สร้างการรับรู้แบรนด์ต่อกลุ่มเป้าหมายได้เร็วเท่าไหร่ โอกาสเพิ่มยอดขายมีมากเท่านั้น

การสร้างแบรนด์ถือเป็นความท้าทายสำคัญของเหล่าองค์กรไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ที่จะสร้างแรงดึงดูดพิเศษในการดึงฐานลูกค้า ให้เข้ามาใช้สินค้าและบริการของเรา ดังตัวอย่างแบรนด์ระดับโลกหลายแบรนด์ก็มักจะมีการบ่งบอกตัวตนหรืออัตลักษณ์ (Identity) ที่ชัดเจนว่าตนกำลังทำอะไร จุดขายของเขาคืออะไร เมื่อจุดยืนหรืออัตลักษณ์ของแบรนด์สื่อสารออกมาได้ชัดเจน ลูกค้าที่มีลักษณะ “DNA เดียวกัน” กับแบรนด์ก็จะถูก “ดึงดูด” และพร้อมที่จะมาใช้สินค้าและบริการต่างๆ ของเรา เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในด้านกายภาพเบื้องต้นหรือทางอารมณ์ และสามารถพัฒนาไปสู่ลูกค้าชั้นดี หรือเกิด Brand Loyalty ได้ในระยะยาว

นอกเหนือจากการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้แล้ว สิ่งที่เหนือกว่านั้นคือการกระจายเสียงของเราให้ไปถึงหูของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเราให้ทราบว่าเรามีตัวตนอยู่ หากเสียงกระจายไปไม่ถึง หรือสื่อสารไม่ตรงจุด เราก็อาจจะพลาดโอกาสสำคัญทางธุรกิจได้ ซึ่งนั่นทำให้คนอาจมองข้าม ถึงแม้สินค้าจะดีมากขนาดไหนหากเราไม่สามารถสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์หรือที่เรียกว่าการสร้าง Brand Awareness ได้มากพอกับกลุ่มเป้าหมายแล้ว การปิดการขายซึ่งเป็นด่านสุดท้ายของ Funnel ก็คงยากยิ่งเช่นกัน

สร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านโลกออนไลน์ที่กระจายเสียงได้ดังกว่า

  • null

    ยุคแห่งข้อมูลข่าวสาร ยิ่งมีระบบฐานข้อมูลสะสมที่มากเท่าไรการระบุกลุ่มเป้าหมายยิ่งสามารถทำได้แม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่มี DNA เดียวกันกับแบรนด์ เพศ กลุ่มอายุ Lifestyle รวมถึงผู้ที่อยากใช้สินค้าของเราจริงๆ ก็สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ที่นิภาเรามีพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ที่อยู่ในหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นสื่อสังคมออนไลน์ Facebook Google Instagram และอื่นๆ อีกมากมายที่พร้อมจะพาแบรนด์ของคุณไปเคาะประตูหน้าบ้านของกลุ่มเป้าหมายได้ในทันที

  • null

    หมดยุคของ Offline การทำการตลาดบนโลกออนไลน์นั้นแตกต่างกับออฟไลน์อย่างสิ้นเชิง เราสามารถตั้งวัตถุประสงค์ (Objective) และเฝ้าดูผลลัพธ์ที่ออกมาว่าตอบวัตถุประสงค์หรือไม่ หากยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์ เรามีกระบวนการปรับปรุงแผน (Optimize) เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นดีที่สุด

  • null

    ปากต่อปากยังใช้ได้ดี การใช้ผู้มีอิทธิพลหรือ Influencer Marketing ในการบอกเล่าบริการและสินค้าของคุณผ่านช่องทางสังคมของเขาที่มีผู้ติดตามอยู่เป็นจำนวนมากนั้น ก็สามารถสร้าง Brand Awareness ได้ดีในยุคปัจจุบัน เนื่องจากสถิติเทรนด์การตลาดแบบ VDO มีแนวโน้มที่คนสนใจมากขึ้น เราจึงเป็นตัวแทนที่รวบรวมกลุ่มคนเหล่านั้นมาให้คุณได้เลือกตามความเหมาะสมในแต่ละกลุ่มธุรกิจเพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะลึก

จุดแข็งของเราคือเป็นผู้นำด้านการตลาดดิจิทัลที่มีความเชี่ยวชาญและช่องทางสื่อ (Channel) ที่หลากหลายและครอบคลุมเพื่อที่จะสามารถมั่นใจได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณสามารถรับรู้เรื่องราวสินค้าและบริการของคุณได้อย่างทั่วถึง ผ่านการวางแผนกลยุทธ์ที่เป็นลำดับขั้นของนิภา โดยมีพื้นฐานจากการค้นคว้าวิจัยบนฐานข้อมูลเชิงลึกของตลาดว่ากลุ่มเป้าหมายต้องการอะไร อยากได้ยินอะไร แล้วนำสารเหล่านั้นกระจายผ่านช่องทางทั้งหมดที่เรามีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด

เตรียมพร้อมและวางกลยุทธ์ของคุณ

  1. สร้างตัวตนของแบรนด์ให้พร้อม (Identify Your Identity) การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งจำเป็นที่องค์กรจะต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ว่าแบรนด์ของคุณมี Vision และ Mission คืออะไร รวมถึง Segmentation ตลาดของคุณ Position และ Target คืออะไร บุคลิกภาพของแบรนด์ อัตลักษณ์ของแบรนด์เป็นแบบไหน หากคุณยังไม่มั่นใจว่าองค์กรของคุณตอบคำถามเหล่านี้ได้ ทีมงานนิภามีบริการในการวางกลยุทธ์เหล่านี้ให้กับองค์กรของคุณด้วยประสบการณ์การทำงานมากกว่า 15 ปี
  2. ค้นหา Key Message กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าที่อยู่ในยุคดิจิทัลที่มีข้อมูลอยู่มากมายรอบตัวนั้น จะเลือกรับข้อมูลข่าวสารที่เขาอยากรับหรือตรงกับใจเขามากที่สุดเท่านั้น และนั่นคือหัวใจสำคัญของการสร้าง Brand Awareness ซึ่งเป็นการหาคำที่ตอบโจทย์ความต้องการของเขาเหล่านั้นมากที่สุด หรือ Key Message ที่โดนใจนั่นเอง
  3. ยิ่งมาก ยิ่งเจอ ยิ่งเพิ่มโอกาส การกระจายข้อมูลผ่านช่องทาง Channel ต่างๆ ที่ครอบคลุมและตรงกลุ่มเป้าหมายเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ต้องใช้ฐานข้อมูลต่างๆ จำนวนมากมาคำนวณและพิจารณาเพื่อให้ได้ลักษณะกลุ่มเป้าหมายของเราที่ตรงกลุ่มมากที่สุด คุณสามารถมั่นใจได้ว่า เรามีสื่อช่องทางที่หลากหลายและสามารถเลือกให้เหมาะสมกับองค์กรของคุณได้ในทุกกลุ่มธุรกิจ

ทำไมต้องเลือกเรา ?

  • null

    เรามีทีมงานค้นคว้าวิจัยและทีมครีเอทีฟ

    ที่พร้อมจะช่วยสร้าง Brand Identity ให้คุณเพื่อการสื่อสารตัวตนของแบรนด์และ Key-Message ให้ออกมาได้อย่างชัดเจน

  • null

    เรามีกระบวนการปรับปรุงแผน (Optimization)

    เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณเท่าเดิม โดยการใช้เครื่องมือ (Tools) ที่หลากหลาย

  • null

    เรามีประสบการณ์ทางด้านการตลาดดิจิทัลในทุกกลุ่มธุรกิจ

    โดยสามารถนำมาเป็นพื้นฐานในการวางกลยุทธ์ให้กับคุณได้อย่างแม่นยำ

  • null

    วัดผลการรับรู้แบรนด์ได้จริง

    เรามีเครื่องมือที่สามารถประเมินและชี้วัดถึงการรับรู้แบรนด์ผ่านตัวแปรต่างๆ เพื่อให้คุณเห็นถึงผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม

  • null

    เราครอบครองสื่อช่องทางออนไลน์ที่หลากหลาย

    เพื่อการกระจายข้อมูลสินค้าและบริการของคุณให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างทั่วถึง