4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google  Google คือเว็บไซต์ Search Engine ที่มีผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลกและมียอดผู้ใช้เป็นจำนวนมาก การโฆษณาผ่าน Google จึงเป็นช่องทางเผยแพร่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับธุรกิจทั้งรายเล็กและรายใหญ่  สำหรับการเปิดตลาดออนไลน์ของนักธุรกิจนั้น การโฆษณาผ่าน Google เป็นการโฆษณาที่ใช่ของนักธุรกิจและเป็นเครื่องมือสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะผลตอบรับที่ได้มากมายจากการลงทุนเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการโฆษณาผ่านสื่อหลัก รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับจาก โฆษณา google อีก 4 ประการที่เราจะกล่าวถึงดังต่อไปนี้ด้วย  1. เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วโลก การโฆษณาผ่าน Googleนั้น เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เอง ส่งผลให้โฆษณาเข้าถึงผู้ชมที่มีความสนใจเฉพาะหรือสนใจผลิตภัณฑ์และบริการของเราจริงๆ การกำหนดสามารถเลือกด้วย Location หรือสถานที่ ทั้งภายในประเทศ ภูมิภาค เมืองหรือภายในระยะทางที่เราต้องการ นั่นทำให้เราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายที่อาจเสียไปกับกลุ่มลูกค้าที่เราเข้าไม่ถึง  2. วัดผลและเข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง การโฆษณาผ่าน Google ทั้งในรูปแบบ Google Adwords  และ Google Display Network (GDN) สามารถวัดประสิทธิผลหลัง จากที่โฆษณาด้วยเครื่องมือวิเคราะห์อย่าง Google Analytics และที่สำคัญเราสามารถใช้งานได้ฟรี การเข้าถึงข้อมูลทำได้ตลอด 24…

Details

ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร? การตลาดออนไลน์ คือการทำการตลาดโดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งวิธีนี้เป็นการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วโลกหรือแบบเฉพาะเจาะจงแล้วแต่ความต้องการของลูกค้า การตลาดออนไลน์ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของพนักงานขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ป้ายโฆษณา และอื่นๆอีกมากมาย เพราะการตลาดออนไลน์เป็นบริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณการซื้อ-ขายเพิ่มขึ้นตลอดเวลา องค์ประกอบสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ การเลือกโดเมนที่เหมาะสม การใช้ Keywords ที่ตรงใจกับลูกค้าและสินค้า การวางแผนงานต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอน การทำ Search Engine Optimization ( SEO ) ที่ดี นอกจากนั้นยังกำหนดเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงจุดด้วยการกำหนดค่าต่างๆ อาทิ อายุ เพศ ภาษา พฤติกรรม ความสนใจเฉพาะ ฯลฯ เรียกได้ว่าถ้าหาก Ads และ Fan Page ของคุณเป็นที่น่าสนใจ ผู้ใช้บริการที่เห็น (เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมาย) มีแนวโน้มที่กด Click Ads…

Details

4 วิธี โปรโมท Facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

ในยุคที่การตลาดออนไลน์เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จำนวนร้านค้าใน Facebook ก็เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด โอกาสที่คนจะผ่านมาเห็น Fan Page ของคุณยากเทียบเท่ากับการงมเข็มในมหาสมุคร ซึ่งจะทำให้ธุรกิจการขายเหมือนล่องลอยอยู่ในสภาวะสูญญากาศที่ผู้ซื้อไม่มี ผู้ขายไม่ได้ขาย ไม่มี Brand awareness หรือ Engagement อะไรเกิดขึ้น โดยปัญหาเหล่านี้จะต้องได้รับการแก้ไขด้วย 4 วิธี ที่จะช่วยโปรโมท facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก InviteFriend วิธีขั้นต้นของการ โปรโมท facebook Fan Page ผ่านกลุ่มเป้าหมายแรก คือ การโปรโมทผ่านเพื่อนหรือคนรู้จักที่อยู่ในเครือข่าย Facebook ของคุณด้วยการเชิญชวน ซึ่งวิธีการโปรโมทแบบนี้ถ้าปริมาณเพื่อนมีเป็นจำนวนมาก การกระจายข่าวสารจะยิ่งเป็นไปในวงกว้าง คุณสามารถเชิญพวกเขาเหล่านั้นให้มากด Like หรือเยี่ยมชม Fan Page ของคุณได้โดยการคลิกไปยัง “Tell your Fans” จากนั้นขั้นตอนต่อไป Facebook จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนที่มีออกมาและส่งคำเชิญไปยังผู้คนเหล่านั้น Ads Facebook อย่างที่กล่าวไปว่าปัจจุบันร้านค้าออนไลน์กำลังเอ่อล้น Facebook การจะทำให้ Fan…

Details

ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

ตามกันให้ทัน! สื่อโฆษณา มีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด รู้หรือไม่? ไม่ใช่แค่เนื้อหาโฆษณาที่ดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยให้การโฆษณาของเราประสบผลสำเร็จ แต่การเลือกสื่อโฆษณาก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยด้วยเช่นกัน หลายคนอาจสงสัยว่าสื่อโฆษณาแตกต่างจากการโฆษณาหรือไม่ สื่อโฆษณาคืออะไร แล้วสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า สื่อโฆษณา vs. การโฆษณา ทั้งสองคำนี้มีความหมายและบทบาทที่แตกต่างกัน การโฆษณาคือวิธีสื่อสารหรือการให้ข้อมูลเพื่อเชิญชวนและโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่สื่อโฆษณาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการโฆษณา ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออกไป อย่างเช่นสื่อหลักหรือสื่อแบบ Offline ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เริ่มแรกอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงสื่ออื่นๆ อย่างสื่อภาพยนตร์และสื่อทางไปรษณีย์  ทีนี้พอจะรู้กันแล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง แต่ยังมีสื่อโฆษณาบางประเภทที่มีความน่าสนใจและโดดเด่นมากในปัจจุบันจนเราไม่สามารถมองข้ามกันได้ ซึ่งสามารถสรุปได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้ สื่อโฆษณาออนไลน์ เทรนด์ยุคใหม่  ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับสื่อโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว บวกกับต้นทุนที่ไม่สูงแต่มีประสิทธิภาพไม่แพ้สื่อประเภทอื่นเลย สื่อโฆษณาออนไลน์จึงได้รับความสนใจจากนักธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเซียลเน็ตเวิร์กทั้ง Facebook Instagram และ Twitter รวมถึงการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Google และ YouTube ด้วย ซึ่งในปี 2016 นี้ Facebook ยังคงเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมและจะเพิ่มขึ้นไปอีก จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ สมาร์ทโฟน สื่อโฆษณาของคนรุ่นใหม่  ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและท่องโลกออนไลน์ไม่ต่างจาก…

Details

ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

 กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) คือ ช่องทางหนึ่งของ Google ที่จะให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเรา โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงกับที่เราตั้งไว้ และเสียเงินตามการคลิก หากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่านทาง กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) เราจึงจะเสียเงิน โดยจำนวนเงินต่อ 1 คลิกขึ้นอยู่ที่ผู้ประกอบการเป็นคนกำหนด โดยลำดับที่ปรากฏบนหน้า Google จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่กำหนดและความสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ได้มีการค้นหา  วันนี้เรามีทริคง่ายๆ ในการทำ กูเกิล แอดเวิดส์ ( Google Adwords ) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายๆ ทำยอดขายได้สูงมากขึ้นมาฝากกัน  1. ใส่คำ หรือ Keywords ที่เราต้องการใช้ไว้ในตัวโฆษณา  การจะให้คนคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรานั้น ด่านแรกคือต้องค้นหาคำที่เป็น Keywords ที่ตรงกับที่เราตั้งไว้ก่อน เมื่อมีคนเห็นโฆษณาของเราแล้ว การใส่คำKeywords ไว้ในตัวโฆษณาด้วยจะช่วยให้คนที่เห็นรู้สึกว่าในเว็บไซต์ของเรามีสิ่งที่เขาต้องการ และกระตุ้นให้กดเข้ามาชม  2. ใช้ Negative…

Details

โปรโมทโพสแบบไหน Content อะไรที่ควร Boost?

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เมื่อเรามี Fanpage มี Content มากพอแล้ว การโปรโมทก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งนอกจากการโปรโมทเพจที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จักแล้ว การโปรโมทโพสก็สำคัญเช่นกัน เพื่อให้คนรู้จักเพจหรือสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงพวกเขาจะได้รู้จักตัวตนของเราผ่านข้อความในคอนเทนต์ที่เราอยากจะสื่อออกไปอีกด้วย แต่โพสต์แบบไหนที่เราควรจะโปรโมทโพสออกไป วันนี้เราจะมาบอกทุกคนกัน โพสต์ขายสินค้า โพสต์อย่างแรกที่อยากแนะนำให้คุณโปรโมทโพสคือ โพสต์ขายสินค้า โดยโพสต์ที่ทำการโปรโมทนี้ควรจะเป็นโพสต์ที่ผู้พบเห็นจะรู้จักหรือเห็นสินค้าที่คุณมีให้ได้มากที่สุด…

Details

ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ เทรนด์การสร้าง Content Marketing 2017 ในการทำ Digital Marketing ที่ควรรู้ การทำ Content Marketing เป็นวิธีการที่เริ่มได้รับความนิยมในการทำ Digital Marketing ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดเพราะมีอิทธิพลในการทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างมหาศาล…

Details

3 ลักษณะสำคัญของ การตลาด 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว

การตลาดออนไลน์ 4.0 หรือ เรียกอีกอย่างว่า Digital Marketing กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่ใคร ๆ ก็พูดถึง แล้วคุณล่ะรู้จัก การตลาดออนไลน์ 4.0 ดีแล้วหรือยัง? วันนี้ NIPA จะพามาดู 3 ลักษณะสำคัญของ การตลาดออนไลน์ 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว 1.โลกการขายออนไลน์-ออฟไลน์ต้องไปด้วยกัน การตลาด 4.0 โดดเด่นในการเชื่อมโยงโลกออฟไลน์กับออนไลน์เข้าหากัน ธุรกิจที่คิดจะทำ การตลาด 4.0 ต้องให้ความสำคัญทั้งการขายหน้าร้านและการขายออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อจากช่องทางใดทางหนึ่งอีกต่อไปแล้ว 2. การตลาด 4.0 กับ one to one marketing โลกการตลาดแบบ one to one marketing โดยธุรกิจต้องให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคล มากกว่าหากลุ่มเป้าหมายกว้าง ๆ จากอายุ เพศ การศึกษา ฯลฯ อย่างที่ผ่านมา 3.ธุรกิจยุคที่ต้องให้ข้อมูลและรับฟังความเห็น เมื่อเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมาเกี่ยวข้อง การตลาด 4.0…

Details

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์ โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า…. google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ? 1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ…

Details

Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

ในหลายปีมานี้ Google Chrome เป็น Browser ค้นหาเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดในวันนี้ Chrome ถึงได้กลายเป็นเว็บ Browser พื้นฐานที่มีอยู่ใน PC หลายๆ เครื่อง แต่แม้ Chrome จะการันตีหรือรับประกันความปลอดภัย ความพอใจ และพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้งานขึ้นมาให้ผู้ใช้งานมากแค่ไหน ผู้ใช้บริการ Chrome หลายรายก็ส่งข้อความไปร้องเรียนปัญหาอยู่ตลอดเวลาว่าพบ “ปัญหาโฆษณาก่อกวน” จากผู้ทำธุรกิจออนไลน์ที่ทำป้ายโฆษณาผิดนโยบาย Google Chrome ดังนั้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา Google Chrome จึงออกแถลงการณ์ให้ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ผ่านช่องทาง Google ทุกรายรับทราบโดยทั่วกันว่า Google Chrome จะเริ่มดำเนินการบล็อกและลบโฆษณาที่ทำผิดนโยบาย “The Coalition for Better Ads” โดยอัตโนมัติ โดยรูปแบบโฆษณาที่ไม่ปฎิบัติตามหลัก The Coalition for Better…

Details

เคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อก

หนึ่งในเครื่องมือออนไลน์ที่คนนิยมใช้ในการขายของมากที่สุด ก็คือ Line@ เพราะแบรนด์ต่างๆ สามารถสร้าง Official Account ของตัวเองและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบง่ายดาย แถมยังสามารถส่งต่อโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้แบบง่ายกว่าเดิม แต่ Official Account มักจะถูกลูกค้าบล็อก เพราะสร้างความน่ารำคาญให้กับลูกค้า แล้วต้องทำยังไงถึงจะไม่โดนบล็อกล่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อกมาแนะนำ – Content ต้องโดนใจ สิ่งสำคัญที่จะทำให้การสื่อสารกับลูกค้าผ่าน Line@ ประสบความสำเร็จ ก็คือการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจ เห็นแล้วดึงดูดให้อ่าน และที่สำคัญต้องมีประโยชน์ต่อลูกค้าด้วย ตัว Content ควรเริ่มจากคำเริ่มต้นที่ดูตื่นเต้น น่าติดตาม Content มีความกระชับ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญอย่าลืมนำเสนอโปรโมชั่นดีๆ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาอีกทาง – เนื้อหาสดใหม่ อะไรที่สด ใหม่ ทันกระแส ย่อมโดนใจลูกค้าแน่นอน ดังนั้นในการนำเสนอข้อมูลจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องสดใหม่อยู่เสมอ อย่าลืมครีเอทและสร้างสรรค์ข้อมูลใหม่ๆ ให้ทันทุกสถานการณ์ เพื่อดึงดูดความสนใจ ทำให้ลูกค้าอ่านแล้วอยากติดตาม แนะนำให้ในการเขียนทุกครั้งลองมองหาเทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนั้นแล้วเอามาเล่นกับ Content ดู รับรองว่าถูกใจลูกค้าแน่นอน – ดึงดูดด้วยฟังก์ชัน…

Details