ทำไม? นักการตลาดจึงต้องการ Leads

สำหรับนักการตลาด Leads (ว่าที่ลูกค้า) นั้น หมายถึง ผู้ที่แสดงความสนใจในสิ่งที่เราได้นำเสนอ เช่น ผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อสมัครเป็นสมาชิก, ผู้ที่กรอกแบบฟอร์มต่างๆ ซึ่งจุดประสงค์หลักของการสร้าง ว่าที่ลูกค้า (Leads) คือ การเก็บข้อมูลของคนที่มีความสนใจในสินค้าหรือบริการ แต่อาจจะยังไม่ตัดสินใจซื้อ ณ ตอนนั้น เพราะฉะนั้น ยอดการมีส่วนร่วม (Engagement) จึงไม่ใช่ ว่าที่ลูกค้า (Leads) ของคุณ

Lead Generation คืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไร?

Lead Generation คือกระบวนการดึงดูด คนแปลกหน้าและกลุ่มเป้าหมาย เป็นคนที่แสดงความสนใจ (Leads) ในผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Sales Pipeline หรือเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้น

“หากมีการทำ Lead Generation ที่ดี จะสามารถสร้าง Leads (ว่าที่ลูกค้า) ที่มีคุณภาพให้ฝ่ายขายได้ ซึ่งจะช่วยคัดกรองเฉพาะผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าหรือบริการ เพื่อให้ฝ่ายขายใช้เวลากับการขายจริงๆ ไม่ใช่เสียเวลากับการค้นหารายชื่อกลุ่มเป้าหมาย”

จากประสบการณ์ที่เราให้บริการทางด้าน Online Marketing ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญในทุกๆ ช่องทางในการทำ Lead Generation และเรายังนำนวัตกรรมที่เรียกว่า Agile Marketing เข้ามาดำเนินการในการวางแผนและแบ่งหน้าที่ เพื่อจัดสรรการลงโฆษณาให้มีประสิทธ์ภาพมากที่สุดสำหรับคุณ ปัจจุบันมีช่องทางหา Leads จากหลากหลายช่องทาง เช่น Facebook, Google, Line, Banner, Email & SMS Marketing เป็นต้น

การทำ Lead Generation จะแตกต่างกับการโทรหาลูกค้าโดยที่ไม่มีการติดต่อมาก่อน เช่น คุณอาจจะคุ้นชินกับการโดนโทรขายประกัน ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้ต้องการเลย แต่ในขณะที่กลุ่มคนที่ลงทะเบียนเอาไว้ นั่นหมายถึง พวกเขารู้จักแบรนด์และสนใจสินค้าหรือบริการของแบรนด์อยู่เป็นทุนเดิมแล้ว จะเรียกว่าอนุญาตให้แบรนด์ติดต่อมาทางข้อมูลที่พวกเขาลงทะเบียนเอาไว้ได้

ทำไมต้องเลือกเรา ?

  • null
    วิเคราะห์เครื่องมือให้ตรงจุดประสงค์

    จาก Specialist ที่ได้รับการอบรมโดยตรงจาก Google และ Facebook ซึ่งเป็น Partner กับเรา รวมถึงประสบการณ์ที่เรามีทำให้เราสามารถวิเคราะห์และเลือกใช้เครื่องมือได้ตรงจุดประสงค์มากที่สุด

  • null
    วางกลยุทธ์ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

    ทีมจะช่วยคุณวางกลยุทธ์ในการทำแคมเปญให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

  • null
    วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย

    ทีมจะช่วยวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเพื่อลงโฆษณา ให้ได้ Leads ที่เหมาะสำหรับธุรกิจของคุณมากที่สุด

  • null
    ปรับปรุงแผน (Optimization)

    เรามีกระบวนการปรับปรุงแผน (Optimization) เพื่อที่จะทำให้ผลลัพธ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบประมาณเท่าเดิม โดยการใช้เครื่องมือ (Tools) ที่หลากหลายจากประสบการณ์ที่สะสมมายาวนาน

  • null
    สรุปผลการดำเนินงาน

    ทีมสามารถสรุปผลการดำเนินงานในทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพในการทำงานได้อย่างชัดเจน