10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords

ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords มานาน แต่ยอดขาย ยอดการค้นหา และการรับรู้ (Brand Awareness) ก็ไม่เพิ่มขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะผู้ประกอบการธุรกิจส่วนมากยังไม่เข้าใจถึงเทคนิคการทำ Google AdWords ให้ประสบความสำเร็จ และยังไม่ทราบว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่จะทำให้มีคนเสิร์ชเจอสินค้าหรือบริการของเราเยอะๆ วันนี้เราจึงมี 10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจคุณเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วมาฝากค่ะ 1.สิ่งที่ Google AdWords ให้ได้ Google AdWords สามารถช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการทำแคมเปญโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในสินค้า-บริการของแบรนด์จริงๆ 2.ระบบ Keyword ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่น เรามักจะเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ แต่การทำโฆษณา Google AdWords เราสามารถกำหนด Keyword ที่เหมาะสม เพื่อให้โฆษณาของเรากระจายไปยังกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมายได้แบบไม่ต้องเสียเงินลงโฆษณาฟุ่มเฟือย 3.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend ทั้ง 2 ตัวเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ทำโฆษณาสามารถนำไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย Keyword Planner จะช่วยประมวลว่ามีบนโลกนี้…

Details

Nearby ฟีเจอร์ใหม่จาก line ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ

เห็นใครๆ ก็ไปเที่ยว ทานอาหารถ่ายรูปสวยๆ อัปลงโซเชียลกันก็อยากไปบ้าง แล้วรู้หรือไม่คะว่า เราจะกิน จะเที่ยว จะช้อป เดี๋ยวนี้ก็หาร้านได้สะดวกและง่ายขึ้นแล้ว วันนี้เรามาเอาใจขาช้อปกันหน่อยนะคะ เพราะล่าสุด Line ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Nearby ฟีเจอร์ที่ให้คุณได้ค้นหาร้านเด็ด ร้านดังตามตำแหน่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขนม ร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านเสื้อผ้า ไปจนถึงธนาคารก็มีให้คุณได้เลือกไปกันได้สบายๆ เลย โดยฟีเจอร์ Nearby ได้เพิ่มเข้าไปในแถบ More (…) บน LINE Chat ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเลือกสถานที่หรือร้านค้าใกล้ตัวผู้ใช้งาน LINE มากที่สุดโดยอัตโนมัติ และการลำดับการแสดงผลของร้านค้าที่ขึ้นมานั้นจะเชื่อมโยงกับตำแหน่งร้านที่ได้ตั้งค่าบัญชีร้านไว้กับทาง LINE@ ได้ขึ้นมาก่อนร้านอื่นๆ เสมอ หากผู้ใช้งานต้องการค้นหาร้านเด็ด ร้านดัง ก็สามารถพิมพ์ที่อยู่ของร้านที่ต้องการได้เลย และง่ายไปกว่านั้นฟีเจอร์ Nearby ได้แบ่งร้านค้าออกเป็นประเภทให้เราค้นหาได้ง่ายขึ้น เช่น Cosmetics, Restaurants, Banking, Travel, sports และ Fashion เป็นต้น แถมผู้ใช้งานยังสามารถรับส่วนลดและโปรโมชั่นจากร้านค้า โดยสังเกตได้ถ้าร้านค้าไหนมีโปรโมชั่นหรือคูปองส่วนลดอยู่ ใต้ชื่อร้านค้านั้นๆ จะมีอักษรสีฟ้าแจ้งโปรโมชั่นให้เห็นอีกด้วย และปัจจุบันก็มีร้านค้าที่ได้ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์…

Details

Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

เมื่อหลายปีมาแล้วมีแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่ทำให้การนัดเจอคนในโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องสนุกสนานและน่าตื่นเต้นผ่านการ Swipe right และ Swipe left นั่นก็คือแอปพลิเคชัน Tinder ของบริษัท Match Group ซึ่งกระแสตอบรับออกมาค่อนข้างดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนี้ก็เพิ่งออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง Places ให้ผู้ใช้พบเนื้อคู่ (เจอคน) ในสถานที่ที่ไปเป็นประจำ ล่าสุด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งซีอีโอ Facebook ที่เพิ่งเปลี่ยนนโยบายลดการโฆษณา และสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนมากขึ้นจึงไม่พลาดที่จะประกาศในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 ณ.เมืองซานโฮเซ ประเทศแคลิฟอร์เนีย ว่าปลายปี 2018 นี้ Facebook จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่ชื่อว่า “Facebook Dating” ให้คนโสดกว่า 200 ล้านคนบน Facebook สามารถหาคู่เดตได้เหมือน Tinder! ซึ่งหลังจากประกาศได้เพียงวันเดียวก็ปรากฎว่าหุ้นของ Match Group ดิ่งลงเกือบ 23% โดยรูปแบบการทำงานของฟังก์ชัน “Facebook dating” นี้ จะคล้ายคลึงกับฟังก์ชันของ Tinder ในการเลือกคู่เดต แต่มีความเป็นส่วนตัวกว่า และเน้นความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า Facebook Dating…

Details

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

การทำการตลาดแบบ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่อินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง บรรดา Social Network และ Social Media ต่างๆ ต่างก็อัปเกรดความสามารถของตัวเองจากการเป็น Communication สำหรับพูดคุยมาสู่การมี Platform ที่รองรับการทำธุรกิจ ซึ่งในขณะนี้เราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า Facebook คือ สุดยอดสื่อ Social Media ที่ทรงอิทธิพลมากสุด  โดย Facebook ได้พัฒนาตัวเองจากการเป็น Social Communication สำหรับพบปะ พูดคุย ติดต่อ มาสู่การเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการธุรกิจผ่านบริการ Ad โฆษณา โดยการทำ Ad โฆษณากับ Facebook สามารถจำแนกออกได้เป็น 5 รูปแบบใหญ่ๆ คือ Promote Page, Promote Post ,Promote App และ Promote Vedio ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกว่าจะทำ Ad โฆษณา Facebook แบบไหน เราควรรู้ก่อนว่าเรามีวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญโฆษณาอย่างไร 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook 1. สร้างการรับรู้ (Awareness)…

Details

ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

หนึ่งในความท้าทายของการทำ Digital Marketing คือ การขยายฐานตลาดออกไปยังต่างประเทศเพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ และเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า – บริการให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น ซึ่งด้วยความสามารถของ Digital Marketing Platform ต่างๆ ในปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่าการขยายตลาดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ยกตัวอย่างเช่นแพลตฟอร์มของ Google ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็มีเครื่องมือฟรีมากมายที่นักการตลาดออนไลน์สามารถนำไปใช้ในการศึกษาและนำประยุกต์ใช้ในการวางแผนได้ เครื่องมือดูแนวโน้มการตลาดในแต่ละประเทศ Display Benchmark เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายดิสเพลย์แสนสะดวกสบายที่จะทำให้นักการตลาด Google ทราบว่าแคมเปญโฆษณา Google บนเครือข่ายดิสเพลย์ของคุณเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับแคมเปญของธุรกิจอื่นๆ บน Google Display โดยความสามารถของเครื่องมือนี้จะดึงเอาข้อมูลจำพวก อัตราการคลิกผ่าน อัตราการขยาย อัตราการโต้ตอบ ฯลฯ มาให้คุณเปรียบเทียบ ซึ่งสามารถกำหนดประเทศ ประเภทธุรกิจ ขนาดโฆษณา และรูปแบบโฆษณาได้ Global Market Finder เครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายค้นหา ด้วยเครื่องมือนี้นักการตลาด Google ทั้งหลายสามารถที่จะค้นหาอัตราการแข่งขันของ Keyword ในธุรกิจนั้น ในประเทศที่คุณสนใจจะขยายตลาดไปได้ผ่านการเสิร์ชด้วย “คำค้นหา” (Keyword) Consumer Barometer ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าแต่ละประเทศเป็นเครื่องมือที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหา ซื้อ ขายออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก เพื่อให้นักการตลาด Google และผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ไปประกอบการวางแผนหรือการตัดสินใจในการทำอะไรบางอย่างในโลกดิจิทัล ซึ่งเครื่องมือนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Google…

Details

5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

เมื่อพูดถึงโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงโฆษณาทีวีเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า…. โฆษณา ยูทูป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างที่ไม่ควรมองข้าม เพราะยิ่งในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ความนิยมในการรับชมวีดีโอออนไลน์ก็ยิ่งมีมากขึ้น เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมวีดีโอมากที่สุดในโลกอย่าง youtube ก็ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้โฆษณายูทูปสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมากนั่นเอง โดย 5 จุดเด่นของโฆษณายูทูปเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวี  ประกอบไปด้วย 1. โฆษณายูทูปราคาถูกกว่า โฆษณายูทูป เป็นโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวีที่ราคาสูง เพราะโฆษณายูทูปคิดค่าโฆษณาในรูปแบบ Pay Per Click (จ่ายเมื่อมีคนคลิก) และ Pay Per View (จ่ายเมื่อมีคนดู) เรียกได้ว่าจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีผู้ให้ความสนใจอย่างแท้จริงเท่านั้นนั่นเอง โฆษณายูทูปจึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจโดยไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจรายใหญ่เพียงอย่างเดียวเหมือนโฆษณาทีวี 2. โฆษณายูทูปสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะเว็บไซต์ Youtube นั้นเป็นพันธมิตรกับ Google โฆษณายูทูปจึงสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเช่นเดียวกับโฆษณา Google ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ และความสนใจ เป็นต้น ต่างจากโฆษณาทีวีที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยากกว่า นอกจากนี้ โฆษณายูทูปยังสามารถ Remarketing หรือทำให้โฆษณาของคุณติดตาม user ที่มีปฎิสัมพันธ์กับวีดีโอของคุณได้อีกด้วย 3.โฆษณายูทูปการันตีด้วยยอดวิว เมื่อมีผู้เข้าชมวีดีโอโฆษณายูทูปของคุณมากขึ้น ยอดวิว (View) ก็จะสูงขึ้นด้วย…

Details

4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google  Google คือเว็บไซต์ Search Engine ที่มีผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลกและมียอดผู้ใช้เป็นจำนวนมาก การโฆษณาผ่าน Google จึงเป็นช่องทางเผยแพร่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับธุรกิจทั้งรายเล็กและรายใหญ่  สำหรับการเปิดตลาดออนไลน์ของนักธุรกิจนั้น การโฆษณาผ่าน Google เป็นการโฆษณาที่ใช่ของนักธุรกิจและเป็นเครื่องมือสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะผลตอบรับที่ได้มากมายจากการลงทุนเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการโฆษณาผ่านสื่อหลัก รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับจาก โฆษณา google อีก 4 ประการที่เราจะกล่าวถึงดังต่อไปนี้ด้วย  1. เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วโลก การโฆษณาผ่าน Googleนั้น เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เอง ส่งผลให้โฆษณาเข้าถึงผู้ชมที่มีความสนใจเฉพาะหรือสนใจผลิตภัณฑ์และบริการของเราจริงๆ การกำหนดสามารถเลือกด้วย Location หรือสถานที่ ทั้งภายในประเทศ ภูมิภาค เมืองหรือภายในระยะทางที่เราต้องการ นั่นทำให้เราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายที่อาจเสียไปกับกลุ่มลูกค้าที่เราเข้าไม่ถึง  2. วัดผลและเข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง การโฆษณาผ่าน Google ทั้งในรูปแบบ Google Adwords  และ Google Display Network (GDN) สามารถวัดประสิทธิผลหลัง จากที่โฆษณาด้วยเครื่องมือวิเคราะห์อย่าง Google Analytics และที่สำคัญเราสามารถใช้งานได้ฟรี การเข้าถึงข้อมูลทำได้ตลอด 24…

Details

ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร? การตลาดออนไลน์ คือการทำการตลาดโดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งวิธีนี้เป็นการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วโลกหรือแบบเฉพาะเจาะจงแล้วแต่ความต้องการของลูกค้า การตลาดออนไลน์ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของพนักงานขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ป้ายโฆษณา และอื่นๆอีกมากมาย เพราะการตลาดออนไลน์เป็นบริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณการซื้อ-ขายเพิ่มขึ้นตลอดเวลา องค์ประกอบสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ การเลือกโดเมนที่เหมาะสม การใช้ Keywords ที่ตรงใจกับลูกค้าและสินค้า การวางแผนงานต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอน การทำ Search Engine Optimization ( SEO ) ที่ดี นอกจากนั้นยังกำหนดเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงจุดด้วยการกำหนดค่าต่างๆ อาทิ อายุ เพศ ภาษา พฤติกรรม ความสนใจเฉพาะ ฯลฯ เรียกได้ว่าถ้าหาก Ads และ Fan Page ของคุณเป็นที่น่าสนใจ ผู้ใช้บริการที่เห็น (เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมาย) มีแนวโน้มที่กด Click Ads…

Details

4 วิธี โปรโมท Facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

ในยุคที่การตลาดออนไลน์เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จำนวนร้านค้าใน Facebook ก็เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด โอกาสที่คนจะผ่านมาเห็น Fan Page ของคุณยากเทียบเท่ากับการงมเข็มในมหาสมุคร ซึ่งจะทำให้ธุรกิจการขายเหมือนล่องลอยอยู่ในสภาวะสูญญากาศที่ผู้ซื้อไม่มี ผู้ขายไม่ได้ขาย ไม่มี Brand awareness หรือ Engagement อะไรเกิดขึ้น โดยปัญหาเหล่านี้จะต้องได้รับการแก้ไขด้วย 4 วิธี ที่จะช่วยโปรโมท facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก InviteFriend วิธีขั้นต้นของการ โปรโมท facebook Fan Page ผ่านกลุ่มเป้าหมายแรก คือ การโปรโมทผ่านเพื่อนหรือคนรู้จักที่อยู่ในเครือข่าย Facebook ของคุณด้วยการเชิญชวน ซึ่งวิธีการโปรโมทแบบนี้ถ้าปริมาณเพื่อนมีเป็นจำนวนมาก การกระจายข่าวสารจะยิ่งเป็นไปในวงกว้าง คุณสามารถเชิญพวกเขาเหล่านั้นให้มากด Like หรือเยี่ยมชม Fan Page ของคุณได้โดยการคลิกไปยัง “Tell your Fans” จากนั้นขั้นตอนต่อไป Facebook จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนที่มีออกมาและส่งคำเชิญไปยังผู้คนเหล่านั้น Ads Facebook อย่างที่กล่าวไปว่าปัจจุบันร้านค้าออนไลน์กำลังเอ่อล้น Facebook การจะทำให้ Fan…

Details

ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

ตามกันให้ทัน! สื่อโฆษณา มีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด รู้หรือไม่? ไม่ใช่แค่เนื้อหาโฆษณาที่ดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยให้การโฆษณาของเราประสบผลสำเร็จ แต่การเลือกสื่อโฆษณาก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยด้วยเช่นกัน หลายคนอาจสงสัยว่าสื่อโฆษณาแตกต่างจากการโฆษณาหรือไม่ สื่อโฆษณาคืออะไร แล้วสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า สื่อโฆษณา vs. การโฆษณา ทั้งสองคำนี้มีความหมายและบทบาทที่แตกต่างกัน การโฆษณาคือวิธีสื่อสารหรือการให้ข้อมูลเพื่อเชิญชวนและโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่สื่อโฆษณาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการโฆษณา ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออกไป อย่างเช่นสื่อหลักหรือสื่อแบบ Offline ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เริ่มแรกอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงสื่ออื่นๆ อย่างสื่อภาพยนตร์และสื่อทางไปรษณีย์  ทีนี้พอจะรู้กันแล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง แต่ยังมีสื่อโฆษณาบางประเภทที่มีความน่าสนใจและโดดเด่นมากในปัจจุบันจนเราไม่สามารถมองข้ามกันได้ ซึ่งสามารถสรุปได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้ สื่อโฆษณาออนไลน์ เทรนด์ยุคใหม่  ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับสื่อโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว บวกกับต้นทุนที่ไม่สูงแต่มีประสิทธิภาพไม่แพ้สื่อประเภทอื่นเลย สื่อโฆษณาออนไลน์จึงได้รับความสนใจจากนักธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเซียลเน็ตเวิร์กทั้ง Facebook Instagram และ Twitter รวมถึงการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Google และ YouTube ด้วย ซึ่งในปี 2016 นี้ Facebook ยังคงเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมและจะเพิ่มขึ้นไปอีก จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ สมาร์ทโฟน สื่อโฆษณาของคนรุ่นใหม่  ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและท่องโลกออนไลน์ไม่ต่างจาก…

Details

ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

 กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) คือ ช่องทางหนึ่งของ Google ที่จะให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเรา โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงกับที่เราตั้งไว้ และเสียเงินตามการคลิก หากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่านทาง กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) เราจึงจะเสียเงิน โดยจำนวนเงินต่อ 1 คลิกขึ้นอยู่ที่ผู้ประกอบการเป็นคนกำหนด โดยลำดับที่ปรากฏบนหน้า Google จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่กำหนดและความสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ได้มีการค้นหา  วันนี้เรามีทริคง่ายๆ ในการทำ กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายๆ ทำยอดขายได้สูงมากขึ้นมาฝากกัน  1. ใส่คำ หรือ Keywords ที่เราต้องการใช้ไว้ในตัวโฆษณา  การจะให้คนคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรานั้น ด่านแรกคือต้องค้นหาคำที่เป็น Keywords ที่ตรงกับที่เราตั้งไว้ก่อน เมื่อมีคนเห็นโฆษณาของเราแล้ว การใส่คำKeywords ไว้ในตัวโฆษณาด้วยจะช่วยให้คนที่เห็นรู้สึกว่าในเว็บไซต์ของเรามีสิ่งที่เขาต้องการ และกระตุ้นให้กดเข้ามาชม  2. ใช้ Negative…

Details

โปรโมทโพสแบบไหน Content อะไรที่ควร Boost?

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เมื่อเรามี Fanpage มี Content มากพอแล้ว การโปรโมทก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งนอกจากการโปรโมทเพจที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จักแล้ว การโปรโมทโพสก็สำคัญเช่นกัน เพื่อให้คนรู้จักเพจหรือสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงพวกเขาจะได้รู้จักตัวตนของเราผ่านข้อความในคอนเทนต์ที่เราอยากจะสื่อออกไปอีกด้วย แต่โพสต์แบบไหนที่เราควรจะโปรโมทโพสออกไป วันนี้เราจะมาบอกทุกคนกัน โพสต์ขายสินค้า โพสต์อย่างแรกที่อยากแนะนำให้คุณโปรโมทโพสคือ โพสต์ขายสินค้า โดยโพสต์ที่ทำการโปรโมทนี้ควรจะเป็นโพสต์ที่ผู้พบเห็นจะรู้จักหรือเห็นสินค้าที่คุณมีให้ได้มากที่สุด…

Details