Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

ในโลกของ Digital Marketing ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มทุกเจ้าบนโลกออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าที่เป็นผู้ทำโฆษณาได้ลองใช้ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 61 ที่ผ่านมา Google AdWords ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้เปิดตัว Audience List ใน Google Analytics แบบใหม่ ที่อัปเกรดความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาเหนือ In-Market Audience ไปอีกขั้น นั่นก็คือ “Custom Intent Audiences” “Custom Intent Audiences” คืออะไร? Custom Intent Audiences คือ Audience List แบบใหม่ที่เน้นแสดงโฆษณาให้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าเห็นเท่านั้น ใช้งานได้เฉพาะบน The New AdWords Experience (หากเป็น AdWords แบบเก่าต้องเปลี่ยนก่อน) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับธุรกิจ ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา และเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว โดยรูปแบบการกำหนด Custom Intent Audiences บน Google Analytics…

Details

4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ Content Marketing ผ่านทาง Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ Facebook จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจหรือผู้ที่มีงบน้อย ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโปรโมทสินค้านั้นไม่มีหลักการหรือข้อกำหนดตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าหากอยากโปรโมทสินค้าให้ได้ผล วิธีด้านล่างนี่แหละจะช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเพจเฟสบุ๊คของคุณ และเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้ 1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามา Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที 2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราทำอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังช่วยให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป…

Details

4 เทคนิคโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กให้ยอดพุ่ง!

โฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะไม่ต้องมีหน้าร้าน และเปิดร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ไม่ต้องลงทุนมากก็สามารถเพิ่มลูกค้าได้จากการโฆษณาขายของทางนี้ มาดูเทคนิคที่จะทำให้ยอดขายพุ่งบนเฟซบุ๊กกัน 1. ไม่ Hard Sale เกินไป การโพสต์โฆษณาขายของแบบตรงๆ อย่างเดียว เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดหรือรู้สึกโดนยัดเยียดการขาย อาจจะโพสต์ขายของสลับกับโพสต์ให้สาระความรู้อื่นๆ เพื่อให้คอนเทนต์ในเพจมีความหลากหลายและดึงดูดคนให้สนใจ 2. จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อ การจัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นจะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในเพจ นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วย 3. ตอบคำถามลูกค้าไว หลายๆ คนลืมคิดในข้อนี้ไป การตอบคำถามใน inbox หรือการตอบคอมเมนต์ในเพจอย่างรวดเร็วนั้นแสดงถึงความใส่ใจลูกค้า หากตอบช้าลูกค้าต้องรออาจจะทำให้เปลี่ยนใจไปร้านอื่นได้ ซึ่งทำให้เสียโอกาสในการขายไป 4. สร้างความเคลื่อนไหวในเพจสม่ำเสมอ การโพสต์หรืออัปเดตข้อมูลในเพจอยู่ตลอดเวลาทำให้คนเห็นในหน้าฟีดเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการคลิกเข้ามาดู ซึ่งนำไปสู่การสนใจซื้อได้ หลายๆ ร้านค้าเลือกใช้การโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกและเข้าถึงง่าย ทำให้เกิดการแข่งขันกันมากขึ้น ดังนั้นควรสร้างจุดเด่นหรือหาความแตกต่างให้แบรนด์เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจและซื้อสินค้า “7 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ “

Details

4 เทคนิคเลือก Keyword ให้ปัง เพื่อการทำ Google AdWords ที่ดี

ในการทำโฆษณากับ Google AdWords ไม่ว่าจะ Google Search หรือ Google Display Network ผู้ทำธุรกิจควรพึงระลึกไว้เสมอว่า Keyword คือสิ่งสำคัญ เพราะมันคือคำหลักที่จะแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าโฆษณาของคุณมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และการเลือก Keyword ดีจะนำมาซึ่งอัตราการคลิกผ่าน (CTR) สูง ดังนั้นวิธีการเลือก Keyword ที่เราจะนำมาแนะนำให้การทำ Google AdWords ของคุณประสบความสำเร็จวันนี้ คือ 1.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend – Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประการธุรกิจ Google AdWords ทุกแขนงนำไปเป็นตัวช่วยในการวางแผนโฆษณาของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบของ Keyword Planner นี้จะทำการประมวลให้ว่ามี Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ แล้ว Keyword ตัวนั้นหากนำไปใช้จะมีราคา Bid อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ รวมถึงยังช่วยประเมินจำนวนคู่แข่ง และราคา…

Details

3 วิธีการจัดการกับงบในการโปรโมทโพสต์บน Facebook

วิธีการโปรโมทไม่ว่าจะเป็นสินค้า หรือ โฆษณาใน Facebook นั้นมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นโปรโมทเพจ เพื่อเพิ่มยอดไลค์ หรือ การโปรโมทโพสต์ของสินค้าและโฆษณา ในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องวิธีการโปรโมทโพสต์ ที่ทำอย่างไรให้สินค้าหรือโฆษณาของคุณขายได้ ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด ด้วยงบที่ไม่มาก เพียงไม่กี่บาท แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับดีเกินขาด ทะลุทะลวงไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เพียงด้วยงบที่เท่าเดิม จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกัน 1.เปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับการโฆษณา โฟกัสกับการโฆษณาการโปรโมทโพสต์ที่ถูกลง จากที่ผู้คนส่วนใหญ่คิดว่าการที่จะขายสินค้าหรือโฆษณาได้แต่ละชิ้นนั้น การยอมเสียเงินลงทุนซื้อโฆษณาเพื่อทำให้ผู้คนเห็นเยอะ ๆ นั้นผิดอย่างแรง ก่อนอื่นเราต้องเน้นไปที่ Engagement ซึ่งหลายคนคงยังไม่เข้าใจกับคำ ๆ นี้ว่ามันหมายถึงอะไร สื่อถึงอะไร คำว่า Engagement หมายถึง ทุก ๆ กิจกรรมที่ทุกคนทำบน Facebook เช่น กดไลค์ คอมเมนท์ กดแชร์ คุณต้องทำให้โฆษณาของคุณถูกคลิกมาที่สุด ซึ่งหมายความว่ามี performance ที่ดีนั่นเอง แต่ถ้าโฆษณาโปรโมทโพสต์ของคุณไม่ถูกคลิก Facebook จะคิดค่าการโฆษณาในราคาที่แพง เพราะว่า performance ของคุณไม่ดี 2.ใช้ Adverds Manager…

Details

7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ

ปัญหาที่ผู้ทำธุรกิจมักเจอในการทำโฆษณา Google คือ ไม่เห็นโฆษณาตัวเอง ไม่ว่าจะบน PC บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ บนเว็บไซต์ในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google หรือเคยเห็นก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ไม่เห็นแล้ว วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ ว่าสาเหตุมาจากอะไรบ้าง 1. การเลือก Location ที่เป็นเป้าหมาย ในการทำโฆษณา Google AdWords ไม่ว่าจะแคมเปญใด หากคุณกำหนดโฆษณาให้แสดงเฉพาะในพื้นที่ที่ระบุ เมื่อคุณค้นหาจากพื้นที่อื่น คุณไม่อาจพบโฆษณานั้นได้ เช่น ถ้าคุณกำหนดโฆษณาให้แสดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ตอนค้นหาคุณอยู่กรุงเทพฯ คุณก็จะไม่มีทางเจอโฆษณานั้น 2. การเลือกภาษาที่เป็นเป้าหมาย เช่นเดียวกับการกำหนดสถานที่ (Location) การทำโฆษณา Google AdWords คุณสามารถเลือกภาษาให้โฆษณาของคุณได้ ทำให้เวลาค้นหาด้วยภาษาอื่น โฆษณาจะไม่แสดงผลให้คุณเห็น 3. ครบลิมิตงบประมาณต่อวัน และค่าคลิกต่อวัน ระบบ Google AdWords จะแสดงผลโฆษณาของคุณบ่อยที่สุดเท่าที่จะแสดงได้ โดยจำกัดให้อยู่ในงบรายวัน ดังนั้นเมื่องบรายวันถูกใช้จนหมด โฆษณาก็จะไม่แสดงผลอีกเลยในวันนั้นๆ และอีกกรณีคือสินค้า-บริการเป็นที่ได้รับความนิยม จึงถูกค้นหาและมีจำนวนคลิกเยอะ ทำให้งบต่อวันนั้นหมดเร็ว 4. Search โฆษณาของตัวเองบ่อยเกิน นี่ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ทำธุรกิจค้นหาโฆษณา…

Details

6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

แม้จะไม่ใช่วิธีโฆษณารูปแบบใหม่ แต่อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ก็ยังเป็นที่นิยมใช้และถูกกล่าวถึงว่ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ง่าย มีต้นทุนในการผลิตไม่สูงแต่กลับมีประสิทธิภาพมากไม่แพ้วิธีโฆษณาอื่นๆ เลยทีเดียว การเพิ่มคุณภาพ รวมถึงเพิ่มโอกาสที่จะประสบสำเร็จจากการใช้ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง มีเทคนิคง่ายๆ 6 ข้อ คือ 1. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน ขั้นตอนแรกสำหรับการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารด้วย การรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงประเด็น รวมถึงสามารถกำหนดแนวทางและรูปแบบของอีเมลได้เหมาะสมอีกด้วย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน การใช้รูปแบบทางการจะได้ผลดีกว่ารูปแบบที่เป็นกันเอง หรือถ้ากลุ่มเป้าหมายอยู่ในธุรกิจศิลปะก็อาจต้องใช้รูปแบบที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น 2. หัวข้อเรื่องต้องน่าสนใจและมาจากผู้ส่งที่น่าเชื่อถือ ถ้าอยากให้การส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )ประสบความสำเร็จ การตั้งหัวข้อเรื่องและชื่อผู้ส่งเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะทั้งสองส่วนเป็นสิ่งแรกที่กลุ่มเป้าหมายเห็น จึงถือเป็นตัวตัดสินว่าอีเมลของเราจะถูกเปิดอ่านหรือไม่ หากหัวข้อเรื่องมีความน่าสนใจ มีจุดเด่น และชื่อผู้ส่งมีความน่าเชื่อถือ โอกาสการเปิดอ่านย่อมมีมากขึ้น การใช้คำและตัวสะกดที่ถูกต้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเปิดอ่านและทำให้อีเมลของเรามีลักษณะไม่เหมือนกับอีเมลสแปมอีกด้วย 3. เขียนเนื้อหาอีเมลให้มีคุณค่าและโดดเด่น เนื้อหาต้องตรงประเด็นและมีความชัดเจน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารจริงๆ แทนที่จะเลือกใช้เนื้อหาแบบที่เน้นการขายเพียงอย่างเดียว เราอาจเลือกใช้ Content Marketing เพื่อทำให้เนื้อหาของเรามีความหลากหลาย น่าอ่าน และที่สำคัญไม่เป็นการยัดเยียดจนเกินไป นอกจากนี้การผลิตเนื้อหาให้มีความโดดเด่นและแปลกใหม่จะช่วยดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้อ่านอีเมลจนจบ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติที่ดีกับเราด้วย…

Details

5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Email marketing เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำ Digital marketing หรือการตลาดออนไลน์ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งการทำโฆษณาผ่าน Email marketing จะต่างจากการทำโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพราะการทำโฆษณาผ่าน Email marketing เนื้อหาจะส่งตรงเข้าไปที่ E-mail ส่วนตัวของแต่ละคนโดยเฉพาะ โอกาสการที่จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าก็มีค่อนข้างสูง ซึ่งเหมาะสำหรับการรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่ การทำโฆษณาผ่าน Email marketing เป็นช่องทางการทำการตลาดอีกช่องทางที่ได้รับความนิยมเพราะ ราคาค่อนข้างถูก แถมยังส่งข้อมูลได้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และยังประหยัดเวลาอีกด้วย วันนี้เราจึงมีเทคนิคการทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จมาฝาก – เจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ถูกกลุ่ม สิ่งแรกที่จะทำให้การทำโฆษณาผ่าน Email marketing ประสบความสำเร็จ จะต้องมั่นใจว่าอีเมลที่จะส่งไปถึงกลุ่มเป้าหมาย เมื่อผู้รับได้อีเมลแล้วจะเปิดอ่านเนื้อหาอย่างเต็มใจ ไม่โยนทิ้งลงถังขยะแบบไม่สนใจ เพราะการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ถูกจุดจะทำให้เราสามารถทำโฆษณาสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง – เนื้อหาโฆษณาต้องน่าสนใจ สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือเนื้อหาของการโฆษณา ซึ่งจะต้องเป็นเนื้อหาที่กลุ่มผู้รับซึ่งเป็นเป้าหมายสนใจ อ่านแล้วรู้สึกดีและอยากรับ Email Marketing ของเราในครั้งต่อไป โดยสามารถวิเคราะห์เนื้อหา ได้จากการสำรวจหรือสอบถาม เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของการทำโฆษณาผ่าน Email Marketing – แหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือของ…

Details

พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน youtube Youtube เป็น search engine ในรูปแบบวิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดในโลก และเป็นที่นิยมของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะในประเทศไทย สาเหตุที่ youtube เป็นที่นิยมและโดนใจก็เพราะว่า youtube ตอบโจทย์การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของคนในยุคปัจจุบัน ที่มีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ยกตัวอย่างเช่น ในสมัยก่อนช่องทางที่ให้ข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงในรูปแบบวิดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว ก็จะมีแค่โทรทัศน์อย่างเดียว ซึ่งบางคนอาจจะเบื่อหรือไม่ชอบที่จะดูข่าวสารหรือความบันเทิงนั้นๆ ที่ฉายทางโทรทัศน์ แต่เมื่อ youtube ได้ถือกำเนิดขึ้น ทุกคนก็สามารถเลือกรับข้อมูลต่างๆ ตามที่ตนเองต้องการได้จากการ search หาด้วยตัวเองทาง youtube   ดังนั้นการทำ โฆษณา youtube ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ   การทำโฆษณา youtube มีหลายรูปแบบที่น่าสนใจ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ นั่นก็คือ โฆษณา youtube แบบภาพ Banner มี 3 ประเภทดังนี้ 1.1 Mastheads คือ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่จะปรากฎบนส่วนหัวของ Homepage ของหน้า Youtube สามารถรองรับได้ทั้ง Computer ,…

Details

Tips7…กลยุทธ์การผลิต Content ให้เห็นภาพ

เมื่อเราลองมองย้อนกลับไปสัก 1 – 2 ที่ผ่านมา การันตีได้เลยว่าคนที่อยู่ในวงการ Online Marketing จะต้องเคยได้ยินคำว่า Content Is King ถือว่าเป็นคำที่มาแรงมากๆ สืบมาจนทุกวันนี้ หลายๆท่านจึงบังเกิดปิ๊งไอเดียในการคิดค้นกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการทำ Content Marketing เนื่องจากเหตุผลที่ว่า “ทำการตลาดดีแค่ไหน แต่คอนเทนท์ไม่ดี ทำไปก็เปล่าประโยชน์” เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้คนก็มีวิธีการเลือกรับข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนแปลงไป โดยคนจะเริ่มเบื่อหน่ายกับการโฆษณาด้วยเทคนิคซ้ำๆเดิมๆที่เน้นขายของ ขายของ แล้วก็ขายของ จนเลือกที่จะปิดช่องทางการรับรู้นั้นไปเสียเลย ทั้งนี้เจ้าของสินค้าจะต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆในการทำ Content Marketing เพื่อการกระจายข่าวสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดได้มากที่สุด ด้วยการผลิต Content ที่มีเนื้อหา มีประเด็นที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดความสนใจ และสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้ แล้วจึงนำไปสู่กระบวนการทำกิจกรรมอื่นๆที่จะเป็นผลทางธุรกิจในระยะยาว โดยการผลิต Content จะเหมือนเป็นจิตวิทยาให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่า นี่ไม่ใช่การขายของ หรือเป็นการขายโดยไม่ขายกันเเบบซึ่งๆหน้า มันจะเป็นการทำให้กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติที่ดีกับเรามากขึ้น … ต่อไปมาดูกันว่าเราจะผลิต Content ยังไงให้ กลุ่มเป้าหมายเห็นภาพได้อย่างชัดเจนที่สุด …   1.…

Details

ทำไม Like Page เพียบ … แต่ที่เงียบคือ Like Post ?

ทำไม Like Page เพียบ … แต่ที่เงียบคือ Like Post ? เคยสงสัยกันมั๊ยว่าร้านค้าออนไลน์หรือแฟนเพจต่างๆบน Facebook มียอดไลค์มหาศาล หลายพัน หลายหมื่นไลค์ แต่ทำไม๊ ทำไม Post ต่างๆในแฟนเพจนั้นถึงมีคนไลค์อยู่แค่หยิบมือ ให้พูดกันตามตรงเลยก็คือ ช่วงที่ผ่านมานั้น Facebook ได้มีการจัดระเบียบสังคมออนไลน์ใหม่ทำให้มีคนเข้าถึงน้อยลงกว่าเดิมมากๆ เนื่องจาก ทาง Facebook ต้องการบีบให้โพสต์ขยะ โพสต์ที่มันไม่มีคุณภาพ บนโครงข่ายของเขาให้น้อยลงกว่าเดิม และแถมท้ายอีกนิดนึงนะคะ นี่อาจจะเป็นกลยุทย์ใหม่ที่เปิดมาใช้เพื่อบีบบรรดาเจ้าของร้านขายของออนไลน์บนเฟสบุ๊ค หรือบรรดาเจ้าของแฟนเพจต่างๆ หันมาซื้อโฆษณา เฟสบุ๊ค ในการโปรโมทโพสต์ (promote post) กับทางเฟสบุ๊คก็เป็นได้ แต่ถ้ามองในแง่บวกหน่อย บางที Facebook ก็อาจจ้องการให้เจ้าของแฟนเพจ โพสต์เนื้อหาที่มันมีคุณภาพถึงจะมีคนเห็นโพสต์ คำถาม ? แล้ว Facebook ใช้อะไรในการวัดคุณภาพ? คำตอบคือ ทาง Facebook จะมีเครื่องมือตัวหนึ่งที่เรียกว่า “EdgeRank” โดยเครื่องมือตัวนี้มันจะมีการนำปัจจัยต่างๆมาคำนวณรวมๆกัน เช่น อัตราการกดไลค์…

Details

การเพิ่มอันดับ SEO ด้วยวิดีโอบน YouTube

อย่างที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า Youtube เป็นเครื่องมือที่มีผู้ใช้ในการค้นหามากเป็นอันดับ 2 ของโลก นั่นหมายความว่านอกเหนือจาก Google (ซึ่งเป็นเจ้าของ YouTube) แล้วก็จะเห็นได้ว่ายอดการใช้งาน Google ในแต่ละเดือนก็ไม่ได้มากไปกว่า Youtube เลย ในความเป็นจริงสถิติล่าสุดแสดงให้เห็นได้เลยว่า Google สามารถดึงดูดใจผู้คนให้เข้ามาได้ประมาณ 1.1 พันล้านคนต่อเดือน โดยที่ไม่ซ้ำกันในส่วนของ YouTube ก็จะมีประมาณ 1 พันล้านคนต่อเดือน ซึ่งมีปริมาณมากกว่า Facebook, Yahoo, Amazon, วิกิพีเดีย, Twitter, Bing และเว็บไซต์ยอดนิยมอื่น ๆ เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่มักจะเน้นไปที่การทำ SEO ที่เป็นแบบเดิมๆ โดยเป็นการเพิ่มโอกาสที่คนจะคลิกเข้าไปดูหน้าเว็บ หน้าบล็อค หน้าเพจ แต่พวกเข้าไม่เคยนึกถึง video SEO and YouTube rankings เลยแม้ว่า Youtube จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ค้นหาที่ติดอันดับ 2 ของโลก สิ่งที่เราต้องรู้คือ กลุ่มคนทั่วๆไปนั้นมักตอบรับกับสิ่งที่มากระตุ้นการมองเห็น เช่น วิดีโอสั้นๆ ภาพเคลื่อนไหว หรือรูปภาพ มากกว่าตัวอักษรยาวๆ ด้วยเหตุนี้การทำ SEO ด้วย Video จึงเป็นเครื่องมืออีกอย่างหนึ่งที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบโจทย์ในการช่วยเพิ่มอันดับในการทำ SEO ของคุณได้อย่างรวดเร็ว เมื่อพูดถึงการทำวิดีโอหลายธุรกิจคง เมินหน้าหนี เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยุ่งยาก แต่จริงๆแล้ว หากเป็นธุรกิจขนาดเล็กนั้นไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากอย่างที่คิด โดยอาจจะทำเป็นวิดีโอเล็กๆ ประเภท How-To ก็ได้หรืออาจจะใช้วิธีการแชร์วิดีโอไปยังสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Twitter  Facebook fanpage หรือช่องทางอื่นๆ ก็จะช่วยให้มีคนเข้ามาดูวิดีโอเพิ่มมากขึ้นพอๆ กับการ ไลค์ แชร์ และรีทวีต สุดท้ายการทำการตลาดผ่านวิดีโอ นั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ SEO ให้มีอันดับที่สูงขึ้น เพราะมันจะช่วยให้อันดับในการค้นหาจากคนทั่วไปเพิ่มสูงขึ้น ช่วยดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามา และยังคงรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย

Details