โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลายบริษัทต่างลงทุนลงแรงกับมันมากกับสื่อ โฆษณาออนไลน์ มากขึ้น เพื่อให้การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์มีประสิทธิผลมากที่สุด ทั้งเรื่องกลยุทธ์ที่ต่างงัดออกมาใช้อย่างเต็มที่ในปีนี้ ในขณะที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ที่ก็ต่างเอาใจลูกค้าเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด และได้ให้ได้ผลที่มากกว่าคู่แข่งเสมอ “เรามีงบ X บาท เราจะใช้จ่ายเงินส่วนนี้กับการโฆษณาในช่องทางไหน” นี่เป็นโจทย์ที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ธุรกิจต่างให้จัดการ แล้วคำตอบของคำถามนี้คืออะไร? คำตอบคือไม่มีไม่มีตำตอบที่ดีที่สุดที่จะตอบคำถามนี้ได้เลย เพราะมันขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละธุรกิจนั้นจะใช้สื่อออนไลน์ในลักษณะไหนบ้าง บางทีการเห็นโฆษณาของกลุ่มเป้าหมายจะเป็นเพราะเขาบังเอิญไปเจอ การคลิก การดาวน์โหลด หรือการลง โฆษณาออนไลน์ ในรูปแบบอื่นๆ แต่เราจะมาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าธุรกิจของคุณควรทำ การลงโฆษณา ออนไลน์รูปแบบไหนเพื่อให้เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด Facebook Sponsored Posts เป้าหมายของการโฆษณาในรูปแบบนี้คือการเพิ่มยอดขายผ่านสื่อออนไลน์ การโปรโมทสินค้าหรืออีเว้นท์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และแม้กระทั่งการเพิ่มยอด Like ยอด Follower ในเพจของคุณเอง ข้อดีของการโฆษณาบน Facebook คือหากคนใดคนหนึ่งมี Engage กับเพจของคุณ…

Details

โฆษณาเพจ ทำไมและโฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

โฆษณาเพจ ทำไมและ โฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว Facebook Fanpage ณ ปัจจุบันนี้ มีหลากหลายเพจ หลากหลายประเภท หลากหลายเรื่องราวให้เราได้เลือกติดตาม ซึ่งถ้าเราเป็นผู้ที่เล่น Facebook เราก็สามารถเลือกกดติดตามเพจใดก็ได้ แต่ถ้าคุณอยากที่จะเป็นเจ้าของเพจเองล่ะ ? คุณจะทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ผู้ที่เล่น Facebook มากดติดตาม Page Facebook ของคุณ ? โดยวิธีหนึ่งที่ง่ายดายที่สุด ทุก ๆ คนสามารถทำได้ นั่นก็คือ การ โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ นั่นเอง แล้ว โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ คืออะไร ทำไมถึงจำเป็นต่อผู้ที่เป็นเจ้าของเพจด้วย เรามาทำความรู้จักการโฆษณาเพจ กันเลยค่ะ – โปรโมทเพจ หรือ โฆษณาเพจ คือ การเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม ในเพจให้มีผู้กดติดตาม กดถูกใจมากขึ้น โดยการโฆษณาหน้าเพจของคุณ ไปยังหน้า Timeline Facebook ของผู้ที่เล่น Facebook…

Details

โฆษณาใน Youtube ผู้ช่วยในการตลาดที่คุณอาจจะมองข้าม

สุดยอดเว็บไซต์ที่มีคนเข้ามาชมคลิปวีดีโอมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น Youtube ซึ่งคุณสามารถสร้างแบรนด์ของคุณเองได้โดยการ ลง โฆษณาใน youtube เพื่อประชาสัมพันธ์ได้ ที่จริงแล้ว Youtube ได้เปิดให้บริการเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่กลับถูกมองข้ามไป โฆษณา Youtube ไม่เหมือนโฆษณาบนโทรทัศน์ 1.คุณสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าถึงได้ โดยกำหนดพฤติกรรมต่างๆเช่น เพศ อายุ หรือความสนใจและเนื้อหา 2.สำหรับโฆษณาโทรทัศน์ค่อนข้างต้องใช้คิดค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ยากต่อธุรกิจขนาดเล็ก โดยที่ Youtube คิดค่าโฆษณาที่ถูก และจะคิดค่าโฆษณาต่อเมื่อมีผู้เข้าชมต่อครั้งเท่านั้น 3.Youtube มีการจัดสถิติการเข้าดูแจ้งและจะสร้าง Brand Awareness และ World of Mouth Marketing ทำให้แบรนด์ของคุณจะเติบโตในระยะเวลาอันสั้น การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย การลง โฆษณาใน youtube คุณสามารถเลือกให้แสดงได้หลากหลายรูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. True View In-Stream Adss เป็นการแสดงโฆษณาที่คุณพบได้บ่อยมากบน Youtube ซึ่งเป็นการแสดงคั่นบนบชม เป็นการแสดงโฆษณาที่คุณพบได้บ่อยมากบน Youtube…

Details

โปรโมทสินค้าได้แบบปังๆ ถ้าเลือกช่องทางถูก

ปัจจุบันนี้หากพูดว่าโลกออนไลน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมากๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการอัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งการ โปรโมทสินค้า ก็เป็นเรื่องไม่ยาก  แต่การเลือก โปรโมทสินค้า นั้นจะประสบความสำเร็จมาก หากเลือกช่องทางที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวสินค้าของตนเรามาดูกันดีกว่าว่ามีช่องทางไหนให้เลือก โปรโมทสินค้า บ้าง และควรโปรโมทอะไรให้เข้ากับผู้ใช้งานช่องทางนั้นๆ 1. Facebook  Facebook เป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีทั้งรุ่นเด็กๆ ไปจนถึงผู้สูงอายุบางคน ด้วยเหตุนี้สินค้าที่เหมาะสมกับการโปรโมทในช่องทางนี้จึงเป็นสินค้าที่หลากหลาย แทบจะทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่กำลังฮิตติดเทรนด์อยู่ในขณะนั้นก็จะยิ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น 2. Instagram  สื่อโซเชียลมีเดียนี้เป็นสื่อที่เน้นเรื่องของรูปภาพหรือวีดีโอเป็นหลัก ดังนั้นสินค้าที่ต้องการขายภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับการโปรโมทในช่องทาง Instagram นี้มากที่สุด โดยหากทำภาพหรือวีดีโอออกมาให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าได้ชัดเจน ก็จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน 3. Line Official  Line เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยจุดเด่นของการมี Line Official ในการ โปรโมทสินค้า คือ เราสามารถส่งข้อความอัตโนมัติต่อผู้ติดตามได้อย่างทันที เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ที่สนใจจริงๆ ก็จะสามารถรู้ข่าวสารของสินค้าได้ก่อนใคร เหมาะกับสินค้าที่มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์บ่อย หรือต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม 4. Twitter  สื่อโซเชียลมีเดียอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือ Twitter ลักษณะของสื่อออนไลน์นี้คือผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และผู้สนใจในบางสิ่งแบบเฉพาะทาง สินค้าที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นหรือสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่กำลังสนใจน่าจะทำให้การลงโปรโมทสินค้าในสื่อนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก…

Details

3 อาวุธลับ สร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์

แม้ทุกวันนี้เราจะมีสื่อออนไลน์หลากหลายช่องทาง ให้คุณได้เลือกสรรมาใช้เพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโต แต่หัวใจสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้ คือ การเป็นนักเล่าเรื่องที่ดี เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกนำเสนอแบรนด์ในช่องทางไหน คุณก็จำเป็นที่จะต้องนำเสนอแบรนด์ (หรือที่เรียกว่า PR) ให้ลูกค้าได้เกิดการรับรู้และเกิดความสนใจในแบรนด์ของคุณ และนี่คือ 3 อาวุธลับ ที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ได้ ดังนี้ สร้างเรื่องให้เป็น  การจะทำแบรนด์ของคุณให้ประสบความสำเร็จได้นั้น คุณต้องเข้าใจแบรนด์ของคุณอย่างลึกซึ้งเสียก่อน ลองตั้งคำถามง่ายๆ ให้กับตัวเองดู เช่น แบรนด์ของคุณมีวิสัยทัศน์อย่างไร, มีจุดเด่นอะไรบ้างที่ทำให้แบรนด์ของคุณแตกต่างจากคนอื่น, แบรนด์ของคุณตอบสนอง lifestyle ของลูกค้าอย่างไรบ้าง และอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการจะบอกแก่ลูกค้า คำถามเหล่านี้จะทำให้คุณรู้ว่าแบรนด์ของคุณจะมุ่งหน้าไปได้อย่างไร และคุณจะนำเสนออะไรให้แก่ลูกค้า ทั้งยังทำให้รู้จุดอ่อนของแบรนด์ที่คุณต้องรีบแก้ไข นี่คือพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้ เป็นตัวของตัวเอง  บนโลกออนไลน์มักต้องการสิ่งที่แปลกใหม่และน่าสนใจ แต่การเป็นตัวของตัวเองจะทำให้คุณมีจุดแข็งและดูโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ ได้ สิ่งที่คุณควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ คือ การสร้าง Content ที่เป็นของคุณเอง และที่สำคัญต้องทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและมีอารมณ์ร่วมกับสิ่งที่คุณนำเสนอให้ได้ ทั้งนี้เทรนที่กำลังมาแรงในโลกออนไลน์ คือ การสร้าง Content ในรูปแบบวิดีโอ และการทำบล็อก ซึ่งช่องทางเหล่านี้สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้เป็นอย่างดี สร้าง content ที่มีประโยชน์  การสร้าง Content ที่มีประโยชน์ เสมือนเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า…

Details

เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC

เพราะในปัจจุบันเป็นยุคที่อินเทอร์เน็ตครอบคลุมทุกหนแห่งและคนทั่วทั้งโลกสามารถเข้าถึงได้ การตลาด E-Commerce จึงเป็นสิ่งที่นักธุรกิจควรให้ความสำคัญเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป E-Commerce คืออะไร E Commerce (Electronic Commerce) หรือชื่อที่แปลเป็นภาษาไทยว่า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ การทำธุรกิจหรือประกอบกิจการโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ โทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกเหล่านี้ในการซื้อขายสินค้าและบริการ หรือใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ ข้อดีของ E-Commerce  สะดวก รวดเร็ว เพราะไม่ต้องเดินทางไปซื้อด้วยตนเอง  สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านโลกออนไลน์  ซื้อขายได้ทั่วโลกผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ  เป็นการเพิ่มช่องทางในการซื้อขายสินค้าให้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น  ใช้เงินลงทุนน้อยเพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายบางอย่างได้ เช่น ค่าเช่าร้าน ค่าจ้างพนักงาน เป็นต้น  เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างและมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับ E-Commerce  E-Commerce สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ในระยะยาว เพราะในปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  คนส่วนใหญ่ชอบความสะดวกสบาย การซื้อสินค้าออนไลน์จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี  เมื่อคนหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นก็ส่งผลต่อความมั่นใจ และทำให้คนที่ไม่เคยซื้อสินค้าออนไลน์มาก่อนหันมาสนใจซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตลาด E-Commerce ขยายตัวออกไปอีก E-Commerce กับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC อย่างที่เราได้เห็นข้อดีของ…

Details

สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

หลายคนอาจยังไม่เห็นความสำคัญว่าการตลาดแบบ Content Marketing จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราได้อย่างไร ลองอ่านบทความนี้แล้วคุณจะรู้จักและเห็นประโยชน์ของ Content Marketing มากขึ้น :: Content Marketing คืออะไร        Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้า        แม้เป้าหมายหลักจริงๆ ของ Content Marketing จะเป็นการขายสินค้า แต่ก็ไม่ได้ยัดเยียดหรือเน้นการขายจนเกินไป และไม่ได้โน้มน้าวใจอย่างชัดเจนเหมือนการโฆษณา        Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงบทความเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงรูปภาพ วีดีโอ ไปจนถึงสื่ออื่นๆ :: Content Marketing ให้ประโยชน์อย่างไรในเชิงธุรกิจ ลองมองในมุมมองของผู้ซื้อสินค้า เชื่อว่าแม้แต่เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก และหากเห็นว่าเป็นโฆษณา นอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้วยังอาจกดบล็อคไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมา เพราะคงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป แต่เลือกที่จะนำเสนอ Content ที่น่าสนใจและให้คุณค่าแทน ทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การ share ในโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย คือทำให้แบรนด์ของเป็นที่รู้จักและเป็นการเพิ่มลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง ::…

Details