ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เทรนด์การสร้าง Content Marketing 2017 ในการทำ Digital Marketing ที่ควรรู้ การทำ Content Marketing เป็นวิธีการที่เริ่มได้รับความนิยมในการทำ Digital Marketing ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดเพราะมีอิทธิพลในการทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างมหาศาล…

Details

3 ลักษณะสำคัญของ การตลาด 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว

การตลาดออนไลน์ 4.0 หรือ เรียกอีกอย่างว่า Digital Marketing กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่ใคร ๆ ก็พูดถึง แล้วคุณล่ะรู้จัก การตลาดออนไลน์ 4.0 ดีแล้วหรือยัง? วันนี้ NIPA จะพามาดู 3 ลักษณะสำคัญของ การตลาดออนไลน์ 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว 1.โลกการขายออนไลน์-ออฟไลน์ต้องไปด้วยกัน การตลาด 4.0 โดดเด่นในการเชื่อมโยงโลกออฟไลน์กับออนไลน์เข้าหากัน ธุรกิจที่คิดจะทำ การตลาด 4.0 ต้องให้ความสำคัญทั้งการขายหน้าร้านและการขายออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อจากช่องทางใดทางหนึ่งอีกต่อไปแล้ว 2. การตลาด 4.0 กับ one to one marketing โลกการตลาดแบบ one to one marketing โดยธุรกิจต้องให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคล มากกว่าหากลุ่มเป้าหมายกว้าง ๆ จากอายุ เพศ การศึกษา ฯลฯ อย่างที่ผ่านมา 3.ธุรกิจยุคที่ต้องให้ข้อมูลและรับฟังความเห็น เมื่อเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมาเกี่ยวข้อง การตลาด 4.0…

Details

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์ โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า…. google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ? 1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ…

Details

Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

ในหลายปีมานี้ Google Chrome เป็น Browser ค้นหาเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดในวันนี้ Chrome ถึงได้กลายเป็นเว็บ Browser พื้นฐานที่มีอยู่ใน PC หลายๆ เครื่อง แต่แม้ Chrome จะการันตีหรือรับประกันความปลอดภัย ความพอใจ และพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้งานขึ้นมาให้ผู้ใช้งานมากแค่ไหน ผู้ใช้บริการ Chrome หลายรายก็ส่งข้อความไปร้องเรียนปัญหาอยู่ตลอดเวลาว่าพบ “ปัญหาโฆษณาก่อกวน” จากผู้ทำธุรกิจออนไลน์ที่ทำป้ายโฆษณาผิดนโยบาย Google Chrome ดังนั้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา Google Chrome จึงออกแถลงการณ์ให้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ผ่านช่องทาง Google ทุกรายรับทราบโดยทั่วกันว่า Google Chrome จะเริ่มดำเนินการบล็อกและลบโฆษณาที่ทำผิดนโยบาย “The Coalition for Better Ads” โดยอัตโนมัติ โดยรูปแบบโฆษณาที่ไม่ปฎิบัติตามหลัก The Coalition for Better…

Details

เคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อก

หนึ่งในเครื่องมือออนไลน์ที่คนนิยมใช้ในการขายของมากที่สุด ก็คือ Line@ เพราะแบรนด์ต่างๆ สามารถสร้าง Official Account ของตัวเองและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบง่ายดาย แถมยังสามารถส่งต่อโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้แบบง่ายกว่าเดิม แต่ Official Account มักจะถูกลูกค้าบล็อก เพราะสร้างความน่ารำคาญให้กับลูกค้า แล้วต้องทำยังไงถึงจะไม่โดนบล็อกล่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อกมาแนะนำ – Content ต้องโดนใจ สิ่งสำคัญที่จะทำให้การสื่อสารกับลูกค้าผ่าน Line@ ประสบความสำเร็จ ก็คือการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจ เห็นแล้วดึงดูดให้อ่าน และที่สำคัญต้องมีประโยชน์ต่อลูกค้าด้วย ตัว Content ควรเริ่มจากคำเริ่มต้นที่ดูตื่นเต้น น่าติดตาม Content มีความกระชับ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญอย่าลืมนำเสนอโปรโมชั่นดีๆ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาอีกทาง – เนื้อหาสดใหม่ อะไรที่สด ใหม่ ทันกระแส ย่อมโดนใจลูกค้าแน่นอน ดังนั้นในการนำเสนอข้อมูลจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องสดใหม่อยู่เสมอ อย่าลืมครีเอทและสร้างสรรค์ข้อมูลใหม่ๆ ให้ทันทุกสถานการณ์ เพื่อดึงดูดความสนใจ ทำให้ลูกค้าอ่านแล้วอยากติดตาม แนะนำให้ในการเขียนทุกครั้งลองมองหาเทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนั้นแล้วเอามาเล่นกับ Content ดู รับรองว่าถูกใจลูกค้าแน่นอน – ดึงดูดด้วยฟังก์ชัน…

Details

ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Open Stack เป็นชุดระบบซอฟต์แวร์ Open Source ใช้ทำระบบ cloud แบบ Infrastructure as a Service (IaaS) ผู้ริเริ่มโครงการนี้คือ Rackspace และ NASA นอกจากนี้ Open Stack ยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบคลาวด์ ซึ่งเป็นระบบเสมือนจริงที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ เราต้องเข้าใจระบบของ VM และสามารถวิเคราะห์ได้เมื่อต้องใช้งานร่วมกับ Open Stack สามารถวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของ Open Stack VMs ได้จาก Python, Fabric และ R เมื่อมีผู้ใช้งานสองคนส่งคำร้องขอให้สร้างระบบเสมือนจริงพร้อมกัน ระบบจึงจำเป็นต้องเลือก แต่วิธีการเลือกของ Open Stack นั้นมีความซับซ้อน คุณต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจผ่านการเรียนการสอนของ Open Stack บางครั้งผู้ใช้จะมีภาพระบบคลาวด์ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในระบบอื่น ในทุกๆ เดือนเราจะพบข้อมูลใหม่สำหรับการจัดเรียงข้อมูลแบบ Heat, OpenStack’s orchestration ซึ่งเป็นการแนะนำวิธีง่ายๆ เกี่ยวการใช้สภาพแวดล้อม สามารถปรับขนาดได้โดยอัตโนมัติ สิ่งที่ทำให้…

Details

Promote Page Facebook ดียังไงกับธุรกิจของคุณ ?

เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น ทำให้พฤติกรรมคนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เรากำลังอยู่ในยุคที่คนเล่น Facebook มากกว่าดูโทรทัศน์ ช็อปปิ้งออนไลน์มากกว่าเดินห้างสรรพสินค้า ในปัจจุบันการทำธุรกิจไม่ได้จำกัดแค่ว่าจะต้องมีหน้าร้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การซื้อขายผ่านทางโลกออนไลน์ได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การทำโฆษณา Page ใน Facebook ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ มาดูข้อดีของการ Promote Page Facebook ว่ามีอะไรบ้าง 1. กระจายข้อมูลธุรกิจและบริการของคุณให้เป็นที่รู้จักได้อย่างแพร่หลาย บอกเล่าเรื่องราวธุรกิจและบริการได้ผ่านการทำ โฆษณา Page บน Facebook ทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณในวงกว้างมากขึ้น 2. ลดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา Page Facebook เป็นบริการฟรี ไม่เสียเงิน และสามารถเลือก Promote Page โดยควบคุมกำหนดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาได้ ซึ่งมีราคาถูกกว่าหากเปรียบเทียบกับการโฆษณาวิธีอื่นๆ 3. เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ เราเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายเวลาในทำการ Promote Page ได้ตามที่เราต้องการ ซึ่งจะทำให้เจาะลูกค้าตรงกลุ่มของสินค้าได้มากขึ้น 4. เพิ่มโอกาสในการขายโดยไม่จำกัดพื้นที่ไม่จำกัดเวลา ถึงแม้ว่าจะอยู่กันคนละจังหวัด หรือไม่มีหน้าร้านคุณก็สามารถขายสินค้าได้ อีกทั้งยังซื้อขายกันได้ตลอดเวลาไม่มีเวลาปิด-เปิดร้าน จากข้างต้นจะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจด้วยการ Promote Page ทาง Facebook นั้น…

Details

LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising

คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ 1. การทำ Line Marketing ผ่าน LINE Official Account ขั้นแรกของการทำการตลาด LINE ใช้กลยุทธ์อย่างชาญฉลาด เปิดตัวช่องทาง Official Account (บัญชีทางการ) ให้แก่ศิลปินและดาราไว้สำหรับเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ…

Details

Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

ในโลกของ Digital Marketing ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มทุกเจ้าบนโลกออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าที่เป็นผู้ทำโฆษณาได้ลองใช้ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 61 ที่ผ่านมา Google AdWords ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้เปิดตัว Audience List ใน Google Analytics แบบใหม่ ที่อัปเกรดความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาเหนือ In-Market Audience ไปอีกขั้น นั่นก็คือ “Custom Intent Audiences” “Custom Intent Audiences” คืออะไร? Custom Intent Audiences คือ Audience List แบบใหม่ที่เน้นแสดงโฆษณาให้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าเห็นเท่านั้น ใช้งานได้เฉพาะบน The New AdWords Experience (หากเป็น AdWords แบบเก่าต้องเปลี่ยนก่อน) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับธุรกิจ ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา และเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว โดยรูปแบบการกำหนด Custom Intent Audiences บน Google Analytics…

Details

4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ Content Marketing ผ่านทาง Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ Facebook จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจหรือผู้ที่มีงบน้อย ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโปรโมทสินค้านั้นไม่มีหลักการหรือข้อกำหนดตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าหากอยากโปรโมทสินค้าให้ได้ผล วิธีด้านล่างนี่แหละจะช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเพจเฟสบุ๊คของคุณ และเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้ 1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามา Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที 2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราทำอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังช่วยให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป…

Details

4 เทคนิคโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กให้ยอดพุ่ง!

โฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะไม่ต้องมีหน้าร้าน และเปิดร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ไม่ต้องลงทุนมากก็สามารถเพิ่มลูกค้าได้จากการโฆษณาขายของทางนี้ มาดูเทคนิคที่จะทำให้ยอดขายพุ่งบนเฟซบุ๊กกัน 1. ไม่ Hard Sale เกินไป การโพสต์โฆษณาขายของแบบตรงๆ อย่างเดียว เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดหรือรู้สึกโดนยัดเยียดการขาย อาจจะโพสต์ขายของสลับกับโพสต์ให้สาระความรู้อื่นๆ เพื่อให้คอนเทนต์ในเพจมีความหลากหลายและดึงดูดคนให้สนใจ 2. จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อ การจัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นจะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในเพจ นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วย 3. ตอบคำถามลูกค้าไว หลายๆ คนลืมคิดในข้อนี้ไป การตอบคำถามใน inbox หรือการตอบคอมเมนต์ในเพจอย่างรวดเร็วนั้นแสดงถึงความใส่ใจลูกค้า หากตอบช้าลูกค้าต้องรออาจจะทำให้เปลี่ยนใจไปร้านอื่นได้ ซึ่งทำให้เสียโอกาสในการขายไป 4. สร้างความเคลื่อนไหวในเพจสม่ำเสมอ การโพสต์หรืออัปเดตข้อมูลในเพจอยู่ตลอดเวลาทำให้คนเห็นในหน้าฟีดเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการคลิกเข้ามาดู ซึ่งนำไปสู่การสนใจซื้อได้ หลายๆ ร้านค้าเลือกใช้การโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกและเข้าถึงง่าย ทำให้เกิดการแข่งขันกันมากขึ้น ดังนั้นควรสร้างจุดเด่นหรือหาความแตกต่างให้แบรนด์เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจและซื้อสินค้า “7 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ “

Details