ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

กระแสแรงไม่มีตกและคาดว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ การตลาดออนไลน์ หรือการทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ นับว่าเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญมากของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย หรือเพื่อ โฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง  หลายคนอาจพอคุ้นเคยกับ การตลาดออนไลน์ มาบ้างแล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้อยู่ ตลอดเวลา เพราะมีการพัฒนาระบบที่ไม่หยุดนิ่ง เราจะเห็นว่ามีการปล่อยลูกเล่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราทั้งสิ้น นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังมีสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ อาจจะเรียกว่าเป็นพื้นฐานของการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้  ‘Customer Journey’ เรียนรู้แนวทางของผู้บริโภค                 ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ แนวทางของผู้บริโภคจะช่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเราว่าควรไปในทิศทางไหน ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร ยิ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรายิ่งต้องเรียนรู้ให้ทัน ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เพื่อเอาชนะใจและดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ รวมถึงสร้าง Brand Loyalty ให้ธุรกิจเราเติบโตต่อไปได้   ‘Content is the King’ คอนเทนต์สำคัญเสมอ อย่างที่รู้กันว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่นทาง Facebook, Google, YouTubeและ Instagram ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่นและหลักการทำงานแตกต่างกันออกไป  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือทุกช่องทางต่างต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่ม Traffic เพิ่ม Engagement และที่สำคัญคือเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คอนเทนต์จึงเป็นจุดที่เราไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ   ‘Mobile is Everything’ เข้าถึงรวดเร็วทันใจ                …

Details

ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook มีลูกเล่นใหม่ๆ ให้เราได้ติดตามอัพเดตอยู่เสมอๆ โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้นอกจากจะออกมาเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินต่อการเล่น Facebook แล้ว ยังเป็นอีก Content หนึ่งที่สามารถช่วยด้าน Marketing Online เพื่อการ สร้างเพจ Facebook ให้น่าติดตาม น่าสนใจ มีความทันสมัย และที่สำคัญคือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณได้อีกด้วย      ลูกเล่นใหม่ของ facebook โดยฟีเจอร์ที่เราจะแนะนำนี้ มีด้วยกัน 3 ฟีเจอร์มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 1. ภาพนิ่ง 360 องศา หลังจาก Facebook ได้อัพโหลด  การรับชมวิดีโอแบบ 360 องศาไปแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์การโหลดภาพ และดูภาพแบบ 360 องศา โดยรองรับการรับชมได้ทั้งระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android การรับชมภาพนิ่ง 360 องศานี้ จะทำให้ผู้ใช้ได้รับชมภาพของสถานที่ วิวทิวทัศน์ หรือภาพต่างๆ ได้เหมือนกับอยู่ที่นั้นจริงๆ โดยสามารถรับชมได้ทั้ง มุมซ้าย มุมขวา มุมบน มุมล่าง ได้หมดตามต้องการ นอกจากนี้ถ้าคุณอัพโหลดภาพนิ่งแบบ 360 องศาแล้ว จะทำให้เพื่อนๆ ของคุณหรือแฟนเพจคุณเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก…

Details

คู่มือ การสร้างเพจ Facebook แบบฉบับมือโปร

สำหรับนักธุรกิจที่กำลังเจาะกลุ่ม ตลาดออนไลน์ แล้ว การมี Facebook Page ถือเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ค้นหาลูกค้าใหม่ รวมถึงนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้าง ทั้งนี้หากต้องการให้เพจของเราประสบความสำเร็จ เราก็ควรเริ่มต้นด้วย การสร้างเพจ ให้ดีเสียก่อน เพื่อให้คุณใช้ประโยชน์จาก  Facebook Page อย่างเต็มที่ เรามาดูขั้นตอน การสร้างเพจ ว่ามีวิธีอย่างไรบ้าง? มีจุดไหนที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษหรือไม่? แต่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนสักเล็กน้อยว่า “Facebook Page ไม่ใช่ Facebook Profile” ทั้งสองมีความแตกต่างกัน โดยสามารถอธิบายได้เป็นหัวข้อดังนี้   Facebook Page มีจุดประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ ส่วน Facebook Profile เป็นเหมือนตัวแทนของบุคคล  การติดตาม Facebook Page จะต้องกด Like แต่ Facebook Profile ต้อง Add Friend  Facebook Page ไม่จำกัดจำนวนผู้ติดตาม Facebook Profile มีเพื่อนได้สูงสุด 5,000 คน  หลังจากทำความเข้าใจเบื้องต้นกันไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาของ การสร้างเพจ เสียที มาเริ่มกันเลย!  ไปที่หน้า Create Page เพื่อเลือกหมวดหมู่ของธุรกิจที่เราต้องการ โดยมีตัวเลือกทั้งหมด 6 หมวด…

Details

3 เรื่องน่ารู้ ก่อน ลงโฆษณา ออนไลน์

สำหรับนักธุรกิจที่สนใจจะ ลงโฆษณา ผ่านสื่อออนไลน์นั้น จำเป็นต้องมีข้อมูลเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจและเลือกใช้โฆษณาได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การโฆษณาประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ โดยเราสามารถสรุปข้อมูลออกเป็นหัวข้อหลักๆ ได้ 3 ประการ ดังต่อไปนี้ รูปแบบการ ลงโฆษณา Cost Per Click (CPC) Cost Per Click หรือ Pay Per Click เป็นวิธีการ ลงโฆษณา เพื่อประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่จะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกลิงก์หรือแบนเนอร์โฆษณาที่เรานำไปวางไว้ ตัวอย่างโฆษณาที่มีลักษณะเป็น CPC คือ โฆษณา Google AdWords นอกจากโฆษณา CPC แล้วยังมีรูปแบบที่มีลักษณะคล้ายกันแต่แตกต่างกันที่การทำงานของแต่ละช่องทางที่เผยแพร่โฆษณา อย่าง Cost Per Like (CPL) ของ Facebook และ Cost Per View (CPV) ของ YouTube Cost Per Action (CPA) การ ลงโฆษณา Cost Per Action นั้น เราจะเสียเงินเมื่อเกิดการมีส่วนร่วมจากกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ การกรอกข้อมูล หรือการให้ Email โฆษณา CPA เหมาะกับการโฆษณาที่เฉพาะเจาะจง กล่าวคือโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการประเภทเดียวกันทั้งหมด Cost Per…

Details

พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์

พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์ ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ โฆษณา เช่น เป็นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น คนวัยทำงานที่สนใจด้านไอที หรือกลุ่มผู้ชายที่สนใจกีฬา เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง ดูความต้องการของแต่ละกลุ่มเป้าหมายว่า สินค้าของเราตรงกับความต้องการหรือไม่ หากไม่ตรงซะทีเดียว เราต้องมีแนวคิดสื่อออกไปเพื่อสร้างความต้องการสินค้านั้นขึ้นมา โปรโมท โฆษณา ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งข้อความ ความหมายของสื่อที่ทำออกไป ต้องโดนใจกลุ่มเป้าหมายหรือติดตรึงใจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อการบอกต่อหรือที่เรียกว่า Viral Marketing ตามผลการ โฆษณา จากกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำมาเป็นแนวทางในทำโฆษณาในครั้งต่อไป อาจเช็คได้จากยอดขาย ยอดไลค์ แฟนเพจ หรือความจดจำแบรนด์ของกลุ่มเป้าหมายก็ได้ “ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี”

Details

7 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ

ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาเพจต่างๆ ใน Facebook ที่ต่างงัดกลเม็ดเด็ดๆ มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook ให้เข้ามาสนใจเพจตนเอง โดยเราจะเห็นได้ชัดจากโพสที่มี sponsored ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน้า Timeline ของเรา แม้จะมีการแข่งขังสูงแต่เราก็สามารถทำให้เพจของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างตรงจุดได้ง่ายๆ ด้วย 2 วิธีนี้ สิ่งที่ควรให้ความสำคัญจึงไม่ได้อยู่เพียงแค่ว่าจะต้องทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค/โฆษณา facebook ให้ได้ผลเท่านั้น แต่จำเป็นต้องศึกษากฎหรือข้อห้ามต่างๆของเฟสบุ๊ค (Facebook) ให้ดี โดยเฉพาะ 7 ข้อห้ามเกี่ยวกับนโยบาย โฆษณา facebook เหล่านี้ 1. ข้อความในรูปภาพต้องไม่เกิน 20% เพราะ Facebook ต้องการให้โฆษณามีคุณภาพ จึงได้ตั้งข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้รูปภาพให้มีข้อความในรูปน้อยที่สุดเพื่อให้เนื้อหาของคุณน่าสนใจมากที่สุด โดยโฆษณา facebook จะต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกิน 20% ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ ทั้งนี้สามารถตรวจสอบกับเครื่องมือตารางของทางเฟสบุ๊ค (Facebook) ได้ ว่าข้อความเกินที่กำหนดหรือไม่   2.  รูปภาพต้องเหมาะสมกับสินค้า        ภาพที่ใช้ในโฆษณา facebook ต้องเหมาะสมกับสินค้า เช่น สามารถใช้ภาพสวมชุดชั้นในได้หากเป็นการโฆษณาชุดชั้นใน แต่จะใช้ภาพสวมชุดชั้นในไปโฆษณาสินค้าอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้…

Details

บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads

ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาเพจต่างๆ ใน Facebook ที่ต่างงัดกลเม็ดเด็ดๆ มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน Facebook ให้เข้ามาสนใจเพจตนเอง โดยเราจะเห็นได้ชัดจากโพสที่มี sponsored ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน้า Timeline ของเรา แม้จะมีการแข่งขังสูงแต่เราก็สามารถทำให้เพจของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างตรงจุดได้ง่ายๆ ด้วย 2 วิธีนี้ 1. กำหนดวัตถุประสงค์ให้เด่นชัด หัวใจสำคัญที่จะทำให้เพจของเราเป็นที่น่าสนใจ และตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม คือ การกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่า content ที่เราทำขึ้นนั้น ควรนำเสนอผ่าน Facebook Ads ในรูปแบบใด จึงจะได้ผลตอบรับดีที่สุด และตรงกับสิ่งที่เราต้องการที่สุด ซึ่ง Facebook Ads มี 3 รูปแบบ ได้แก่ Boost Post: การยกโพสต์ในเพจของเราขึ้นมาโฆษณา เพื่อเพิ่มจำนวน Engagement ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มจำนวน Like และ Comment ในโพสต์นั้นๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Page Like : การแนะนำเพจของเราให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้รู้จัก ซึ่งสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ทั้งยังช่วยเพิ่มจำนวนคนไลค์เพจ และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเพจของเราด้วย…

Details

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?

ในสังคมที่โลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า สื่อออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อเราในทุกขณะ ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของโลกออนไลน์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถทำให้ผู้อื่นรู้จักเราหรือสินค้าของเราได้อย่างกว้างขวาง การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการ โฆษณาเว็บไซต์ หรือ โฆษณาขายสินค้าที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้และเกิดความสนใจ จนกระทั่งเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้าของเราในที่สุด โดยการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) สามารถทำได้หลายช่องทาง ดังนี้ Search Engine Marketing คือ การตลาดบน Search Engine เป็นการทำให้สินค้าของเราติดอันดับการค้นหาในลำดับแรกๆ ซึ่งจะทำให้เราถูกค้นพบได้ง่ายและถูกคลิกได้บ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่ในหน้าถัดไป แบ่งออกเป็น SEO (การทำเว็บไซต์ของเราให้ติดอันดับของ Google) กับ PPC (การซื้อ Ads บน…

Details

Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

ปัจจุบันผู้คนในสังคมให้ความสำคัญกับอินเตอร์เน็ตและสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นกระจุกสังคมขึ้น “ที่ไหนมีกลุ่มสังคม ที่นั่นย่อมมีธุรกิจเกิดขึ้น” ด้วยเหตุนี้เองบนสังคมออนไลน์จึงมีการทำการตลาดออนไลน์อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ หรือ Digital Marketing มันก็คือ การตลาดที่ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ในระบบดิจิตอล มาทำการตลาดผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี โดยอาศัยเครือข่ายสังคมออนไลน์นี่แหละ งัดเอามาเป็นกลยุทธ์หลักทางการตลาด นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ยังไม่มีหลักสูตรสำเร็จที่ตายตัว ไม่มีโรงเรียนไหนเปิดสอนหลักสูตรนี้อย่างเป็นทางการ นักการตลาดจะต้องอาศัยความคิดในเชิงสร้างสรรค์ แปลกใหม่ในการสื่อออกมาให้ผู้คนเข้าใจถึงช่องทางในการทำการตลาดแบบใหม่นี้เอง โดย Digital Marketing สามารถเข้าใช้ได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือเครือข่ายโทรคมนาคม ที่เรียกว่า Cloud Computing หรือ SaaS (Software as a Service) ได้อีกด้วย ทำให้กลายเป็นเทรนด์ที่ใครๆก็พูดถึงนั่นเอง ข้อดีของ Digital Marketing คือมันจะเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กับเจ้าของธุรกิจ เพราะคนในสังคมออนไลน์นั้นมีขนาดใหญ่และกว้างขวาง ไม่ใช่มีเพียงแค่ภายในพื้นที่ชุมชน จังหวัด ประเทศ เท่านั้น แต่ยังขยายไปไกลและครอบคลุมได้ทั่วโลก ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้นทุนที่ต่ำกว่าในการทำการตลาด ซึ่งบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเลยก็เป็นได้ เช่นการทำการตลาดโดยผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook, Twitter, LinkedIn, Stump Up, Yelp,…

Details

ช่องทางใหม่ของการลงโฆษณาสร้างยอดขายโดย Instagram

ช่วงนี้หลายคนที่เล่นอินสตาแกรมคงสังเกตเห็นบ้างแล้วว่ามีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนไปหรือที่เพิ่มขึ้นมานั่นก็คือโฆษณาใน Instagram หลังจาก Dtac ที่เป็นองค์กรแรกในไทยที่ใช้โซเชี่ยลมีเดียชนิดนี้โปรโมทแคมเปญของตนเป็นเจ้าแรกทันทีที่มีการเปิดให้ลงโฆษณาอินสตาแกรมได้ และด้วยภาพโฆษณาที่สร้างสรรค์ก็ทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีถึงแม้จะมีคนบ่นบ้างหรือยังมีการฝากร้านตามสไตล์ไทยอยู่ก็ตาม อย่างไรก็ตามสิ่งนี้เป็นโอกาสดีให้กับเจ้าของธุรกิจต่างๆหรือเจ้าของแอคเคาท์อินสตาแกรมรวมถึงเจ้าของ Facebook Fanpage ที่สามารถโปรโมทสินค้า บริการ หรือกิจกรรมต่างๆทางอินสตาแกรมที่เป็นช่องทางที่ติดต่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนจ้างดาราหรือผู้ที่มีคนติดตามมากๆให้เขาโพสต์ให้ การทำโฆษณาเองก็สามารถทำให้ผู้ใช้อินสตาแกรมโดยทั่วไปที่แม้ไม่ได้ติดตามแอคเคาท์ของเราแต่พวกเขาก็สามารถเห็นแคมเปญได้จากหน้า Feed  ของอินสตาแกรม รูปภาพที่นอกจากจะมีลักษณ์พิเศษให้คนจดจำได้มากกว่าข้อความแล้ว ทางอินสตาแกรมเองก็ได้พิสูจน์จากสถิติแล้วว่าผู้คนสามารถจดจำแคมเปญโฆษณาในอินสตาแกรมนี้ได้ดีกว่าสื่ออื่นๆถึงกว่า 2 เท่า ใครสนใจโฆษณาอินสตาแกรมก็สามารถเข้าไปปรึกษาการลงโฆษณาได้ที่ https://www.nipa.co.th โดยผู้ที่สามารถลงโฆษณาได้ต้องมีแอคเคาท์ธุรกิจของเฟสบุ้ค และสามารถลงโฆษณาอินสตาแกรมผ่านตัวจัดการโฆษณาในเฟสบุ้คได้ทันทีและสามารถลงพร้อมๆกันได้ถ้าคุณมีทั้งแฟนเพจเฟสบุ้คและอินสตาแกรมแอคเคาท์ โดยการลงโฆษณาอินสตาแกรมนี้ถ้าหากอยากให้เข้ากับความนิยมของผู้ใช้อินสตาแกรม ผู้ลงโฆษณาคงต้องใช้เทคนิดความคิดสร้างสรรค์เข้าไปในรูปภาพเสียหน่อยเพื่อให้เกิดความดึงดูดมากพอ  ในโลกปัจจุบันที่ทุกสิ่งอย่างแทบจะออนไลน์ไปเสียหมด แล้วการตลาดก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่หยุดนิ่ง ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ตองปรับตัวตามเทรนด์ให้ทันอยู่เสมอ ส่วนผู้ที่เป็นผู้รับสื่อออนไลน์ที่มากมายในปัจจุบันนี้ก็คงต้องยอมรับการมีอยู่ของมันเข้ามาในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนจะเลือกซื้อหรือเชื่อคำโฆษณาต่างๆก็ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นจริงหรือมีตัวตนหรือไม่ เพราะในโลกออนไลน์นี้ คล้ายว่าใครจะกลายเป็นอะไรก็ได้เลยทีเดียว “ลงโฆษณาอินสตาแกรม”

Details