02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
SEO

รวม SEO Tools ตัวช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ

หน้าหลัก
บทความ
SEO
รวม SEO Tools ตัวช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ
รวม SEO Tools ตัวช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ

การทำ SEO ให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ใช่แค่การลงบทความบนเว็บไซต์อย่างเดียว โดยที่ไม่มีแนวทางในการทำ ไม่มีการวิเคราะห์ข้อมูลของคู่แข่ง คีย์เวิร์ด หรือข้อมูลจากหลังบ้านของเว็บไซต์ แล้วหวังว่าเว็บไซต์จะติดอันดับการค้นหานั้นเป็นไปได้ยาก เนื่องจากเราอาจจะทำ SEO ได้ไม่ตรงจุด เช่น คีย์เวิร์ดที่ติด Search Volume อาจจะน้อยเกินไป คีย์เวิร์ดที่ทำโอกาสในการติดอันดับค่อนข้างยาก หรือคีย์เวิร์ด อาจจะไม่ได้สอดคล้องกับธุรกิจของตัวเอง ทำให้เสียเวลาในการทำ SEO ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของนักทำ SEO คือ SEO Tools หรือที่เรียกกันว่า Martech เป็นตัวช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ

เหตุผลที่ต้องใช้ SEO Tools

อย่างที่กล่าวไปว่าการทำ SEO เราจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลของเว็บไซต์อื่นๆ แต่ปัญหานั้นก็คือ เราไม่สามารถเข้าไปดูข้อมูลหลังบ้านเชิงลึกต่างๆของเว็บไซต์คู่แข่งได้ เพราะคงไม่มีคู่แข่งคนไหนยินดีที่จะให้รหัสเพื่อเข้าไปดูหลังบ้าน เครื่องมือ Third-Party จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญ เพราะเครื่องมือเหล่านี้จะคอยรวบรวมข้อมูลของเว็บไซต์เเล้วสรุปออกมาอย่างเป็นระเบียบ เพื่อให้คนทำ SEO อย่างเราได้มาใช้กันนั่นเอง

SEO Tools ที่เอเจนซีนิยมใช้มีอะไรบ้าง ?

Google Analytics



Google Analytics เป็นเครื่องมือที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์เราทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้เราวิเคราะห์ข้อมูลหลังบ้านของเว็บไซต์เราได้ ว่ามียอดการเข้าชมมากน้อยขนาดไหน หน้าไหนมีคนเข้าชมเยอะที่สุด หรือน้อยที่สุด User ที่เข้ามาในเว็บไซต์ เป็นคนที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์ หรือว่าเป็น New User เป็นเพศอะไร อายุเท่าไหร่ เข้าผ่านโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังมีการเก็บข้อมูลเป็นระเบียบ และแสดงผลให้เห็นเป็นกราฟเพื่อง่ายต่อการวิเคราะห์อีกด้วย

Google Search Console



ส่วนใหญ่คนที่ทำ SEO จะใช้ Google Search Console ในการเช็กผู้เข้าชมเว็บไซต์ของว่า ผู้ชมคลิ๊กเข้ามาผ่านคีย์เวิร์ดอะไรบ้าง เว็บไซต์เราอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ หรือแม้กระทั่งการดูในเชิง Technical ของเว็บไซต์ เช่น การ Index, Sitemap หรือ Error Page ต่างๆ

Ahrefs



Ahrefs เป็นเครื่องมือ Third-Party สำหรับการทำ SEO ที่เป็นที่นิยมที่สุดในหมู่คนทำ SEO มืออาชีพ โดยส่วนใหญ่เครื่องมือตัวนี้จะถูกใช้ในการ Audit Website ทั้งของตัวเอง และของคู่แข่ง เช่น การดูค่า DR, ค่าUR,ฺ Backlink, Referring Domain, Traffic หรือ Ranking นอกจากนี้ยังสามารถช่วยเราทำ Keyword Research และ Tracking คีย์เวิร์ดที่เราต้องการได้อีกด้วย

Ahrefs ราคาเท่าไหร่?


Ubersuggest



เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือยอดนิยม โดยฟังก์ชั้นการทำงานจะคล้ายๆ กับ Ahrefs ซึ่งข้อดีของ Ubersuggest คือการทดลองใช้ฟรีวันละ 3 Credits ไม่ว่าจะเป็นการทำ Keyword Research หรือ Website Audit

Ubersuggest ราคาเท่าไหร่ ?


Wp Rocket



WP Rocket เป็นอีกหนึ่ง ปลั๊กอิน Wordpress ยอดนิยม โดยมีหน้าที่ช่วยจัดการเว็บไซต์ให้โหลดไวขึ้นตามองค์ประกอบของการทำ SEO ส่งผลให้ต่อการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ ซึ่ง Wordpress Plugin ตัวนี้ใช้ง่ายง่ายมากๆ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ก็สามารถใช้งานได้ไม่ยาก


ฟังก์ชั่นหลักๆ ของ WP Rocket


  • Caching : Page Cache, Browser Cache, Preload Cache

  • File Optimization : บีบอัดไฟล์ CSS และ JavaScript ,Minification, Concatenation

  • Media Optimization : บีบอัดรูปภาพ, Lazy loading

WP Rocket ราคาเท่าไหร่ ?


Screaming Frog



หากจะพูดถึงเครื่องมือสักตัวที่จะมาช่วยในการตรวจสอบเว็บไซต์ คงจะไม่พูดถึงเจ้าตัว Screaming Frog ไม่ได้ เพราะว่าเครื่องมือตัวนี้สามารถดูภาพรวมทั้งหมดของเว็บไซต์ ว่ามี Url ไหนบ้าง แต่ละอันมีปัญหาอะไรบ้าง เหมือนเอาทั้งเว็บไซต์มากางออกให้เห็นกันชัดๆกันเลยครับ

Screaming Frog ราคาเท่าไหร่ ?


Yoast SEO



yoast seo คือ Wordpress Plugin ที่คนทำ SEO ใช้ในการตรวจสอบ On-Page ของหน้าบทความนั้นๆ ว่ามีการเขียนคอนเทนต์ได้ถูกต้องตามหลัก SEO หรือไม่ เช่น Keyword Density, Text Length, Header, Title หรือ Meta Description เป็นต้น นอกจากในด้านของบทความ SEO Tools ตัวนี้ยังสามารถทำ SEO เชิงเทคนิคได้ เช่น การทำ Schema Markup หรือ Canonical Tag โดยปลั๊กอิน Yoast SEO มีให้ใช้ทั้งแบบฟรี และแบบพรีเมี่ยม

Yoast SEO Premium ราคาเท่าไหร่ ?


เปรียบเทียบ ราคา SEO Tools


SEO Tools
Price
จุดเด่น
Ubersuggest
$12


ดูค่า DR,UR

Backlink

Traffic

Ranking

Keyword Research

Keyword Tracking

Ahrefs
$199

ลักษณะคล้ายกับ Ubersuggest แต่มีความแม่นยำสูงกว่า และข้อมมูลมีความ Real-time มากกว่า

Wp Rocket
$47


Caching

File Optimization

Media Optimization

Yoast SEO
$99


On-Page Suggestion

Technical SEO




SEO Tools ไม่ใช่ทุกอย่างสำหรับการทำ SEO แต่ถ้าหากจะทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การใช้เครื่องมือเข้ามาช่วยในการทำงานจะเป็นตัวช่วยขยายให้คุณเห็นปัญหาชัดเจนมากขึ้น ทำให้สามารถทำ SEO ได้อย่างตรงจุด ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ล้วนมีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ โดยหากขาดประสปการณ์ และความชำนาญ ก็ไม่ได้แปลว่าจะการันตีผลลัพธ์ที่ดีได้

จะดีกว่ามั้ย? หากไว้วางใจให้ NIPA เข้ามาช่วยทำ SEO ให้กับธุรกิจของคุณ เพราะเราจัดเต็มเรื่อง SEO Tools และมีทีมงานที่มีประสปการณ์ และเชี่ยวชาญในการทำงานกับลูกค้าหลากหลายประเภท ทำให้สามารถวางใจได้เรื่องของผลลัพธ์ สามารถติดต่อขอรับคำแนะนำได้ที่ NIPA Digital Marketing Agency


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
SEO
Voice Search Marketing คืออะไร ? ทำไมถึงสำคัญกับการทำ SEO ในปี 2024

SEO
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

SEO
5 เหตุผล ! ทำไมธุรกิจต้องจ้างบริษัทรับทำ SEO กับ Nipa Agency

SEO
รวม SEO Tools ตัวช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ