ทำโฆษณา Facebook ให้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วย A/B Testing

ในการทำโฆษณา Facebook ปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้ประกอบการมักเจอ คือ ยิง Ads โฆษณาไปเท่าไหร่ ยอดขายก็ไม่เพิ่ม มิหนำซ้ำยอดกดไลก์ กดแชร์ คอมเมนต์ก็หาย วันนี้บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ A/B Testing ตัวช่วยที่จะพลิกสถานการณ์ย่ำแย่เหล่านั้นให้กลับกลายมาเป็นดีต่อใจผู้ทำธุรกิจออนไลน์  A/B Testing คืออะไร?  A/B Testing คือ การทดสอบว่าระหว่างโฆษณา Facebook 2 แบบ (สามารถทดสอบได้มากกว่า 2 รูปแบบ) โฆษณาแบบไหนมีประสิทธิภาพมากพอที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามามี Engagement และ Action มากกว่ากัน ซึ่งมันจะทำให้ผู้ประกอบการประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณา สามารถพัฒนาธุรกิจออนไลน์เพื่อนำไปสู่การเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการได้ รวมถึงเป็นแนวทางการตัดสินใจให้นักออกแบบว่าควรเลือกใช้ Element (ส่วนประกอบ) อะไรใส่ในโฆษณา โดยข้อควรระวังในการทำการทดสอบ ผู้ทดสอบต้องควบคุมตัวแปรและรายละเอียดต่างๆ ในโฆษณาให้เหมือนกันหมด เพื่อไม่ให้การทดสอบคลาดเคลื่อน เช่น หากต้องการทดสอบปุ่ม Call to action ระหว่างแบบ A กับ แบบ B พวก Artwork, Content…

Details

เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing

แม้ตอนนี้จะเข้าสู่ปี 2018 แล้ว แต่ Content Marketing ก็ยังเป็นเครื่องมือทาง Digital Marketing ที่ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการธุรกิจ ซึ่งจากผลการสำรวจในปี 2017 พบว่าร้อยละ 90 ขององค์การต่างๆ ทั่วโลกเลือกใช้ Content Marketing ในการโฆษาสินค้าบริษัทตัวเอง และเฉลี่ยงบประมาณกว่าร้อยละ 25 ให้กับการทำ Content Marketing Content Marketing คืออะไร? การทำคอนเทนต์ คือ การทำการตลาดโดยที่ผู้ประกอบการสร้าง Content ในรูปแบบต่างๆ ขึ้นมา ไม่จำกัดว่าจะเป็นในรูปแบบเนื้อหา, วิดีโอ, Infographic หรืออื่นๆ ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการสร้างปฎิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดการจดจำในแบรนด์ รวมถึงทำให้ลูกค้าจงรักภักดีกับแบรนด์ด้วย ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโฆษณาสินค้าให้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แม้ฟังดูเป็นเรื่องง่าย แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบนั้น ผู้ประกอบการต้องรู้จักการเตรียมตัวที่ครอบคลุมเสียก่อน วันนี้ NIPA Technology จึงจะพาทุกคนไปรู้จัก 2 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มทำ Content Marketing 1.…

Details

ธุรกิจยุคใหม่ ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ไม่ได้แล้ว

ธุรกิจยุคใหม่ ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) ไม่ได้แล้ว หลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ว่า การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) คืออะไร? เพราะเหตุใดช่วงนี้คนทำธุรกิจถึงพูดถึง การตลาดออนไลน์ กันไม่หยุด? ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าที่การตลาดออนไลน์ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจาก การตลาดออนไลน์ ทำให้ธุรกิจและสินค้าสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก ด้วยงบประมาณที่เป็นมิตรต่อธุรกิจ การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) คือ การทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram โดยวันนี้ NIPA นำรูปแบบ การตลาดออนไลน์ที่ดีต่อธุรกิจมาฝาก Search Engine Marketing คือ การตลาดออนไลน์ ที่ทำบน Search Engine เป็นการทำให้สินค้าของเราติดอันดับการค้นหาในลำดับแรกๆ ซึ่งจะทำให้เราถูกค้นพบได้ง่ายและถูกคลิกได้บ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่ในหน้าถัดไป แบ่งออกเป็น…

Details

สร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักด้วยการลงโฆษณาผ่าน Google Display Network

การลงโฆษณาในยุคปัจจุบันมีหลากหลายช่องทาง ซึ่งช่องทางที่กำลังมาแรง ก็คือ ช่องทางการโฆษณาบนโลกไซเบอร์ การโฆษณาผ่านโลกไซเบอร์มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการลงโฆษณาผ่าน Facebook ,Youtube ,Google Adwords หรือ ลงโฆษณาผ่าน Google Display Network และ Google Display Network  เองก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมได้ปัจจุบัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่รู้จักนั่นเอง การลงโฆษณาผ่าน Google Display Network หรือ GDN คือ การนำ Banner ของเราไปแสดงไว้บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ Google ทั้งเว็บไซต์ในประเทศไทย เช่น ไทยรัฐ ,เดลินิวส์ หรือ Sanook.com หรือจะเป็นเว็บไซต์ในต่างประเทศ เช่น CNN ,BBC เป็นต้น โดยที่เราไม่ต้องไปติดต่อกับเว็บไซต์เหล่านี้โดยตรง นอกจากนี้เราสามารถกำหนดผู้ที่จะเห็นโฆษณาของเราได้ด้วย ตาม Demographic เช่น เพศ อายุ จังหวัด และเวลา ซึ่งการลงโฆษณาผ่าน Google Display Network สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ…

Details

Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2018

Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการพร้อมเผย Mission การปรับปรุงโฆษณา Facebook ที่จะลงมือทำภายในปี 2018 ตั้งแต่ปี 58 ที่ Facebook แถลงข่าวเปิดสำนักงานในประเทศไทย แต่สถานที่ตั้งเป็นความลับแบบไม่มีใครรู้ว่าที่ไหน ในที่สุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา Facebook Thailand ก็ได้เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเชิญไปเป็นแขกในงาน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก John Wagner กรรมการผู้จัดการ Facebook แห่งประเทศไทยมากล่าวเปิดงาน และพูดถึงการปรับปรุงโฆษณา Facebook และMission ที่ Facebook Thailand จะลงมือทำภายในปี 2018 นี้  1. สนับสนุนธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ผลชี้วัดออกมาแล้วว่าคนไทยใช้เวลาเข้าอินเทอร์เน็ตต่อวันมากที่สุดในโลก โดยประเทศไทยมียอดผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 50 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจ SMEs ประเทศไทยอยู่บน Facebook ถึง 2.5 ล้านราย…

Details

โฆษณา youtube เครื่องมือการตลาดของนักธุรกิจรุ่นใหม่

โฆษณายูทูป (youtube) เครื่องมือการตลาดของนักธุรกิจรุ่นใหม่ การตลาดออนไลน์กลายเป็นกลยุทธ์ที่นักธุรกิจต่างเลือกใช้และให้ความสำคัญ เพราะการเข้าถึงเป้าหมายที่ตรงกลุ่ม รวมถึงต้นทุนในการโฆษณาไม่สูงแต่ผลตอบรับมีประสิทธิภาพ และโฆษณายูทูป (youtube) ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นักธุรกิจรุ่นใหม่ไม่ควรมองข้าม เพราะมันคือตัวช่วยที่เพิ่มโอกาสในการเติบโตและเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี เริ่มแรกเราควรทำความรู้จักกับรูปแบบโฆษณาในยูทูปกันก่อน ว่ามีรูปแบบใดบ้างให้เลือกใช้ โดยโฆษณาจะแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลักด้วยกัน คือ  1. รูปแบบ Display Ads  โฆษณายูทูป  (youtube) ในลักษณะของ Pop – up หรือ Banner ที่จะแสดงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ รูปแบบที่นิยมเลือกใช้กัน คือแบบ Display ที่จะแสดงผลอยู่ด้านขวาของวิดีโอเด่นและด้านบนของรายการวิดีโอที่แนะนำ และแบบซ้อนทับที่จะแสดงผลอยู่ด้านล่างของวิดีโอที่เราเลือกชม โฆษณาทั้ง 2 แบบจะแสดงผลผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น  2. รูปแบบ Video Ads  การโฆษณาผ่านวิดีโอเป็นวิธีที่สร้างความสนใจได้เป็นอย่างดี หากเลือกใช้ให้ตรงวัตถุประสงค์และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย รูปแบบ โฆษณายูทูป ที่เป็นวิดีโอนั้น แบ่งได้เป็น 2 แบบคือ แบบที่กด Skip ได้ และกดไม่ได้ ทั้งสองจะมีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้น ไปดูรายละเอียดพร้อมกันเลย โฆษณาแบบกด Skip ได้…

Details

10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords

ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords มานาน แต่ยอดขาย ยอดการค้นหา และการรับรู้ (Brand Awareness) ก็ไม่เพิ่มขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะผู้ประกอบการธุรกิจส่วนมากยังไม่เข้าใจถึงเทคนิคการทำ Google AdWords ให้ประสบความสำเร็จ และยังไม่ทราบว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่จะทำให้มีคนเสิร์ชเจอสินค้าหรือบริการของเราเยอะๆ วันนี้เราจึงมี 10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจคุณเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วมาฝากค่ะ 1.สิ่งที่ Google AdWords ให้ได้ Google AdWords สามารถช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการทำแคมเปญโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในสินค้า-บริการของแบรนด์จริงๆ 2.ระบบ Keyword ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่น เรามักจะเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ แต่การทำโฆษณา Google AdWords เราสามารถกำหนด Keyword ที่เหมาะสม เพื่อให้โฆษณาของเรากระจายไปยังกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมายได้แบบไม่ต้องเสียเงินลงโฆษณาฟุ่มเฟือย 3.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend ทั้ง 2 ตัวเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ทำโฆษณาสามารถนำไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย Keyword Planner จะช่วยประมวลว่ามีบนโลกนี้…

Details

Nearby ฟีเจอร์ใหม่จาก line ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ

เห็นใครๆ ก็ไปเที่ยว ทานอาหารถ่ายรูปสวยๆ อัปลงโซเชียลกันก็อยากไปบ้าง แล้วรู้หรือไม่คะว่า เราจะกิน จะเที่ยว จะช้อป เดี๋ยวนี้ก็หาร้านได้สะดวกและง่ายขึ้นแล้ว วันนี้เรามาเอาใจขาช้อปกันหน่อยนะคะ เพราะล่าสุด Line ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Nearby ฟีเจอร์ที่ให้คุณได้ค้นหาร้านเด็ด ร้านดังตามตำแหน่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขนม ร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านเสื้อผ้า ไปจนถึงธนาคารก็มีให้คุณได้เลือกไปกันได้สบายๆ เลย โดยฟีเจอร์ Nearby ได้เพิ่มเข้าไปในแถบ More (…) บน LINE Chat ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเลือกสถานที่หรือร้านค้าใกล้ตัวผู้ใช้งาน LINE มากที่สุดโดยอัตโนมัติ และการลำดับการแสดงผลของร้านค้าที่ขึ้นมานั้นจะเชื่อมโยงกับตำแหน่งร้านที่ได้ตั้งค่าบัญชีร้านไว้กับทาง LINE@ ได้ขึ้นมาก่อนร้านอื่นๆ เสมอ หากผู้ใช้งานต้องการค้นหาร้านเด็ด ร้านดัง ก็สามารถพิมพ์ที่อยู่ของร้านที่ต้องการได้เลย และง่ายไปกว่านั้นฟีเจอร์ Nearby ได้แบ่งร้านค้าออกเป็นประเภทให้เราค้นหาได้ง่ายขึ้น เช่น Cosmetics, Restaurants, Banking, Travel, sports และ Fashion เป็นต้น แถมผู้ใช้งานยังสามารถรับส่วนลดและโปรโมชั่นจากร้านค้า โดยสังเกตได้ถ้าร้านค้าไหนมีโปรโมชั่นหรือคูปองส่วนลดอยู่ ใต้ชื่อร้านค้านั้นๆ จะมีอักษรสีฟ้าแจ้งโปรโมชั่นให้เห็นอีกด้วย และปัจจุบันก็มีร้านค้าที่ได้ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์…

Details

Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

เมื่อหลายปีมาแล้วมีแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่ทำให้การนัดเจอคนในโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องสนุกสนานและน่าตื่นเต้นผ่านการ Swipe right และ Swipe left นั่นก็คือแอปพลิเคชัน Tinder ของบริษัท Match Group ซึ่งกระแสตอบรับออกมาค่อนข้างดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนี้ก็เพิ่งออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง Places ให้ผู้ใช้พบเนื้อคู่ (เจอคน) ในสถานที่ที่ไปเป็นประจำ ล่าสุด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งซีอีโอ Facebook ที่เพิ่งเปลี่ยนนโยบายลดการโฆษณา และสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนมากขึ้นจึงไม่พลาดที่จะประกาศในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 ณ.เมืองซานโฮเซ ประเทศแคลิฟอร์เนีย ว่าปลายปี 2018 นี้ Facebook จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่ชื่อว่า “Facebook Dating” ให้คนโสดกว่า 200 ล้านคนบน Facebook สามารถหาคู่เดตได้เหมือน Tinder! ซึ่งหลังจากประกาศได้เพียงวันเดียวก็ปรากฎว่าหุ้นของ Match Group ดิ่งลงเกือบ 23% โดยรูปแบบการทำงานของฟังก์ชัน “Facebook dating” นี้ จะคล้ายคลึงกับฟังก์ชันของ Tinder ในการเลือกคู่เดต แต่มีความเป็นส่วนตัวกว่า และเน้นความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า Facebook Dating…

Details

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

การทำการตลาดแบบ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่อินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง บรรดา Social Network และ Social Media ต่างๆ ต่างก็อัปเกรดความสามารถของตัวเองจากการเป็น Communication สำหรับพูดคุยมาสู่การมี Platform ที่รองรับการทำธุรกิจ ซึ่งในขณะนี้เราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า Facebook คือ สุดยอดสื่อ Social Media ที่ทรงอิทธิพลมากสุด  โดย Facebook ได้พัฒนาตัวเองจากการเป็น Social Communication สำหรับพบปะ พูดคุย ติดต่อ มาสู่การเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการธุรกิจผ่านบริการ Ad โฆษณา โดยการทำ Ad โฆษณากับ Facebook สามารถจำแนกออกได้เป็น 5 รูปแบบใหญ่ๆ คือ Promote Page, Promote Post ,Promote App และ Promote Vedio ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกว่าจะทำ Ad โฆษณา Facebook แบบไหน เราควรรู้ก่อนว่าเรามีวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญโฆษณาอย่างไร 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook 1. สร้างการรับรู้ (Awareness)…

Details

ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

หนึ่งในความท้าทายของการทำ Digital Marketing คือ การขยายฐานตลาดออกไปยังต่างประเทศเพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ และเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า – บริการให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น ซึ่งด้วยความสามารถของ Digital Marketing Platform ต่างๆ ในปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่าการขยายตลาดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ยกตัวอย่างเช่นแพลตฟอร์มของ Google ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็มีเครื่องมือฟรีมากมายที่นักการตลาดออนไลน์สามารถนำไปใช้ในการศึกษาและนำประยุกต์ใช้ในการวางแผนได้ เครื่องมือดูแนวโน้มการตลาดในแต่ละประเทศ Display Benchmark เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายดิสเพลย์แสนสะดวกสบายที่จะทำให้นักการตลาด Google ทราบว่าแคมเปญโฆษณา Google บนเครือข่ายดิสเพลย์ของคุณเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับแคมเปญของธุรกิจอื่นๆ บน Google Display โดยความสามารถของเครื่องมือนี้จะดึงเอาข้อมูลจำพวก อัตราการคลิกผ่าน อัตราการขยาย อัตราการโต้ตอบ ฯลฯ มาให้คุณเปรียบเทียบ ซึ่งสามารถกำหนดประเทศ ประเภทธุรกิจ ขนาดโฆษณา และรูปแบบโฆษณาได้ Global Market Finder เครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายค้นหา ด้วยเครื่องมือนี้นักการตลาด Google ทั้งหลายสามารถที่จะค้นหาอัตราการแข่งขันของ Keyword ในธุรกิจนั้น ในประเทศที่คุณสนใจจะขยายตลาดไปได้ผ่านการเสิร์ชด้วย “คำค้นหา” (Keyword) Consumer Barometer ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าแต่ละประเทศเป็นเครื่องมือที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหา ซื้อ ขายออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก เพื่อให้นักการตลาด Google และผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ไปประกอบการวางแผนหรือการตัดสินใจในการทำอะไรบางอย่างในโลกดิจิทัล ซึ่งเครื่องมือนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Google…

Details

5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

เมื่อพูดถึงโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงโฆษณาทีวีเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า…. โฆษณา ยูทูป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างที่ไม่ควรมองข้าม เพราะยิ่งในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ความนิยมในการรับชมวีดีโอออนไลน์ก็ยิ่งมีมากขึ้น เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมวีดีโอมากที่สุดในโลกอย่าง youtube ก็ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้โฆษณายูทูปสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมากนั่นเอง โดย 5 จุดเด่นของโฆษณายูทูปเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวี  ประกอบไปด้วย 1. โฆษณายูทูปราคาถูกกว่า โฆษณายูทูป เป็นโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวีที่ราคาสูง เพราะโฆษณายูทูปคิดค่าโฆษณาในรูปแบบ Pay Per Click (จ่ายเมื่อมีคนคลิก) และ Pay Per View (จ่ายเมื่อมีคนดู) เรียกได้ว่าจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีผู้ให้ความสนใจอย่างแท้จริงเท่านั้นนั่นเอง โฆษณายูทูปจึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจโดยไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจรายใหญ่เพียงอย่างเดียวเหมือนโฆษณาทีวี 2. โฆษณายูทูปสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะเว็บไซต์ Youtube นั้นเป็นพันธมิตรกับ Google โฆษณายูทูปจึงสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเช่นเดียวกับโฆษณา Google ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ และความสนใจ เป็นต้น ต่างจากโฆษณาทีวีที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยากกว่า นอกจากนี้ โฆษณายูทูปยังสามารถ Remarketing หรือทำให้โฆษณาของคุณติดตาม user ที่มีปฎิสัมพันธ์กับวีดีโอของคุณได้อีกด้วย 3.โฆษณายูทูปการันตีด้วยยอดวิว เมื่อมีผู้เข้าชมวีดีโอโฆษณายูทูปของคุณมากขึ้น ยอดวิว (View) ก็จะสูงขึ้นด้วย…

Details