนข้อมูลส่วนตัวและอีเมลที่จะให้ส่งข่าวสารของคุณไป การทำแบบนี้เพื่อทำให้ไม่ดูเป็นการตื้อหรือบังคับ หากคุณเป็นผู้ที่ติดตามข่าวสารจากการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้งเองแล้วไม่ต้องการให้ส่งอีเมลเหล่านี้มาอีกแล้ว คุณสามารถทำการยกเลิกได้ด้วยการกด Unsubscribe link เพื่อทำการยกเลิก ปกติแล้วผู้ที่ทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นจะใส่ Unsubscribe link มาในอีเมลเสมอเพื่อให้ไม่ดูเป็นการตื้อหรือบังคับสินค้าและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทหรือองค์กรอีกด้วย การทำเช่นนี้เป็นการที่ช่วยให้ประเมินผลตอบรับในการทำการตลาดของคุณได้อย่างมากเลยทีเดียว ทำอย่างไรไม่ให้ Unsubscribe link แน่นอนว่าการที่จะไม่ถูกยกเลิกการติดตามข่าวสารทางอีเมลนั้น ในเนื้อหาอีเมลที่ส่งจากระบบอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นจะต้องมีแคมเปญหรือโปรโมชั่นที่น่าดึงดูดใจไม่น่าเบื่อและมีข้อมูลที่ชัดเจน เช่นการทำ E-Card ที่มีกราฟฟิกสวยงามก็จะเป็นการช่วยให้ดึงดูดความสนใจเช่นกัน และการส่งอีเมลนั้นควรจะส่งอีเมลแค่เพียงหนึ่งฉบับต่อเดือนเท่านั้น โดยสรุปแล้วการทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างมาก คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายให้มากเลยด้วยซ้ำ ซึ่งระบบนั้นสามารถวัดผลการตอบรับได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อ่านอีเมล์และไม่รับอีเมลอีก นอกจากนี้ยังมีคลิกลิงค์ที่นิยมอีกด้วย ทำให้ช่วยให้คุณจัดการปรับปรุงระบบของคุณให้มีคุณภาพมากขึ้นและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร…

Details

สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!

สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า เวลาเปลี่ยน กลยุทธ์ก็เปลี่ยน นักธุรกิจจากแบรนด์ดังอย่าง Coca Cola, LEGO และ RedBull รวมถึงนักธุรกิจ Startup หันมาใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า Content Marketing เพื่อการตอบสนองต่อการค้นหาข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์ของคนยุคปัจจุบัน Content Marketing นับเป็นอาวุธที่ดีและทรงพลังของนักธุรกิจออนไลน์ เพราะ Feedback ที่ได้จากกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์นี้เราสามารถเปลี่ยนผู้อ่านให้เป็นลูกค้าได้ ยิ่งบทความอยู่บนหน้าเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google ได้ก็ยิ่งส่งผลดีต่อแบรนด์มากขึ้น แล้วทำไมต้องเลือก ทำไมต้องใช้ และ Content Marketing มีดีที่ตรงไหน เราลองมาดูกันนะคะ หัวใจหลัก คือ คุณค่า Content Marketing คือการผลิตบทความที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ จุดประสงค์ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและการจดจำในตัวแบรนด์นั้นๆ ในบทความจะไม่ใช้การโฆษณาแบบฮาร์ดเซลล์หรือเน้นขายสินค้าอย่างหนักหน่วง แต่จะนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง โดยต้องมีเนื้อหาสาระครบถ้วน มีความถูกต้อง และสามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้อ่าน กล่าวคือสามารถให้ความรู้สร้างความเข้าใจในเรื่องที่นำเสนอแก่ผู้อ่านหรือกลุ่มเป้าหมายได้ ทั้งนี้การทำ Content…

Details

หมดปัญหาโฆษณาเฟสบุ๊คไม่ผ่าน

หมดปัญหา โฆษณาเฟสบุ๊ค (Facebook) ไม่ผ่าน ! ทุกคนต่างก็อยากให้ โฆษณาเฟสบุ๊ค (Facebook) ของตัวเองได้รับการอนุมัติแบบไร้ปัญหา พร้อมเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว เคล็ดลับที่แสนง่ายคือ การตรวจสอบโฆษณาให้ถูกต้องตามนโยบายที่เฟสบุ๊คกำหนด อาจจะมีรายละเอียดที่ต้องให้ความสนใจมากหน่อย แต่ก็คุ้มค่าที่จะใส่ใจ เพราะจะประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว เพื่อให้การลงโฆษณาเฟสบุ๊ค ราบรื่นผ่านไปด้วยดีนั้น มีข้อกำหนดมากมายที่เราควรระมัดระวัง โดยสามารถจำพวกเป็นหัวข้อหลักให้เข้าใจง่ายมากขึ้น ดังต่อไปนี้ ภาพรวมของโฆษณา การตรวจสอบภาพรวมของโฆษณาจะดูจากความเกี่ยวข้องกันขององค์ประกอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อโฆษณา ข้อความ รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอที่ต้องสื่อสารไปในทางเดียวกันและเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการก โฆษณาเฟสบุ๊ค ต้องนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน โฆษณาที่เผยแพร่ออกไปต้องมีเนื้อหาตรงกับชื่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ระบุไว้ในหน้าเริ่มต้นหลัก ในกรณีที่มีเว็บไซต์ เนื้อหาก็ควรเป็นเรื่องเดียวกันหรือเชื่อมโยงกัน กลุ่มเป้าหมายก็มีความสำคัญเช่นกัน การเลือกต้องคำนึงถึงอายุ ที่ตั้ง ภาษา และลักษณะความสนใจของกลุ่มเป้าหมายว่าเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราหรือไม่ ข้อความบนรูปภาพ ปัญหาที่มักจะทำให้ โฆษณาเฟสบุ๊ค ไม่ผ่านการอนุมัติคือ มีข้อความบนรูปภาพเกิน 20% โดยจะนับจากจำนวนข้อความ รวมถึงโลโก้และลายน้ำที่มีการเพิ่มเข้าไป ส่วนข้อความที่มาพร้อมรูปภาพ อย่างข้อความบนตัวผลิตภัณฑ์จะไม่นับรวมอยู่ใน 20% นี้ เราสามารถใช้โปรแกรมที่ชื่อว่า “เครื่องมือตาราง” เพื่อตรวจสอบจำนวนข้อความบนรูปภาพได้ นอกจากข้อความบนรูปภาพแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความละเอียดของภาพ ตำแหน่งการจัดวาง…

Details

ห้ามพลาด! Google AdWords คำตอบของการทำตลาดออนไลน์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตลาดออนไลน์กลายเป็นกลยุทธ์หลักของการทำธุรกิจในยุคนี้ และสิ่งที่นักธุรกิจต่างนำมาใช้เพื่อกระตุ้นหรือดึงดูดใจลูกค้านั้นก็หนีไม่พ้นการโฆษณาออนไลน์ ทั้งนี้รูปแบบการโฆษณาทางสื่อออนไลน์มีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้ ซึ่ง Google Adwords ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพและสามารถเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี Google AdWords คืออะไร? Google AdWords เป็นโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ที่ Google จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองการเจาะตลาดออนไลน์ของธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบัน โฆษณามีรูปแบบ Pay Per Click หรือโฆษณาที่จะเสียเงินต่อเมื่อมีการคลิกเข้าชมเว็บไซต์เท่านั้น โฆษณาจะแสดงผลอยู่ที่ด้านบนหน้าแรกหรือหน้าสองของเว็บไซต์ Google การจัดอันดับหรือตำแหน่งของโฆษณาวัดจากราคาที่เสนอต่อหนึ่งคลิกและจากคะแนนคุณภาพ (Quality Score) ทั้งนี้ในการจัดอันดับ Google จะให้ความสำคัญกับการวัดคะแนนคุณภาพมากกว่าราคาต่อคลิก Keyword คือสิ่งสำคัญของ Google AdWords สิ่งที่จะทำให้โฆษณา Google AdWords ของเรามีประสิทธิภาพคือ Keyword เพราะเป็นตัวกำหนดการแสดงผลข้อมูลหรือเว็บไซต์ต่างๆ จากการค้นหาด้วย Google ดังนั้นการใช้ Keyword ที่ตรงประเด็น กระชับ สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และตัวแบรนด์ รวมถึงใช้ Keyword ที่แตกต่างกันตามกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มตลาด จะส่งผลให้โฆษณาของเราได้คะแนนคุณภาพดีและถูกวางในตำแหน่งที่ดีตามไปด้วยก การเลือก Keyword ให้เหมาะสมนั้น เราสามารถใช้เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ตลาดออนไลน์ของ Google…

Details

อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ -ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ -ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง แล้วถ้าทีมงานพร้อม! คอนเทนท์พร้อม! อุปกรณ์พร้อม! เครื่องมือพร้อม! ถึงเวลาสร้างเว็บกันแล้วล่ะ! แต่เดี๋ยวก่อน หากอ่านดีๆ คุณจะพบว่ามันขาดสิ่งสำคัญในการทำเว็บไป คำตอบที่หลายคนอาจคิดถึงคือการ โปรโมทเว็บ แน่นอนว่าทุกคนสามารถสร้างเว็บเองได้ง่ายๆ ด้วยความสะดวกสะอาดมากขึ้นเพราะเดี๋ยวนี้มีหลายเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการเพื่อสร้าง และออกแบบเว็บให้คุณได้แบบฟรีๆ หรือถ้าคุณอยากให้มั่นใจว่าเว็บของคุณจะมีคนเข้ามาดูมากขึ้น คุณก็อาจจะไปจ้างผู้รับโปรโมทเว็บที่รองรับผู้ที่มีปัญหาอยากโปรโมทเว็บแบบคุณอยู่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้รับโปรโมทเว็บ ลองดูวิธีเหล่านี้ที่จะทำจะทำให้คนเข้ามาดูเว็บของคุณมากขึ้นด้วยกลยุทธ์ 5 วิธีง่ายๆ 1. ให้ Influencer ช่วยโปรโมทเว็บ วิธีที่จะทำให้เว็บของคุณเป็นที่นิยมมากขึ้นคือการจ้าง Influencer หรือเหล่าคนดัง บล็อกเกอร์ เน็ตไอดอลที่ทุกคนชื่นชอบเข้ามาโปรโมทให้ แต่อาจคิดว่าจ่ายเงินจ้าง Influencer ให้เขาโปรโมทเว็บให้แล้วจะจบ แต่คุณต้องคำนึงถึงเรื่องต่างๆ เหล่านี้ด้วย เช่น   – สร้างเนื้อหาในเว็บของคุณให้อยู่ในความสนใจของคนทั่วไป รวมทั้งเหมาะสมกับ Influencer ด้วย   – เปิดโอกาสให้คนทั่วไปที่สนใจ Influencer ทิ้งคำถามให้เขาถามเข้ามาได้ เพราะบางครั้งคนที่เข้ามาดูเว็บของคุณ เขาอาจจะติดตาม Influencer อยู่แล้วจึงเข้ามาดูเว็บของคุณเพื่อค้นหาคำตอบของคำถามที่เขาสงสัยในตัว Influencer ก็เป็นได้ 2.…

Details

อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กำลังจะตาย? หรือสร้างยอดขายถล่มทลายให้ธุรกิจ?

ในยุคที่การ ตลาดออนไลน์ กำลังเฟื่องฟูอย่างมาก อีเมลมารเก็ตติ้ง มักถูกสบประมาทว่าเป็นช่องทางการ ตลาดออนไลน์ ที่กำลังตายลงอย่างช้า ๆ แต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้ว อีเมลมารเก็ตติ้ง ไม่ใช่แค่ยังไม่ตาย แต่อาจสร้างยอดขายถล่มทลายเนื่องจากเป็นการทำการตลาดแบบที่การ ตลาดออนไลน์ รูปแบบอื่น ๆ ทำให้ไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อมาดูไปพร้อม ๆ กัน อีเมลมารเก็ตติ้ง ที่สุดแห่งการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย – อีเมลมารเก็ตติ้ง เป็นการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงที่สุด รวมถึงสามารถกำหนดเนื้อหาให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้ชนิดตัวต่อตัวเลยทีเดียว อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า – อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ช่วยให้ธุรกิจของเราสามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงบ่อยเท่าที่เราต้องการเนื่องจากรูปแบบการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อน ติดต่อกับกลุ่มลูกค้าสม่ำเสมอขนาดนี้ สร้างภาพลักษณ์การบริการที่ดีแน่นอน อีเมลมาร์เก็ตติ้ง เห็นผลไวแต่ค่าใช้จ่ายต่ำ – อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ขึ้นชื่อเรื่องผลตอบรับที่รวดเร็ว แต่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากเมื่อเทียบกับการทำการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง จึงไม่ใช่รูปแบบการตลาดที่กำลังจะตายอย่างที่ใคร ๆ หวั่นใจ แถมยังเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะชนิดที่การตลาดรูปแบบอื่น ๆ ให้ไม่ได้ รวมถึงสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าอยากรู้ว่าอีเมลมาร์เก็ตติ้งมีดีอย่างไร NIPA เปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณทดลองใช้ระบบอีเมลมาร์เก็ตติ้งที่ใช้งานง่ายที่สุด สามารถดูผลลัพธ์ทางการตลาดที่คุณจะต้องพอใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง “Email…

Details

อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

เรียนรู้ โฆษณายูทูป (Youtube) แต่ละแบบ เว็บที่ให้บริการแลกเปลี่ยนความรู้ โฆษณาบนยูทูป (Youtube)เว็บไซต์ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนคลิปวิดีโอระหว่างผู้ใช้ได้ฟรี ทำให้ ยูทูป (Youtube) เป็นเว็บไซต์ที่ยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัยเลย และ ยูทูป (Youtube) ยังเป็นเว็บไซต์ที่ให้ทั้งข้อมูลข่าวสาร ความรู้ต่างๆ รวมไปถึงความบันเทิง แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆคนอาจจะรู้สึกขัดตาขัดใจเวลาดูคลิปวิดีโอบน ยูทูป (Youtube) นั้นก็คือ….. โฆษณายูทูป (Youtube ! ) แต่ในทางกลับนักการตลาด และผู้คนสายโฆษณานั้น ไม่รู้สึกขัดใจกับ โฆษณายูทูป (Youtube) เลย แต่กลับชื่นชอบ เพราะจะได้มีช่องทางในการลงสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น และยังสามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากส่วนโฆษณาบน Youtube นั้นจะมีอะไรบ้าง นักการตลาด และผู้คนสายโฆษณาคงอยากรู้ไม่น้อย เรามาไขข้อข้องใจกันเลยดีกว่า 1. Masthead คือ โฆษณาที่สามารถเห็นได้ในหน้าแรกของ ยูทูป (Youtube) 2. Display Ads (Banners) คือ โฆษณาแบบแบนเนอร์ที่จะอยู่ตรงข้างๆวิดีโอหลักที่เปิดใช้งานอยู่ 3. Overlay – in…

Details

ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

Facebook เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ใครๆก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ตและทุกเวลา Facebook จึงถูกเลือกเป็นสังเวียนแรกๆที่ถูกเลือกให้โฆษณาในสื่อออนไลน์ แล้วถ้าคุณอยากที่จะขึ้นชกลง โฆษณา facebook ก็ไม่ยาก แต่คุณจะต้องมีเทคนิคที่แพรวพราวเล่นเชิงกันสักเล็กน้อย เพื่อฮุคหมัดให้โดนใจผู้ใช้ Facebook เริ่มกันที่หมัดแรกกับ โฆษณา facebook ปล่อยหมัดแรกด้วยการเลือกกลุ่มเป้าหมาย การเลือกกลุ่มเป้าหมายถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำ โฆษณา facebook เมื่อเราเลือกกลุ่มเป้าหมาย เราก็จะต้องทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายถึงคุณลักษณะ เช่น อายุ เพศ ไลฟ์สไตล์ หรือแม้แต่ความสนใจที่กลุ่มเป้าหมายชื่นชอบในตอนนี้ เพื่อที่เราจะได้ทำโฆษณาให้ฮุคตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และทลายผู้ขึ้นชกคนอื่นที่จะลงโฆษณาแข่งกับเรา อย่างน้อยถ้าเราเลือกและรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีแล้ว คู่แข่งของเราก็จะลดน้อยลง ต่อกันที่หมัดที่ 2 ถ้าจะปล่อยหมัดต่อไปก็จะต้องของจังหวะเวลา ใช่แล้ว นั้นคือเรื่องของเวลาในการโพส Facebook การ โฆษณา facebook ถ้าเราอยากที่จะโพสให้คนเล่น Facebook เห็นเยอะๆก็คงจะเป็นเวลาช่วง 20.00 – 23.00 น. ก็เพราะเป็นช่วงที่คนจะกลับบ้านมีเวลาว่าง เช็คข่าวสารข้อมูล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องของเวลาก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกไว้ด้วย น็อคหมัดสุดท้ายด้วยความแปลกใหม่ ความแปลกใหม่ถือเป็นสิ่งที่สามารถเรียกความสนใจให้กับ โฆษณา facebook ของเราได้เป็นอย่างมาก เพราะใครๆก็ชอบสิ่งที่แปลกใหม่…

Details

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้เปิดตัวมาปีกว่าแล้วและเติบโตจนกลายมาเป็นเครือข่ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในโลกภายในเวลาสั้นๆ แอพบนมือถือที่แสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคิดเป็นสัดส่วน 6% ของเวลาทั้งหมดที่ใช้ในแอพบนมือถือทั้งหมด1 ทำให้ผู้ ลงโฆษณา ได้รับโอกาสอันดีในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook ในแอพที่ผู้คนเหล่านี้ใช้ จากการเติบโตของเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาแชร์ว่าธุรกิจต่างๆ ใช้เครือข่ายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook กันอย่างไร รวมทั้งวิธีที่เราใช้ปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีที่ผ่านมา เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคืออะไร เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มแอพบนมือถือที่ผู้ลงโฆษณา บน Facebook ใช้แสดงโฆษณาได้โดยใช้เครื่องมือการกำหนดเป้าหมายและการวัดผลแบบเดียวกับที่ใช้บน Facebook การแสดงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยให้ผู้ ลงโฆษณา ขยายการเข้าถึงออกไปนอก Facebook และเจาะแอพบนมือถือได้ โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นมีทั้งในรูปแบบภาพและวิดีโอแบบเนทีฟและดิสเพลย์ ทำให้ผู้ลงโฆษณาเปิดใช้งานโฆษณาบน Facebook เพื่อแสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้โดยทำเครื่องหมายที่ “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา ใครควรใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายบ้าง เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นเหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการขยายแคมเปญบน Facebook ของตน โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ลงโฆษณาที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายจะเพิ่มอิมเพรสชันโฆษณาได้ถึง 6 – 10% ต่อแคมเปญ2 มาดูตัวอย่างธุรกิจที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายกันสัก 2 ราย iProspect เป็นเอเจนซีการตลาดดิจิทัลในเครือบริษัทเดนสึที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการแสดงโฆษณาให้กับลูกค้า iProspect ได้รายงานว่ารายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ที่ได้รับจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นสูงขึ้นเกือบ 11% เมื่อเทียบกับฟีดข่าวบนมือถือ “ผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นยอดมาก… เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้กลายมาเป็นช่องทางที่ให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุดของเรา เราหวังที่จะทุ่มความพยายามในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงโฆษณาของเราต่อไป” -…

Details

เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เป็นที่สนใจของธุรกิจทั้งรายใหญ่และเล็ก โฆษณาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) แต่ในการผลิตโฆษณาออนไลน์นั้น นักธุรกิจต้องการผู้ช่วยที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านโฆษณาโดยเฉพาะ และผู้ช่วยที่ว่าก็คือ บริษัทรับทำโฆษณาหรือบริษัทโฆษณานั่นเอง ด้วยความนิยมในการถ่ายภาพและการแชร์ภาพที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว ดังนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการนำเสนอเรื่องราวที่นักธุรกิจต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคือการใช้รูปภาพและภาพเคลื่อนไหว เพราะเป็นเนื้อหาโฆษณาที่ดึงดูดสายตาและเรียกร้องความสนใจจากผู้เห็นได้ดี รวมถึงช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมและการติดตามโฆษณาแบรนด์ของเราอีกด้วย และช่องทางการนำเสนอที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็ต้องเป็น instagram อย่างแน่นอน ด้วยความนิยมและจำนวนผู้ใช้ที่มีมากไม่แพ้ Facebook บวกกับการทำงานที่สามารถสร้างสรรค์รูปภาพให้มีความน่าสนใจ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกนำเสนอโฆษณาแบรนด์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพหมุน (Carousel) หรือภาพเคลื่อนไหวความยาว 30 วินาที (Video Ads) การนำเสนอเนื้อหาโฆษณาผ่านการสร้างเรื่องราว หรือ Brand Storytelling เป็นวิธีที่น่าสนใจและได้ผลดีกว่าการใช้เนื้อหาที่เน้นขายของ โฆษณาจะไม่รบกวนผู้ใช้และยัดเยียดหรือขัดจังหวะการใช้งานจนเกินไป แต่โฆษณาจะกลมกลืนไปกับเนื้อหาส่วนอื่นๆ รวมถึงสามารถถ่ายทอดเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์และสร้างอารมณ์ร่วมให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่เรานำเสนอไปได้ด้วย การนำเสนอโฆษณาให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพยังสามารถทำตามวิธีดังต่อไปนี้ได้อีกด้วย 1. การโฆษณาในรูปแบบ Native Advertising  หรือการสร้างโฆษณาที่มีรูปแบบเหมือนหรือใกล้เคียงกับรูปแบบของช่องทางที่เราใช้นำเสนอ ในส่วนของเนื้อหาที่ใช้ในการโฆษณาจะมีลักษณะที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้ใช้และไม่เน้นการขายอย่างหนักหน่วง วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้โฆษณาของเราดูกลมกลืนกับเนื้อหาอื่นๆ 2. การเลือกใช้รูปภาพ  รูปภาพควรมีความคมชัด มีการจัดองค์ประกอบ ตำแหน่งมุม และแสงสว่างของรูปที่ดี การใช้ Filter หรือลูกเล่นต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสนใจของรูปให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกรูปแบบการแสดงผลได้ถึง…

Details

เพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ แค่จ้างบริษัทรับทำโฆษณา

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เป็นที่สนใจของธุรกิจทั้งรายใหญ่และเล็ก โฆษณาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) แต่ในการผลิตโฆษณาออนไลน์นั้น นักธุรกิจต้องการผู้ช่วยที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านโฆษณาโดยเฉพาะ และผู้ช่วยที่ว่าก็คือ บริษัทรับทำโฆษณาหรือบริษัทโฆษณานั่นเอง 1. สร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ โดยส่วนใหญ่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายมักกังวลใจกับการมีส่วนร่วมผ่านสื่อออนไลน์ เพราะความไม่แน่ใจใน กระบวนการทำงานและการตรวจสอบที่ยุ่งยาก เราสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้โดยใช้โฆษณาเป็นเครื่องมือ โฆษณาจะเป็นตัวกลางที่บ่งบอกถึงตัวตน แจ้งข้อมูลข่าวสาร รวมถึงสร้างภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจ ซึ่งส่งผลให้เกิดความน่าเชื่อถือและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเป้าหมาย สำหรับลักษณะโฆษณาที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้นั้น คือโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับแบรนด์และสินค้า องค์ประกอบโฆษณาก็ต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อป้องกันการเกิดความสับสนและการเข้าใจผิดของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในส่วนการสร้างสรรค์โฆษณาถือเป็นหน้าที่หลักของบริษัทที่รับทำโฆษณาเลยทีเดียว 2. ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจ สำหรับการขยายกลุ่มลูกค้าทำได้โดยผลิตโฆษณาที่มีคุณภาพ เพื่อให้ติดอันดับต้นๆ ในการค้นหาผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ และสามารถขยายกลุ่มลูกค้าจากการเลือกคุณสมบัติ ตำแหน่งที่ตั้ง และลักษณะความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราสนใจแล้ว ถัดมาคือการใช้เครื่องมือสำรวจเพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันหรือคนที่คล้ายคลึงกับกลุ่มเป้าหมายเดิม แน่นอนว่าบริษัทโฆษณาต้องผลิตโฆษณาให้มีคุณภาพ แต่นอกจากรับทำโฆษณาแล้ว ยังต้องช่วยวางแผนและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการโฆษณา รวมถึงตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติการเข้าถึงโฆษณา เพื่อให้โฆษณาประสบผลสำเร็จสูงสุดอีกด้วย 3. เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ เนื่องด้วยข้อดีของช่องทางการเผยแพร่โฆษณาอย่างสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) ทั้ง Facebook Google YouTube และ Instagram ส่งผลให้โฆษณาเข้าถึงเป้าหมายตรงจุดและกระจายไปอย่างรวดเร็ว บวกกับการผลิตโฆษณาที่สามารถดึงดูดใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจในตัวสินค้า จนนำไปสู่ความต้องการในการซื้อหรือเกิดการมีส่วนร่วม การผลิตโฆษณาให้น่าสนใจและมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งนั้น ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของบริษัทโฆษณาเพื่อออกแบบรูปภาพและข้อความที่จะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อ อีกทั้งบริษัทที่รับทำโฆษณาต้องมีการวัดประสิทธิภาพของการโฆษณา…

Details

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะ Generation ไหนก็เริ่มมีการปรับตัวมาใช้โทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Phone ซึ่งทุกวันนี้มันก็คือ Smartphone เสียส่วนใหญ่ จากพฤติกรรมการใช้งานของคนทั่วไปมักจะเป็นไปในแนวทางเดียวกันว่าในหนึ่งวันมีการใช้ Smartphone เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน มากกว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะใช้ประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ หรือ ที่ฮิตที่สุดคือการใช้งานโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Line, Instagram, Twitter, We Chat เป็นต้น ลองคิดดูง่ายๆได้เลยว่า ในหนึ่งวันคุณตื่นนอนมาสิ่งแรกที่คุณจับต้องคือโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์?? ….โทรศัพท์มือถือ… ถูกต้องไหม? เพราะอย่างน้อยๆคุณก็ต้องใช้บริการนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์นั่นเอง เวลาคุณอ่านข่าว เช็ค Email แชทกับเพื่อน คุยงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังวิทยุ ฟังข่าว คุณก็ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ ถูกต้องไหม? คุณจะยอมเสียเวลาอันมีค่าในช่วงเช้ามานั่งเปิด คอมพิวเตอร์? แน่นอน!! ทุกวันนี้ไม่มีใครทำแบบนั้นแล้ว มันเสียเวลา!!! ทุกคนต่างใช้ชีวิตแบบเร่งรีบกันทั้งนั้น ก็มีแต่เจ้า Smartphone นี่แหละ ที่สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนยุคใหม่ได้ สังเกตได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็มีแต่คนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ของตัวเอง ทั้งบนรถเมล์ รถไฟฟ้า รถยนต์…

Details