โปรโมทสินค้าได้แบบปังๆ ถ้าเลือกช่องทางถูก

ปัจจุบันนี้หากพูดว่าโลกออนไลน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมากๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการอัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งการ โปรโมทสินค้า ก็เป็นเรื่องไม่ยาก  แต่การเลือก โปรโมทสินค้า นั้นจะประสบความสำเร็จมาก หากเลือกช่องทางที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวสินค้าของตนเรามาดูกันดีกว่าว่ามีช่องทางไหนให้เลือก โปรโมทสินค้า บ้าง และควรโปรโมทอะไรให้เข้ากับผู้ใช้งานช่องทางนั้นๆ 1. Facebook  Facebook เป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีทั้งรุ่นเด็กๆ ไปจนถึงผู้สูงอายุบางคน ด้วยเหตุนี้สินค้าที่เหมาะสมกับการโปรโมทในช่องทางนี้จึงเป็นสินค้าที่หลากหลาย แทบจะทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่กำลังฮิตติดเทรนด์อยู่ในขณะนั้นก็จะยิ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น 2. Instagram  สื่อโซเชียลมีเดียนี้เป็นสื่อที่เน้นเรื่องของรูปภาพหรือวีดีโอเป็นหลัก ดังนั้นสินค้าที่ต้องการขายภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับการโปรโมทในช่องทาง Instagram นี้มากที่สุด โดยหากทำภาพหรือวีดีโอออกมาให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าได้ชัดเจน ก็จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน 3. Line Official  Line เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยจุดเด่นของการมี Line Official ในการ โปรโมทสินค้า คือ เราสามารถส่งข้อความอัตโนมัติต่อผู้ติดตามได้อย่างทันที เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ที่สนใจจริงๆ ก็จะสามารถรู้ข่าวสารของสินค้าได้ก่อนใคร เหมาะกับสินค้าที่มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์บ่อย หรือต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม 4. Twitter  สื่อโซเชียลมีเดียอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือ Twitter ลักษณะของสื่อออนไลน์นี้คือผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และผู้สนใจในบางสิ่งแบบเฉพาะทาง สินค้าที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นหรือสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่กำลังสนใจน่าจะทำให้การลงโปรโมทสินค้าในสื่อนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก…

Details

3 อาวุธลับ สร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์

แม้ทุกวันนี้เราจะมีสื่อออนไลน์หลากหลายช่องทาง ให้คุณได้เลือกสรรมาใช้เพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโต แต่หัวใจสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้ คือ การเป็นนักเล่าเรื่องที่ดี เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกนำเสนอแบรนด์ในช่องทางไหน คุณก็จำเป็นที่จะต้องนำเสนอแบรนด์ (หรือที่เรียกว่า PR) ให้ลูกค้าได้เกิดการรับรู้และเกิดความสนใจในแบรนด์ของคุณ และนี่คือ 3 อาวุธลับ ที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ได้ ดังนี้ สร้างเรื่องให้เป็น  การจะทำแบรนด์ของคุณให้ประสบความสำเร็จได้นั้น คุณต้องเข้าใจแบรนด์ของคุณอย่างลึกซึ้งเสียก่อน ลองตั้งคำถามง่ายๆ ให้กับตัวเองดู เช่น แบรนด์ของคุณมีวิสัยทัศน์อย่างไร, มีจุดเด่นอะไรบ้างที่ทำให้แบรนด์ของคุณแตกต่างจากคนอื่น, แบรนด์ของคุณตอบสนอง lifestyle ของลูกค้าอย่างไรบ้าง และอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการจะบอกแก่ลูกค้า คำถามเหล่านี้จะทำให้คุณรู้ว่าแบรนด์ของคุณจะมุ่งหน้าไปได้อย่างไร และคุณจะนำเสนออะไรให้แก่ลูกค้า ทั้งยังทำให้รู้จุดอ่อนของแบรนด์ที่คุณต้องรีบแก้ไข นี่คือพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้ เป็นตัวของตัวเอง  บนโลกออนไลน์มักต้องการสิ่งที่แปลกใหม่และน่าสนใจ แต่การเป็นตัวของตัวเองจะทำให้คุณมีจุดแข็งและดูโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ ได้ สิ่งที่คุณควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ คือ การสร้าง Content ที่เป็นของคุณเอง และที่สำคัญต้องทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและมีอารมณ์ร่วมกับสิ่งที่คุณนำเสนอให้ได้ ทั้งนี้เทรนที่กำลังมาแรงในโลกออนไลน์ คือ การสร้าง Content ในรูปแบบวิดีโอ และการทำบล็อก ซึ่งช่องทางเหล่านี้สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้เป็นอย่างดี สร้าง content ที่มีประโยชน์  การสร้าง Content ที่มีประโยชน์ เสมือนเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า…

Details

เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC

เพราะในปัจจุบันเป็นยุคที่อินเทอร์เน็ตครอบคลุมทุกหนแห่งและคนทั่วทั้งโลกสามารถเข้าถึงได้ การตลาด E-Commerce จึงเป็นสิ่งที่นักธุรกิจควรให้ความสำคัญเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป E-Commerce คืออะไร E Commerce (Electronic Commerce) หรือชื่อที่แปลเป็นภาษาไทยว่า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ การทำธุรกิจหรือประกอบกิจการโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ โทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกเหล่านี้ในการซื้อขายสินค้าและบริการ หรือใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ ข้อดีของ E-Commerce  สะดวก รวดเร็ว เพราะไม่ต้องเดินทางไปซื้อด้วยตนเอง  สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านโลกออนไลน์  ซื้อขายได้ทั่วโลกผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ  เป็นการเพิ่มช่องทางในการซื้อขายสินค้าให้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น  ใช้เงินลงทุนน้อยเพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายบางอย่างได้ เช่น ค่าเช่าร้าน ค่าจ้างพนักงาน เป็นต้น  เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างและมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับ E-Commerce  E-Commerce สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ในระยะยาว เพราะในปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  คนส่วนใหญ่ชอบความสะดวกสบาย การซื้อสินค้าออนไลน์จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี  เมื่อคนหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นก็ส่งผลต่อความมั่นใจ และทำให้คนที่ไม่เคยซื้อสินค้าออนไลน์มาก่อนหันมาสนใจซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตลาด E-Commerce ขยายตัวออกไปอีก E-Commerce กับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC อย่างที่เราได้เห็นข้อดีของ…

Details

สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

หลายคนอาจยังไม่เห็นความสำคัญว่าการตลาดแบบ Content Marketing จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราได้อย่างไร ลองอ่านบทความนี้แล้วคุณจะรู้จักและเห็นประโยชน์ของ Content Marketing มากขึ้น :: Content Marketing คืออะไร        Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้า        แม้เป้าหมายหลักจริงๆ ของ Content Marketing จะเป็นการขายสินค้า แต่ก็ไม่ได้ยัดเยียดหรือเน้นการขายจนเกินไป และไม่ได้โน้มน้าวใจอย่างชัดเจนเหมือนการโฆษณา        Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงบทความเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงรูปภาพ วีดีโอ ไปจนถึงสื่ออื่นๆ :: Content Marketing ให้ประโยชน์อย่างไรในเชิงธุรกิจ ลองมองในมุมมองของผู้ซื้อสินค้า เชื่อว่าแม้แต่เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก และหากเห็นว่าเป็นโฆษณา นอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้วยังอาจกดบล็อคไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมา เพราะคงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป แต่เลือกที่จะนำเสนอ Content ที่น่าสนใจและให้คุณค่าแทน ทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การ share ในโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย คือทำให้แบรนด์ของเป็นที่รู้จักและเป็นการเพิ่มลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง ::…

Details