สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี

Public กับ Private Cloud นั้นมีคนพูดถึงมาพอควรแล้ว ซึ่งหลาย ๆ บริษัทก็ยังสับสนอยู่ดีว่า Cloud แบบไหนถึงจะดีที่สุดกันแน่? ซึ่งข้อดีของการใช้งาน Cloud นั้น คือการเพิ่มความเร็วในการคำนวนการทำงาน, การจัดการระบบ Network และการบันทึกเก็บไฟล์อีกด้วย นอกจากนี้ยังเรียกไฟล์ที่จำเป็นต้องใช้งานหรือลบบางไฟล์ที่ไม่ต้องการแล้วทิ้งก็ได้ ปัจจุบันจะมี Amazon เป็นเจ้าตลาดนำ Google และ Microsoft อยู่ ส่วนด้าน OpenStack จะเข้ามาในฐานะทางเลือกนอกเหนือจาก Microsoft และ VMware ในตอนนี้ โดยในบทความจะเปรียบเทียบระหว่าง Amazon Web Service EC2 กับ OpenStack ในหัวข้อว่าด้วย – ด้านของ Technical Feature ของทั้งสองฝ่ายมีอะไรบ้าง? – รูปแบบของทั้งสองนี้เป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกัน? – เทียบค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝั่ง – ควรเลือกใช้แพลตฟอร์มไหน หรือควรใช้ทั้งสองอย่างเมื่อไหร่? นิยามของ OpenStack และ…

Details

ผลลัพธ์การตลาดคุ้มค่า ถ้าใช้ Google Display Network ถูกวิธี

ผลลัพธ์การตลาดคุ้มค่า ถ้าใช้ Google Display Network ถูกวิธี Google Display Network (GDN) เป็นอีกหนทางทำการตลาดออนไลน์ที่จะพาธุรกิจของคุณไปสู่ผลลัพธ์ทางการตลาดสุดคุ้มค่า แต่ถ้าใช้ ผิดวิธี การตลาดสุดรุ่งก็อาจจะร่วงได้ง่าย ๆ วันนี้ NIPA จะพามาดู อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผลลัพธ์การตลาดบน Google Display Network เป็นไปอย่างที่คุณตั้งใจ กลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ ไม่เว้นแม้แต่การทำการตลาดออนไลน์ ดังนั้นการตั้ง Targeting Options บน Google Display Network ให้ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง เนื่องจากมี Targeting Options ให้เราเลือกหลายรูปแบบเพื่อให้โฆษณาของเราเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มที่สุด การกำหนดกลุ่มเป้าหมายมีทั้งกำหนดจากข้อความแวดล้อม,กำหนดกลุ่มเป้าหมายจากเว็บไซต์,กำหนดกลุ่มเป้าหมายจากหัวข้อหรือคำที่เขาสนใจ แม้กระทั่งการกำหนดจากเพศและช่วงอายุ รู้แบบนี้แล้วควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายบน Google Display Network ให้ละเอียดแม่นยำ แล้วผลลัพธ์การตลาดของธุรกิจจะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังอีกต่อไป Google Display Network มีรายละเอียดรอให้ธุรกิจของคุณใช้ประโยชน์ได้อีกมาก ขอเพียงหมั่นศึกษาและใช้ให้ถูกวิธี แต่ถ้าต้องการประหยัดเวลาและต้องการความสะดวกยิ่งขึ้น การหาผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแล ก็ยิ่งมั่นใจได้เลยว่าธุรกิจของคุณจะได้ผลลัพธ์การตลาดจากการใช้อย่างคุ้มค่าที่สุดแน่นอน “โฆษณา Google…

Details

มาทำความรู้จักกับรูปแบบของโฆษณาบน Youtube

ในเมื่อช่องทางการทำโฆษณาในยุคปัจจุบันเปิดกว้างมากขึ้น Youtube ถือเป็นหนึ่งในช่องทางของการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ นักโฆษณาหลายคน สนใจที่จะมาลงโฆษณาบน Youtube แต่จะมีพื้นที่ลงโฆษณาตรงไหนได้บ้าง และบรรดาคู่แข่งจะลงพื้นที่ตรงไหน วันนี้เรามาดูกันว่าโฆษณาบน Youtube จะมีอยู่กี่รูปแบบ แต่ละรูปแบบเป็นอย่างไร และอยู่บริเวณไหนของหน้าเว็บ 1.Masthead โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้จะขึ้นอยู่หน้าแรกของ Youtube เป็นป้ายขนาดใหญ่ ซึ่งเราสามารถใส่ลูกเล่นเป็น Multi Functionได้ เป็นการซื้อแบบ Fixed Banner และขายเป็นรายวัน 2.Display Ads (Banners) โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้จะขึ้นอยู่ตามหน้าต่าง ๆ ของ Youtube อยู่บริเวณด้านข้างของวิดีโอ และอยู่เหนือ Suggest Video 3.Overlay In Video Ads โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้เป็นโฆษณาที่ขึ้นอยู่บนคลิปวิดีโอที่รับชม ซึ่งสามารถกดซ่อนได้ 4. Trueview In Streams Ads เป็นโฆษณาบน Youtube ในรูปแบบวิดีโอที่เล่นก่อนวีดีโอที่เลือกรับชม…

Details

ทริคลงโฆษณา Instagram ทำยังไงให้ปัง สร้างยังไงให้โดน

ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทกับเราเป็นอย่างมาก รวมไปถึงกับกลุ่มคนที่ทำธุรกิจที่ได้ใช้ช่องทางต่างๆ เหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ในการเพิ่มยอดขาย และลงโฆษณาสินค้า ซึ่งช่องทางหนึ่งที่เป็นที่นิยมก็คือ Instagram ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันยอดนิยมที่คนใช้กันในปัจจุบัน จุดเด่นหลักๆ ของ Instagram ก็คือเรื่องของรูปภาพ ที่เราสามารถแชร์รูปภาพต่างๆ พร้อมแคปชันให้ผู้ติดตามเห็น โดยมีลูกเล่นมากมายให้ได้เลือกใช้งาน และจุดเด่นเหล่านี้เองที่สามารถนำมาใช้กับการลงโฆษณา Instagram ได้ ซึ่งวันนี้เรามีทริคดีๆเกี่ยวกับการลงโฆษณา Instagram มาฝากกัน สำหรับผู้เริ่มต้น หรือผู้ที่อยากได้เล็ดลับไปใช้กับธุกิจของตน มาดูกันดีกว่า 1. รูปภาพหรือคลิปวีดีโอที่น่าสนใจ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าจุดเด่นของ Instagram คือรูปภาพ แต่ในปัจจุบัน แค่เพียงภาพนิ่งอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอให้ดึงความสนใจจากผู้ที่พบเห็นได้ ดังนั้นนอกจากภาพนิ่งที่น่าสนใจแล้ว คลิปวีดีโอสั้นๆ ที่บอกเล่าตัวตนของสินค้าหรือแบรนด์ของเรา ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการลงโฆษณา Instagram เพราะจะช่วยให้เขารู้จักความเป็นเรามากขึ้นนั่นเอง 2. แคปชันที่กระชับและน่าสนใจ ข้อความอธิบายรูปหรือแคปชันก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเหมือนกัน เพราะเราต้องอธิบายสิ่งที่เราต้องการจะสื่อให้ครอบคลุมที่สุด ผ่านข้อความที่กระชับ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นอ่านง่าย และเกิดความเข้าใจได้รวดเร็ว ซึ่งอาจนำมาสู่การขายได้ในอนาคต 3. ความสม่ำเสมอ นอกจากภาพ วีดีโอ และข้อความที่ต้องดึงดูดแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญเมื่อลงโฆษณา Instagram แล้ว ก็คือความสม่ำเสมอของผู้ประกอบการเอง ที่ต้องหมั่นอัปเดตสินค้าหรือบริการของตนให้ผู้ติดตามได้รับรู้อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพราะหากแค่เราแค่ขึ้นโฆษณา…

Details

งานทำบุญเลี้ยงพระประจำปี 2561

งานทำบุญเลี้ยงพระประจำปี 2561 เมื่อวันพุธที่ 3 มกราคม 2561 ทางบริษัท บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้จัดงานทำบุญเลี้ยงพระประจำปี ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความเป็นศิริมงคลให้แก่องค์กร ผู้บริหาร และเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานสำหรับการเริ่มต้นการทำงานในปี 2561 ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.อภิศักดิ์ จุลยา เป็นประธานในพิธีทำบุญในครั้งนี้

Details

Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

ในโลกที่อะไรๆ ก็ต้องออนไลน์ไปหมดแบบนี้ สำหรับคนทำธุรกิจก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการค้าขาย หรือการโปรโมทให้ครอบคลุมเพื่อให้การค้าขายของตนคล่องขึ้น โดยสิ่งที่หลายๆ คนนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ เลยก็คงจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram รวมไปถึง Twitter แต่มีสิ่งหนึ่งที่ก็สามารถเป็นช่องทางการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Google โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงบริการหนึ่งจาก Google นั่นก็คือ Google Adwords Google Adwords ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งจาก Google ที่ให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเราได้ โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งการคิดเงินของ Google Adwords นั้น ผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินตามการคลิก (Pay per Click) คือหากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่าน Google Adwords เราจึงจะเสีย เงิน ซึ่งราคาต่อ 1 คลิกนั้น ผู้ทำธุรกิจเองจะเป็นผู้กำหนดได้ว่าอยากได้เท่าไหร่ แต่ลำดับที่จะปรากฏบนหน้า Google นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินนั้นๆ เช่นกัน รวมไปถึงความสอดคล้องของคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหา และคีย์เวิร์ดที่เราได้ตั้งไว้ด้วย โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับข้อดีของ Google Adwords เผื่อคนที่ยังไม่มั่นใจว่าบริการนี้สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง…

Details

5 เคล็ดลับการโฆษณา Instagram ทำได้ง่าย ทำให้รวย

ในปัจจุบัน Social Media กลายเป็นตลาดใหญ่ เปิดโอกาสให้คนสามารถเปิดร้าน หรือโปรโมทธุรกิจได้กันแบบง่ายและสะดวกมากขึ้น Instagram ก็เป็นอีกหนึ่ง Social Media ยอดฮิตที่นิยมใช้กัน เพราะมีจุดเด่นเน้นเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านรูปภาพ และใช้งานง่าย ซึ่งการเปิดร้านค้าหรือทำธุรกิจใน Instagram มีมากขึ้นและกำลังได้รับความนิยม สร้างรายได้เป็นอย่างดี และการจะเปิดร้านค้าและทำธุรกิจใน Instagram หรือไม่ว่าจะเป็น Social Media อื่นๆนั้น จำเป็นที่ต้องใช้การโฆษณาเข้ามาช่วย ซึ่งการโฆษณา Instagram มีหลากหลายรูปแบบ เช่น การฝากร้านตามไอจีดารา หรือ เซเลป แต่ก็ต้องแลกมากับความเสี่ยงที่จะโดนบล็อค นอกจากจะเสียรายได้แล้ว ยังทำให้เสียหน้าอีก วันนี้เราก็มี 5 เคล็ดลับการโฆษณา Instagram โดยที่ไม่ต้องไปฝากร้าน แถมทำได้ง่าย ทำให้รวยอีกด้วย 1.ชื่อร้านต้องจำง่าย ชัดเจน ถือเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ลูกค้าสนใจร้านของเรา ดังนั้นการตั้งชื่อร้าน ควรบอกถึงสิ่งที่เราขาย หรือถ้าอยากได้ชื่อร้านเท่ๆ คูลๆ ก็ลองใช้ keyword เป็นหลักในการตั้งชื่อ ชื่อร้านที่ดีควรจดจำได้ง่าย ทั้งนี้เพื่อสะดวกต่อการค้นหาของลูกค้า 2.แคปชันเข้าใจง่าย…

Details

Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

สำหรับใครที่ประกอบธุรกิจ และมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง อาจจะเคยได้ยิน หรือรู้จักการโฆษณาสินค้าหรือบริการในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Google กันมาบ้าง ซึ่งบริการหนึ่งที่เรามักจะคุ้นเคยก็คือ Google Adwords ที่เป็นบริการที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจจากทาง Google นั่นก็คือ google display network หรือ GDN นั่นเอง โดยหลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้า GDN นี้คืออะไร และมีประโยชน์ต่อการโฆษณาธุรกิจอย่างไร รวมไปถึงเหมาะกับใครบ้าง วันนี้เรามีคำตอบ google display network หรือ GDN คือ การลงโฆษณาธุรกิจผ่านเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google Adwords ด้วยเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ซึ่งมีนับล้านเว็บไซต์ โดยผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณของตนเองได้ ทำให้เราสามารถจัดการงบในส่วนของโฆษณาได้อย่างลงตัว ด้วยรูปแบบการโฆษณาผ่านแบนเนอร์ของ Google หรือที่เรียกว่า google display network ที่สามารถทำได้ทั้งแบบรูปภาพ ข้อความ รวมไปถึงคลิปวิดีโอต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ โดยทั่วไป การลงโฆษณาแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ใหญ่ๆ จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่การลงผ่าน google display network นั้นเราสามารถลงโฆษณาได้เช่นกัน…

Details

เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม

ในการทำธุรกิจหรือเปิดกิจการใดๆก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญนอกเหนือไปจากคุณภาพของสินค้าหรือบริการก็คือการทำโฆษณา เพราะเป้าหมายของการทำธุรกิจคือการแสวงหาผลกำไร การทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้างจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น และการโฆษณานี่เองที่จะเป็นเสมือนเครื่องขยายเสียงจากเสียงเล็กๆ ของเจ้าของกิจการเพียงคนเดียวให้ดังไปสู่คนในสังคมจำนวนมากผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ หรือสื่อออนไลน์ เป็นต้น แต่หากเจ้าของกิจการยังไม่มีความเชี่ยวชาญเพียงพอในการทำโฆษณา ผลตอบรับจากการทำโฆษณาด้วยตนเองก็อาจไม่สำเร็จได้ดั่งใจ การติดต่อทำโฆษณาผ่านเอเจนซี่โฆษณาจึงถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะเอเจนซี่โฆษณาจะมีความรู้และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการโฆษณาโดยเฉพาะ และนอกจากจะสามารถให้คำปรึกษาตลอดจนช่วยวางแผนทางด้านการตลาดแล้ว เอเจนซี่โฆษณายังสามารถช่วยหาช่องทางที่เหมาะสมในการโปรโมทสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักและติดตลาดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะโดยปกติแล้วเอเจนซี่โฆษณามักจะมีพันธมิตรที่หลากหลาย จึงสามารถกระจายโฆษณาได้อย่างครอบคลุมและตรงกลุ่มเป้าหมายของแต่ละสินค้าและบริการ การทำงานของเอเจนซี่โฆษณาเริ่มต้นตั้งแต่การวิเคราะห์ธุรกิจเพื่อวางแผนในการทำโฆษณาให้ตอบโจทย์ในแต่ละสินค้าและบริการ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ทางการตลาดแก่เจ้าของกิจการ ช่วยวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนจากการทำโฆษณาเพื่อควบคุมงบประมาณ ติดตามและรายงานผลระหว่างการโฆษณา ตลอดจนออกแบบและสร้างสรรค์แบนเนอร์ต่างๆ ในการทำโฆษณาให้มีคุณภาพและน่าสนใจ ดังนั้น เจ้าของกิจการจึงจำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของตนเองให้มากที่สุดและรอบด้านที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางด้านบวกและข้อมูลทางด้านลบ จุดเด่นและจุดด้อย เพราะรายละเอียดแม้เพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากเอเจนซี่โฆษณามองเห็นว่ามีความน่าสนใจก็อาจนำไปใช้เป็นจุดขายในการทำโฆษณาให้กับสินค้าและบริการนั้นๆ ให้ประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ ยังถือเป็นการให้ข้อมูลแก่เอเจนซี่โฆษณาเพื่อจะได้สร้างสรรค์โฆษณาได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และสมบูรณ์อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง การที่เอเจนซี่โฆษณาจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพสูงสุดหรือไม่นั้นจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเอเจนซี่โฆษณาแต่เพียงฝ่ายเดียว ยังขึ้นอยู่กับเจ้าของกิจการด้วยเช่นกันว่าจะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้เพียงพอหรือไม่ และพร้อมที่จะเปิดใจรับแนวคิดหรือไอเดียใหม่ๆ ของเอเจนซี่โฆษณาได้มากน้อยเพียงใด หากเจ้าของกิจการและเอเจนซี่โฆษณาสามารถจูนเข้าหากันได้เหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อติดกัน ความสำเร็จของธุรกิจก็คงอยู่ไม่ไกลเกินความจริง “เอเจนซี่โฆษณา”

Details

ทริค Promote Page เรียกยอดไลก์เพิ่มยอดขาย

แฟนเพจในเฟซบุ๊กเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจในการขายสินค้าและโปรโมทแบรนด์ เปรียบเสมือนเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ ซึ่งรอบๆ ร้านก็มีร้านอื่นที่ขายของที่คล้ายและแตกต่างกันออกไป ดังนั้นในการ Promote Page ของเฟซบุ๊กนั้นจะต้องมีจุดโดดเด่น ที่สามารถดึงดูดให้ลูกค้ากดเข้ามาเลือกชมสินค้า หรือต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเพื่อที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ มาติดตามทริคที่จะทำให้การ Promote Page เรียกยอดไลค์เพิ่มยอดขายได้กัน ตั้งชื่อเพจให้เป๊ะ เลือกรูปโปรไฟล์ให้ปัง ชื่อและรูปโปรไฟล์เปรียบเสมือนหน้าตาที่ลูกค้าจะเห็นเป็นอย่างแรก เริ่มต้นจากการตั้งชื่อให้จดจำง่าย ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้า ส่วนรูปโปรไฟล์นั้นควรเป็นโลโก้ที่โดดเด่น สะดุดตา จำง่าย แสดงตัวตนของแบรนด์ และที่สำคัญควรจะเช็คความคมชัดของรูปภาพในแต่ละอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยว่าชัดเจนเพียงพอหรือไม่ เลือกรูปแบบโฆษณาให้เหมาะสม รูปแบบโฆษณามีหลายแบบให้เลือก หากต้องการจะโปรโมทเพจให้ได้เป็นที่รู้จัก หรือต้องการเพิ่มยอดไลก์ ควรจะเลือกแบบ Promote Page จะตรงกับความต้องการมากที่สุด เลือกกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง การเลือกกลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นอีกหนึ่งตัวกำหนดว่าเพจจะประสบความสำเร็จในการเข้าถึงคนหรือไม่ ควรกำหนดอายุและเพศให้สอดคล้องกับสินค้าและบริการ เพราะถ้าหากคุณกำหนดช่วงอายุกว้างหรือไม่เจาะกลุ่มลูกค้า จะทำให้เสียงบโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์ Promote Page อาจจะเจาะจงระบุกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมหรือความสนใจที่เกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้ได้กลุ่มลูกค้าที่แคบลงมา “4 เทคนิคโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กให้ยอดพุ่ง!”

Details

5 เคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook

หากจะพูดถึงช่องทางยอดฮิตที่ธุรกิจส่วนใหญ่ใช้โฆษณาสินค้าคงจะหนีไม่พ้น Facebook โซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นเดียวกัน เมื่อได้รับความนิยมมากทำให้การแข่งขันก็สูงขึ้น วันนี้ Nipa Training มีเคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook มาแนะนำ 1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน จะทำให้สามารถเจาะและจำกัดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเวลาขึ้นโฆษณาได้ เมื่อกลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาแล้วจะทำให้เกิดความสนใจที่จะนำไปสู่การซื้อสินค้า 2. ใช้ Headline ด้วยคำที่สะดุดตา การจั่วหัวเรื่องหรือขึ้นต้นด้วยข้อความที่อ่านแล้วทำให้คนสะดุดหรืออยากคลิกเข้ามาอ่านถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นโอกาสในการสร้างยอดไลก์และคอมเมนต์ได้ 3. เลือกใช้ Content หลากหลายรูปแบบ โดย Content มี 4 รูปแบบด้วยกัน อย่างแรกคือ Status คือการอัพเดตสถานะทั่วไป ที่มีเฉพาะตัวหนังสือ รูปแบบที่สองคือ Link Post เป็นการแชร์บทความหรือเรื่องที่หน้าสนใจลงหน้าเพจเพื่อให้คนกดเข้ามาดูสร้าง Traffic ให้กับเพจ รูปแบบที่สาม คือ Photo เป็นการโพสต์ content ด้วยรูปภาพ ทำให้คนเข้าถึงง่าย สร้างความสนใจได้ด้วยรูปภาพ รูปแบบสุดท้ายคือ Video การโพสต์โดยการใช้วิดีโอในการโฆษณาสินค้า วิธีนี้จะเป็นการเข้าถึงคนได้ง่ายที่สุด 4. การตอบกลับข้อความอย่างรวดเร็ว ถึงแม้วิธีนี้จะไม่ใช่วิธีการโฆษณาสินค้าแบบโดยตรงแต่การตอบคำถามใน…

Details

จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@

การขายของออนไลน์ ที่ใครๆ ก็คิดว่าง่าย แค่ขายก็ได้เงินแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าเหล่าแม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์จะต้องเจอเรื่องปวดหัวอะไรบ้าง วันนี้เรามีปัญหาน่าปวดหัวที่แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Line@ มาบอก – สินค้าเหมือนร้านอื่น สำหรับใครที่เจอปัญหาของที่ขายรับมาจากที่เดียวกับคู่แข่ง แน่นอนว่าสินค้าต้องเหมือนกัน ยิ่งถ้าถ่ายรูปออกมาเหมือนกันคงจะไม่ดีแน่ๆ แต่เราก็ไม่แนะนำให้ตัดราคาหรือลดคุณภาพสินค้าของตัวเอง ลองเปลี่ยนวิธีการนำเสนอใหม่ให้แตกต่างจากคู่แข่ง เช่น ถ่ายรูปสินค้าใหม่ หรือทำรูปโพสต์ที่เป็นแบบเฉพาะของร้านเรา ก็จะสามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้แล้ว – เขียนรายละเอียดไว้แล้วแต่ก็ยังถามบ่อย ปัญหาหลักที่ใครๆ ต้องเคยเจอ ก็คือการถามซ้ำๆ ของลูกค้า ทั้งที่เราเขียนรายละเอียดไว้ชัดเจนแล้ว นั่นเป็นเพราะคนไทยมีนิสัยชอบการดูภาพมากกว่าการอ่าน จึงควรทำภาพให้มีขนาดใหญ่และใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในภาพให้ชัดเจน จะช่วยให้ดึงสายตาได้มากขึ้น – ตอบช้าลูกค้าหนีแน่นอน สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการตอบลูกค้า แต่กลัวลูกค้าหนี เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยหันมาใช้ Line@ แทนขายผ่าน Line Chat แบบเดิม เพราะ Line@ สามารถส่งรายละเอียดเบื้องต้นและคำถามที่พบบ่อยลงไปได้ เช่น ดูโปรโมชันลิงก์นี้ เช็กสินค้าได้จากลิงก์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มแอดมินให้มาช่วยกันตอบหลายคนได้อีกด้วย – ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในสินค้า เปลี่ยนใจง่าย ปัจจุบันมีร้านขายของออนไลน์มากมาย จึงไม่แปลกที่ลูกค้าจะปันใจไปให้ร้านอื่น ดังนั้นเราซื้อใจลูกค้าด้วยความสนิทสนม พูดคุยแบบเป็นกันเอง นอกจากนี้การเก็บสะสมแต้มก็เหมาะสำหรับการนำมาใช้ดึงดูดลูกค้า…

Details