ตราบเท่าที่คนยังต้องเข้าเว็บไซต์ โฆษณาบนเว็บก็ยังคงได้ผล!

ในยุคออนไลน์แบบนี้ เชื่อได้เลยว่าแต่ละวันทุกคนต้องเข้าเว็บไซต์กันวันละไม่ต่ำกว่า 10 เว็บอย่างแน่นอน อย่างน้อยๆก็ต้องเข้า Google เพื่อหาข้อมูลต่างๆ และเมื่อค้นข้อมูลก็ต้องลิ้งค์ไปยังเว็บต่างๆต่ออีกหลายต่อหลายเว็บ นี่ยังไม่รวมการเข้าเว็บไซต์สื่อโซเชียลอย่าง Facebook Instagram Twitter ฯลฯ การลงโฆษณาบนเว็บจึงถือเป็นช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสามารถเข้าถึงคนได้จำนวนมาก และที่สำคัญโฆษณาบนเว็บ ราคาไม่แพงอีกด้วย โฆษณาบนเว็บสร้างการรับรู้แบรนด์ จุดเด่นของการลงโฆษณาบนเว็บก็คือ สามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ หรือ Brand Awareness ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมาก นอกจากนี้รูปแบบของการโฆษณาที่เป็นในลักษณะแบนเนอร์ไฟล์ gif หรือ html ยังสามารถเน้นจุดขาย ดึงดูดสายตา และสร้างความสนใจให้ผู้พบเห็นได้อีกด้วย โฆษณาบนเว็บสร้างแบรนด์ให้ติดตา โฆษณาบนเว็บ หรือ การโฆษณาแบบแบนเนอร์ช่วยในการสร้างแบรนด์ได้อย่างเห็นผล และยิ่งทำการ ลงโฆษณา ซ้ำๆตอกย้ำผ่านหลายๆเว็บที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ยิ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มาก และสร้างการจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น โฆษณาบนเว็บเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ การลงโฆษณาบนเว็บ หรือ แบนเนอร์ สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ โดยสามารถเลือกลงโฆษณาบนเว็บที่มีความสอดคล้องกับธุรกิจและตรงกลุ่มเป้าหมาย เช่น ดูหนังฟังเพลง ความสวยความงาม หรือท่องเที่ยว เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกแบนเนอร์ได้หลากหลายขนาดในตำแหน่งที่แตกต่างกันอีกด้วย โฆษณาบนเว็บราคาไม่แพง หากเราต้องไปติดต่อกับเจ้าของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์โดยตรงเพื่อลงโฆษณาบนเว็บก็คงจะยุ่งยากและใช้งบประมาณสูง…

Details

6 เหตุผลที่คุณต้องทำการโฆษณาผ่าน Google!

หลายคนอาจยังคงลังเลหรือไม่แน่ใจว่า การโฆษณาผ่าน Google มีดีอย่างไร? และทำไมต้องทำการ โฆษณาผ่าน Google ? ต่อไปนี้คือเหตุผล… 1. Google เป็น Search Engine อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก เพราะ Google ถือเป็น Search Engine ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นใคร วัยไหนๆ ก็ต้องใช้ Google ในการหาข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป ความรู้ ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ การ โฆษณาผ่าน Google จึงตอบโจทย์ในแง่ของการที่เป็นตลาดใหญ่ และมีผู้ใช้จำนวนมากนั่นเอง 2. หากเว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกๆ ของ Google โอกาสในการสร้างยอดขายก็มีมากขึ้น สืบเนื่องมาจากข้อแรก เพราะ Google เป็นเว็บไซต์สำหรับค้นหาข้อมูลที่มีผู้ใช้มากที่สุด จึงถือเป็นโอกาสของทุกธุรกิจที่หากต้องการสร้างยอดขาย ต้องทำให้หน้าเว็บไซต์สินค้าของคุณปรากฏที่หน้าแรกๆให้ได้ เช่น เมื่อคนมีความต้องการซื้อเสื้อแขนยาว ก็มักจะไปค้นหาข้อมูลใน Google อาจจะใช้คีย์เวิร์ดว่า “เสื้อแขนยาว” ซึ่งถ้าเว็บไซต์ของคุณอยู่หน้าหลังๆ แน่นอนว่าโอกาสที่ลูกค้าจะเจอคุณก็ย่อมน้อย…

Details

Seed Zaab by IT เพาะเมล็ดพันธุ์ เอสเอ็มอี ด้วย ไอที การใช้ ไอที ในการพัฒนาธุรกิจ

จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 ณ ห้องจูปิเตอร์ 4-6 อาคารชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี โครงการ Digital SME s จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558           เมื่อ วันที่ 24 กันยายน 2558 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เรียนเชิญ ดร.อภิศักดิ์ จุลยา CEO & Founder บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด เป็นวิทยากรในงานสัมมนา การเผยแพร่โครงการ Digital SME s และองค์ความรู้ด้าน ไอที ให้รับรู้ในวงกว้าง ภายในงาน Thailand…

Details

4 เทคนิคง่ายๆ สร้าง Facebook page ให้โดนใจ

เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังจะสร้าง Facebook page ของตนเอง คงจะกังวลไม่น้อยว่าเมื่อสร้างเพจขึ้นมาแล้วจะโพส จะแชร์อะไรดี จะมีคนมากด Like กด Share และมา Comment เรามั้ย แล้วจะมีคนมองเห็นเพจของเราหรือเปล่า ขอบอกเลยว่าการสร้าง Facebook page ให้โดนใจไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ง่ายๆ ด้วย 4 เทคนิคนี้ สร้าง Facebook page ขั้นตอนนี้อาจจะเป็นขั้นตอนที่ยากที่สุดสำหรับหลายๆ คน เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี อันดับแรกเราต้องบอกตัวเองให้ได้ก่อนว่า เราคือใคร มีเป้าหมายอย่างไร และมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างไร เพราะสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้เราดึงดูดแฟนเพจได้ตรงจุด และได้ผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม สร้างตัวตน เมื่อเรามีเพจเป็นของตัวเองแล้ว ลำดับต่อไปคือ การทำให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก ซึ่งขั้นตอนนี้เราจำเป็นต้องอาศัยการบอกต่อที่หลากหลายช่องทางด้วยการใช้ ลงโฆษณา facebook เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเข้าถึงเพจของเราให้มากยิ่งขึ้น สร้างปฏิสัมพันธ์กับแฟนเพจ การสร้าง Content ที่มีประโยชน์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีให้กับแฟนเพจได้ โดย Content ที่เรานำเสนอให้กับแฟนเพจนั้น จะต้องเป็น Content ที่ไม่เน้นการโฆษณามากจนเกินไป เพราะจะทำให้แฟนเพจรู้สึกว่ากำลังถูกยัดเยียดการขายมากเกินไป ทั้งนี้การสร้าง…

Details

โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

การสร้างแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้คนรู้จักและจดจำ แบรนด์ของเราได้ การสร้างแบรนด์สามารถทำได้ผ่านการโฆษณาทางโซเซียลเน็ตเวิร์ก อย่างการโฆษณาทาง Facebook ที่การันตีด้วยจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้คนอย่างกว้างขว้าง โดยเฉพาะการโฆษณาเพจที่สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก “โฆษณาเพจ” กันดีกว่า! โฆษณาเพจ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘โปรโมทเพจ’ เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์การโฆษณาของ Facebook นิยมใช้กับเพจที่เพิ่งเปิดใหม่และมีจำนวนยอด Like ไม่มากนัก เป้าหมายของการโฆษณาเพจจะเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากกว่าการเพิ่มยอดขายหรือการเน้น Hard Sale ลักษณะของโพสต์โฆษณาจะมีปุ่มสำหรับกด Like Page เพียงอย่างเดียว เราจะไม่สามารถกด Like Comment หรือ Share โพสต์ได้เลย ว่าด้วยเรื่องข้อจำกัดของ “ โฆษณาเพจ ” การโฆษณาเพจไม่ใช่เรื่องยากเลย เราสามารถใช้โพสต์ที่มีอยู่แล้วในเพจหรือสร้างขึ้นมาใหม่ก็ได้ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการที่เราควรรู้ไว้ ซึ่งจะเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักของโพสต์ คือ Content ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาและรูปภาพ เริ่มที่เนื้อหาของโพสต์จะจำกัดจำนวนตัวอักษรได้แค่ 90 ตัวเท่านั้น ต่อมาคือส่วนของรูปภาพที่จะมีข้อความได้ไม่เกิน 20% และด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ ทำให้เราต้องใส่ใจเรื่องการคิดหรือออกแบบ Content เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดใจให้เกิดการกด Like Page…

Details

กลยุทธ์ในการโฆษณาแบรนด์ให้ติดตลาด

หลายคนเริ่มที่จะหันหนีจากการเป็นพนักงานประจำ และเริ่มที่จะสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองแต่การเริ่มต้นก็เป็นอุปสรรค์ในการสร้างฐานลูกค้า เพื่อต่อยอดไปยังการสร้างรายได้ การโฆษณาแบรนด์ของคุณจึงเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ที่ทำให้ติดตลาดโดยใช้กลยุทธ์ต่างๆประกอบการโฆษณาแบรนด์ของคุณ ได้แก่ 1.ดีจริง…ไม่เสนอข้อมูลที่เกินกว่าความเป็นจริง การสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ซึ่งความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและสามารถสนองความต้องการได้จริง หากการสินค้าของคุณดีจริงๆ จะช่วยส่งผลให้เกิดการบอกกันปากต่อปาก ซึ่งเป็นการโฆษณาแบรนด์ของคุณ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ 2.สร้างความความน่าสนใจเพื่อให้เกิดความจดจำแบรนด์ การจดจำของกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความสนใจและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเลือกแบรนด์ของคุณ การสร้างความสร้างความน่าสนใจสามารถทำได้หลายวิธีเช่น การเลือกแพ็คเกจที่สวยงาม เป็นต้น 3.การจัดแคมเปญและโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย คนเราชอบลด แลก แจก แถม เป็นธรรมดา การจัดแคมเปญหรือโปรโมชั่นจึงเป็นตัวกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับการเริ่มต้นสร้างแบรนด์เป็นอย่างมาก เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้ และบอกต่อ 4. ลงโฆษณา แบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ ในปัจจุบันคุณสามารถลงโฆษณาผ่านสื่อได้มากมาย เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งการเลือกสื่อในการประชาสัมพันธ์ จะช่วยให้แบรนด์สินค้าของคุณกระจ่ายสู่กลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ทำให้มีโอกาสในการสร้างฐานลูกค้าและกระตุ้นยอดขายได้มาก   การสร้างแบรนด์ของคุณให้ติดตลาดจะกลายเป็นเรื่องง่าย หากใช้กลยุทธ 4 ข้อในการสร้างแบรนด์ที่ได้กล่าวไว้ แน่นนอนว่าแบรนด์ของคุณจะมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม ทำให้มีฐานลูกค้าและกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งคุณจะไม่สูญสียค่าใช้จ่ายต่างๆโดยสูญเปล่า  “ลงโฆษณาแบรนด์”

Details

การทำ SEO คืออะไร แล้วสำคัญอย่างไร ?

SEO หรือ Search engine optimization คือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ) จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่าง หรืออยู่หน้าถัดไป โดยปกติแล้วเป้าหมายการทำ SEO นั้นอยู่หลายที่ เช่น การค้นหารูป, การค้นหาวิดีโอ แต่สิ่งที่คนเราส่วนมากใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุดก็คือ Web Search นั่นเอง พูดง่ายๆ ก็คือ SEO คือการทำสงครามระหว่าง WebMaster ทั้งหลาย เพื่อช่วงชิงตำแหน่งสูงๆ ของผลลัพธ์ในการค้นหาจาก Search Engine ชื่อดังต่างๆ โดยมี Keyword เป็น อาวุธนั่นเอง การที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราเจริญเติบโตต้องมีการทำ SEO เพื่อให้ การ โฆษณาขายสินค้า ให้เป็นที่รู้จัก ในการค้นหาจาก Search Engine นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราต้องอาศัยความพยายาม โดยหลักการทั่วๆ ไปดังนี้…

Details

7 วิธีในการใช้โฆษณาแบบหมุนสำหรับองค์กรธุรกิจ

โพสต์ของวันนี้ซึ่งเขียนโดย Gina Lauber ผู้จัดการบัญชีผู้ใช้ของ Facebook ในฐานะที่เป็นผู้จัดการบัญชีผู้ใช้สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ Facebook ฉันมีความสุขในทุกๆ วันที่ฉันได้ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถค้นหาวิธีเฉพาะตัวเพื่อตอกย้ำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตน ฉันเติบโตมากับครอบครัวที่ทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1925 ฉันจึงรู้สึกผูกพันกับทุกๆ ความฝันของเจ้าของธุรกิจในการแชร์แบรนด์ของพวกเขากับโลกใบนี้ และนั่นคือสิ่งที่ฉันสามารถช่วยองค์กรธุรกิจทำได้ เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้สนทนามากมายกับองค์กรธุรกิจเกี่ยวกับโฆษณาในรูปแบบหมุน ซึ่งช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถแสดงภาพหรือวิดีโอที่สามารถคลิกได้สูงสุดถึง 5 รายการภายในโฆษณาฟีดข่าวรายการเดียว รูปแบบหมุนสามารถใช้สำหรับโฆษณาลิงก์หรือแอพมือถือเพื่อกระตุ้นผู้คนเข้าชมเว็บไซต์หรือแอพ และรูปแบบนี้ก็ใช้ได้ผล: โดยเฉลี่ยแล้วจะสามารถผลักดันให้เกิดต้นทุนต่อคอนเวอร์ชั่นที่ต่ำกว่าโฆษณาลิงก์แบบภาพเดียวถึง 30 – 50% ดังนั้นจึงไม่แปลกที่องค์กรธุรกิจจะมีความสงสัยเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพสำหรับพวกเขา วันนี้ฉันขอตอบคำถามนี้ด้วยการแบ่งปันตัวอย่างที่ฉันชื่นชอบเกี่ยวกับองค์กรธุรกิจที่ใช้โฆษณาในรูปแบบหมุนเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ ตอกย้ำผลิตภัณฑ์ชิ้นเดียว ฉันเคยได้ยินลูกค้าบอกว่าเนื่องจากเขาขายผลิตภัณฑ์แค่อย่างเดียว รูปแบบหมุนจึงไม่เหมาะกับเขา แต่ขอให้ลองดูโฆษณาของ Tieks by Gavrieli ด้านล่าง Tieks ใช้เค้าโครงภาพจำนวนมากเพื่อตอกย้ำให้เห็นอย่างเด่นชัดในตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น ซึ่งก็คือรองเท้าส้นเตี้ยสำหรับผู้หญิง ชื่อเรื่องบนภาพพื้นหลังแต่ละชื่อของโฆษณาจะแสดงและอธิบายถึงคุณสมบัติต่างๆ ของรองเท้าส้นเตี้ย แต่สิ่งที่ฉันชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือวิธีที่พวกเขาแสดงให้เห็นลักษณะการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในการที่ผู้หญิงใช้วิธีลากนิ้วเพื่อซูมเข้าไปดูชิ้นส่วนของรองเท้า ซึ่งทำให้ฉันอยากใช้นิ้วคลิกไปยังภาพถัดไป แสดงให้ผู้อื่นเห็นวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ ผลิตภัณฑ์บางอย่างจะแสดงให้เห็นอย่างดีที่สุดเมื่อใช้งานจริง Tyme Hair ผลิตเครื่องม้วนลอนผมและเครื่องหนีบผมตรงรวมกันในเครื่องเดียว และพวกเขาต้องการแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของตนทำงานอย่างไร พวกเขาจึงใช้โฆษณาลิงก์แบบหมุนเพื่อแสดงถึงวิธีสร้างลอนผมที่สมบูรณ์แบบโดยใช้เครื่องมือของพวกเขาในสามขั้นตอน โดยใช้วิธีแชร์แต่ละขั้นตอนเป็นภาพที่สอดคล้องกัน ให้ผู้คนได้มีโอกาสเยี่ยมชมแอพมือถือของคุณ Deezer แอพการสตรีมเพลงจับมือกับ Marin Software เพื่อสร้างโฆษณาบนแอพมือถือแบบหมุนที่เน้นคุณสมบัติของแอพเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนดาวน์โหลด การเรียงต่อกันโฆษณาแต่ละรายการจะสรุปคุณสมบัติของแอพ เสนอให้ผู้คนลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานในแอพ ก่อนที่พวกเขาจะดาวน์โหลด โฆษณาของพวกเขาส่งผลให้ลดค่าใช้จ่ายต่อคลิกได้ 50% และลดต้นทุนต่อการติดตั้งได้ 60% เมื่อเทียบกับช่องทางอื่น…

Details

Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

การทำร้านออนไลน์บนโซเชี่ยลมีเดียอย่าง Facebook มีเทคนิคต่างๆอยู่มากมายที่จะทำให้ร้านของคุณสำเร็จครับ และมีอยู่สิ่งหนึ่งที่นิภาของเราเห็นว่าสำคัญยิ่งคือ ‘..ความสัมพันธ์ระหว่างคนขายกับผู้ซื้อ..’ ซึ่งสามารถการันตีได้ว่า ถ้าร้านไหนมีความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ ย่อมประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะลูกค้านอกจากจะเป็นผู้ซื้อของเรา พวกเขายังเป็นผู้ติดต่อกับเราโดยตรงและติดต่อกับคนอื่นๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเราบริการดี ชัดเจน สุภาพ เสียงของพวกเขาเหล่านั้นก็จะกระจายไปบอกเล่าต่อได้ ซึ่งมันคือการโฆษณาให้เราอีกทางหนึ่ง เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ในโลกออนไลน์มีสินค้าแข่งขันกันมากมาย แต่การบริการที่ดีจะทำให้เราเป็นที่จดจำ น่าเชื่อถือ และน่าประทับใจ   นิภามีข้อแนะนำเล็กน้อยแต่สำคัญมากสำหรับการขายของโดยใช้ Facebook มาเสนอ ดังนี้ครับ สร้างโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับ 1.) เรื่องที่น่าสนใจ 2.) เรื่องสำคัญ 3.) เรื่องขบขัน สามข้อนี้ได้รับการพิสูจน์กันมาแล้วครับว่าจะทำให้เกิดการไลค์ แชร์ และมีปฏิสัมพันธ์ต่างๆของโพสต์เป็นจำนวนมาก แชร์ข่าวสารอัพเดทเรื่องต่างๆ เพราะอย่าลืมว่านอกจากลูกค้าจะอยากรู้เรื่องสินค้าแล้ว พวกเขายังชอบเรื่องอัพเดทอีกด้วย การทำให้เพจของเรามีเรื่องน่าสนใจและอัพเดทจะทำให้เขาติดตามเราไปตลอด เลือกแบบที่เกี่ยวโยงกับธุรกิจของเราด้วยก็ดีครับ แต่หลีกเลี่ยงประเด็นอ่อนไหวเช่น เพศ การเมือง อะไรแบบนี้ไปนะ โพสต์พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ส่วนที่ต้องการให้ปรับปรุง ข้อแนะนำ การโหวต โดยเน้นประโยคคำถามสั้นๆและได้ใจความ เช่น ‘คุณเห็นด้วยใช่หรือไม่’ เพื่อจูงใจให้คนมาตอบโต้กับเรา ตอบทุกคอมเม้นท์ แม้จะมีการติดต่อมาจากช่องทางอื่นเช่น โทรศัพท์หรือ inbox แล้วก็ตาม…

Details

ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

วิถีชีวิตของคนในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก ที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคงจะหนีไม่พ้น เรื่องของเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ที่มีให้เราเลือกใช้อย่างหลากหลาย จนเรียกได้ว่าเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันอย่างปฏิเสธไม่ได้             เทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลง ทำให้วิถีชีวิตของคนเราเปลี่ยนไป แน่นอนที่สุดนั้นก็คือ การเข้ามาของ Internet ซึ่งทำให้เกิดโลกแบบใหม่ขึ้น นั่นก็คือ โลกออนไลน์ โลกที่ทุกคนสามารถติดต่อสื่อสาร รับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายขึ้น และการเข้ามาของ Internet นี้เองทำให้เกิดช่องทางการทำธุรกิจในโลกออนไลน์ เพราะในโลกยุคปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึง Internet สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้จาก Internetดังนั้นโอกาสในการทำธุรกิจในโลกออนไลน์สามารถเกิดขึ้นได้ ที่สำคัญสามารถทำ การตลาดออนไลน์ ได้ และอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่า การทำธุรกิจแบบเดิมเสียอีก แล้ว การตลาดออนไลน์ ควรทำอย่างไร ควรเริ่มต้นอย่างไร? เรามีช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่มาให้พิจารณากัน ช่องทางแรกที่เราอยากแนะนำ นั่นก็คือ ? การทำ Facebook Fan page Facebook Fan page เป็นช่องทางใน การโปรโมทธุรกิจ ของคุณไปยังกลุ่มลูกค้าได้ง่าย เพราะทุกๆ คนที่เล่น Facebook สามารถเข้าชม Page สินค้าของคุณได้ อีกทั้งการมี Fan page ก็เหมือนกับมีหน้าร้านไว้คอยขายสินค้า แนะนำถึงสรรพคุณ ข้อดี ของผลิตภัณฑ์สินค้าของคุณได้ รวมถึงการติดต่อสอบถามถึงข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวสินค้าก็สามารถถาม –…

Details

ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

กระแสแรงไม่มีตกและคาดว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ การตลาดออนไลน์ หรือการทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ นับว่าเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญมากของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย หรือเพื่อ โฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง  หลายคนอาจพอคุ้นเคยกับ การตลาดออนไลน์ มาบ้างแล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้อยู่ ตลอดเวลา เพราะมีการพัฒนาระบบที่ไม่หยุดนิ่ง เราจะเห็นว่ามีการปล่อยลูกเล่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราทั้งสิ้น นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังมีสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ อาจจะเรียกว่าเป็นพื้นฐานของการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้  ‘Customer Journey’ เรียนรู้แนวทางของผู้บริโภค                 ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ แนวทางของผู้บริโภคจะช่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเราว่าควรไปในทิศทางไหน ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร ยิ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรายิ่งต้องเรียนรู้ให้ทัน ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เพื่อเอาชนะใจและดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ รวมถึงสร้าง Brand Loyalty ให้ธุรกิจเราเติบโตต่อไปได้   ‘Content is the King’ คอนเทนต์สำคัญเสมอ อย่างที่รู้กันว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่นทาง Facebook, Google, YouTubeและ Instagram ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่นและหลักการทำงานแตกต่างกันออกไป  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือทุกช่องทางต่างต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่ม Traffic เพิ่ม Engagement และที่สำคัญคือเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คอนเทนต์จึงเป็นจุดที่เราไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ   ‘Mobile is Everything’ เข้าถึงรวดเร็วทันใจ                …

Details

ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook มีลูกเล่นใหม่ๆ ให้เราได้ติดตามอัพเดตอยู่เสมอๆ โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้นอกจากจะออกมาเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินต่อการเล่น Facebook แล้ว ยังเป็นอีก Content หนึ่งที่สามารถช่วยด้าน Marketing Online เพื่อการ สร้างเพจ Facebook ให้น่าติดตาม น่าสนใจ มีความทันสมัย และที่สำคัญคือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณได้อีกด้วย      ลูกเล่นใหม่ของ facebook โดยฟีเจอร์ที่เราจะแนะนำนี้ มีด้วยกัน 3 ฟีเจอร์มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 1. ภาพนิ่ง 360 องศา หลังจาก Facebook ได้อัพโหลด  การรับชมวิดีโอแบบ 360 องศาไปแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์การโหลดภาพ และดูภาพแบบ 360 องศา โดยรองรับการรับชมได้ทั้งระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android การรับชมภาพนิ่ง 360 องศานี้ จะทำให้ผู้ใช้ได้รับชมภาพของสถานที่ วิวทิวทัศน์ หรือภาพต่างๆ ได้เหมือนกับอยู่ที่นั้นจริงๆ โดยสามารถรับชมได้ทั้ง มุมซ้าย มุมขวา มุมบน มุมล่าง ได้หมดตามต้องการ นอกจากนี้ถ้าคุณอัพโหลดภาพนิ่งแบบ 360 องศาแล้ว จะทำให้เพื่อนๆ ของคุณหรือแฟนเพจคุณเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก…

Details