5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram

ในปัจจุบัน ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Social Media ใช้เวลาอยู่กับแหล่งโซเชียลกันมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะใช้เวลาในแต่ละวันกับเหล่า Social Media กันมากขึ้นด้วย จากข้อมูลนี้แล้ว สำหรับนักการตลาด จึงไม่ควรพลาดที่จะทำการโฆษณาผ่านแหล่ง Social ต่างๆ อย่างเด็ดขาด แหล่งโฆษณาผ่าน Social Media ยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น Facebook แต่จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายช่องทางที่น่าสนใจ อย่างที่เราอยากแนะนำก็คือ การโฆษณาผ่าน Instagram ซึ่งเป็นแหล่งโซเชียลที่ไม่ได้เน้นสื่อสารเนื้อหาผ่านตัวอักษร แต่เป็นการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านรูปภาพ จึงเป็นช่องทางที่ท้าทายต่อการสร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกว่าเป็นการโฆษณาจนเกินไป เรามาลองดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์โปรโมทแบรนด์หรือสินค้าของเราผ่าน Instagram ในรูปแบบใดได้บ้าง   โฆษณาผ่านรูปภาพ ( Photo Ads ) ในรูปแบบแรก เป็นรูปแบบที่เราสามารถทำให้แบรนด์หรือสินค้าของเราเป็นที่รู้จักได้ง่ายๆ ภายในภาพเดียว อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่าแพลตฟอร์ม Instagram เป็นแหล่งไว้สำหรับโชว์รูปโดยเฉพาะ ทุกคนล้วนพยายามสร้างสรรค์ให้ภาพตัวเองออกมาดูดีอย่างเต็มที่ ถ้าหากเราลงภาพโฆษณาด้วยภาพธรรมดาๆ ที่ Quality ไม่ดีไป ก็คงสู้รูปภาพในฟีดร้อยๆ รูปไม่ได้ เพราะฉะนั้น…

Details

5 ทริคโดนๆ กับการทำ Marketing Online ให้โดนใจผู้บริโภค

ยุคสมัยแห่งโลกไร้สายนี้คงหนีไม่พ้นการติดต่อสื่อสารกับแบบไร้ขีดจำกัดและรวดเร็ว นอกจากนั้นสิ่งที่ตามมาสำหรับการทำธุรกิจ คือ การทำการ ตลาดออนไลน์ หรือ Marketing Online ที่ถือว่าเป็นตัวช่วยหนึ่งที่สำคัญ ทั้งยังสามารถเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้จริงอีกด้วย  แต่การทำ Marketing Online จะประสบความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้นต้องอาศัยทริค และชั้นเชิงเข้าช่วยเพื่อให้สินค้าของเราเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในวันนี้เราจึงขอนำเสนอ 5 ทริคดีๆ ในการทำ Marketing Online ที่รับรองว่าหากนำไปใช้แล้วเพิ่มยอดขายได้อย่างแน่นอน  1. รูปภาพหรือวีดีโอสินค้าที่ดึงดูดใจ  การลงรูปภาพตามสื่อต่างๆ ให้ผู้คนได้เห็นถือว่าเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้คนรู้จักสินค้าของเราได้มากขึ้น และยิ่งหากรูปภาพหรือวีดีโอนั้นสวย และน่าดึงดูดใจ ก็จะสามารถก่อให้เกิดความต้องการสินค้าได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นการทำ Marketing Online ที่วางไว้ก็จะกประสบความสำเร็จได้โดยง่าย  2. ข้อความเด็ดๆ  ข้อความที่ขายสินค้า หรือ Caption ประกอบรูปภาพสินค้าก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ หากวางข้อความออกมาดีๆ และแปลกใหม่ เช่น มีการตั้งคำถามทิ้งท้าย หรือเริ่มประโยคมาได้อย่างน่าสนใจ ก็จะสามารถสะกิดใจผู้บริโภคให้เข้ามาสนใจสินค้าของเราได้มากขึ้น  3. การรีวิวสินค้า  หากต้องการให้ผู้ที่พบเห็นมีความเชื่อถือสินค้าของเรามากขึ้น การลงรีวิวสินค้าก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เพราะหากผู้ที่ใช้จริงมาบอกเล่าให้ฟังถึงตัวผลิตภัณฑ์ว่าใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ารีวิวนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดี การมีลูกค้าเพิ่มก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  4. การจัดกิจกรรม  การทำ…

Details

5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

เมื่อพูดถึงโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงโฆษณาทีวีเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า…. โฆษณา ยูทูป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างที่ไม่ควรมองข้าม เพราะยิ่งในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ความนิยมในการรับชมวีดีโอออนไลน์ก็ยิ่งมีมากขึ้น เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมวีดีโอมากที่สุดในโลกอย่าง youtube ก็ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้โฆษณายูทูปสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมากนั่นเอง โดย 5 จุดเด่นของโฆษณายูทูปเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวี  ประกอบไปด้วย 1. โฆษณายูทูปราคาถูกกว่า โฆษณายูทูป เป็นโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวีที่ราคาสูง เพราะโฆษณายูทูปคิดค่าโฆษณาในรูปแบบ Pay Per Click (จ่ายเมื่อมีคนคลิก) และ Pay Per View (จ่ายเมื่อมีคนดู) เรียกได้ว่าจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีผู้ให้ความสนใจอย่างแท้จริงเท่านั้นนั่นเอง โฆษณายูทูปจึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจโดยไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจรายใหญ่เพียงอย่างเดียวเหมือนโฆษณาทีวี 2. โฆษณายูทูปสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะเว็บไซต์ Youtube นั้นเป็นพันธมิตรกับ Google โฆษณายูทูปจึงสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเช่นเดียวกับโฆษณา Google ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ และความสนใจ เป็นต้น ต่างจากโฆษณาทีวีที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยากกว่า นอกจากนี้ โฆษณายูทูปยังสามารถ Remarketing หรือทำให้โฆษณาของคุณติดตาม user ที่มีปฎิสัมพันธ์กับวีดีโอของคุณได้อีกด้วย 3.โฆษณายูทูปการันตีด้วยยอดวิว เมื่อมีผู้เข้าชมวีดีโอโฆษณายูทูปของคุณมากขึ้น ยอดวิว (View) ก็จะสูงขึ้นด้วย…

Details

4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ Content Marketing ผ่านทาง Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ Facebook จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจหรือผู้ที่มีงบน้อย ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโปรโมทสินค้านั้นไม่มีหลักการหรือข้อกำหนดตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าหากอยากโปรโมทสินค้าให้ได้ผล วิธีด้านล่างนี่แหละจะช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเพจเฟสบุ๊คของคุณ และเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้ 1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามา Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที 2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราทำอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังช่วยให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป…

Details

4 เทคนิคโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กให้ยอดพุ่ง!

โฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะไม่ต้องมีหน้าร้าน และเปิดร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ไม่ต้องลงทุนมากก็สามารถเพิ่มลูกค้าได้จากการโฆษณาขายของทางนี้ มาดูเทคนิคที่จะทำให้ยอดขายพุ่งบนเฟซบุ๊กกัน 1. ไม่ Hard Sale เกินไป การโพสต์โฆษณาขายของแบบตรงๆ อย่างเดียว เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดหรือรู้สึกโดนยัดเยียดการขาย อาจจะโพสต์ขายของสลับกับโพสต์ให้สาระความรู้อื่นๆ เพื่อให้คอนเทนต์ในเพจมีความหลากหลายและดึงดูดคนให้สนใจ 2. จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อ การจัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นจะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในเพจ นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วย 3. ตอบคำถามลูกค้าไว หลายๆ คนลืมคิดในข้อนี้ไป การตอบคำถามใน inbox หรือการตอบคอมเมนต์ในเพจอย่างรวดเร็วนั้นแสดงถึงความใส่ใจลูกค้า หากตอบช้าลูกค้าต้องรออาจจะทำให้เปลี่ยนใจไปร้านอื่นได้ ซึ่งทำให้เสียโอกาสในการขายไป 4. สร้างความเคลื่อนไหวในเพจสม่ำเสมอ การโพสต์หรืออัปเดตข้อมูลในเพจอยู่ตลอดเวลาทำให้คนเห็นในหน้าฟีดเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการคลิกเข้ามาดู ซึ่งนำไปสู่การสนใจซื้อได้ หลายๆ ร้านค้าเลือกใช้การโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกและเข้าถึงง่าย ทำให้เกิดการแข่งขันกันมากขึ้น ดังนั้นควรสร้างจุดเด่นหรือหาความแตกต่างให้แบรนด์เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจและซื้อสินค้า “7 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ “

Details

4 เทคนิคเลือก Keyword ให้ปัง เพื่อการทำ Google AdWords ที่ดี

ในการทำโฆษณากับ Google AdWords ไม่ว่าจะ Google Search หรือ Google Display Network ผู้ทำธุรกิจควรพึงระลึกไว้เสมอว่า Keyword คือสิ่งสำคัญ เพราะมันคือคำหลักที่จะแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าโฆษณาของคุณมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และการเลือก Keyword ดีจะนำมาซึ่งอัตราการคลิกผ่าน (CTR) สูง ดังนั้นวิธีการเลือก Keyword ที่เราจะนำมาแนะนำให้การทำ Google AdWords ของคุณประสบความสำเร็จวันนี้ คือ 1.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend – Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประการธุรกิจ Google AdWords ทุกแขนงนำไปเป็นตัวช่วยในการวางแผนโฆษณาของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบของ Keyword Planner นี้จะทำการประมวลให้ว่ามี Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ แล้ว Keyword ตัวนั้นหากนำไปใช้จะมีราคา Bid อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ รวมถึงยังช่วยประเมินจำนวนคู่แข่ง และราคา…

Details

4 เทคนิคง่ายๆ สร้าง Facebook page ให้โดนใจ

เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังจะสร้าง Facebook page ของตนเอง คงจะกังวลไม่น้อยว่าเมื่อสร้างเพจขึ้นมาแล้วจะโพส จะแชร์อะไรดี จะมีคนมากด Like กด Share และมา Comment เรามั้ย แล้วจะมีคนมองเห็นเพจของเราหรือเปล่า ขอบอกเลยว่าการสร้าง Facebook page ให้โดนใจไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ง่ายๆ ด้วย 4 เทคนิคนี้ สร้าง Facebook page ขั้นตอนนี้อาจจะเป็นขั้นตอนที่ยากที่สุดสำหรับหลายๆ คน เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี อันดับแรกเราต้องบอกตัวเองให้ได้ก่อนว่า เราคือใคร มีเป้าหมายอย่างไร และมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างไร เพราะสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้เราดึงดูดแฟนเพจได้ตรงจุด และได้ผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม สร้างตัวตน เมื่อเรามีเพจเป็นของตัวเองแล้ว ลำดับต่อไปคือ การทำให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก ซึ่งขั้นตอนนี้เราจำเป็นต้องอาศัยการบอกต่อที่หลากหลายช่องทางด้วยการใช้ ลงโฆษณา facebook เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเข้าถึงเพจของเราให้มากยิ่งขึ้น สร้างปฏิสัมพันธ์กับแฟนเพจ การสร้าง Content ที่มีประโยชน์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีให้กับแฟนเพจได้ โดย Content ที่เรานำเสนอให้กับแฟนเพจนั้น จะต้องเป็น Content ที่ไม่เน้นการโฆษณามากจนเกินไป เพราะจะทำให้แฟนเพจรู้สึกว่ากำลังถูกยัดเยียดการขายมากเกินไป ทั้งนี้การสร้าง…

Details

4 สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

การทำการตลาดออนไลน์ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ เนื่องจากคนหันมาใช้โซเชียลมีเดียกันมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป มาดูสิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์กันว่ามีอะไรบ้าง 1. มือถือมาเป็นอันดับหนึ่ง ปัจจุบันคนนิยมใช้มือถือในการเข้าถึงสื่อโซเชียลต่างๆ มากขึ้น โดยในปี 2559 มีการเข้า Google ทางมือถือกว่า 50% เป็นครั้งแรก ขณะที่ปี 2560 การเข้าถึงได้เพิ่มขึ้นเป็น 60% ส่วนการเข้าถึง Facebook ผ่านทางมือถือในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นสูงถึง 87% ข้อมูลนี้ทำให้พบว่าคนหันมาใช้มือถือกันหมดแล้วโดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Facebook และ Google 2. ทราฟฟิกของ Facebook ลดลง แต่ทราฟฟิกของ Google เพิ่มขึ้น ทราฟฟิกในการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ผ่าน Facebook และ Google มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย Google ถูกใช้จำนวน 1.25 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ขณะที่ Facebook อยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งทราฟฟิกของสองอย่างนี้ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เป็นประจำขึ้นอยู่กับเหตุการณ์หรือข่าวสำคัญในช่วงนั้นด้วย…

Details

4 วิธีโปรโมทโพสต์และโพสต์ โดยใช้ Facebook Analytics หาเวลาที่ดีสุด

การหาเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์และโปรโมทโพสต์ของแต่ละเพจก็มีวิธีที่หลากหลาย ง่ายที่สุดก็คือสังเกตจากคู่แข่งหรือเพจที่ใกล้เคียงกับเพจของเราเอง หรือไม่ก็ลองดูใน Insights ของ Fanpage ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราจะได้ Engagement เพิ่มจากการเลือกเวลาที่ถูกต้องที่สุด แต่วันนี้เราจะมาลองวิธีใหม่ในการเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการโปรโมทโพสต์ หรือ โพสต์ โดยใช้ข้อมูลจาก Facebook Analytics มาใช้ในการเลือกเวลาโพสต์ โดยมีทั้งหมด 4 วิธีให้การเช็คได้ดังนี้ครับ เข้าเว็บไซต์ www.facebook.com/analytics เพื่อเข้าหน้าแรกของ Facebook Anaytics แล้วกดที่เพจที่เราต้องการดูสถิติและข้อมูลต่าง ๆ บน Facebook Page ของเรา   2. สังเกตที่หัวข้อ Engagement Metrics ในส่วน Active Users: By Hour เพื่อดูเวลาที่มีผู้คนในเพจ Active มากที่สุดเพื่อมาใช้ในประกอบการเลือกเวลาโพสต์ ซึ่งช่องที่มีสีเข้มจะหมายถึงวันและเวลาที่มีคน Active จำนวนมาก ส่วนสีอ่อนคือ วันและเวลาที่มีคน Active จำนวนน้อย   กดดูย้อนหลังได้ 7 /…

Details

4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก เรามักใช้ Facebook ในการติดต่อสื่อสาร อัปเดตข้อมูลข่าวต่างๆ รวมไปถึงการขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Facebook แต่ในยุคที่การตลาดออนไลน์กำลังเจริญเติบโต ทำให้มีเพจต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งอาจส่งผลให้คนเข้าถึงเพจของเราได้ยากขึ้น ดังนั้นการโปรโมทเพจจึงเป็นสิ่งสำคัญ เรามี 4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จมาแนะนำ 1. เริ่มต้นโปรโมทเพจด้วยการ Invite Friend ขั้นตอนแรกของการโปรโมทเพจ ควรเริ่มจากการโปรโมทผ่านเพื่อนหรือคนรู้จักที่ใช้งาน Facebook ด้วยการเชิญชวน หากปริมาณเพื่อนมีเป็นจำนวนมาก การกระจายข่าวสารจะยิ่งเป็นไปในวงกว้าง เราสามารถเชิญชวนเพื่อนหรือคนรู้จักให้มากด Like หรือเยี่ยมชม Fan Page ได้โดยการคลิกไปยัง “Tell your Fans” จากนั้น Facebook จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนที่มีออกมา และส่งคำเชิญไปยังผู้คนเหล่านั้น 2. Ads Facebook ตัวช่วยเด็ดในการโปรโมท การจะทำให้ Fan Page ของตัวเองให้มีความโดดเด่นจากเพจอื่นๆ ผู้ดูแลเพจจำเป็นจะต้องหาวิธีดึงดูดคนให้เข้ามาสนใจ ซึ่งการทำ Ads บน Facebook…

Details