ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

ตามกันให้ทัน! สื่อโฆษณา มีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด รู้หรือไม่? ไม่ใช่แค่เนื้อหาโฆษณาที่ดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยให้การโฆษณาของเราประสบผลสำเร็จ แต่การเลือกสื่อโฆษณาก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยด้วยเช่นกัน หลายคนอาจสงสัยว่าสื่อโฆษณาแตกต่างจากการโฆษณาหรือไม่ สื่อโฆษณาคืออะไร แล้วสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า สื่อโฆษณา vs. การโฆษณา ทั้งสองคำนี้มีความหมายและบทบาทที่แตกต่างกัน การโฆษณาคือวิธีสื่อสารหรือการให้ข้อมูลเพื่อเชิญชวนและโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่สื่อโฆษณาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการโฆษณา ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออกไป อย่างเช่นสื่อหลักหรือสื่อแบบ Offline ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เริ่มแรกอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงสื่ออื่นๆ อย่างสื่อภาพยนตร์และสื่อทางไปรษณีย์  ทีนี้พอจะรู้กันแล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง แต่ยังมีสื่อโฆษณาบางประเภทที่มีความน่าสนใจและโดดเด่นมากในปัจจุบันจนเราไม่สามารถมองข้ามกันได้ ซึ่งสามารถสรุปได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้ สื่อโฆษณาออนไลน์ เทรนด์ยุคใหม่  ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับสื่อโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว บวกกับต้นทุนที่ไม่สูงแต่มีประสิทธิภาพไม่แพ้สื่อประเภทอื่นเลย สื่อโฆษณาออนไลน์จึงได้รับความสนใจจากนักธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเซียลเน็ตเวิร์กทั้ง Facebook Instagram และ Twitter รวมถึงการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Google และ YouTube ด้วย ซึ่งในปี 2016 นี้ Facebook ยังคงเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมและจะเพิ่มขึ้นไปอีก จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ สมาร์ทโฟน สื่อโฆษณาของคนรุ่นใหม่  ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและท่องโลกออนไลน์ไม่ต่างจาก…

Details

ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

 กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) คือ ช่องทางหนึ่งของ Google ที่จะให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเรา โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงกับที่เราตั้งไว้ และเสียเงินตามการคลิก หากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่านทาง กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) เราจึงจะเสียเงิน โดยจำนวนเงินต่อ 1 คลิกขึ้นอยู่ที่ผู้ประกอบการเป็นคนกำหนด โดยลำดับที่ปรากฏบนหน้า Google จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่กำหนดและความสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ได้มีการค้นหา  วันนี้เรามีทริคง่ายๆ ในการทำ กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายๆ ทำยอดขายได้สูงมากขึ้นมาฝากกัน  1. ใส่คำ หรือ Keywords ที่เราต้องการใช้ไว้ในตัวโฆษณา  การจะให้คนคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรานั้น ด่านแรกคือต้องค้นหาคำที่เป็น Keywords ที่ตรงกับที่เราตั้งไว้ก่อน เมื่อมีคนเห็นโฆษณาของเราแล้ว การใส่คำKeywords ไว้ในตัวโฆษณาด้วยจะช่วยให้คนที่เห็นรู้สึกว่าในเว็บไซต์ของเรามีสิ่งที่เขาต้องการ และกระตุ้นให้กดเข้ามาชม  2. ใช้ Negative…

Details

โปรโมทโพสแบบไหน Content อะไรที่ควร Boost?

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เมื่อเรามี Fanpage มี Content มากพอแล้ว การโปรโมทก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งนอกจากการโปรโมทเพจที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จักแล้ว การโปรโมทโพสก็สำคัญเช่นกัน เพื่อให้คนรู้จักเพจหรือสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงพวกเขาจะได้รู้จักตัวตนของเราผ่านข้อความในคอนเทนต์ที่เราอยากจะสื่อออกไปอีกด้วย แต่โพสต์แบบไหนที่เราควรจะโปรโมทโพสออกไป วันนี้เราจะมาบอกทุกคนกัน โพสต์ขายสินค้า โพสต์อย่างแรกที่อยากแนะนำให้คุณโปรโมทโพสคือ โพสต์ขายสินค้า โดยโพสต์ที่ทำการโปรโมทนี้ควรจะเป็นโพสต์ที่ผู้พบเห็นจะรู้จักหรือเห็นสินค้าที่คุณมีให้ได้มากที่สุด…

Details

ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เทรนด์การสร้าง Content Marketing 2017 ในการทำ Digital Marketing ที่ควรรู้ การทำ Content Marketing เป็นวิธีการที่เริ่มได้รับความนิยมในการทำ Digital Marketing ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดเพราะมีอิทธิพลในการทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างมหาศาล…

Details

3 ลักษณะสำคัญของ การตลาด 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว

การตลาดออนไลน์ 4.0 หรือ เรียกอีกอย่างว่า Digital Marketing กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่ใคร ๆ ก็พูดถึง แล้วคุณล่ะรู้จัก การตลาดออนไลน์ 4.0 ดีแล้วหรือยัง? วันนี้ NIPA จะพามาดู 3 ลักษณะสำคัญของ การตลาดออนไลน์ 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว 1.โลกการขายออนไลน์-ออฟไลน์ต้องไปด้วยกัน การตลาด 4.0 โดดเด่นในการเชื่อมโยงโลกออฟไลน์กับออนไลน์เข้าหากัน ธุรกิจที่คิดจะทำ การตลาด 4.0 ต้องให้ความสำคัญทั้งการขายหน้าร้านและการขายออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อจากช่องทางใดทางหนึ่งอีกต่อไปแล้ว 2. การตลาด 4.0 กับ one to one marketing โลกการตลาดแบบ one to one marketing โดยธุรกิจต้องให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคล มากกว่าหากลุ่มเป้าหมายกว้าง ๆ จากอายุ เพศ การศึกษา ฯลฯ อย่างที่ผ่านมา 3.ธุรกิจยุคที่ต้องให้ข้อมูลและรับฟังความเห็น เมื่อเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมาเกี่ยวข้อง การตลาด 4.0…

Details

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์ โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า…. google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ? 1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ…

Details

Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

ในหลายปีมานี้ Google Chrome เป็น Browser ค้นหาเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดในวันนี้ Chrome ถึงได้กลายเป็นเว็บ Browser พื้นฐานที่มีอยู่ใน PC หลายๆ เครื่อง แต่แม้ Chrome จะการันตีหรือรับประกันความปลอดภัย ความพอใจ และพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้งานขึ้นมาให้ผู้ใช้งานมากแค่ไหน ผู้ใช้บริการ Chrome หลายรายก็ส่งข้อความไปร้องเรียนปัญหาอยู่ตลอดเวลาว่าพบ “ปัญหาโฆษณาก่อกวน” จากผู้ทำธุรกิจออนไลน์ที่ทำป้ายโฆษณาผิดนโยบาย Google Chrome ดังนั้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา Google Chrome จึงออกแถลงการณ์ให้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ผ่านช่องทาง Google ทุกรายรับทราบโดยทั่วกันว่า Google Chrome จะเริ่มดำเนินการบล็อกและลบโฆษณาที่ทำผิดนโยบาย “The Coalition for Better Ads” โดยอัตโนมัติ โดยรูปแบบโฆษณาที่ไม่ปฎิบัติตามหลัก The Coalition for Better…

Details

เคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อก

หนึ่งในเครื่องมือออนไลน์ที่คนนิยมใช้ในการขายของมากที่สุด ก็คือ Line@ เพราะแบรนด์ต่างๆ สามารถสร้าง Official Account ของตัวเองและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบง่ายดาย แถมยังสามารถส่งต่อโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้แบบง่ายกว่าเดิม แต่ Official Account มักจะถูกลูกค้าบล็อก เพราะสร้างความน่ารำคาญให้กับลูกค้า แล้วต้องทำยังไงถึงจะไม่โดนบล็อกล่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อกมาแนะนำ – Content ต้องโดนใจ สิ่งสำคัญที่จะทำให้การสื่อสารกับลูกค้าผ่าน Line@ ประสบความสำเร็จ ก็คือการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจ เห็นแล้วดึงดูดให้อ่าน และที่สำคัญต้องมีประโยชน์ต่อลูกค้าด้วย ตัว Content ควรเริ่มจากคำเริ่มต้นที่ดูตื่นเต้น น่าติดตาม Content มีความกระชับ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญอย่าลืมนำเสนอโปรโมชั่นดีๆ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาอีกทาง – เนื้อหาสดใหม่ อะไรที่สด ใหม่ ทันกระแส ย่อมโดนใจลูกค้าแน่นอน ดังนั้นในการนำเสนอข้อมูลจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องสดใหม่อยู่เสมอ อย่าลืมครีเอทและสร้างสรรค์ข้อมูลใหม่ๆ ให้ทันทุกสถานการณ์ เพื่อดึงดูดความสนใจ ทำให้ลูกค้าอ่านแล้วอยากติดตาม แนะนำให้ในการเขียนทุกครั้งลองมองหาเทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนั้นแล้วเอามาเล่นกับ Content ดู รับรองว่าถูกใจลูกค้าแน่นอน – ดึงดูดด้วยฟังก์ชัน…

Details

ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Open Stack เป็นชุดระบบซอฟต์แวร์ Open Source ใช้ทำระบบ cloud แบบ Infrastructure as a Service (IaaS) ผู้ริเริ่มโครงการนี้คือ Rackspace และ NASA นอกจากนี้ Open Stack ยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบคลาวด์ ซึ่งเป็นระบบเสมือนจริงที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ เราต้องเข้าใจระบบของ VM และสามารถวิเคราะห์ได้เมื่อต้องใช้งานร่วมกับ Open Stack สามารถวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของ Open Stack VMs ได้จาก Python, Fabric และ R เมื่อมีผู้ใช้งานสองคนส่งคำร้องขอให้สร้างระบบเสมือนจริงพร้อมกัน ระบบจึงจำเป็นต้องเลือก แต่วิธีการเลือกของ Open Stack นั้นมีความซับซ้อน คุณต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจผ่านการเรียนการสอนของ Open Stack บางครั้งผู้ใช้จะมีภาพระบบคลาวด์ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในระบบอื่น ในทุกๆ เดือนเราจะพบข้อมูลใหม่สำหรับการจัดเรียงข้อมูลแบบ Heat, OpenStack’s orchestration ซึ่งเป็นการแนะนำวิธีง่ายๆ เกี่ยวการใช้สภาพแวดล้อม สามารถปรับขนาดได้โดยอัตโนมัติ สิ่งที่ทำให้…

Details

Promote Page Facebook ดียังไงกับธุรกิจของคุณ ?

เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น ทำให้พฤติกรรมคนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เรากำลังอยู่ในยุคที่คนเล่น Facebook มากกว่าดูโทรทัศน์ ช็อปปิ้งออนไลน์มากกว่าเดินห้างสรรพสินค้า ในปัจจุบันการทำธุรกิจไม่ได้จำกัดแค่ว่าจะต้องมีหน้าร้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การซื้อขายผ่านทางโลกออนไลน์ได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การทำโฆษณา Page ใน Facebook ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ มาดูข้อดีของการ Promote Page Facebook ว่ามีอะไรบ้าง 1. กระจายข้อมูลธุรกิจและบริการของคุณให้เป็นที่รู้จักได้อย่างแพร่หลาย บอกเล่าเรื่องราวธุรกิจและบริการได้ผ่านการทำ โฆษณา Page บน Facebook ทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณในวงกว้างมากขึ้น 2. ลดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา Page Facebook เป็นบริการฟรี ไม่เสียเงิน และสามารถเลือก Promote Page โดยควบคุมกำหนดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาได้ ซึ่งมีราคาถูกกว่าหากเปรียบเทียบกับการโฆษณาวิธีอื่นๆ 3. เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ เราเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายเวลาในทำการ Promote Page ได้ตามที่เราต้องการ ซึ่งจะทำให้เจาะลูกค้าตรงกลุ่มของสินค้าได้มากขึ้น 4. เพิ่มโอกาสในการขายโดยไม่จำกัดพื้นที่ไม่จำกัดเวลา ถึงแม้ว่าจะอยู่กันคนละจังหวัด หรือไม่มีหน้าร้านคุณก็สามารถขายสินค้าได้ อีกทั้งยังซื้อขายกันได้ตลอดเวลาไม่มีเวลาปิด-เปิดร้าน จากข้างต้นจะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจด้วยการ Promote Page ทาง Facebook นั้น…

Details

LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising

คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ 1. การทำ Line Marketing ผ่าน LINE Official Account ขั้นแรกของการทำการตลาด LINE ใช้กลยุทธ์อย่างชาญฉลาด เปิดตัวช่องทาง Official Account (บัญชีทางการ) ให้แก่ศิลปินและดาราไว้สำหรับเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ…

Details