Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

สำหรับใครที่ประกอบธุรกิจ และมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง อาจจะเคยได้ยิน หรือรู้จักการโฆษณาสินค้าหรือบริการในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Google กันมาบ้าง ซึ่งบริการหนึ่งที่เรามักจะคุ้นเคยก็คือ Google Adwords ที่เป็นบริการที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจจากทาง Google นั่นก็คือ google display network หรือ GDN นั่นเอง โดยหลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้า GDN นี้คืออะไร และมีประโยชน์ต่อการโฆษณาธุรกิจอย่างไร รวมไปถึงเหมาะกับใครบ้าง วันนี้เรามีคำตอบ google display network หรือ GDN คือ การลงโฆษณาธุรกิจผ่านเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google Adwords ด้วยเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ซึ่งมีนับล้านเว็บไซต์ โดยผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณของตนเองได้ ทำให้เราสามารถจัดการงบในส่วนของโฆษณาได้อย่างลงตัว ด้วยรูปแบบการโฆษณาผ่านแบนเนอร์ของ Google หรือที่เรียกว่า google display network ที่สามารถทำได้ทั้งแบบรูปภาพ ข้อความ รวมไปถึงคลิปวิดีโอต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ โดยทั่วไป การลงโฆษณาแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ใหญ่ๆ จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่การลงผ่าน google display network นั้นเราสามารถลงโฆษณาได้เช่นกัน…

Details

เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม

ในการทำธุรกิจหรือเปิดกิจการใดๆก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญนอกเหนือไปจากคุณภาพของสินค้าหรือบริการก็คือการทำโฆษณา เพราะเป้าหมายของการทำธุรกิจคือการแสวงหาผลกำไร การทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้างจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น และการโฆษณานี่เองที่จะเป็นเสมือนเครื่องขยายเสียงจากเสียงเล็กๆ ของเจ้าของกิจการเพียงคนเดียวให้ดังไปสู่คนในสังคมจำนวนมากผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ หรือสื่อออนไลน์ เป็นต้น แต่หากเจ้าของกิจการยังไม่มีความเชี่ยวชาญเพียงพอในการทำโฆษณา ผลตอบรับจากการทำโฆษณาด้วยตนเองก็อาจไม่สำเร็จได้ดั่งใจ การติดต่อทำโฆษณาผ่านเอเจนซี่โฆษณาจึงถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะเอเจนซี่โฆษณาจะมีความรู้และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการโฆษณาโดยเฉพาะ และนอกจากจะสามารถให้คำปรึกษาตลอดจนช่วยวางแผนทางด้านการตลาดแล้ว เอเจนซี่โฆษณายังสามารถช่วยหาช่องทางที่เหมาะสมในการโปรโมทสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักและติดตลาดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะโดยปกติแล้วเอเจนซี่โฆษณามักจะมีพันธมิตรที่หลากหลาย จึงสามารถกระจายโฆษณาได้อย่างครอบคลุมและตรงกลุ่มเป้าหมายของแต่ละสินค้าและบริการ การทำงานของเอเจนซี่โฆษณาเริ่มต้นตั้งแต่การวิเคราะห์ธุรกิจเพื่อวางแผนในการทำโฆษณาให้ตอบโจทย์ในแต่ละสินค้าและบริการ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ทางการตลาดแก่เจ้าของกิจการ ช่วยวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนจากการทำโฆษณาเพื่อควบคุมงบประมาณ ติดตามและรายงานผลระหว่างการโฆษณา ตลอดจนออกแบบและสร้างสรรค์แบนเนอร์ต่างๆ ในการทำโฆษณาให้มีคุณภาพและน่าสนใจ ดังนั้น เจ้าของกิจการจึงจำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของตนเองให้มากที่สุดและรอบด้านที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางด้านบวกและข้อมูลทางด้านลบ จุดเด่นและจุดด้อย เพราะรายละเอียดแม้เพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากเอเจนซี่โฆษณามองเห็นว่ามีความน่าสนใจก็อาจนำไปใช้เป็นจุดขายในการทำโฆษณาให้กับสินค้าและบริการนั้นๆ ให้ประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ ยังถือเป็นการให้ข้อมูลแก่เอเจนซี่โฆษณาเพื่อจะได้สร้างสรรค์โฆษณาได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และสมบูรณ์อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง การที่เอเจนซี่โฆษณาจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพสูงสุดหรือไม่นั้นจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเอเจนซี่โฆษณาแต่เพียงฝ่ายเดียว ยังขึ้นอยู่กับเจ้าของกิจการด้วยเช่นกันว่าจะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้เพียงพอหรือไม่ และพร้อมที่จะเปิดใจรับแนวคิดหรือไอเดียใหม่ๆ ของเอเจนซี่โฆษณาได้มากน้อยเพียงใด หากเจ้าของกิจการและเอเจนซี่โฆษณาสามารถจูนเข้าหากันได้เหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อติดกัน ความสำเร็จของธุรกิจก็คงอยู่ไม่ไกลเกินความจริง “เอเจนซี่โฆษณา”

Details

ทริค Promote Page เรียกยอดไลก์เพิ่มยอดขาย

แฟนเพจในเฟซบุ๊กเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจในการขายสินค้าและโปรโมทแบรนด์ เปรียบเสมือนเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ ซึ่งรอบๆ ร้านก็มีร้านอื่นที่ขายของที่คล้ายและแตกต่างกันออกไป ดังนั้นในการ Promote Page ของเฟซบุ๊กนั้นจะต้องมีจุดโดดเด่น ที่สามารถดึงดูดให้ลูกค้ากดเข้ามาเลือกชมสินค้า หรือต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเพื่อที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ มาติดตามทริคที่จะทำให้การ Promote Page เรียกยอดไลค์เพิ่มยอดขายได้กัน ตั้งชื่อเพจให้เป๊ะ เลือกรูปโปรไฟล์ให้ปัง ชื่อและรูปโปรไฟล์เปรียบเสมือนหน้าตาที่ลูกค้าจะเห็นเป็นอย่างแรก เริ่มต้นจากการตั้งชื่อให้จดจำง่าย ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้า ส่วนรูปโปรไฟล์นั้นควรเป็นโลโก้ที่โดดเด่น สะดุดตา จำง่าย แสดงตัวตนของแบรนด์ และที่สำคัญควรจะเช็คความคมชัดของรูปภาพในแต่ละอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยว่าชัดเจนเพียงพอหรือไม่ เลือกรูปแบบโฆษณาให้เหมาะสม รูปแบบโฆษณามีหลายแบบให้เลือก หากต้องการจะโปรโมทเพจให้ได้เป็นที่รู้จัก หรือต้องการเพิ่มยอดไลก์ ควรจะเลือกแบบ Promote Page จะตรงกับความต้องการมากที่สุด เลือกกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง การเลือกกลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นอีกหนึ่งตัวกำหนดว่าเพจจะประสบความสำเร็จในการเข้าถึงคนหรือไม่ ควรกำหนดอายุและเพศให้สอดคล้องกับสินค้าและบริการ เพราะถ้าหากคุณกำหนดช่วงอายุกว้างหรือไม่เจาะกลุ่มลูกค้า จะทำให้เสียงบโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์ Promote Page อาจจะเจาะจงระบุกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมหรือความสนใจที่เกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้ได้กลุ่มลูกค้าที่แคบลงมา “4 เทคนิคโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กให้ยอดพุ่ง!”

Details

5 เคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook

หากจะพูดถึงช่องทางยอดฮิตที่ธุรกิจส่วนใหญ่ใช้โฆษณาสินค้าคงจะหนีไม่พ้น Facebook โซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นเดียวกัน เมื่อได้รับความนิยมมากทำให้การแข่งขันก็สูงขึ้น วันนี้ Nipa Training มีเคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook มาแนะนำ 1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน จะทำให้สามารถเจาะและจำกัดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเวลาขึ้นโฆษณาได้ เมื่อกลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาแล้วจะทำให้เกิดความสนใจที่จะนำไปสู่การซื้อสินค้า 2. ใช้ Headline ด้วยคำที่สะดุดตา การจั่วหัวเรื่องหรือขึ้นต้นด้วยข้อความที่อ่านแล้วทำให้คนสะดุดหรืออยากคลิกเข้ามาอ่านถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นโอกาสในการสร้างยอดไลก์และคอมเมนต์ได้ 3. เลือกใช้ Content หลากหลายรูปแบบ โดย Content มี 4 รูปแบบด้วยกัน อย่างแรกคือ Status คือการอัพเดตสถานะทั่วไป ที่มีเฉพาะตัวหนังสือ รูปแบบที่สองคือ Link Post เป็นการแชร์บทความหรือเรื่องที่หน้าสนใจลงหน้าเพจเพื่อให้คนกดเข้ามาดูสร้าง Traffic ให้กับเพจ รูปแบบที่สาม คือ Photo เป็นการโพสต์ content ด้วยรูปภาพ ทำให้คนเข้าถึงง่าย สร้างความสนใจได้ด้วยรูปภาพ รูปแบบสุดท้ายคือ Video การโพสต์โดยการใช้วิดีโอในการโฆษณาสินค้า วิธีนี้จะเป็นการเข้าถึงคนได้ง่ายที่สุด 4. การตอบกลับข้อความอย่างรวดเร็ว ถึงแม้วิธีนี้จะไม่ใช่วิธีการโฆษณาสินค้าแบบโดยตรงแต่การตอบคำถามใน…

Details

จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@

การขายของออนไลน์ ที่ใครๆ ก็คิดว่าง่าย แค่ขายก็ได้เงินแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าเหล่าแม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์จะต้องเจอเรื่องปวดหัวอะไรบ้าง วันนี้เรามีปัญหาน่าปวดหัวที่แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Line@ มาบอก – สินค้าเหมือนร้านอื่น สำหรับใครที่เจอปัญหาของที่ขายรับมาจากที่เดียวกับคู่แข่ง แน่นอนว่าสินค้าต้องเหมือนกัน ยิ่งถ้าถ่ายรูปออกมาเหมือนกันคงจะไม่ดีแน่ๆ แต่เราก็ไม่แนะนำให้ตัดราคาหรือลดคุณภาพสินค้าของตัวเอง ลองเปลี่ยนวิธีการนำเสนอใหม่ให้แตกต่างจากคู่แข่ง เช่น ถ่ายรูปสินค้าใหม่ หรือทำรูปโพสต์ที่เป็นแบบเฉพาะของร้านเรา ก็จะสามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้แล้ว – เขียนรายละเอียดไว้แล้วแต่ก็ยังถามบ่อย ปัญหาหลักที่ใครๆ ต้องเคยเจอ ก็คือการถามซ้ำๆ ของลูกค้า ทั้งที่เราเขียนรายละเอียดไว้ชัดเจนแล้ว นั่นเป็นเพราะคนไทยมีนิสัยชอบการดูภาพมากกว่าการอ่าน จึงควรทำภาพให้มีขนาดใหญ่และใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในภาพให้ชัดเจน จะช่วยให้ดึงสายตาได้มากขึ้น – ตอบช้าลูกค้าหนีแน่นอน สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการตอบลูกค้า แต่กลัวลูกค้าหนี เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยหันมาใช้ Line@ แทนขายผ่าน Line Chat แบบเดิม เพราะ Line@ สามารถส่งรายละเอียดเบื้องต้นและคำถามที่พบบ่อยลงไปได้ เช่น ดูโปรโมชันลิงก์นี้ เช็กสินค้าได้จากลิงก์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มแอดมินให้มาช่วยกันตอบหลายคนได้อีกด้วย – ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในสินค้า เปลี่ยนใจง่าย ปัจจุบันมีร้านขายของออนไลน์มากมาย จึงไม่แปลกที่ลูกค้าจะปันใจไปให้ร้านอื่น ดังนั้นเราซื้อใจลูกค้าด้วยความสนิทสนม พูดคุยแบบเป็นกันเอง นอกจากนี้การเก็บสะสมแต้มก็เหมาะสำหรับการนำมาใช้ดึงดูดลูกค้า…

Details

4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก เรามักใช้ Facebook ในการติดต่อสื่อสาร อัปเดตข้อมูลข่าวต่างๆ รวมไปถึงการขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Facebook แต่ในยุคที่การตลาดออนไลน์กำลังเจริญเติบโต ทำให้มีเพจต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งอาจส่งผลให้คนเข้าถึงเพจของเราได้ยากขึ้น ดังนั้นการโปรโมทเพจจึงเป็นสิ่งสำคัญ เรามี 4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จมาแนะนำ 1. เริ่มต้นโปรโมทเพจด้วยการ Invite Friend ขั้นตอนแรกของการโปรโมทเพจ ควรเริ่มจากการโปรโมทผ่านเพื่อนหรือคนรู้จักที่ใช้งาน Facebook ด้วยการเชิญชวน หากปริมาณเพื่อนมีเป็นจำนวนมาก การกระจายข่าวสารจะยิ่งเป็นไปในวงกว้าง เราสามารถเชิญชวนเพื่อนหรือคนรู้จักให้มากด Like หรือเยี่ยมชม Fan Page ได้โดยการคลิกไปยัง “Tell your Fans” จากนั้น Facebook จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนที่มีออกมา และส่งคำเชิญไปยังผู้คนเหล่านั้น 2. Ads Facebook ตัวช่วยเด็ดในการโปรโมท การจะทำให้ Fan Page ของตัวเองให้มีความโดดเด่นจากเพจอื่นๆ ผู้ดูแลเพจจำเป็นจะต้องหาวิธีดึงดูดคนให้เข้ามาสนใจ ซึ่งการทำ Ads บน Facebook…

Details

5 ทริคโดนๆ กับการทำ Marketing Online ให้โดนใจผู้บริโภค

ยุคสมัยแห่งโลกไร้สายนี้คงหนีไม่พ้นการติดต่อสื่อสารกับแบบไร้ขีดจำกัดและรวดเร็ว นอกจากนั้นสิ่งที่ตามมาสำหรับการทำธุรกิจ คือ การทำการ ตลาดออนไลน์ หรือ Marketing Online ที่ถือว่าเป็นตัวช่วยหนึ่งที่สำคัญ ทั้งยังสามารถเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้จริงอีกด้วย  แต่การทำ Marketing Online จะประสบความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้นต้องอาศัยทริค และชั้นเชิงเข้าช่วยเพื่อให้สินค้าของเราเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในวันนี้เราจึงขอนำเสนอ 5 ทริคดีๆ ในการทำ Marketing Online ที่รับรองว่าหากนำไปใช้แล้วเพิ่มยอดขายได้อย่างแน่นอน  1. รูปภาพหรือวีดีโอสินค้าที่ดึงดูดใจ  การลงรูปภาพตามสื่อต่างๆ ให้ผู้คนได้เห็นถือว่าเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้คนรู้จักสินค้าของเราได้มากขึ้น และยิ่งหากรูปภาพหรือวีดีโอนั้นสวย และน่าดึงดูดใจ ก็จะสามารถก่อให้เกิดความต้องการสินค้าได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นการทำ Marketing Online ที่วางไว้ก็จะกประสบความสำเร็จได้โดยง่าย  2. ข้อความเด็ดๆ  ข้อความที่ขายสินค้า หรือ Caption ประกอบรูปภาพสินค้าก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ หากวางข้อความออกมาดีๆ และแปลกใหม่ เช่น มีการตั้งคำถามทิ้งท้าย หรือเริ่มประโยคมาได้อย่างน่าสนใจ ก็จะสามารถสะกิดใจผู้บริโภคให้เข้ามาสนใจสินค้าของเราได้มากขึ้น  3. การรีวิวสินค้า  หากต้องการให้ผู้ที่พบเห็นมีความเชื่อถือสินค้าของเรามากขึ้น การลงรีวิวสินค้าก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เพราะหากผู้ที่ใช้จริงมาบอกเล่าให้ฟังถึงตัวผลิตภัณฑ์ว่าใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ารีวิวนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดี การมีลูกค้าเพิ่มก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  4. การจัดกิจกรรม  การทำ…

Details

Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

ยุคนี้เป็นยุคที่การทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) เจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด เพราะพฤติกรรมของลูกค้าปัจจุบันนี้ล้วนแต่ข้องแวะกับโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น เป็นเหตุให้การรับรู้ของลูกค้าส่วนใหญ่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่มากกว่า Traditional Marketing โดยช่องทางสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีอยู่หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Google YouTube Email และ LINE@ แต่ภายหลังจากผู้บริโภคเริ่มกังขาต่อสิ่งที่แบรนด์พยายามนำเสนอว่าที่แท้จริงแล้วพูดจริง หรือโกหก? ทำให้กระแส Influencer Marketing เกิดขึ้นมา  Influencer Marketing คืออะไร? เรามาทำความเข้าใจก่อนว่า Influencer คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook Instagram หรือ Twitter ซึ่งคนเหล่านี้จะมีฐานแฟนคลับคอบสนับสนุน (ดูควานมนิยมในจากจำนวนผู้ติดตาม) ทำให้เวลา Influencer โปรโมทสินค้า-บริการอะไร จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว และผู้บริโภคที่เป็นแฟนคลับมีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อสินค้า-บริการนั้นมากขึ้น  ดังนั้น Influencer Marketing จึงหมายถึง การทำการตลาดออนไลน์ผ่านกลุ่มคนที่มีอิทธิพล ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน, ดารา, Net Idol และ celebrity โดยแบรนด์จะใช้ผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ให้เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลของสินค้าและบริการออกไปในวงกว้าง ยกตัวอย่าง Influencer ด้านความสวยความงาม เช่น…

Details

Google Display Network ตัวช่วยเข้าถึงอย่างฉับไว ตีตลาดได้ตรงจุด

โลกออนไลน์ เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ธุรกิจหลายๆ ประเภทก็เข้ามาตีตลาดออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย โดย Google ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ได้รับความสนใจ และมีผู้ประสบความสำเร็จจากช่องทางนี้ไปไม่น้อย Google Display Network ( GDN ) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกจาก Google โดยอาศัยเครือข่ายเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ที่มีอยู่นับล้านเป็นตัวช่วยโปรโมทแบรนด์ของผู้ใช้บริการ Google Display Network(GDN) วิธีการทำงานของ Google Display Network ( GDN ) คือสามารถขึ้นโปรโมทโฆษณาที่เป็น แบนเนอร์โฆษณารูปภาพ วีดีโอ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการโปรโมทไปลงในเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น ข้อดีของ Google Display Network ( GDN ) นั้น มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม เพราะสามารถนำโฆษณาของเราไปลงในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราได้ ทำให้ผู้ที่สนใจจริงๆ สามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพราะมีหลายเว็บไซต์ที่จะมีโฆษณาของเราขึ้นโชว์อยู่ เป็นการกระจายช่องทางการมองเห็นได้ในคราวเดียวเลยก็ว่าได้ Google Display Network (…

Details

ทำโฆษณา Facebook ให้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วย A/B Testing

ในการทำโฆษณา Facebook ปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้ประกอบการมักเจอ คือ ยิง Ads โฆษณาไปเท่าไหร่ ยอดขายก็ไม่เพิ่ม มิหนำซ้ำยอดกดไลก์ กดแชร์ คอมเมนต์ก็หาย วันนี้บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ A/B Testing ตัวช่วยที่จะพลิกสถานการณ์ย่ำแย่เหล่านั้นให้กลับกลายมาเป็นดีต่อใจผู้ทำธุรกิจออนไลน์  A/B Testing คืออะไร?  A/B Testing คือ การทดสอบว่าระหว่างโฆษณา Facebook 2 แบบ (สามารถทดสอบได้มากกว่า 2 รูปแบบ) โฆษณาแบบไหนมีประสิทธิภาพมากพอที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามามี Engagement และ Action มากกว่ากัน ซึ่งมันจะทำให้ผู้ประกอบการประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณา สามารถพัฒนาธุรกิจออนไลน์เพื่อนำไปสู่การเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการได้ รวมถึงเป็นแนวทางการตัดสินใจให้นักออกแบบว่าควรเลือกใช้ Element (ส่วนประกอบ) อะไรใส่ในโฆษณา โดยข้อควรระวังในการทำการทดสอบ ผู้ทดสอบต้องควบคุมตัวแปรและรายละเอียดต่างๆ ในโฆษณาให้เหมือนกันหมด เพื่อไม่ให้การทดสอบคลาดเคลื่อน เช่น หากต้องการทดสอบปุ่ม Call to action ระหว่างแบบ A กับ แบบ B พวก Artwork, Content…

Details

เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing

แม้ตอนนี้จะเข้าสู่ปี 2018 แล้ว แต่ Content Marketing ก็ยังเป็นเครื่องมือทาง Digital Marketing ที่ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการธุรกิจ ซึ่งจากผลการสำรวจในปี 2017 พบว่าร้อยละ 90 ขององค์การต่างๆ ทั่วโลกเลือกใช้ Content Marketing ในการโฆษาสินค้าบริษัทตัวเอง และเฉลี่ยงบประมาณกว่าร้อยละ 25 ให้กับการทำ Content Marketing Content Marketing คืออะไร? การทำคอนเทนต์ คือ การทำการตลาดโดยที่ผู้ประกอบการสร้าง Content ในรูปแบบต่างๆ ขึ้นมา ไม่จำกัดว่าจะเป็นในรูปแบบเนื้อหา, วิดีโอ, Infographic หรืออื่นๆ ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการสร้างปฎิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดการจดจำในแบรนด์ รวมถึงทำให้ลูกค้าจงรักภักดีกับแบรนด์ด้วย ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโฆษณาสินค้าให้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แม้ฟังดูเป็นเรื่องง่าย แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบนั้น ผู้ประกอบการต้องรู้จักการเตรียมตัวที่ครอบคลุมเสียก่อน วันนี้ NIPA Technology จึงจะพาทุกคนไปรู้จัก 2 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มทำ Content Marketing 1.…

Details

ธุรกิจยุคใหม่ ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ไม่ได้แล้ว

ธุรกิจยุคใหม่ ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) ไม่ได้แล้ว หลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ว่า การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) คืออะไร? เพราะเหตุใดช่วงนี้คนทำธุรกิจถึงพูดถึง การตลาดออนไลน์ กันไม่หยุด? ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าที่การตลาดออนไลน์ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจาก การตลาดออนไลน์ ทำให้ธุรกิจและสินค้าสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก ด้วยงบประมาณที่เป็นมิตรต่อธุรกิจ การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) คือ การทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram โดยวันนี้ NIPA นำรูปแบบ การตลาดออนไลน์ที่ดีต่อธุรกิจมาฝาก Search Engine Marketing คือ การตลาดออนไลน์ ที่ทำบน Search Engine เป็นการทำให้สินค้าของเราติดอันดับการค้นหาในลำดับแรกๆ ซึ่งจะทำให้เราถูกค้นพบได้ง่ายและถูกคลิกได้บ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่ในหน้าถัดไป แบ่งออกเป็น…

Details