สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

            ในชีวิตประจำวันทุกคนย่อมมีความต้องการในการเสพสื่อต่างๆ ทั้งแฟชั่น ข่าวสาร การเมือง ช้อปปิ้ง ผ่านสื่อมีเดียต่างๆโดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังฮอตฮิตกันในปัจจุบันอย่างเช่น Facebook Instagram Twitter ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัว หรืออาจจะแก้เหงาระหว่างการเดินทางไปทำงาน หากเราสังเกตุให้ดีๆจะเห็นได้ว่าการติดตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร การเมือง เรื่อง โฆษณาขายสินค้า หรืออะไรต่างๆมักจะอยู่ในรูปของบทความเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบทความเหล่านั้นก็มักจะมีการแฝงโฆษณาเข้ามา บ้างก็ทำได้แนบเนียน ทำให้ผู้อ่านเกิดความสนใจในแบรนด์สินค้าจดจำในตราผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ แต่บ้างก็เน้นการโฆษณาแบบโจ่งแจ้งจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้ถึงความเบื่อหน่ายที่โดนยัดเยียดโฆษณาให้ แล้วมีความรู้สึกอยากจะปิดๆเนื้อหานั้นไปทันที           นักการตลาดปัจจุบันโดยเฉพาะในการทำการตลาดออนไลน์ ตีโจทย์แตกเสมอว่าคนในสังคมเมืองทุกวันนี้ต้องการอะไร ใช้ชีวิตอยู่กับอะไร แล้วจะหาช่องทางในการทำการตลาดอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างแยบยล และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาคือ การแฝงโฆษณาไปกับบทความสาระประโยชน์นั่นเอง ทุกวันนี้การทำการแข่งขันบนตลาดออนไลน์ค่อนข้างดุเดือด มีการสู้กันมาด้วยวิธีต่างๆมากกมาย จนหลายฝ่ายเพิ่งเห็นทางออกว่า การมีสื่อโซเชียลมีเดียวหรือการมีสื่อต่างๆในการติดต่อกับลูกค้า แต่หากไม่มี Content ที่สมบูรณ์มากพอก็ไม่สามารถล็อคใจลูกค้าเอาไว้ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเท่ากับว่า การทำช่องทางการตลาดที่ดีจะไม่มีประโยชน์เลยหากตัว Content ที่จะใช้สื่อสารกับลูกค้ามันไม่มีประสิทธิภาพ และนี่ก็เป็นอีกเหตุปัจจัยหนึ่งที่นักการตลาดออนไลน์หันมาให้ความสนใจกับรูปแบบของการทำ Content ให้ Complete มากขึ้น!!   คำถามคือ Content ที่ Complete มันลักษณะเป็นอย่างไรล่ะ?     การที่เราจะเขียนบทความเพื่อการตลาดออกมาได้ เราต้องทำความเข้าใจและศึกษากลุ่มเป้าหมาย ดูว่าเขาต้องการเสพ Content แบบไหนมากที่สุด…

Details

Social Media อะไรที่ “ใช่” กับแบรนด์ของคุณ

Social Media มักจะถูกใช้ในการพบปะ ติดต่อ พูดคุยกันเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีเจ้าของแบรนด์จำนวนไม่น้อยที่ใช้ช่องทางนี้ในการสร้างแบรนด์ เนื่องจาก Social Media ก่อให้เกิดการรับรู้ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้หลายๆ แบรนด์โด่งดังในโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย มาดูกันว่า Social Media ต่างๆ จะนำมาช่วยในการ PR ให้กับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร Facebook ช่องทางนี้จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเกิดการรับรู้ได้อย่างกว้างขวาง เพราะเป็น Social Media ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรงผ่านการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ให้ผลอย่างแม่นยำ ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างคุณกับลูกค้า และช่วยโปรโมทเว็บไซต์ของคุณให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น Instagram ช่องทางนี้เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องนำเสนอผ่านรูปภาพเป็นหลัก เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า แว่นตา ฯลฯ ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง Google+ ช่องทางนี้จะช่วยให้ลูกค้าค้นพบแบรนด์ของคุณเมื่อพวกเขาค้นหาสินค้าและบริการผ่าน ทาง Google โดยคุณสามารถเพิ่มรูปถ่ายที่สวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ที่ทำอาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม Pinterest ช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เป็นต้น LinkedIn ช่องทางนี้เหมาะสำหรับการสร้าง “Connections” ให้กับแบรนด์ของคุณ…

Details

Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

นอกจากการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine อย่าง Google และ Social Media ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็ยังมีการทำการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถทำได้รวดเร็วและให้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และแนวโน้มความนิยมจะทวีคูณมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ การทำการตลาดผ่านระบบอีเมล หรือ Email Marketing เรามาทำความรู้จักกับคำว่า EMail Marketing กันก่อนดีกว่า EMail Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้อีเมลเป็นสื่อกลาง ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ อัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษประจำเดือน ให้สมาชิกหรือลูกค้าของบริษัทได้ทราบข้อมูลอย่างรวดเร็ว ซึ่งการทำการตลาดผ่านอีเมลที่ดีและถูกต้องนั้น ผู้ทำ  EMail Marketing จะต้องทำให้ผู้รับอีเมลมีความยินยอมและอนุญาตให้ส่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ไปยังผู้รับด้วยความสมัครใจ อีเมลที่ส่งไปเหล่านี้ก็จะไม่ถูกมองว่าเป็น Spam Mail และผู้ทำ EMail Marketing ก็สามารถตรวจสอบ วัดผลการส่งอีเมลทุกฉบับโดยการเข้าไปดูสถิติจาก “รายงานการส่งอีเมล” ที่ส่งออกไปหาลูกค้าว่ามีการเปิดอ่านกี่ฉบับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ หรือ อีเมลไหนที่ได้รับความนิยม      การส่งอีเมลให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกที่ดีกับธุรกิจของท่าน เพราะเขาได้รับข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเป็นทางเลือกแรกๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการเข้าถึงข้อมูล หรือผู้ที่มีความต้องการจะซื้อสินค้าในช่วงเวลานั้น และเมื่อท่านสามารถกำหนดกลุ่มผู้อ่านที่ต้องการส่งอีเมลไป ก็มีเปอร์เซ็นที่สูงมากกว่า ผู้อ่านนั้นจะเป็นผู้ที่สนใจในข้อมูลนั้น และกลายมาเป็นลูกค้าที่จงรักภัคดีของท่านในที่สุด      นอกจากนี้แล้ว EMail Marketing ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการรักษาฐานลูกค้า โดยใช้ติดตามลูกค้า ในส่วนบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะนอกจากจะช่วย รักษาความสัมพันธ์ ระหว่าง บริษัทแล้ว ยังช่วยสร้าง Brand และทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการบริการมากขึ้น ว่าเราห่วงใย ดูแลใส่ใจเขา ดังนั้นการรส่งอีเมลไปหาลูกค้าสม่ำเสมอ จึงสามารถช่วยรักษาสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทกับลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วยนะ…

Details

ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน Facebook ได้มีการคัดกรอง Content บนหน้า New feed ของผู้ใช้งานอย่างเข้มงวด โดยเลือกสรรเฉพาะ Content ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับผู้ใช้งานเท่านั้น รวมทั้งจำกัดการโฆษณาที่เกาะกินพื้นที่ของผู้ใช้งานให้น้อยลง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้พื้นที่บน Facebook ได้อย่างอิสระ และได้รับรู้ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานจริงๆ จากข้อจำกัดที่กล่าวมานั้น คงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเมื่อเราโพสข่าวสาร โฆษณาขายสินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ในเพจของเรา โดยไม่ใช้ Facebook Ads จึงมียอด reached ลดลง และบางครั้งก็ลดลงอย่างฮวบฮาบจนน่าตกใจ เช่น จากเดิมเคยมียอด reached 20% ก็เหลือเพียงแค่ 2% เท่านั้น แต่การรับมือกับวิกฤตนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้ สร้าง Content ให้โดนใจ ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Facebook มักจะเลือกเสพเฉพาะ Content ที่มีประโยชน์และน่าสนใจมากกว่า Content ที่มุ่งแต่การขายของเพียงอย่างเดียว และที่สำคัญ Facebook จะทำการจัดอันดับเพจที่น่าสนใจ ซึ่งประเมินจาก Engagement ของผู้ใช้งานที่มีต่อเพจ เพจใดที่มีความน่าสนใจมากก็ถูกนำมาโชว์บนหน้า New…

Details

การหา Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ หัวใจสำคัญของตลาดออนไลน์

ว่ากันด้วยเรื่องของการ การหา Traffic เข้าสู่เว็บไซต์นั้น มีความสำคัญอย่างไร และทำไมถึงต้องมีการระดมการหา Traffic ด้วยล่ะ??? ต้องบอกก่อนเลยว่าการรวมรวม Traffic มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการทำเว็บไซต์ และเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ เพราะมันจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของคุณนั่นเอง ซึ่งการรวบรวม Traffic สามารถทำได้หลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับความถนัด ลูกเล่น และความปราดเปรียวในโลกดิจิตอลของแต่ละบุคคล                 ตัวอย่างการหา Traffic แบบใสใสต้องอาศัยความพยายามหน่อยนั่นคือ การทำ SEO พยายามปั่นให้เว็บไซต์ของเรามาปรากฏตัวอยู่ในอันดับต้นๆของหน้า Google Search   ด้วยการใช้ Content ที่มีคุณภาพ เพราะเป็นโอกาสที่ดี ที่ผู้เยี่ยมชมจะคลิกเข้ามาสู่หน้าเว็บไซต์ของเรานั่นเอง หรืออีกช่องทางหนึ่งในการเก็บ Traffic คือการใช้โซเชียลมีเดีย นึกภาพง่ายๆอย่างเช่น การโพสต์ หรือแชร์ หัวข้อข่าวหรือกระทู้ต่างๆจากเว็บไซต์ข่าวเดลินิวส์ หรือเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง พันทิป.คอม โดยจะพาดหัวข้อที่สั้นๆ ดึงดูดใจเพื่อให้คนที่เห็นทำการคลิกเข้าไปอ่านซ้ำๆ และนี่ก็เป็นอีกทางหนึ่งในการเก็บ Traffic ที่มีคุณภาพ เป็นต้น ไม่ใช่การไปร่อนโปรโมทตัวเองตามเว็บบอร์ด เพราะนั่นจะทำให้เกิดความรำคาญต่อผู้ใช้งานทั่วไป ในการทำเว็บ คนที่ทำเว็บจำเป็นที่จะต้องรู้ และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับช่องทางรวมถึง รู้แหล่งในการหาTraffic เพื่อให้มีคนคลิกเข้ามาสู่หน้าเว็บ โดยจุดประสงค์อาจจะเพื่อประชาสัมพันธ์ หรือเพื่อขายของ…

Details

ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

การที่คนๆหนึ่งจะซื้อสินค้าออนไลน์มาจากเหตุใดกันบ้าง วันนี้นิภาของเรานำเสนอข้อมูลจากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2557 (Thailand Internet User Profile 2014) โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สำนักงานสวทช. มาให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจออนไลน์ได้สังเกตร่วมกันครับ จากสถิติดังกล่าวนั้นสรุปออกมาว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งเลยนั่นคือ ‘โปรโมชั่น’ ซึ่งมีถึง 72 เปอร์เซ็นต์ของผู้ให้การสำรวจทั้งหมดกว่าหนึ่งหมื่นหกพันคน กิจกรรมโปรโมชั่นนี้ยังมาแรงแซงเทคนิคทุกสิ่งเช่นเคย เราเข้าใจผลข้อนี้เป็นอย่างดี เพราะน้อยคนนักจะไม่ชอบของลดแลกแจกแถม ที่ล่อตาล่อใจเราอยู่เสมอ บางคนที่ไม่เคยซื้อสินค้านั้นๆเลยก็หันมาซื้อเพราะเห็นโปรโมชั่น หรือผู้ประกอบการบางรายได้ลูกค้าใหม่ๆก็จากการจัดโปรโมชั่นดีๆนี่ล่ะ เพราะฉะนั้น ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ควรสนใจเรื่องของโปรโมชั่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการวางแผนที่นอกจากจะคืนกำไรให้ลูกค้าแล้วต้องคิดว่าจะได้ลูกค้าใหม่จากกิจกรรมนี้อย่างไรด้วย ..ถือว่าจะยิงปืนทั้งที ต้องได้นกชนิดใหม่มาด้วยนะ! แต่ลำดับถัดมาที่มีเปอร์เซ็นต์สูงไล่เลี่ยกันถึง 67 เปอร์เซ็นต์ คือ ‘การอ่านข้อมูลในเว็บไซต์หรือหน้าร้านออนไลน์’ พอรู้ถึงข้อนี้แล้ว สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องทำเลยนั่นคือ ใส่ใจเว็บไซต์หรือหน้าร้านออนไลน์ในช่องทางต่างๆของคุณให้มาก อย่าปล่อยให้มันรกร้าง ไม่อัพเดท หรือไม่น่าสนใจเด็ดขาด… เพราะทุกสิ่งในร้านออนไลน์ของคุณมีผลสำคัญให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ …รูปแบบของร้านออนไลน์ที่น่าสนใจ อ่านง่าย และที่สำคัญคือมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอด้วยจะมีผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะอย่าลืมว่าแม้จะเป็น..โลกออนไลน์ แต่ลูกค้าของคุณก็เป็นคนเป็นๆนี่แหละ ซึ่งพวกเขาก็ต้องการจะมั่นใจว่าเขากำลังซื้อของกับคนตัวเป็นๆจริงๆเช่นกัน..! …ขายของออนไลน์สะดวกเพราะสามารถมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้…ก็จริงครับ แต่เราควรใส่ใจร้านออนไลน์ของเราให้..มากพอ..ด้วย ไม่งั้นการลงทุนของคุณจะเสียเปล่าได้ ขายของออนไลน์ไม่ยากครับ แต่เราต้องใส่ใจและมีเทคนิคกับมันเสียหน่อยล่ะ    …

Details

Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นิยมการชมคลิปวิดีโอผ่านทางเว็บไซต์ YouTube เป็นอย่างมาก จากสถิติพบว่าในแต่ละวันคนไทยใช้เวลากับคลิป YouTube รวมมากถึง 1 ล้านกว่าชั่วโมงต่อวัน และมากกว่า 1,000 ล้านครั้งต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นการรับชมเนื้อหาเพื่อความบันเทิง อาทิ รายการโทรทัศน์ ละคร ภาพยนตร์ เพลง จากสถิตินี้จะทำให้เห็นถึงความน่าสนใจในการทำการตลาดผ่าน Youtube หลายประการ ดังนี้ 87% ของคนไทยเปิด Youtube เป็นสื่อแรกเมื่อต้องการหาวีดีโอ และ 1 ใน 3 ของผู้ชมชาวไทย เปิดดูจากอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในรูปแบบ Mobile First ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย 50% ของคนไทยที่ใช้งาน Youtube จะเปิดทีวีควบคู่ไปกับใช้งานอินเทอร์เน็ต ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เสพ Content ได้เปลี่ยนจาก Main Screen เข้าสู่ Multi Screen มากขึ้น และ Youtube เป็นช่องทางที่สำคัญในการตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อยากเห็น อยากแชร์ แบบครบวงจรในเวลาเดียวกัน อีกทั้งเป็นเครื่องมือให้กับแบรนด์ในการแสดง Real…

Details

NIPA Technology สู่บทบาทผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ณ เวที E-Biz Expo 2015

NIPA Technology สู่บทบาทผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ณ เวที E-Biz Expo 2015 เมื่อวันที่ 11-14 มิ.ย. 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติให้ไปร่วมออกบูธในงาน E-Biz Expo 2015 ที่จัดขึ้นโดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในฐานะผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์และ Google Partner อย่างเป็นทางการ งานนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ไปจนถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ได้เปิดประตูสู่การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ (E-Commerce) เพื่อเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันในเชิงธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเตรียมความพร้อมที่จะก้าวสู่เวทีตลาดโลกในอนาคตอันใกล้ ในครั้งนี้ ดร.อภิศักดิ์ จุลยา ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้มีโอกาสร่วมบรรยายในหัวข้อ“GOOGLE: TOOLS FOR YOUR BUSINESS” เป็นการชี้แนะแนวทางแก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จผ่าน TOOLS ของ GOOGLE…

Details

4 จุดเด่นของโฆษณาอินสตาแกรมที่เราไม่ควรมองข้าม

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสื่อโซเซียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมอย่างอินสตาแกรมเป็นแน่ ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพและแต่งภาพในรูปแบบต่างๆ ทั้งยังสามารถแบ่งปันรูปภาพให้ผู้ติดตามของเราได้อย่างกว้างขวาง เพราะหลักการใช้ที่ง่ายและการนำเสนอที่น่าสนใจ ส่งผลให้มีผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีมาก อินสตาแกรมจึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เหมาะสำหรับการทำโฆษณาของธุรกิจประเภทต่างๆ สำหรับ โฆษณาอินสตาแกรม จุดเด่นที่มองข้ามไปไม่ได้มีด้วยกัน 4 จุด จุดแรกแน่นอนว่าคือรูปภาพ เพราะเป็นสิ่งแรกที่เรียกความสนใจของผู้เข้าชม การนำเสนอรูปภาพสินค้าด้วยรูปแบบที่แปลกใหม่และมีเอกลักษณ์นั้นจะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงส่งผลต่อจำนวนการติดตามและการกด Like หรือให้ความชื่นชอบ ทั้งนี้อินสตาแกรมเองก็มี Filter หรือโปรแกรมแต่งภาพที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย จุดที่สองคือ โปรไฟล์ของอินสตาแกรม ซึ่งเป็นเหมือนการแนะนำตัว โดยบอกข้อมูลเบื้องต้น ทั้งชื่ออินสตาแกรม ประเภทสินค้า รวมถึงช่องทางการติดต่อสื่อสารในการสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้า และวิธีการชำระสินค้าวิธีต่างๆ ด้วยจำนวนที่จำกัดเพียง 150 ตัวอักษร จึงต้องให้ข้อมูลที่กระชับและชัดเจน เพื่อง่ายต่อการจดจำของเหล่าผู้ติดตาม จุดที่สามคือ รายละเอียดของภาพ ถึงแม้ โฆษณาอินสตาแกรม จะมีจุดเด่นอยู่ที่รูปภาพ แต่การให้รายละเอียดใต้ภาพนั้น จะช่วยให้ผู้ติดตามมีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือมีความเข้าใจในตัวสินค้ามากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อสอบถามเพิ่มเติม สำหรับการให้รายละเอียด ควรระบุประเภท ลักษณะ และราคาสินค้าให้ครบถ้วน จุดสุดท้ายคือ การใช้แฮชแท็ก โดยเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของอินสตาแกรม และยังเป็นกระแสใหม่ที่ผู้ใช้สื่อโซเซียลเน็ตเวิร์กต่างให้ความชื่นชอบ เราสามารถสร้างเอกลักษณ์ง่ายๆ ให้กับโฆษณาอินสตาแกรมได้โดยการใช้เจ้าแฮชแท็กนี่แหละ เพียงแค่ใส่แฮชแท็กหน้าชื่ออินสตาแกรม Keyword…

Details

NIPA Technology ร่วมโครงการส่งเสริมธุรกิจ Green e-Commerce

NIPA Technology ร่วมโครงการส่งเสริมธุรกิจ Green e-Commerce ให้เป็นสังคมออนไลน์มั่นคงปลอดภัย เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558 ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติ จาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA  และ Google Thailand ในฐานะ Google Partner ร่วมเปิดโครงการ “Green e-Commerce : บ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษ­ฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย” เพื่อสร้างระ­บบนิเวศ (Ecosystem) e-Commerce ไทยแบบครบวงจร นำร่องด้วยการเสริมทักษะความรู้แก่ผู้ประก­อบการ 400 ราย เพื่อการตลาดออนไลน์และสนับส­นุนเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์   “บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด”

Details

ติดหน้าแรกกูเกิ้ล…ไม่ยากอย่างที่คิด! กับ Google Adwords

ติดหน้าแรกกูเกิ้ล…ไม่ยากอย่างที่คิด! กับ Google Adwords เพราะ Google ถือเป็น Search Engine ที่คนไทยและคนทั่วโลกใช้ในการค้นหาข้อมูลมากที่สุด อยากรู้อะไร…ถาม Google อยากซื้ออะไร…ก็ดูใน Google ซึ่งถ้าคุณมีร้านค้าออนไลน์ คงจะดีแน่ๆ หากลูกค้าค้นหาข้อมูลใน Google แล้วได้เจอกับหน้าเว็บของคุณเป็นลำดับแรกๆ ซึ่งการที่คุณจะติดหน้าแรกกูเกิ้ลเช่นนั้นได้อย่างรวดเร็วที่สุดก็ต้องอาศัยตัวช่วยอย่าง Google Adwords นี่เอง Google Adwords คืออะไร? Google Adwords คือ การทำ โฆษณาเว็บไซต์ บนหน้า Search Engine ของ Google โดยโฆษณาจะแสดงทางฝั่งขวามือ ด้านบน และด้านล่างของผลการค้นหา สังเกตง่ายๆ คือ จะมีแถบสีเหลืองเขียนคำว่า โฆษณา กำกับไว้นั่นเอง Google Adwords โฆษณาที่แสดงผลเฉพาะคนที่สนใจสินค้าของคุณจริงๆ เพราะการ ลงโฆษณา Google Adwords สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจในสินค้าของเราจริงๆ เช่น สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย…

Details

NIPA Technology ร่วมงาน Smart SME EXPO 2015

“งานแสดงรวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี สร้างยอดขาย ให้ SME ไทย มากที่สุด” เมื่อวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 ณ Hall 3-4 Impact Arena เมืองทองธานี เมื่อ วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติ จากบริษัท พีเพิลมีเดียกรุ๊ป จำกัดโดยในงานได้รวบรวมหน่วยงานกว่า 50 หน่วยที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทาง SME s มาให้บริการที่เดียวแบบ One Stop Service มี Workshop อาชีพสาธิตกรรมวิธีอย่างละเอียดกว่า 20 หัวข้อ มีกิจกรรมสัมมนาหัวข้อต่างๆ หลากหลายธุรกิจ หลายช่องทางลงทุนธุรกิจ SME s มีสินเชื่อ SME s ดอกเบี้ยพิเศษและโปรโมชั่นดีๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ อีกทั้ง สามารถหาข้อมูลเพื่อเป็นโอกาสของ…

Details